Ở đâu khám và cấp giấy khám sức khỏe đi học uy tín? Những thông tin bạn cần biết

Ở đâu khám và cấp giấy khám sức khỏe đi học là nỗi bận tâm của nhiều phụ huynh có con nhỏ chuẩn bị nhập học ở các trường trong và ngoài nước. Để có được lời giải đáp cho thắc mắc này, hãy tham khảo bài viết được Docosan chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Giấy khám sức khỏe đi học là bắt buộc hay tự nguyện?

Tương tự như bất kỳ hình thức khám tổng quát khác, khám sức khỏe đi học cũng đóng vai trò hết sức quan trọng nhằm kiểm tra sức khỏe một cách tổng quát. Thông qua đó sẽ có những sự điều chỉnh phù hợp sao cho giúp con trẻ đi vào lối sinh hoạt khoa học, chế độ dinh dưỡng khoa học để tăng cường sức đề kháng. Điều này đảm bảo cơ thể luôn hoạt động mạnh mẽ nhất để con trẻ tập trung vào việc học và tham gia các chương trình do trường học tổ chức.

Trên thực tế, khám sức khỏe đi học mang hình thức tự nguyện, không bắt buộc tất cả con trẻ nhập học phải khám sức khỏe mới đủ điều kiện nộp hồ sơ học tập tại trường đó. Tuy nhiên, đối với trường hợp du học ở các trường nước ngoài thì việc khám sức khỏe là hoàn toàn bắt buộc. Do đó, cha mẹ cần đặc biệt lưu ý vấn đề này. Hơn thế, hiện nay hầu hết các trường tư nhân và công lập đều tổ chức khám sức khỏe cho các học sinh và tân sinh viên. Vì thế, bạn chỉ cần theo dõi lịch thăm khám mà nhà trường cung cấp.

giấy khám sức khỏe đi học
Giấy khám sức khỏe đi học vừa mang tính chất tự nguyện vừa có bản chất bắt buộc

Thông thường, tùy thuộc vào đơn vị giáo dục dự định nhập học mà con trẻ sẽ được chỉ định khám sức khỏe ở những hạng mục sau:

  • Đo chiều cao, cân nặng
  • Đo nhịp tim, chỉ số huyết áp
  • Khám nội tổng quát: khám tim mạch, khám tiêu hóa, hô hấp, tiết niệu,…
  • Khám tai mũi họng
  • Khám răng hàm mặt
  • Khám mắt, đo thị lực
  • Khám vết thương ngoài da
  • Lấy mẫu xét nghiệm

Kết quả khám sức khỏe sẽ được trả về trong 1 – 2 ngày tùy vào đơn vị y tế. Kèm theo đó là giấy khám sức khỏe đi học đóng dấu mộc để xác định con trẻ đủ sức khỏe để tham gia học tập. Và điều hiển nhiên, hồ sơ khám sẽ được lưu giữ tại trường cùng hồ sơ nhập học.

Ở đâu khám và cấp giấy khám sức khỏe đi học uy tín?

Để có được giấy khám sức khỏe đi học, bạn cần tìm đến bệnh viện hoặc phòng khám đáng tin cậy có triển khai dịch vụ này. Dưới đây là một số đơn vị đáng tin cậy, bạn có thể tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Hệ thống Phòng khám Nhi đồng 315 – Nhà Bè, TPHCM

Đối với các bé chuẩn bị nhập học mẫu giáo hoặc tiểu học thì cha mẹ có thể đưa bé khám sức khỏe đi học tại Hệ thống Phòng khám Nhi đồng 315. Đây là một trong những phòng khám có quy mô hoạt động tương đối lớn, rải rác tại các quận huyện lớn trực thuộc địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Tại đây, các bé sẽ được bác sĩ đo chiều cao, cân nặng, khám dinh dưỡng,… và nhiều hạng mục khác.

Các Bác Sĩ của Phòng Khám Nhi Đồng 315 đều rất giàu kinh nghiệm (thâm niên trung bình từ 7 năm) và hiện đang trực tiếp công tác tại các khoa Nhi của Bệnh viện Nhi đồng 1, 2 và thành phố. Thêm vào đó, đội ngũ Bác Sĩ rất tận tâm và yêu thương trẻ em nên Quý Phụ Huynh sẽ hoàn toàn yên tâm khi con em mình được thăm khám và chăm sóc tại Hệ thống Phòng Khám Nhi Đồng 315.

– Chi phí giấy khám sức khỏe đi học tại Hệ thống Phòng khám Nhi đồng 315: 100.000 đồng/lần.

giấy khám sức khỏe đi học
Giấy khám sức khỏe đi học tại Hệ thống Phòng khám Nhi đồng 315

Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Hữu Nghị – Gò Vấp, TPHCM

Được thành lập năm 1997 với sứ mệnh mang tới dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao với chi phí hợp lý, Hoàn Mỹ Hữu Nghị đã trở thành địa chỉ tin cậy và quen thuộc của người dân trên địa bàn TP. HCM và các tỉnh, thành lân cận.

Phòng khám cam kết ứng dụng Y học tiên tiến và Khoa học quản trị để mang lại chuẩn mực chăm sóc tốt nhất dành cho khách hàng. Hỗ trợ kịp thời các tình huống khẩn cấp tại cộng đồng dân cư và cung cấp dịch vụ y tế tốt nhất với mức chi phí phù hợp với mọi khách hàng.

Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Hữu Nghị là câu trả lời cho những ai đang tìm kiếm địa chỉ cấp giấy khám sức khỏe đi học. Vì phòng khám có vị trí khá gần trung tâm thành phố nên bạn dễ dàng tìm đến. Khi đến với phòng khám, bạn sẽ cảm nhận được sự nhiệt tình và niềm nở từ phía bác sĩ và đội ngũ nhân viên y tế.

– Chi phí khám sức khỏe đi học tại Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Hữu Nghị: 150.000 đồng/lần.

giấy khám sức khỏe đi học
Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Hữu Nghị – Địa chỉ cấp giấy khám sức khỏe đi học đáng tin cậy

Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức – Thủ Đức, TPHCM

Trải qua hơn 23 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức được nhiều bệnh nhân khu vực Thành phố Thủ Đức và khu vực lân cận tìm đến. Đơn vị không chỉ sở hữu đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm mà còn cung cấp cho khách hàng đa dạng gói khám sức khỏe cho mọi đối tượng. Trong đó bao gồm cả dịch vụ khám và cấp giấy khám sức khỏe đi học cho học sinh sinh viên, người chuẩn bị đi du học nước ngoài.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức khám, điều trị nội, ngoại trú các chuyên khoa:

  • Nội tổng hợp: Tim mạch, Hô hấp, Tiêu hóa, Thần kinh, Cơ-Xương-Khớp, Thận – tiết niệu…
  • Ngoại tổng hợp: Tiêu hóa, Thận – Tiết niệu, Chấn thương chỉnh hình,…
  • Chuyên khoa: Tai Mũi Họng, Mắt, Răng – Hàm – Mặt, Da liễu,…
  • Sản – Phụ khoa
  • Nhi khoa
  • Xét nghiệm huyết học, Sinh hóa, Miễn dịch, giải phẫu bệnh,…
  • Chẩn đoán hình ảnh: X quang, Siêu âm, CT Scan, MRI, Nhũ ảnh, Nội soi…
  • Thực hiện các kỹ thuật cao, chuyên sâu, phẫu thuật, thủ thuật xâm lấn tối thiểu hoặc không xâm lấn,… 

– Gói giấy khám sức khỏe đi học của Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức: 200.000 đồng/lần (không áp dụng giá này cho sinh viên).

giấy khám sức khỏe đi học
Đặt lịch hẹn khám sức khỏe trước khi đi học tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức

Phòng khám Đa khoa Y Đức – Biên Hòa, Đồng Nai

Phòng khám Đa khoa Y Đức tọa lạc tại thành phố Biên Hòa được thành lập vào cuối năm 2011. Trải qua hơn 10 năm hoạt động, phòng khám đã được đông đảo người dân thuộc mọi đối tượng tìm đến để sử dụng dịch vụ y tế.

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ khám và cấp giấy khám sức khỏe đi học thì có thể cân nhắc đến đơn vị y tế này.

Với bề dày hơn 10 năm kinh nghiệm, Phòng khám Đa khoa Y Đức là một trong những nơi khám chữa bệnh uy tín, được bệnh nhân tin tưởng trong công tác khám chữa bệnh, khám sức khỏe tổng quát, khám sức khỏe định kì…. Đặc biệt, Phòng khám chuyên sâu về việc khám, điều trị và quản lí bệnh mạn tính: tim mạch, huyết áp, nội tiết (đái tháo đường, bướu cổ, suy giáp, phình giáp); bệnh lí cơ xương khớp phối hợp đông – tây y; nha khoa phòng ngừa và nha khoa thẩm mỹ.

– Chi phí giấy khám sức khỏe đi học tại Phòng khám Đa khoa Y Đức: 240.000 đồng/lần.

giấy khám sức khỏe đi học
Đặt lịch hẹn khám sức khỏe đi học tại Phòng khám Đa khoa Y Đức chi nhánh thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

Phòng khám Đa khoa Xứ Lạng – Huyện Tam Thanh, Lạng Sơn

Thêm một địa chỉ khám và cấp giấy khám sức khỏe đi học đáng tin cậy ở khu vực phía Bắc nước ta là Phòng khám Đa khoa Xứ Lạng. Hiện nay, phòng khám đã và đang triển khai dịch vụ khám sức khỏe cho các đối tượng tuyển dụng, học sinh vào nhập học tại các trường, khám sức khỏe cho người lao động định kỳ, khám sức khỏe cho người thi bằng lái xe,…

Phòng khám có đội ngũ Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện lớn, có đội ngũ điều dưỡng lành nghề tận tình, chu đáo và trách nhiệm. Đến với phòng khám đa khoa Xứ Lạng bạn sẽ được chăm sóc sức khỏe và phục vụ tốt nhất. 

Ngoài ra, phòng khám còn được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho khám và điều trị như : Máy siêu âm màu 4 chiều, máy X Quang chẩn đoán, máy X Quang răng toàn cảnh, máy nội soi dạ dày, đại tràng, máy soi cổ tử cung, máy soi tai mũi họng, máy sinh hiển vi mắt, Máy điện não, máy điện tim và labo xét nghiệm hiện đại.

– Chi phí khám sức khỏe đi học tại Phòng khám Đa khoa Xứ Lạng: 250.000 đồng/lần.

giấy khám sức khỏe đi học
Phòng khám Đa khoa Xứ Lạng – Huyện Tam Thanh, Lạng Sơn

Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc – Cơ sở 286 Thụy Khuê – Tây Hồ – Hà Nội

Thành lập từ năm 2011, sau 1 thập kỷ đi vào hoạt động, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc nay là Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI đang là địa chỉ được đông đảo khách hàng tin chọn, đứng Top 3 bệnh viện tư và Top 5 toàn bệnh viện có điểm chất lượng dẫn đầu Hà Nội.

Là một trong những bệnh viện ngoài công lập chú trọng song song vào cả chất lượng khám chữa bệnh và chất lượng dịch vụ tại Hà Nội, Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI không chỉ đầu tư vào môi trường vật chất giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu nhất khi đến khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe, mà còn theo đuổi những phương pháp tầm soát bệnh lý và điều trị tiên tiến trên thế giới nhằm mang đến chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất cho người dân.

Bệnh viện Hồng Ngọc – Ba Đình, Hà Nội

Bệnh viện Hồng Ngọc là một trong những bệnh viện đầu tiên ở miền Bắc xây dựng mô hình bệnh viện – khách sạn chất lượng cao. Trải qua 20 năm phát triển, bệnh viện đã trở thành một trong những điểm sáng về y tế tư nhân tại thủ đô, cung cấp những phương pháp điều trị hiện đại, dịch vụ chăm sóc sức khỏe đầy tiện ích cho người dân. 

ến nay Bệnh viện Hồng Ngọc đã phát triển thành 7 cơ sở gồm 2 bệnh viện và 5 phòng khám vệ tinh khác phủ rộng khắp Hà Nội. Đặc biệt, từ năm 2021, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc Phúc Trường Minh có quy mô 16 tầng nổi – 2 tầng hầm trên diện tích 2.5 ha chính thức đi vào hoạt động. Với thiết kế sang trọng, hiện đại và tiện nghi Bệnh viện Hồng Ngọc Phúc Trường Minh hứa hẹn sẽ trở thành bệnh viện hàng đầu miền Bắc về chăm sóc sức khỏe chất lượng cao.

Bệnh viện E – Cầu Giấy, Hà Nội

Với truyền thống 50 năm thành lập – phát triển, bệnh viện E có đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiệm, các bác sĩ có có trình độ sau đại học chiếm 70% gồm các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ…. Đội ngũ bác sĩ không chỉ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, giàu y đức, mà còn rất tâm huyết với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe con người. 

Với mỗi hạng mục thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ rõ nhiệm vụ bạn cần làm gì để hỗ trợ bác sĩ cùng nhân viên y tế một cách tốt nhất.

– Chi phí giấy khám sức khỏe đi học tại bệnh viện E: 200,000 VND/ lần.

Câu hỏi thường  gặp về giấy khám sức khỏe đi học

Giấy khám sức khỏe đi học bao nhiêu tiền?

Giá của giấy khám sức khỏe đi học có thể khác nhau tùy thuộc vào quy định của từng địa phương và cơ sở y tế. Thông thường, giá khám sức khỏe cho bé đi học không quá cao, thường dao động từ 100.000 – 200.000 VND.

Giấy khám sức khỏe đi học mẫu giáo

Thông thường, giấy khám sức khỏe cho bé đi học bao gồm thông tin về tiêm chủng, chiều cao, cân nặng, vấn đề sức khỏe chung và bất kỳ yếu tố đặc biệt mà trường có thể quan tâm. Bạn có thể đặt lịch khám sức khỏe với bác sĩ và đảm bảo lịch khám hợp lý để có đủ thời gian hoàn thành giấy khám sức khỏe trước khi nhập học.

Giấy khám sức khỏe đi học bao gồm những thông tin gì?

Giấy khám sức khỏe đi học thường bao gồm thông tin về sức khỏe tổng quát như chiều cao, cân nặng, tình trạng tiêm chủng, tình trạng sức khỏe hiện tại và lịch sử bệnh tật của học sinh.

Ở đâu cung cấp giấy khám sức khỏe đi học?

Thông thường, giấy khám sức khỏe đi học được cung cấp bởi một bác sĩ hoặc một cơ sở y tế được ủy quyền.

Khi nào cần khám sức khỏe đi học?

Quy định về thời điểm khám sức khỏe đi học có thể khác nhau tùy theo từng vùng hay trường học cụ thể. Thông thường, giấy khám sức khỏe đi học cần được làm trong khoảng thời gian trước khi học sinh nhập học.

Với những thông tin được cập nhật trong bài viết đã giúp bạn hiểu hơn dịch vụ khám và cấp giấy khám sức khỏe đi học cho mọi đối tượng trong độ tuổi học đường. Để biết chi tiết hơn các hạng mục thăm khám cũng như thời gian có kết quả, vui lòng liên hệ trực tiếp với đơn vị y tế dự định thăm khám để được trao đổi.

Nguồn tham khảo: mayoclinic.org, Medicalnewstoday.com