Danh sách 9 bác sĩ nội thần kinh giỏi ở TPHCM và Hà Nội

Bác sĩ Nội Thần kinh giỏi được đánh giá dựa trên nhiều chỉ tiêu khác nhau như trình độ chuyên môn, số năm kinh nghiệm trong nghề, thái độ phục vụ bệnh nhân, địa chỉ công tác và đặc biệt là những phản hồi tích cực của bệnh nhân. Trong bài chia sẻ dưới đây, Docosan sẽ giới thiệu đến bạn đọc 9 tên tuổi Bác sĩ Nội Thần kinh có tiếng ở TPHCM và Hà Nội.

Top 9 bác sĩ Nội Thần kinh giỏi ở TPHCM và Hà Nội

Nếu chuyên khoa Ngoại Thần kinh chuyên theo dõi và điều trị các bệnh thần kinh cần đến sự can thiệp của ngoại khoa thì chuyên khoa Nội Thần kinh có phương pháp điều trị hướng đến việc dùng thuốc là chính. Ứng với mỗi trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ đưa phác đồ điều trị phù hợp. 

Nhu cầu khám chuyên khoa Nội Thần kinh và sự tín nhiệm các Bác sĩ Nội Thần kinh đang ngày càng được nâng cao, vì vậy, bạn đọc và gia đình cũng nên lựa chọn cho mình một Bác sĩ Nội Thần kinh uy tín để gửi gắm sức khỏe ngay từ bây giờ.

bác sĩ nội thần kinh
Chủ động gặp bác sĩ Nội Thần kinh nếu không may bản thân xuất hiện triệu chứng đau đầu, rối loạn giấc ngủ hay các vấn đề khác liên quan đến thần kinh

Ở nước ta có rất nhiều bác sĩ Nội Thần kinh giỏi, riêng khu vực TPHCM và Hà Nội thì có một số tên tuổi nổi bật sau:

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thi Hùng

– Quá trình đào tạo và công tác:

  • Tốt nghiệp Bác sĩ chuyên khoa Thần kinh – Trường Đại học Y dược TPHCM
  • Nguyên Bác sĩ cao cấp khoa Săn sóc đặc biệt chuyên sâu về Thần kinh – Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
  • Nguyên Trưởng khoa Thần kinh – Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
  • Nguyên Giám đốc – Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
  • Nguyên Bác sĩ cao cấp chuyên khoa Thần Kinh – Bệnh viện FV
  • Nguyên Phó giám đốc Y khoa – Bệnh viện FV
  • Giám đốc Y khoa – Bệnh viện Quốc tế City
bác sĩ nội thần kinh
Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thi Hùng – Bác sĩ Nội Thần kinh giỏi

Một trong những tên tuổi có tiếng trong lĩnh vực Thần kinh thì không thể bỏ qua Bác sĩ Nguyễn Thi Hùng – người đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Bác sĩ Nội Thần kinh, hiện là bác sĩ cao cấp, nhà lãnh đạo của một số bệnh viện lớn trực thuộc TPHCM.

Được biết Bác sĩ Nguyễn Thi Hùng là một vị bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, luôn tận tâm với nghề và đã giúp đỡ nhiều bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn. Thế mạnh của bác sĩ là chuyên tiếp nhận các trường hợp khám chữa bệnh về rối loạn vận động, rối loạn lo âu, bệnh Parkinson, động kinh,… cho người lớn và trẻ em.

Nổi tiếng hơn hết, bác sĩ Nguyễn Thi Hùng là người đầu tiên triển khai kỹ thuật Botulinum toxin để điều trị bệnh rối loạn vận động và phương pháp kích thích não sâu điều trị bệnh Parkinson. Chính vì vậy, có thể nói Bác sĩ Nguyễn Thi Hùng là một trong những Bác sĩ Nội Thần kinh uy tín và có chuyên môn cao trên cả nước.

Bác sĩ Chuyên khoa I Đào Duy Khoa

– Quá trình đào tạo và công tác:

  • Tốt nghiệp Bác sĩ Đa khoa – Trường Đại học Y dược TPHCM
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú chuyên ngành Nội Thần kinh – Trường Đại học Y dược TPHCM
  • Hoàn thành khóa đào tạo Fellowship về Đột quỵ và Can thiệp Thần kinh – Trường Đại học Yonsei, Seoul – Hàn Quốc
  • Trưởng đơn vị Bệnh mạch máu não – Khoa Khám bệnh & Nội khoa – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park
bác sĩ nội thần kinh
Bác sĩ Chuyên khoa I Đào Duy Khoa – Bác sĩ Nội Thần kinh giỏi

Bác sĩ Nội Thần kinh Đào Duy Khoa đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nội Thần kinh. Thế mạnh của bác sĩ là khám chữa bệnh chuyên sâu về bệnh lý thần kinh như đau đầu, mất ngủ, rối loạn lo âu, thường xuyên chóng mặt,… bệnh về thần kinh ngoại viên, bệnh của hệ thần kinh trung ương, bệnh rối loạn vận động,… 

Từ những ngày đầu công tác cho đến thời điểm hiện tại, bác sĩ đã giúp đỡ không ít bệnh nhân khỏi bệnh chỉ sau 2 – 4 liệu trình. Cũng vì lẽ đó mà tiếng tăm của bác sĩ ngày càng vang xa, nhất là trong danh sách các Bác sĩ Nội Thần kinh.

Hiện nay, bác sĩ Nội Thần kinh Đào Duy Khoa đang công tác chính tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park với chức vụ là Trưởng đơn vị Bệnh mạch máu não. Bên cạnh đó, ông còn là thành viên của các hiệp hội thần kinh ở TPHCM như Hiệp hội Thần kinh học, Hiệp hội Đột quỵ, Hiệp hội Can thiệp thần kinh,…

Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Thị Mai Thy

– Quá trình đào tạo và công tác:

  • Tốt nghiệp Bác sĩ Y khoa – Trường Đại học Phạm Ngọc Thạch
  • Tốt nghiệp Thạc sĩ Thần kinh – Trường Đại học Y dược TPHCM
  • Nguyên Bác sĩ luân khoa Nội Tiêu hóa – Nội tiết – HSTC – Thận nội – Nội thần kinh – Tim mạch của Bệnh viện Nhân dân 115
  • Nguyên Bác sĩ điều trị khoa Nội thần kinh – Bệnh viện Nhân dân 115
  • Bác sĩ khoa Thần kinh – Bệnh viện Quốc tế City (CIH)
bác sĩ nội thần kinh
Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Thị Mai Thy – Bác sĩ Nội Thần kinh giỏi

Bệnh viện Quốc tế City Hồ Chí Minh là một trong những đơn vị khám chữa bệnh Nội thần kinh uy tín. Nơi đây quy tụ lượng lớn đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ có tiếng. Một trong số đó có thể nhắc đến bác sĩ Trần Thị Mai Thy.

Bác sĩ Trần Thị Mai Thy đã có hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nội thần kinh. Trước khi công tác tại Bệnh viện Quốc tế City, bác sĩ đã từng làm việc tại Bệnh viện Nhân dân 115. Thế mạnh của bác sĩ là khám điều trị chứng đau nửa đầu, chóng mặt do thiếu máu não, do rối loạn tiền đình, bệnh động kinh ở người lớn, bệnh thần kinh ngoại biên,… và nhiều bệnh lý khác. Phương châm của bác sĩ là xem bệnh nhân như người nhà để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Quỳnh Nga

– Quá trình đào tạo và công tác:

  • Tốt nghiệp Bác sĩ Đa khoa – Trường Đại học Y dược TPHCM
  • Tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Nội Thần kinh – Trường Đại học Y dược TPHCM
  • Giảng viên Bộ môn Thần kinh – Trường Đại học Y dược TPHCM
  • Bác sĩ Nội thần kinh – Bệnh viện Nhân dân 115
  • Bác sĩ điều trị chuyên khoa Thần kinh – Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM
  • Bác sĩ điều trị Phòng khám Chuyên khoa Nội thần kinh Quỳnh Nga
bác sĩ nội thần kinh
Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Quỳnh Nga – Bác sĩ Nội Thần kinh giỏi

Bác sĩ Phạm Quỳnh Nga là một trong số bác sĩ Nội Thần kinh không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao trình độ chuyên môn và tay nghề mà còn được số lượng lớn bệnh nhân quý mến bởi sự nhiệt tình và chu đáo khi khám, điều trị và tư vấn bệnh. Thế mạnh của bác sĩ là khám và điều trị chứng đau đầu, rối loạn giấc ngủ, tai biến mạch máu não, thoái hóa cột sống dẫn đến vai gáy, động kinh,…

Hiện nay, bác sĩ Nội Thần kinh Quỳnh Nga công tác chính tại khoa Nội Thần kinh của Bệnh viện Nhân dân 115 và khoa Thần kinh của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM. Ngoài ra, bác sĩ còn tiếp nhận bệnh nhân khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính tại phòng khám tư nhân của mình tọa lạc tại số 242 đường số 1, phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM.

Bác sĩ Chuyên khoa I Huỳnh Thị Hồng Đào

– Quá trình đào tạo và công tác:

  • Tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa – Trường Đại học Y dược TPHCM
  • Tốt nghiệp Bác sĩ chuyên khoa 1 Nội Thần kinh – Trường Đại học Y dược TPHCM
  • Nguyên Bác sĩ thực tập khoa Hồi sức cấp cứu – Bệnh viện An Bình
  • Nguyễn Bác sĩ điều trị khoa Nội Thần kinh – Bệnh viện An Bình
  • Bác sĩ chuyên khoa Nội Thần kinh – Bệnh viện Quốc tế City
bác sĩ nội thần kinh
Bác sĩ Chuyên khoa I Huỳnh Thị Hồng Đào – Bác sĩ Nội Thần kinh giỏi

Với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thần kinh, bác sĩ Nội Thần kinh Huỳnh Thị Hồng Đào đã giúp số lượng lớn bệnh nhân khỏi bệnh, bao gồm cả những ca phức tạp như tai biến mạch máu não. Bên cạnh đó, bác sĩ còn chuyên khám và điều trị chứng đau đầu cấp tính, rối loạn tiền đình, rối loạn giấc ngủ,… và nhiều trường hợp khác ở người lớn và trẻ em.

Dù đã có trình độ chuyên môn vững vàng cũng như có kinh nghiệm trong nghề nhưng bác sĩ Nội Thần kinh Huỳnh Thị Hồng Đào vẫn không ngừng cố gắng học tập, trau dồi thêm nhiều kiến thức chuyên sâu khác, đặc biệt là các phương pháp điều trị hiện đại và tân tiến.

Vì vậy, bạn đọc có thể tin tưởng lựa chọn Bác sĩ Nội Thần kinh Huỳnh Thị Hồng Đào là nơi để bản thân và gia đình gửi gắm sức khỏe.

Bác sĩ Chuyên khoa I Đỗ Đức Tín

– Quá trình đào tạo và công tác:

  • Tốt nghiệp Bác sĩ chuyên khoa Nội Thần kinh – Trường Đại học Y dược TPHCM
  • Tốt nghiệp bác sĩ Chuyên khoa cấp 1 Nội Thần kinh – Trường Đại học Y dược TPHCM
  • Nguyên Bác sĩ Nội thần kinh – Bệnh viện Chợ Rẫy
  • Nguyên Bác sĩ Trung tâm Y tế Fairview Medical Center (Hoa Kỳ)
  • Nguyên Bác sĩ nội trú chuyên khoa Y học gia đình – Bệnh viện Regions
  • Bác sĩ khoa Khám Tổng quát – Bệnh viện Quốc tế City
  • Bác sĩ điều trị – Phòng khám Thần kinh bác sĩ Đỗ Đức Tín
bác sĩ nội thần kinh
Bác sĩ Chuyên khoa I Đỗ Đức Tín – Bác sĩ Nội Thần kinh

Nhắc đến những bác sĩ Nội Thần kinh giỏi, có kinh nghiệm lâu năm thì không thể bỏ sót chuyên gia Đỗ Đức Tín. Với hơn 25 năm hoạt động trong nghề, bác sĩ đã đạt được rất nhiều thành tựu, bao gồm cả thành tựu nghiên cứu khoa học. Hơn thế, một trong những thành tựu đáng giá ngàn vàng của bác sĩ là sự yêu mến, quý trọng từ phía bệnh nhân.

Thế mạnh của bác sĩ là khám chữa bệnh liên quan đến Nội Thần kinh như: chữa đau đầu, đột quỵ, rối loạn trương lực, rối loạn tiền đình, suy nhược thần kinh, Parkinson, mất ngủ,… Ngoài công tác tại khoa Khám Tổng quát của Bệnh viện Quốc tế City, bác sĩ Nội Thần kinh Đỗ Đức Tín còn tiếp nhận bệnh nhân khám chữa bệnh ngoài giờ tại phòng khám tư nhân của mình.

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Doanh

– Quá trình đào tạo và công tác:

  • Chủ nhiệm khoa Thần kinh – Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô
  • Trưởng khoa Khám bệnh – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc
bác sĩ nội thần kinh
Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Doanh – Bác sĩ Nội Thần kinh

Thêm một bác sĩ Nội Thần kinh khác ở nước ta cũng được nhiều bệnh nhân biết đến và tin tưởng gửi gắm sức khỏe là bác sĩ Nguyễn Văn Doanh. Không chỉ là một người bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và có tâm trong nghề, bác sĩ còn chu đáo, tận tình với bệnh nhân trong khâu chẩn đoán và tư vấn bệnh tình.

Thế mạnh của bác sĩ Nguyễn Văn Doanh là khám và điều trị các chứng đau đầu, đau vai gáy do thoái hóa cột sống cổ, điều trị chóng mặt do thiếu máu, bệnh rối loạn giấc ngủ,… và nhiều bệnh thần kinh khác. Song song với phương án điều trị bệnh hiệu quả, bác sĩ còn dành cho bệnh nhân nhiều lời khuyên bổ ích nhằm giúp bệnh tình sớm được đẩy lùi.

Chính vì vậy, bác sĩ Nguyễn Văn Doanh là một trong những bác sĩ Nội Thần kinh nhận được nhiều phải hồi tích cực từ bệnh nhân, là nơi gửi gắm sức khỏe của nhiều người dân trên cả nước.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Cảnh Nam

Từ năm 2005 đến nay, Bác sĩ Nguyễn Cảnh Nam đã có rất nhiều kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực Bác sĩ Nội Thần kinh nói riêng và khám chữa bệnh về Thần kinh nói chung. Các kinh nghiệm bao gồm: 

  • Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare
  • Khoa Nội Cơ xương khớp Bệnh viện Chợ Rẫy Khoa Y học gia đình, trường Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh
  • Phó trưởng khoa Nội Thần Kinh, Bệnh viện Nhân dân Gia Định
  • Khoa Nội Thần Kinh Mazarin, viện trường Pitié – Salpêtrière, Paris, Pháp Khoa Nội Thần kinh, bệnh viên Nhân dân Gia Định.

Ngoài ra, Bác sĩ Nguyễn Cảnh Nam còn là một trong những Bác sĩ Nội Thần kinh sở hữu nhiều chứng chỉ chuyên môn chất lượng, bao gồm:  

  • Chứng chỉ chuyên khoa Nội Cơ xương khớp – Bệnh viện Chợ Rẫy (2017)
  • Chứng chỉ chuyên khoa Bác sĩ Gia Đình – Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh (2015)
  • Bằng Thạc sĩ y khoa chuyên ngành Nội Thần Kinh, trường Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh (2010)
  • Bằng bác sĩ nội trú chuyên khoa Nội Thần kinh, Đại học Paris 12 Val de Marne, Viện trường Pitié – Salpêtrière, Paris, Pháp (2009)
  • Bằng Tốt nghiệp trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chuyên ngành Đa khoa Tổng quát (2003)  

Với bề dày kinh nghiệm và tác phong làm việc chuyên nghiệp, Bác sĩ Nội Thần kinh Nguyễn Cảnh Nam luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người dân ở khu vực TP.HCM nói riêng và trên cả nước nói chung.

BSCKI Nguyễn Bảo Thị Hạnh Linh

Bác sĩ CKI Nguyễn Bảo Thị Hạnh Linh có hơn 20 năm kinh nghiệm về khám và điều trị chuyên khoa Nội Thần Kinh, là một trong những Bác sĩ Nội Thần kinh dày dặn kinh nghiệm bậc nhất TP.HCM.

Quá trình công tác của Bác sĩ Nội Thần kinh Nguyễn Bảo Thị Hạnh Linh:

  • 1998 – 2016 : Bác sĩ Nội Thần Kinh tại Bệnh viện An Bình TP.HCM.
  • 2016 – Nay : Bác sĩ Nội Thàn Kinh tại Phòng khám đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn.

Bác sĩ Linh là Bác sĩ Nội Thần kinh chuyên khám và điều trị các vấn đề:

  • Bệnh lý đau đầu: đau đầu căng cơ, đau đầu migraine, đau đầu từng cụm, đau đầu mạn tính hàng ngày
  • Bệnh lý đau thần kinh: đau thần kinh tam thoa, đau thần kinh thiệt hầu, đau thần kinh hậu zona, đau thần kinh nguyên nhân khác
  • Bệnh Parkinson
  • Điều trị co giật – động kinh
  • Điều trị bệnh lý thần kinh cơ 

Đã có rất nhiều bệnh nhân lựa chọn thăm khám tại Bác sĩ Nội Thần kinh Nguyễn Bảo Thị Hạnh Linh và để lại nhiều phản hồi tích cực. Vì vậy, bạn đọc và gia đình có thể cân nhắc lựa chọn Bác sĩ Linh khi đang có nhu cầu tìm Bác sĩ Nội Thần kinh uy tín để gửi gắm sức khỏe.

Câu hỏi thường gặp

Khám nội thần kinh là khám gì?

Khám Nội Thần kinh là hạng mục chẩn đoán, thăm khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến chuyên sâu thần kinh, bao gồm:

  • Các bệnh lý liên quan đến đau đầu: đau nửa đầu, đau đầu do thiếu máu, đau đầu mạn tính
  • Bệnh đau vai gáy do thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ,…
  • Bệnh liên quan đến sa sút trí tuệ: suy giảm trí nhớ, kém tập trung, suy giảm nhận thức ở thể nhẹ, sa sút trí tuệ sau đột quỵ, Alzheimer,…
  • Bệnh lý nhiễm trùng thần kinh: viêm tủy, viêm màng não,…
  • Bệnh lý thần kinh ngoại biên: viêm đa rễ dây thần kinh, viêm đa dây thần kinh, thần kinh liên sườn, liệt các dây thần kinh sọ,…
  • Liệt dây 7 ngoại vi: viêm các dây thần kinh sọ não và các dây thần kinh ngoại vi khác như đau vai, đau khuỷu tay do chơi thể thao, hội chứng ống cổ tay,…
  • Rối loạn tiền đình
  • Rối loạn giấc ngủ, mất ngủ cấp mãn tính
  • Rối loạn vận động (Parkinson)
  • Bệnh động kinh

Nếu không may bản thân đang gặp phải các vấn đề trên, bạn nên chủ động tìm đến bác sĩ Nội Thần kinh. Việc thăm khám và điều trị từ sớm sẽ hạn chế bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng nề cũng như hạn chế biến chứng nguy hiểm khởi phát.

Khám thần kinh bao nhiêu tiền?

Giá khám Chuyên khoa Thần kinh nói chung và Bác sĩ Nội Thần kinh nói riêng nhìn chung khá vừa phải và hợp lí với phần lớn đối tượng bệnh nhân. Chi phí này dao động trong khoảng từ 150.000 đồng đến 300.000 đồng tùy dịch vụ. Ngoài ra, chi phí này sẽ tăng lên nếu bạn có nhu cầu thực hiện thêm các dịch vụ khác như chụp CT, siêu âm, xét nghiệm,…

Khi nào nên đi khám thần kinh?

Để đảm bảo sức khỏe luôn được duy trì ở trạng thái tốt nhất, bạn đọc và người thân hãy đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần. Bởi vì có rất nhiều bệnh khởi phát âm thầm trong cơ thể, trong đó có các bệnh về thần kinh, các bệnh này chỉ có thể kịp thời phát hiện nếu bạn tuân thủ đầy đủ lịch khám sức khỏe định kỳ.

Ngoài ra, hãy theo dõi sát sao các triệu chứng của bệnh lý thần kinh. Nếu cơ thể xuất hiện các dấu hiệu sau đây thì bạn cần đến thăm khám tại Bác sĩ Nội Thần kinh uy tín để được chẩn đoán kịp thời và hướng dẫn xử trí đúng cách. Các triệu chứng có thể xuất hiện bao gồm:

  • Đau đầu, đau nửa đầu dữ dội trong thời gian dài
  • Suy giảm chức năng của các giác quan: thị giác, khứu giác, thính giác,…
  • Tê, mất cảm giác tại các chi
  • Thường xuyên chóng mặt, choáng váng, có thể dẫn đến hôn mê
  • Co giật, động kinh
  • Rối loạn hành vi, lời nói, cảm giác, suy giảm trí nhớ
  • Sốt, mệt mỏi, căng thẳng kéo dài
  • Nôn mửa vô căn

Hy vọng rằng qua bài viết này và những gợi ý về Bác sĩ Nội Thần kinh giỏi của Docosan, bạn đọc đã lựa chọn được cho bản thân và gia đình một Bác sĩ Nội Thần kinh uy tín để gửi gắm sức khỏe. Hãy đặt lịch hẹn thăm khám và điều trị bệnh với Bác sĩ Nội Thần kinh khi xuất hiện triệu chứng đau nửa đầu, rối loạn tiền đình, chóng mặt do thiếu máu não, đau vai gáy,… vì việc thăm khám từ sớm và điều trị đúng cách không chỉ giúp bệnh tình được đẩy lùi mà còn hạn chế một số rủi ro không may xảy ra.