Thủ dâm có tốt không? Có gây rối loạn cương dương không?

Trong suy nghĩ của nhiều người, thủ dâm là một hành động xấu, một thói quen không tốt, đôi khi bị dị nghị là hành vi đồi trụy. Tuy nhiên, ít ai biết được thủ dâm là hành động thỏa mãn tình bao gồm cả việc kích thích ngoài bộ phận sinh dục và sử dụng những dụng cụ hỗ trợ tình dục. Vậy, thủ dâm nhiều có tốt không? Có gây rối loạn cương dương không? Tất cả thắc mắc này sẽ được Doctor có sẵn làm rõ trong bài viết dưới đây.

Bị rối loạn cương dương do thủ dâm phải làm sao?

Một trong những tác hại của việc thủ dâm tần suất cao là gây rối loạn cương dương – là trạng thái dương vật không đủ cương cứng hoặc không đủ khả năng duy trì sự cương cứng để thỏa mãn nhu cầu khi giao hợp. Và đây cũng chính là vấn đề mà hiện nay có rất nhiều quý ông đang mắc phải.

Chuyên gia y tế khuyến nghị nam giới cần chủ động khám và xét nghiệm từ sớm nếu có bất kỳ vấn đề liên quan chức năng sinh lý ở nam giới. Trên thực tế, vì ngại và không muốn bị đánh giá, nhiều nam giới e ngại và chần chừ trong việc thăm khám tại phòng khám. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh tình chuyển biến sang giai đoạn khác khó điều trị hơn. Thấu hiểu được nhu cầu đó, Docosan cung cấp gói dịch vụ Cải thiện rối loạn cương dương tại nhà.

Khắc phục rối loạn cương dương cùng Docosan

Với gói xét nghiệm này, bạn sẽ nhận bảng khảo sát đánh giá chuyên sâu. Kết quả trả về cho bạn là các thông tin quan trọng liên quan đến chức năng tình dục nam. Song song, bạn sẽ được kết nối với bác sĩ chuyên khoa để hướng dẫn đọc kết quả, giải thích và xác định nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn và thủ dâm có ảnh hưởng đến tình trạng của bạn hay không. Quy trình đơn giản, nhanh chóng, thông tin bảo mật mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng.

Thủ dâm là gì?

Thủ dâm là hành động kích thích vào cơ quan sinh dục bằng tay hoặc dụng cụ hỗ trợ tình dục nhằm thỏa mãn tình dục. Nó có thể là sự kích thích tự thực hiện hay bởi một người khác. Tuy nhiên, nhiều người hiểu thuật ngữ này dùng để chỉ những hành động thỏa mãn được thực hiện một mình.

thụ dâm
Thủ dâm là hành động kích thích vào cơ quan sinh dục nhằm thỏa mãn tình dục

Từ sau 15 tuổi, hàm lượng testosterone ở nam giới sẽ tiết ra nhiều hơn. Điều này sẽ khiến nam giới có nhu cầu về ham muốn và cảm giác thỏa mãn nhiều hơn. Trên thực tế, đối tượng có hành vi thủ dâm không chỉ là thanh thiếu niên mới lớn mà còn là người trưởng thành, kể cả người đã lập gia đình.

Thủ dâm có tốt không?

Thực chất, thủ dâm là nhu cầu sinh lý hết sức bình thường và không hề xấu như nhiều người quan niệm. Ở độ tuổi dậy thì, lượng hormone testosterone tăng cao nên nhu cầu tình dục ở đối tượng này cũng rất cao. Hành vi thủ dâm được xem là phương pháp giúp họ giải quyết được nhu cầu tình dục. Thậm chí, thủ dâm đúng cách còn mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe tổng thể và chức năng sinh lý nam. Điển hình như:

  • Thỏa mãn nhu cầu sinh lý
  • Tăng cường sức đề kháng và phòng tránh ốm vặt
  • Đảm bảo chất lượng và số lượng tinh trùng
  • Nâng cao đời sống tình dục
  • Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh lây qua đường tình dục (thay vì quan hệ tình dục với người lạ)
thụ dâm
Thủ dâm đúng cách sẽ giúp đảm bảo chất lượng và số lượng tinh trùng

Thủ dâm có gây rối loạn cương dương không?

Bên cạnh những lợi ích vừa được đề cập, thủ dâm cũng có khả năng gây ra một số tác hại đến sức khỏe và đời sống tình dục ở nam giới nếu bị lạm dụng hoặc thực hiện không đúng cách. Một trong những tác hại điển hình là gây ra rối loạn cương dương. Đây là bệnh nam khoa điển hình. Nếu không có biện pháp khắc phục sớm có thể ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nam giới.

thụ dâm
Thủ dâm với tần suất cao có thể gây ra rối loạn cương dương

Ngoài ra, thủ dâm còn gây ra những tác hại khác như:

  • Ảnh hưởng đến tâm lý: Ở người thủ dâm quá nhiều, dây thần kinh trung ương sẽ bị tác động nghiêm trọng. Họ có khả năng đối mặt với tình trạng suy nhược cơ thể, suy giảm trí nhớ, đau tinh hoàn,… Đôi khi việc thủ dâm còn khiến nam giới mang tâm lý tội lỗi khi đang thực hiện những hành vi mà xã hội không cho phép.
  • Lệch lạc giới tính: Người nghiện thủ dâm có thể dẫn đến tình trạng lệch lạc giới tính. Thay vì có cảm xúc với người khác giới, đối tượng này lại quan tâm nhiều với người cùng giới.
  • Ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục: Nếu thường xuyên thủ dâm, nam giới sẽ không còn hứng thú với bạn tình. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống hôn nhân, hạnh phúc vợ chồng.
  • Ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản: Trường hợp tay hay đồ chơi tình dục không đảm bảo yếu tố sạch sẽ vô tình tạo cơ hội cho khuẩn bệnh tấn công và gây viêm nhiễm.

Thủ dâm như thế nào là an toàn?

Bên cạnh việc thăm khám và đánh giá chức năng tình dục, nam giới cần ghi nhớ những lưu ý sau để đảm bảo thủ dâm an toàn:

  • Thủ dâm với tần suất vừa phải, duy trì tối đa 2-3 lần/tuần.
  • Trước khi thủ dâm, nam giới cần đảm bảo vệ sinh tay, đồ chơi tình dục hay bộ phận sinh dục được sạch sẽ. Đồng thời vệ sinh lại mọi thứ bằng nước sạch và dung dịch sau khi xuất tinh.
  • Thực hiện thủ dâm nhẹ nhàng tránh những hành vi thô bạo để hạn chế những tổn thương cho “cậu bé”.
  • Lựa chọn thời điểm thủ dâm phù hợp với tâm lý thoải mái nhất.
  • Lựa chọn không gian phù hợp, khuyến nghị nơi kín đáo để tránh cảm giác bất an, lo lắng khi bị người khác phát hiện.
thụ dâm
Nam giới nên thủ dâm nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương “cậu bé”

Qua bài viết trên cho thấy, thủ dâm không phải là hành vi xấu, đồi trụy mà là hành động mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tình dục và sức khỏe tổng thể nếu thực hiện đúng cách. Ngược lại, thủ dâm sai cách với tần suất cao có thể khiến quý ông đối mặt với nhiều tác hại, trong đó có cả bệnh nam khoa. Hãy trao đổi thêm với bác sĩ chuyên khoa để hiểu hơn vấn đề này.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.