Xét nghiệm các bệnh xã hội gồm những gì? Thực hiện ở đâu?

Xét nghiệm các bệnh xã hội từ giai đoạn nghi nhiễm là điều rất cần thiết với mọi đối tượng nhằm tầm soát bệnh. Song, nếu chẳng may mắc bệnh thì sớm có biện pháp điều trị và hạn chế bệnh lây lan sang đối tượng khác. Vậy ở đâu khám bệnh xã hội và xét nghiệm uy tín? Docosan sẽ gợi ý cho bạn một vài gợi ý trong bài chia sẻ dưới đây.

Kiểm tra, phát hiện bệnh xã hội ngay tại nhà cùng Docosan

Bệnh xã hội là căn bệnh hết sức nhạy cảm và tế nhị nên phần đông đối tượng có nguy cơ mắc bệnh xã hội e ngại trong việc thăm khám tại các phòng khám, bệnh viện. Hơn nữa, họ lo sợ đến việc bị người đời phán xét khi kết quả thăm khám là dương tính. Những vấn đề này đã khiến không ít người bỏ qua việc thăm khám và có suy nghĩ “sống chết mặc bay”. Cũng chính vì điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh tình chuyển biến sang giai đoạn nặng nề hơn.

Thấu hiểu được nhu cầu kiểm tra sức khỏe riêng tư, bảo mật tuyệt đối nhưng vẫn đảm bảo mức độ chính xác, Docosan đã và đang cung cấp Bộ xét nghiệm các bệnh xã hội (STD) phổ biến tại nhà. Đây được xem là giải pháp giúp người bệnh kiểm tra phát hiện bệnh ngay tại nhà mà không cần mất thời gian di chuyển đến cơ sở y tế hay lo sợ bị người khác phán xét.

Xét nghiệm phát hiện bệnh xã hội tại nhà cùng Docosan

Tại Docosan, chúng tôi đảm bảo cung cấp sản phẩm với độ bảo mật, an toàn và chính xác cao. Bạn dễ dàng thực hiện ở bất kỳ đâu với quy trình đơn giản và có kết quả ngay trong vòng 15 phút. Hơn thế, bạn còn được bác sĩ tư vấn điều trị bệnh nếu có kết quả dương tính.

Xét nghiệm các bệnh xã hội gồm những hạng mục nào?

Bệnh xã hội là thuật ngữ trong y khoa chỉ các bệnh ký nguy hiểm có khả năng lây lan nhanh chóng trong cộng đồng, nhất là con đường tình dục không an toàn do vi khuẩn hoặc virus gây ra. Một số căn bệnh xã hội có thể kể đến như: bệnh lậu, giang mai, HIV, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,…

Trên thực tế, bạn sẽ có khó phát hiện bệnh xã hội thông qua triệu  chứng lâm sàng. Bởi đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn với căn bệnh nào đó có triệu chứng tương tự. Hơn thế, bệnh xã hội gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và lợi ích của cộng đồng nếu cứ để bệnh tình tiếp tục tiến triển sang giai đoạn nặng nề trong cơ thể.

Do đó, để biết chính xác bản thân có đang mắc bệnh xã hội hay không thì bạn nên chủ động thực hiện xét nghiệm các bệnh xã hội tại các đơn vị y tế uy tín. Thông qua đó, bác sĩ sẽ cho bạn biết bạn có đang mắc bệnh hay không. Bên cạnh đó, các đối tượng đang trong giai đoạn điều trị bệnh và cần xét nghiệm để kiểm tra sức khỏe cũng cần chủ động lên hẹn thăm khám.

xét nghiệm bệnh xã hội
Xét nghiệm các bệnh xã hội gồm những hạng mục nào?

Gói xét nghiệm các bệnh xã hội bao gồm các hạng mục thăm khám sau:

  • Khám chuyên khoa da liễu
  • Xét nghiệm:
    • Xét nghiệm HIV Ab test nhanh
    • Xét nghiệm Chlamydia test nhanh
    • Xét nghiệm Treponema pallidum test nhanh
    • Xét nghiệm Treponema pallidum TPHA định tính và định lượng
    • Xét nghiệm vi khuẩn nhuộm soi
    • Xét nghiệm vi nấm nhuộm soi
  • Xét nghiệm máu
  • Xét nghiệm nước tiểu
  • Xét nghiệm dịch niệu đạo/dịch âm đạo

Tùy vào yêu cầu của bác sĩ là bạn sẽ được chỉ định thực hiện các xét nghiệm cụ thể.

Xét nghiệm các bệnh xã hội bao nhiêu tiền?

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau nên khó có thể đưa ra con số cụ thể nhất. Những yếu tố chi phối đến tổng chi phí thực hiện xét nghiệm như: nhu cầu của bệnh nhân, chỉ định của bác sĩ, hạng mục thăm khám, tay nghề bác sĩ, hệ thống máy móc,… Do đó, mỗi đơn vị sẽ có những chính sách riêng và đưa ra con số tổng sẽ công khai minh bạch với bệnh nhân trước khi tiến hành thực hiện.

Thông thường, chi phí xét nghiệm các bệnh xã hội thường rơi vào khoảng 320.000 – 500.000 đồng. Nếu bổ sung thêm hạng mục thăm khám thì đồng nghĩa bạn cần trả thêm một khoản phí cho vấn đề này.

xét nghiệm bệnh xã hội
Xét nghiệm các bệnh xã hội bao nhiêu tiền?

Địa chỉ xét nghiệm các bệnh xã hội đáng tin cậy ở nước ta

Không quá khó khăn để bạn tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm các bệnh xã hội đáng tin cậy ở trên địa bàn đang sinh sống. Tuy nhiên, bạn nên tìm đến địa chỉ đáng tin cậy để đảm bảo về mặt chất lượng, đúng kết quả và hướng điều trị hiệu quả nếu chẳng may mắc bệnh. Vì thế, khi lựa chọn đơn vị y tế để đặt lịch hẹn thăm khám, nên lựa chọn phòng khám, bệnh viện hoặc trung tâm thỏa mãn các tiêu chí sau:

  • Đơn vị y tế đó được cơ quan có thẩm quyền (Bộ Y tế, Sở Y tế,…) cấp giấy phép hoạt động và có sự giám sát, kiểm duyệt về chất lượng.
  • Có đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, am hiểu kỹ thuật xét nghiệm các bệnh xã hội.
  • Hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ nhằm chẩn đoán đúng bệnh.
  • Ứng dụng phương pháp điều trị bệnh xã hội hiện đại, phù hợp với từng bệnh lý, mức độ và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.
  • Chi phí xét nghiệm được công khai minh bạch với bệnh nhân.
  • Quy trình thăm khám và xét nghiệm được rút gọn, loại bỏ những bước không cần thiết.

Dưới đây là một số trung tâm xét nghiệm bệnh xã hội đáng tin cậy được đông đảo bệnh nhân tin tưởng gửi gắm sức khỏe:

Phòng khám Chuyên khoa Phụ sản Hoa Sen – Quận 7, TPHCM

Bạn đang tìm kiếm phòng khám gần đây để xét nghiệm các bệnh xã hội thì không thể bỏ qua Phòng khám Chuyên khoa Phụ sản Hoa Sen. Đây là phòng khám tư nhân do bác sĩ Phí Thị Tuyết Nga với nhiều năm kinh nghiệm quản lý và trực tiếp thăm khám.

Đối với dịch vụ xét nghiệm các bệnh xã hội của phòng khám, người bệnh sẽ được tư vấn đăng ký gói khám sàng lọc bệnh xã hội với các hạng mục:

  • Khám chuyên khoa Da liễu
  • Thực hiện các xét nghiệm như: xét nghiệm HIV Ab test nhanh, xét nghiệm Chlamydia test nhanh, xét nghiệm Treponema pallidium test nhanh, xét nghiệm Treponema pallidum TPHA định tính và định lượng, xét nghiệm vi khuẩn nhuộm soi và xét nghiệm vi nấm nhuộm soi,…

Dựa vào kết quả kiểm tra, bác sĩ chuyên khoa sẽ cho bạn biết bạn có đang mắc bệnh xã hội hay không. Nếu có, dựa vào mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Hơn thế, bác sĩ không quên căn dặn bệnh nhân một số vấn đề liên quạn đến việc phòng ngừa mắc bệnh xã hội cũng như biện pháp phòng tránh lây bệnh cho người khác.

Trung tâm Chẩn đoán và Xét nghiệm Y khoa Điag – Quận 10, TPHCM

Trong danh sách các địa chỉ xét nghiệm bệnh xã hội đáng tin cậy thì không thể bỏ qua Trung tâm Chẩn đoán và Xét nghiệm Y khoa Điag. Đây là một trong những trung tâm chuyên về xét nghiệm với quy mô hoạt động lớn, sở hữu đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm.

Trong gói xét nghiệm các bệnh xã hội, trung tâm đã và đang triển khai các hạng mục xét nghiệm với mức giá được công khai minh bạch.

xét nghiệm bệnh xã hội
Trung tâm Chẩn đoán và Xét nghiệm Y khoa Điag

Phòng Xét nghiệm Isolabo – Quận 5, TPHCM

Phòng Xét nghiệm Isolabo là một trong những phòng xét nghiệm tư nhân có quy mô hoạt động lớn. Đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ xét nghiệm y khoa và di truyền. Phương châm hoạt động của phòng khám là nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Trong gói xét nghiệm các bệnh xã hội, phòng xét nghiệm đã áp dụng công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất của thế giới. Điều này sẽ mang lại kết quả chuẩn xác, cùng với đó là hướng điều trị hiệu quả nếu chẳng may mắc bệnh. Song song với đó, bệnh nhân còn được nhận lời tư vấn nhiệt tình từ phía bác sĩ.

xét nghiệm bệnh xã hội
Xét nghiệm bệnh xã hội tại Phòng Xét nghiệm Isolabo

Phòng Xét nghiệm Invivolab – Đống Đa, Hà Nội

Đặt lịch hẹn xét nghiệm bệnh xã hội với Phòng Xét nghiệm Invivolab ngay khi nghi ngờ bản thân đang mắc bệnh. Khi đến đây, bạn sẽ cảm thấy an tâm bởi tay nghề và nghiệp vụ chuyên môn của bác sĩ. Cùng với đó là sự nhiệt tình từ phía nhân viên y tế. Những vấn đề xoay quanh đến kết quả xét nghiệm sẽ được bác sĩ làm rõ và giải thích cho bệnh nhân hiểu thêm, tránh suy nghĩ tiêu cực.

xét nghiệm bệnh xã hội
Phòng Xét nghiệm Invivolab – Địa chỉ xét nghiệm bệnh xã hội đáng tin cậy

Trên đây là những thông tin liên quan đến xét nghiệm các bệnh xã hội, bao gồm các hạng mục thăm khám, chi phí thăm khám và địa chỉ khám bệnh xã hội đáng tin cậy. Hy vọng những thông tin vừa được chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn đọc trong việc tìm kiếm thông tin cũng như lựa chọn địa chỉ đáng tin cậy để làm xét nghiệm.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.