Danh sách 9 bác sĩ khám phổi giỏi, điều trị hiệu quả cao

Bác sĩ Lê Khắc Bảo, Hoàng Chân Phương, Nguyễn Văn Tẩn,… là những bác sĩ khám phổi giỏi, giàu kinh nghiệm được đông đảo bệnh nhân biết đến và tin tưởng gửi gắm sức khỏe. Tham khảo bài chia sẻ dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết hơn về dịch vụ khám chữa bệnh, địa chỉ công tác, lịch làm việc,… Hãy cùng Docosan điểm qua thông tin về các bác sĩ khám phổi giỏi này trong bài viết dưới đây.

Top 9 bác sĩ khám phổi giỏi, kinh nghiệm lâu năm trong nghề

Phổi đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể con người. Việc giữ phổi luôn khỏe mạnh, tránh khỏi bệnh tình là điều cần thiết nếu mong muốn cơ thể vận hành tốt. Tuy nhiên, sức khỏe của mỗi người là khác nhau. Sẽ có những người mắc phải bệnh phổi, có thể là mức độ nhẹ hoặc mức độ nặng. Một số bệnh về phổi thường gặp như: viêm phổi, viêm phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, viêm màng phổi,… nguy hiểm nhất là bệnh viêm phổi.

Trên thực tế, các bệnh về phổi sẽ ảnh hưởng lớn đến đường hô hấp. Do đó, nếu chẳng may bản thân mắc bệnh phổi hay đang nghi ngờ mắc bệnh thì cần chủ động hơn trong việc tìm bác sĩ khám phổi giỏi để thăm khám và điều trị kịp thời.

GS.TS Ngô Quý Châu, Chủ tịch Hội Hô hấp Việt Nam cho biết, bên cạnh những bệnh lý hô hấp kinh điển như hen phế quản, COPD, viêm phổi kẽ…, hiện xuất hiện nhiều bệnh lý mới nổi chưa từng có trước đây như Covid-19 và các bệnh phổi liên quan… Điều đó kết hợp với tình trạng tăng đề kháng kháng sinh của vi khuẩn đã làm cho công tác chẩn đoán và điều trị các bệnh về đường hô hấp gặp nhiều khó khăn. Đó chính là lí do quý bạn đọc cần phải tự tìm cho mình và người thân một bác sĩ khám phổi giỏi để gửi gắm sức khỏe khi cần thiết.

Dưới đây là danh sách 9 bác sĩ khám phổi giỏi được số lượng lớn bệnh nhân biết đến và tin tưởng đặt hẹn thăm khám, bạn đọc có thể tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp:

Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Khắc Bảo

Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Khắc Bảo là một trong những vị bác sĩ khám phổi giỏi, có trình độ học vấn cao, giàu kinh nghiệm và đặc biệt là có khoảng thời gian tu nghiệp ở nhiều nước lớn thế giới như Hoa Kỳ, Thụy Sỹ, Đức, Pháp,… Ngoài ra, ông từng đảm nhận chức vụ Phó trưởng khoa Hô hấp của Bệnh viện Nhân dân Gia định và Giáo sư Y khoa của Trường Đại học Y dược TPHCM. Hiện nay, ông đang công tác tại Phòng khám Chuyên khoa Hô hấp Phổi Việt.

Ngoài khám chữa bệnh phổi, bác sĩ Lê Khắc Bảo còn tiếp nhận và điều trị các bệnh hô hấp khác như: hen suyễn, giãn phế quản, cai thuốc lá, nhiễm trùng hô hấp,… Song song với phương pháp điều trị hiệu quả cao, bác sĩ còn dành cho bệnh nhân của mình nhiều lời khuyên bổ ích giúp họ sống khỏe hơn, yêu đời hơn và không lo lắng về bệnh tật.

Là một bác sĩ khám phổi giỏi với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh hô hấp, Bác sĩ Bảo đã tiếp nhận thăm khám hầu hết các bệnh về Phổi – Hô hấp. Bác sĩ được nhiều người đã thăm khám đánh giá là “mát tay” với các bệnh hen phế quản, giãn phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, viêm phổi, nấm phổi, bệnh bụi phổi, bệnh lý màng phổi,… Từ khi công tác tới nay bằng sự chu đáo, tận tâm, chuyên môn giỏi, Bác sĩ đã giúp đỡ hàng ngàn bệnh nhân lao phổi điều trị khỏi bệnh.

bác sĩ khám phổi giỏi
Bác sĩ Lê Khắc Bảo – Hình ảnh bác sĩ khám phổi giỏi

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hồng Đức

ThS. BS. Nguyễn Hồng Đức hiện đang là Bác sĩ chuyên khoa Hô Hấp tại Phòng khám trung tâm điều trị bệnh hô hấp Phổi Việt, giảng viên bộ môn nội hô hấp Trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Ông là một trong những bác sĩ khám phổi giỏi được nhiều bệnh nhân tin tưởng.

ThS. BS. Nguyễn Hồng Đức nguyên là Trưởng khoa Phòng khám Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Đồng thời, ông từng tu nghiệp và học tập tại nước ngoài: Bằng chuyên khoa Phổi Đại học Victor Segalen, Bordeaux 2, Pháp. Tu nghiệp ở Pháp từ 1999 – 2002. Có thể nói, BS. Đức là một bác sĩ khám phổi giỏi có bề dày kinh nghiệm và trình độ chuyên môn bậc nhất, đặc biệt là kinh nghiệm điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

Hiện bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính đứng thứ 6 trong 10 bệnh thường gặp nhất. Bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bệnh nhân hàng ngày khi tình trạng bệnh không được kiểm soát. Tuy nhiên, có nhiều biện pháp giúp kiểm soát bệnh, không cho cơn khó thở xảy ra. Nếu sử dụng đúng biện pháp, cuộc sống của người bệnh bình thường và hoàn toàn khỏe mạnh.

Vì vậy, đừng chần chừ khi đến thăm khám tại bác sĩ khám phổi giỏi – ThS. BS. Nguyễn Hồng Đức vì đây sẽ là biện pháp phòng ngừa bệnh phổi tiến triển nặng hữu hiệu nhất cho bạn và gia đình.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hữu Hoàng

ThS. BS. Nguyễn Hữu Hoàng hiện đang công tác tại Phòng Khám Trung Tâm Điều Trị Bệnh Hô Hấp Phổi Việt, nguyên bác sĩ khoa Hô Hấp Bệnh Viện Nhân Dân Gia Định. BS. Hoàng là một bác sĩ khám phổi giỏi có nhiều công trình nghiên cứu về hội chứng ngưng thở khi ngủ, từng chữa trị và tư vấn thành công nhiều trường hợp Cai thuốc lá.  

Rất nhiều bệnh nhân từng được BS. Hoàng thăm khám đều để lại các phản hồi tích cực như “Bác sĩ rất tận tâm với nghề”, “Bác sĩ làm việc chuyên nghiệp, nhanh chóng”, “Chi phí điều trị hợp lí”,… Vì vậy, bạn có thể an tâm khi gửi gắm sức khỏe của mình nơi ThS. BS. Nguyễn Hữu Hoàng – một trong những bác sĩ khám phổi giỏi và uy tín.

BSCKI Danh Xuân Nhiên

BS.CKI. Danh Xuân Nhiên tốt nghiệp Chuyên Khoa I Bệnh Phổi tại Đại học Y Dược, TP.HCM, hiện đang công tác tại Phòng Khám Trung Tâm Điều Trị Bệnh Hô Hấp Phổi Việt, đồng thời là Phó khoa Hô Hấp Bệnh Viện 30 Tháng 4. BS. Nhiên đã có trên 10 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh hô hấp, là một trong những bác sĩ khám phổi giỏi nổi tiếng.

Trong suốt quá trình hành nghề, Bác sĩ Nhiên luôn không ngừng trau dồi kĩ năng và tri thức nhằm đem đến cho bệnh nhân hiệu quả điều trị tốt nhất. Chính vì thế, Bác sĩ Nhiên là một trong số những bác sĩ khám phổi giỏi được đông đảo bệnh nhân tin tưởng.

Bác sĩ Chuyên khoa 2: Lê Tấn Phong

Phòng khám Lao và bệnh Phổi là nơi chuyên điều trị các bệnh chuyên sâu về hô hấp ở người lớn và trẻ em: lao phổi và lao ngoài phổi, hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), giãn phế quản, các bệnh hô hấp hiếm gặp và khó trị, các bệnh phổi và bệnh đường hô hấp khác. Danh tiếng của phòng khám vẫn đang ngày càng nâng cao nhờ vào sự uy tín và tận tâm của Bác sĩ Chuyên khoa 2 Lê Tấn Phong – một vị lãnh đạo và một bác sĩ khám phổi giỏi hàng đầu.

Bác sĩ CKII Lê Tấn Phong tốt nghiệp Y Khoa tại Trường Đại học Y dược TPHCM năm 1987. Sau đó, bác tiếp tục học chuyên khoa I và chuyên khoa II. Bác sĩ cũng từng là Giảng viên của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, đã tham dự nhiều hội nghị, khóa học trong và ngoài nước. Hiện tại, vị bác sĩ khám phổi giỏi này đang là Trưởng khoa Bệnh phổi và Lao ngoài phổi tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch – một trong những bệnh viện tuyến đầu trong điều trị các bệnh phổi và bệnh lý hô hấp tại Việt Nam.

Cho đến nay, Bác sĩ CKII Lê Tấn Phong đã có trên 35 năm công tác trong ngành y tế, có kinh nghiệm chuyên sâu về các bệnh phổi, bệnh lý đường hô hấp và các bệnh nội khoa khác như: đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh lý cột sống, đường tiêu hóa… Bác sĩ CKII Lê Tấn Phong Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch là bác sĩ khám phổi giỏi có chuyên môn cao và có kinh nghiệm lâu năm trong điều trị bệnh về phổi và bệnh đường hô hấp đã giúp điều trị khỏi cho rất nhiều bệnh nhân tại TPHCM và nhiều tỉnh thành trên cả nước. 

Nhờ sự tận tâm và hết mình khám chữa bệnh, bác sĩ nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về chuyên môn và được nhiều bệnh nhân yêu quý. 

BSCKII Dương Anh Phượng

BS.CKII. Dương Anh Phượng là Bác sĩ chuyên khoa Nội Tổng Quát (Hô hấp) tại khoa EHS bệnh viện Quốc tế City. Bác sĩ chuyên chẩn đoán và điều trị các bệnh lý nội hô hấp. Hiện nay, Bác sĩ Phượng đang là một trong những bác sĩ khám phổi giỏi được nhiều bệnh nhân gửi gắm sức khỏe.

Với quá trình công tác hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội khoa tổng quát, bác sĩ Dương Anh Phượng đã có nhiều đóng góp và đạt được nhiều thành tích trong chuyên môn:

  • Học vị Cử nhân y khoa, hệ chính quy. 
  • Bác sĩ chuyên khoa I (Nội Tổng Quát) – tương đương bậc Thạc sĩ. 
  • Bác sĩ chuyên khoa II (Nội Hô Hấp) – tương đương bậc Tiến sĩ. 

BS.CKII. Dương Anh Phượng còn là một trong những bác sĩ khám phổi giỏi có bề dày kinh nghiệm đáng ngưỡng mộ:

  • 2001 – 2002: Bác sĩ nội trú Khoa Hồi Sức Tích Cực, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định. 
  • 2002 – 2006: Bác sĩ Khoa Hồi Sức Tích Cực, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định. 
  • 2006 – 2008: Phó Trưởng khoa Hồi Sức Tích Cực, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định. 
  • 2008 – 2015: Phó Trưởng khoa Hô Hấp, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định. 
  • 2015 đến nay: Bác sĩ điều trị Khoa Nội, Bệnh viện Quốc tế City.

Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Chân Phương

Bác sĩ Hoàng Chân Phương cũng chính là vị bác sĩ khám phổi giỏi ở khu vực phía Nam nước ta. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng với trình độ chuyên môn cao, bác sĩ đã giúp không ít bệnh nhân khỏi bệnh, bao gồm cả những trường hợp bệnh nặng. Tuy vậy, bác sĩ vẫn không ngừng bổ sung thêm kiến thức y khoa về chuyên ngành Hô hấp thông qua việc tiếp tục học thạc sĩ về Phổi học tại Trường Đại học Y dược TPHCM.

Phương châm làm nghề y của bác sĩ Hoàng Chân Phương là luôn mang đến cho bệnh nhân những điều tốt nhất. Từ đó mong muốn người dân Việt ý thức hơn trong việc bảo vệ cơ thể cũng như chăm sóc lá phổi thông qua việc loại bỏ những thói quen xấu và duy trì chế độ ăn uống khoa học.

Hiện nay, bác sĩ Hoàng Chân Phương đang công tác tại khoa Hô hấp – Nội tổng hợp của Bệnh viện Quốc tế City.

bác sĩ khám phổi giỏi
 Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Chân Phương – Hình ảnh vị bác sĩ khám phổi giỏi

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hồng Đức

Khi nhắc đến bác sĩ khám phổi giỏi ở TPHCM thì không thể bỏ qua bác sĩ Nguyễn Hồng Đức. Bác sĩ hiện đang là bác sĩ điều trị chuyên khoa Hô hấp của Phòng khám Trung tâm điều trị bệnh Phổi Việt. Ngoài hình ảnh là một bác sĩ giàu kinh nghiệm, ông còn tham gia giảng dạy bộ môn hô hấp của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Đức không chỉ nghiên cứu và học tập tại các trường đại học lớn trong nước mà còn có khoảng thời gian tu nghiệp chuyên về phổi tại Pháp. Mục đích học tập của ông là tìm hiểu và nghiên cứu các phương pháp điều trị mới và áp dụng chúng khi công tác tại đơn vị y tế hiện tại. Mục tiêu xa hơn của vị bác sĩ khám phổi giỏi này là giúp người dân Việt Nam ý thức hơn trong việc bảo vệ lá phổi của bản thân cũng chính như giữ lại hơi thở tươi mát.

Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Văn Tẩn

Thêm một vị bác sĩ khám phổi giỏi khác mà bạn cần biết là BS. CKII Nguyễn Văn Tẩn. Bác sĩ đã có hơn 25 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh chuyên khoa lao và phổi. Bác sĩ không chỉ khám chữa bệnh cho người lớn mà còn tiếp nhận cả bệnh nhân nhi.

Hiện nay, bác sĩ đang đảm nhiệm vị trí Trưởng khoa Lao và Bệnh phổi của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Nếu có nhu cầu khám ngoài giờ hành chính với bác sĩ Nguyễn Văn Tẩn thì có thể tìm đến phòng khám riêng của ông tọa lạc tại Quận 5 TPHCM.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tẩn không hoạt động nhiều trên các phương tiện truyền thông báo chí nên các thông tin về Bác sĩ là không nhiều thế nhưng đây là một bác sĩ khám phổi giỏi tại TPHCM được nhiều bệnh nhân truyền tai nhau. Bác sĩ Tẩn chuyên khám và điều trị các bệnh lao, hen suyễn, Phổi tắc nghẽn mãn tính, giãn phế quản, nấm phỏi, xơ phổi, viêm phế quản, áp xe phổi, ung thư phổi,…

Đặc biệt, bác sĩ Tẩn còn được biết đến như một chuyên gia về bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Chính vì thế, bạn có thể tin tưởng lựa chọn Bác sĩ để thăm khám hoặc giới thiệu cho người nhà vì đây chính xác là một vị bác sĩ khám phổi giỏi bậc nhất TPHCM.

Sau đại dịch Covid-19, các bệnh hô hấp ngày càng gia tăng khiến cho công tác chẩn đoán, điều trị gặp nhiều khó khăn. Cùng với đó, ô nhiễm không khí, tình trạng hút thuốc lá và sự già hóa dân số cũng khiến tỷ lệ mắc bệnh lý hô hấp ngày càng tăng. Chính vì thế, vai trò của các bác sĩ khám phổi giỏi ngày càng được đề cao. 

Bài viết trên đây đã chia sẻ cho bạn đọc thông tin về 9 bác sĩ khám phổi giỏi ở nước ta. Hy vọng những thông tin vừa được chia sẻ sẽ giúp bạn đọc tìm kiếm được bác sĩ khám phổi giỏi phù hợp với nhu cầu của cá nhân và gia đình. Để biết chi tiết hơn về dịch vụ khám chữa bệnh, địa chỉ phòng khám, thời gian và chi phí thăm khám,…, vui liên hệ trực tiếp với bác sĩ hoặc đặt phòng khám trực tuyến qua Docosan để được tư vấn chi tiết nhất.