5 mẹo làm trắng răng tại nhà hiệu quả bạn nên bỏ túi

Bạn muốn lấy lại hàm răng trắng sáng cùng với nụ cười tự tin thì không thể bỏ qua 5 mẹo làm trắng răng tại nhà được Docosan chia sẻ trong bài viết dưới đây. Tuy nhiên, xuyên suốt quá trình áp dụng bạn cần lưu ý một số vấn đề nhằm tránh những rủi ro không may xảy ra.

Bỏ túi 5 mẹo làm trắng răng tại nhà cực hiệu quả

Cũng như các bộ phận khác trong cơ thể, răng cũng được quan tâm và chăm sóc đặc biệt. Mỗi ngày, răng chiếm nhiều thời gian cho hoạt động nhai, nghiền, nát hay thậm chí là làm điểm nhấn cho khuôn mặt. Theo thời gian dài, răng tiếp xúc lượng lớn thức ăn khác nhau sẽ khiến răng bị tối màu và bị đánh mất đi màu trắng vốn có của chúng. Hệ quả trước mắt là bạn kém tự tin hơn khi tiếp xúc với đám đông. Lúc này, bạn cần cân nhắc tìm ra phương pháp khắc phục để tìm lại nụ cười rạng rỡ.

Thay vì tẩy trắng răng tại nha khoa, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các mẹo vặt dân gian được truyền miệng. Về bản chất, các phương pháp này được đánh giá cao mức độ an toàn, lành tính, dễ tìm kiếm. Tuy nhiên, mặt hiệu quả thì phụ thuộc vào sự kiên trì của bạn.

mẹo làm trắng răng tại nhà
Chia sẻ các mẹo làm tẩy trắng răng tại nhà mang lại hiệu quả cao

Một số mẹo làm trắng răng tại nhà phổ biến, được nhiều người áp dụng:

Cách làm trắng răng tại nhà bằng muối

Muối là một trong những loại gia vị không thể không có trong bữa ăn hay đời sống hằng ngày của con người. Thiếu muối, con người có khả năng cao mắc bệnh lý nguy hiểm như bướu cổ, trẻ nhỏ chậm phát triển,… Riêng với sức khỏe răng miệng, súc miệng với nước muối mỗi ngày không chỉ giúp bổ sung chất khoáng bị mất trên răng, cải thiện mùi hôi miệng mà còn giúp lấy lại độ sáng tự nhiên cho răng.

mẹo làm trắng răng tại nhà
Chia sẻ mẹo làm trắng răng tại nhà bằng muối

– Các bước làm trắng răng bằng muối:

  • Chuẩn bị: 1 thìa cà phê muối mịn, kem đánh răng và bàn chải đánh răng.
  • Phết một lượng kem đánh răng vừa đủ, sau đó rác muối đều lên phần kem.
  • Tiến hành vệ sinh răng trong vòng 2 phút.
  • Súc miệng bằng nước mát.

Thực hiện 3 lần/tuần, không lạm dụng nếu không làm ảnh hưởng đến men răng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp muối với baking soda hoặc chanh để tạo thành mẹo làm trắng răng tại nhà.

Tẩy trắng răng tại nhà bằng baking soda

Baking soda là một trong những nguyên liệu khá phổ biến trong việc tẩy trắng răng. Các thành phần hoạt chất có trong nguyên liệu này có tác dụng loại bỏ vết xỉn màu bám trên răng. Bên cạnh đó, nó còn giúp làm giảm nồng độ axit trong miệng.

mẹo làm trắng răng tại nhà
Mách bạn mẹo làm trắng răng tại nhà bằng baking soda

– Mẹo làm trắng răng tại nhà bằng baking soda:

  • Chuẩn bị: Baking soda và nước cốt chanh.
  • Trộn đều 1 thìa baking soda và một ít nước cốt chanh.
  • Dùng nhóm bông gòn chấm vào hỗn hợp rồi lau nhẹ trên răng.
  • Để yên khoảng 2 phút rồi súc miệng lại với nước mát.

Vì hỗn hợp baking soda và chanh có tính tẩy rửa cao nên chỉ áp dụng 1 – 2 lần/tuần, không nên lạm dụng. Việc lạm dụng sẽ gây ra vấn đề mòn răng hoặc ê buốt.

Mẹo làm trắng răng tại nhà bằng vỏ chuối

Vỏ chuối tưởng chừng là thứ bỏ đi nhưng lại có công dụng tẩy trắng răng, loại bỏ các mảng bám trên răng mà không phải ai cũng đều biết đến. Nhiều tài liệu cho biết, trong vỏ chuối có chứa hàm lượng lớn mangan. Đây là thành phần có công dụng loại bỏ các mảng bám trên răng, từ đó giúp răng sáng đều.

mẹo làm trắng răng tại nhà
Bạn đã biết cách tẩy trắng răng tại nhà bằng vỏ chuối chưa?

– Cách tẩy trắng răng bằng vỏ chuối:

  • Chuẩn bị: 1 vỏ chuối tươi (nên chọn chuối chín vì chứa nhiều chất potassium) và bàn chải đánh răng.
  • Dùng vỏ chuối chà xát trên hàm răng trên và dưới trong vòng 2 phút. Cần đặc biệt chà nhiều ở vị trí có nhiều mảng bám hoặc bị xỉn màu.
  • Sau khi chà xong thì để yên trong khoảng 5 – 8 phút. Lúc này chất khoáng trong vỏ chuối sẽ ngấm vào răng
  • Sử dụng bàn chải đánh răng khô chải răng trong 3 phút theo hình vòng tròn. Sau đó chà lại răng bằng kem đánh răng và súc miệng bằng nước lạnh.

Áp dụng 2 lần/ngày và kiên trì liên tục trong 2 tuần sẽ cảm nhận sự khác biệt.

Bí kíp làm trắng răng bằng trái dâu tây

Dâu tây là một trong những loại quả có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm trắng răng bị ố vàng. Nguyên nhân là do trong loại bỏ này có chứa một lượng enzyme acid malic và vitamin C.

mẹo làm trắng răng tại nhà
Kinh nghiệm làm trắng răng tại nhà bằng quả dâu tây

– Dùng trái dâu tây làm trắng răng:

  • Chuẩn bị: 1 quả dâu chín đỏ và bàn chải đánh răng.
  • Rửa sạch rồi nghiền nát quả dâu, sau đó trộn với một thìa cà phê nước trà hoặc nước muối.
  • Sử dụng bàn hải thấm lấy hỗn hợp rồi đánh răng nhẹ nhàng và không cần súc miệng lại.
  • Để yên thêm 5 phút rồi súc miệng bằng nước êm.

Để đạt được hiệu quả cao, cần kiên trì phương pháp này trong vòng 2 – 4 lần/tuần. Bạn cũng có thể trộn dâu tây nghiền với baking soda.

Dùng dầu dừa tẩy trắng răng tại nhà

Dầu dừa không chỉ được xem là nguyên liệu làm đẹp và hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da mà còn có tác làm bật tone của răng, giúp răng lấy lại màu sắc vốn có. Ngoài ra, nguyên liệu này còn có tác dụng loại bỏ vi khuẩn có hại trong miệng.

mẹo làm trắng răng tại nhà
Cách tẩy trắng răng bằng dầu dừa

– Cách tẩy trắng răng bằng dầu dừa:

  • Chuẩn bị: Dầu dừa nguyên chất.
  • Ngậm 1 thìa dầu dừa trong miệng. Giữ dầu dừa trong miệng và tiến hành súc miệng để dầu có thể tiếp cận kẽ răng. Thời gian thực hiện là 10 phút.
  • Nhổ bỏ rồi súc miệng lại với nước ấm, sau đó đánh răng bình thường.

Kiên trì thực hiện mỗi ngày cho đến khi tìm lại hàm răng trắng sáng.

Những điều cần lưu ý khi áp dụng mẹo làm trắng răng tại nhà

Không thể phủ định bản chất an toàn của các nguyên liệu trong các mẹo làm trắng răng tại nhà vừa được chia sẻ nhưng tuyệt đối không được lạm dụng, dùng với liều lượng cao nhằm mong muốn sớm lấy lại hàm răng trắng sáng. Điều này không chỉ tác động đến men răng, chân răng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của khoang miệng. Do đó, bạn cần hết sức lưu ý.

Bên cạnh đó, xuyên suốt quá trình áp dụng mẹo làm trắng răng tại nhà, bạn cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

  •  Lựa chọn nguồn nguyên liệu đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, còn hạn sử dụng và có nguồn gốc rõ ràng. Đối với các nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, nên lựa chọn nguyên liệu sạch, không bị thối, úng hay bị phun thuốc trừ sâu.
  • Một số mẹo làm trắng răng tại nhà vừa đề cập chưa được giới y học hiện đại nghiên cứu, chứng minh và công nhận tác dụng làm đổi màu răng. Vì thế, bạn cần cân nhắc trước khi áp dụng.
  • Chỉ bắt tay vào thực hiện khi răng ở trạng thái khỏe mạnh, không sưng đay, không viêm, không chảy máu hay bị hay khoang miệng đang bị tổn thương.
  • Tẩy trắng răng bằng mẹo dân gian cần có sự kiên trì nhất định. Hiệu quả sẽ không đến trong ngày một ngày hai mà là cả một quá trình dài. Cũng vì vậy, bạn đừng quá hy vọng vào một lần tẩy là có hàm răng trắng sáng.
  • Bên cạnh việc áp dụng mẹo vặt dân gian thì không bỏ qua việc chăm sóc răng miệng 3 lần/ngày.
  • Trong thời gian tẩy trắng răng cần kiêng thức ăn và đồ uống quá nóng, quá lạnh hoặc nước uống có phẩm màu nhân tạo. Hạn chế dùng cà phê, hút thuốc lá, rượu vang đỏ,… vì chúng sẽ khiến răng bị ố trở lại.
  • Thiết lập chế độ ăn uống đầy dưỡng chất. Đặc biệt, tăng cường bổ sung thực phẩm hỗ trợ tăng sức khỏe răng như thực phẩm giàu canxi.
  • Sau một thời gian kiên trì áp dụng nhưng hiệu quả đạt được không như mong muốn thì bạn nên tìm gặp nha sĩ để được tư vấn. Bác sĩ có thể tư vấn bạn các phương pháp tẩy trắng răng bằng công nghệ cao nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.
mẹo làm trắng răng tại nhà
Kiêng dùng cà phê trong quá trình áp dụng mẹo làm trắng răng tại nhà

Áp dụng mẹo làm trắng răng tại nhà được chia sẻ trong bài viết quả thực sự không quá khó khăn. Bạn hoàn toàn dễ dàng tìm kiếm nguyên liệu hay sản phẩm quanh nơi bạn sống hoặc tìm mua tại các siêu thị hay ngoài chợ. Song song với việc áp dụng đúng cách, bạn đừng quên khám răng định kỳ tại các phòng khám nha khoa uy tín.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.