Tổng hợp chi phí cấy que tránh thai chính xác nhất hiện nay

Cấy que tránh thai giá bao nhiêu và que cấy tránh thai là gì, tác dụng ra sao sẽ được Doctor có sẵn giới thiệu cụ thể đến các chị em phụ nữ qua bài viết dưới đây. Việc tìm hiểu thật kỹ về phương pháp tránh thai bằng que cấy này trước khi áp dụng là vô cùng cần thiết, giúp người phụ nữ có thể quyết định tin tưởng sử dụng phương pháp để giúp bản thân tránh mang thai ngoài ý muốn hay không.

Que cấy tránh thai có tác dụng gì?

Những chiếc que cấy tránh thai có hình dáng của một chiếc ống nhỏ, được làm từ chất dẻo, trong đó có chứa các thành phần là nội tiết tố levonorgestrel hay etonogestrel giống của thuốc tránh thai.

Giá cấy que tránh thai
Giá cấy que tránh thai và que cấy tránh thai có tác dụng gì?

Thủ thuật cấy que tránh thai diễn ra nhanh chóng và nhẹ nhàng, bác sĩ sẽ gây tê mặt trong của cánh tay không thuận rồi dùng thủ thuật để cấy ống nhỏ này dưới da tay của người phụ nữ. Nếu cần được tháo bỏ, thủ thuật cũng không hề đau đớn, bác sĩ cũng sẽ gây tê tay có gắn que tránh thai rồi gắp que ra một cách nhanh chóng.

Sau khi cấy que tránh thai xong, người phụ nữ sẽ không cần phải sử dụng thêm bất kỳ biện pháp tránh thai nào khác. Tùy mỗi loại que cấy mà hiệu quả có thể trong vòng 3 đến 5 năm hoặc có thể lâu hơn. 

Tuy nhiên cần lưu ý đến thời gian bắt đầu có tác dụng của các loại que tránh thai. Có những loại que tránh thai sẽ có tác dụng trong vòng 24 giờ nếu được cấy trong vòng 5 ngày đầu tiên của chu kỳ.

Nếu cấy que tránh thai vào một thời điểm khác, chị em phụ nữ cần phải chờ khoảng 7 ngày sau để chắc chắn que có thể phát huy tác dụng.

Trong 7 ngày chờ que tránh thai có tác dụng, bạn nên sử dụng thêm một biện pháp tránh thai khác như bao cao su để được tránh thai hiệu quả hơn.

Trước khi cấy que, bạn nên đi khám để chắc chắn mình không mang thai.

Xem thêm:

Ưu điểm của cấy que tránh thai

  • Hiệu quả cao, lên đến 99% nếu áp dụng đúng
  • Có tác dụng kéo dài 3 năm hoặc từ 3 năm trở lên, phụ thuộc vào loại que cấy mà ta lựa chọn
  • Vì que được cấy ở mặt trong da tay không thuận nên rất kín đáo, người ngoài khó nhận biết được.
  • Thủ thuật cấy que nhẹ nhàng, đơn giản và nhanh chóng. 
  • Tiện lợi và dễ sử dụng: Nếu đã cấy que tránh thai và chờ đợi đủ thời gian để que có tác dụng, chị em phụ nữ sẽ không cần nghĩ đến việc tránh thai mỗi ngày.
  • Thích hợp với những người không sử dụng được thuốc ngừa thai có chứa estrogen vì đang trong thời gian cho con bú, trên 40 tuổi, mắc bệnh tăng huyết áp hay tiểu đường,…
  • Không gây biến chứng viêm nhiễm cơ quan sinh dục.
  • Giúp giảm tình trạng đau bụng kinh hay giảm lượng máu kinh.
  • Khi muốn có thai lại, bác sĩ sẽ làm thủ thuật tháo bỏ que cấy và phần lớn chị em sẽ rụng trứng lại bình thường vào khoảng 3, 4 tuần sau khi tháo que.

Nhược điểm của cấy que tránh thai

  • Giá thành cao hơn những phương pháp khác như đặt vòng, dùng thuốc tránh thai,…
  • Có thể gặp phải một số tai biến như dị ứng, tụ máu hay nhiễm trùng chỗ cấy, que di chuyển lệch (khoảng 2cm). Nhưng tỉ lệ xảy ra những biến chứng này khá thấp
  • Có thể xuất hiện các tác dụng phụ của que tránh thai như vùng da cấy bị sưng, que bị cong hoặc không sờ thấy que cấy, …
  • Thường gây rong kinh trong vài tháng đầu.
  • Dụng cụ tử cung, que cấy tránh thai cần phải được đặt tại cơ sở y tế và được thực hiện bởi nhân viên y tế được huấn luyện về cách đặt và rút que cấy.

Chi phí cấy que tránh thai

Giá cấy que tránh thai
Giá cấy que tránh thai và que cấy tránh thai có tác dụng gì?

Vậy cấy que tránh thai bao nhiêu tiền? Giá que cấy tránh thai sẽ phụ thuộc vào loại que tránh thai. Hiện nay có nhiều loại que cấy tránh thai: loại 1 cây (Implanon), loại 2 cây (que tránh thai Femplant, Jadelle, Sinoplant), loại 6 cây (Norplant): Ở Việt Nam loại que cấy Implanon (chỉ 1 que) đang được lưu hành phổ biến nhất.

  • Norplant: là lsản phẩm gồm 6 que, có tác dụng trong vòng 5-7 năm
  • Femplant: là sản phẩm gồm 2 que, có tác dụng trong vòng 4-5 năm. Mức giá dao động trong khoảng 1,500,000 – 2,000,000 đồng.
  • Implanon: là sản phẩm chỉ có 1 que, có tác dụng trong vòng 3 năm. Mức giá dao động trong khoảng 2,500,000 – 3,500,000 đồng. 

Ở Việt Nam, hiện nay que cấy tránh thai Implanon là que cấy được lưu hành phổ biến nhất với giá cấy từ 3 triệu đến 3 triệu rưỡi.

Thật ra không phải cứ que cấy tránh thai giá càng đắt thì chất lượng càng tốt. Mọi loại que cấy tránh thai đều có hiệu quả ngừa thai rất cao. Que cấy tránh thai giá bao nhiêu thường phụ thuộc vào thời gian mà que cấy phát huy tác dụng là bao lâu. Loại que có tác dụng tránh thai càng lâu thì giá thành sẽ càng cao.

Ngoài giá thành của que cấy thì chi phí cấy que tránh thai phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: sự uy tín và chất lượng phục vụ của cơ sở y tế, thiết bị y tế phụ trợ, phương pháp cấy,…

Ví dụ giá cấy que tránh thai ở Từ Dũ: “Khoa Kế hoạch gia đình – Bệnh viện Từ Dũ hiện đang cung cấp que cấy ngừa thai Implanon. Chi phí tổng cộng là khoảng 110USD cho 1 que cấy sử dụng trong 3 năm.(theo trang tudu.com.vn). Nghĩa là để cấy 1 que tránh thai Implanon sử dụng trong vòng 3 năm tại bệnh viện Từ Dũ bạn sẽ cần phải chuẩn bị khoảng 2,500,000 đồng.

Giá cấy que tránh thai
Cấy que tránh thai giá bao nhiêu và que cấy tránh thai có tác dụng gì?

Cấy que tránh thai là một biện pháp tránh thai hiệu quả cao, dễ áp dụng và thời gian tác dụng cũng dài hơn so với các biện pháp tránh thai khác, tuy nhiên trước khi quyết định sử dụng hay không thì hãy cân nhắc đến mức kinh tế bạn có khả năng chi trả vì đây thực sự là một biện pháp khá mắc tiền.

Xem thêm:

Bài viết được tham khảo bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.

Nguồn: vinmec.com, namhochanoiclinic.com, medlatec.vn, tudu.com.vn