Thuốc trị rôm sảy loại nào tốt và an toàn cho da nhạy cảm?

Thuốc trị rôm sảy là một loại thuốc được sử dụng rỗng rãi do bệnh rôm sảy là bệnh phổ biến ở trẻ em, va người lớn vẫn có thể mắc phải. Hãy cùng Doctor có sẵn lược qua một số loại thuốc trị rơm sảy tốt và an toàn cho da nhạy cảm qua bài viết dưới đây nhé!

Thuốc trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh

Thuốc trị rôm sảy dạng kem Bepanthen

Là sản phẩm của công ty Hoffmann-La Roche AG, một trong những kem trị rôm sảy hàng đầu tại nước Đức, được các chuyên gia Da liễu khuyên dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đã được kiểm nghiệm chặt chẽ và độ ăn toàn dường như là tuyệt đối với trẻ. 

Thành phần chính của thuốc này gồm Pethanol, Mỡ cừu, Paraffin, Cetyl Acohol, dầu hạnh nhân tinh chế, sáp ong trắng. Các thành phần kể trên đều là những thành phần an toàn, rất lành tính và không gây tác dụng phụ với da bé, có thể sử dụng cho trẻ sơ sinh. Bên cạnh đó khả năng dưỡng ẩm tốt, giúp giảm tình trạng da bị khô rát do rôm sảy, thúc đẩy tái tạo, nhanh chóng phục hồi da cũng là một điểm cộng khác cho thuốc này.

Giá tiền tham khảo là 160.000 VNĐ/tuýp 100g.

Tuy nhiên thuốc trị rơm sảy Bepanthen là dạng kem bôi ngoài da nên rất khó bảo quản sau khi đã mở nắp. Ngoài ra, thuốc dễ bám dính lên quần áo và khá khó giặt sạch.

Thuốc trị rôm sảy dạng kem Oatrum Kids Gel

Kem Oatrum Kids Gel là một sản phẩm đến từ thương hiệu OAOA – Việt Nam là sự lựa chọn an toàn cho trẻ sơ sinh.

Thành phần gồm các chất dịu nhẹ như Nano Curcumin, Berberin, Glycerin, Isopropyl Alcohol an toàn, không gây kích ứng da nhạy cảm của trẻ sơ sinh. Kem giúp cải thiện tình trạng da khô, ngứa rát do rôm sảy, giúp dưỡng ẩm, giúp làm dịu và mềm da. Kem còn có cả tác dụng kháng khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm và hỗ trợ làm lành da tại vùng da bị rôm sảy hiệu quả.

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì thuốc bôi này cũng có một số lưu ý cho bố mẹ nếu quyết định chọn dùng. Hạn sử dụng ngắn, nên phải lưu ý kiểm tra kỹ ngày sản xuất trước khi mua. Thuốc trị rơm sảy dạng kem bôi nên dễ bám lên quần áo trẻ, khó giặt sạch. Giá thành khá cao tận 180.000 VNĐ/tuýp 20g.

Thuốc trị rôm sảy cho bé

thuốc trị rôm sảy
Thuốc trị rôm sảy loại nào tốt và an toàn cho da nhạy cảm

Thuốc trị rôm sảy dạng kem Bepanthen

Là sản phẩm của công ty Hoffmann-La Roche AG, một trong những kem trị rôm sảy hàng đầu tại nước Đức, được các chuyên gia Da liễu khuyên dùng cho trẻ nhỏ, đã được kiểm nghiệm chặt chẽ và độ ăn toàn dường như là tuyệt đối với trẻ. 

Thành phần chính của thuốc này gồm Pethanol, Mỡ cừu, Paraffin, Cetyl Acohol, dầu hạnh nhân tinh chế, sáp ong trắng. Các thành phần kể trên đều là những thành phần an toàn, rất lành tính và không gây tác dụng phụ với da bé, có thể sử dụng cho trẻ. Bên cạnh đó khả năng dưỡng ẩm tốt, giúp giảm tình trạng da bị khô rát do rôm sảy, thúc đẩy tái tạo, nhanh chóng phục hồi da cũng là một điểm cộng khác cho thuốc này.

Giá tiền tham khảo là 160.000 VNĐ/tuýp 100g.

Tuy nhiên thuốc trị rơm sảy Bepanthen là dạng kem bôi ngoài da nên rất khó bảo quản sau khi đã mở nắp. Ngoài ra, thuốc dễ bám dính lên quần áo và khá khó giặt sạch.

Thuốc trị rơm sảy Yoosun rau má

Yoosun rau má là thuốc dạng kem bôi ngoài da đến từ Công ty TNHH Đại Bắc – Việt Nam. Yoosun Rau Má là một loại kem chuyên điều trị nhiều bệnh ngoài da đặc biệt là rơm sảy từ trẻ nhỏ cho đến người lớn

thuốc trị rôm sảy
Thuốc trị rôm sảy loại nào tốt và an toàn cho da nhạy cảm

Kem được sản xuất bằng những nguyên liệu tự nhiên gồm chủ yếu là chiết xuất rau má, chlorhexidine, vitamin E… có công dụng dưỡng ẩm, giảm ngứa rát, làm dịu da, thúc đẩy quả trình tái tạo da và hồi phục tổn thương da do rôm sảy gây nên. Do được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên nên độ an toàn cao, hoàn toàn lành tính, không gây kích ứng da trẻ nhỏ. Giá thành rẻ chỉ khoảng khoảng 25.000VNĐ là một điểm cộng khác của loại thuốc này.

Kem em bé

Một trong những thuốc trị rôm sảy cho bé vô cùng an toàn và hiệu quả. Thành phần gồm các chất được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, dịu nhẹ, không gây kích ứng da bé như tinh chất cúc la mã, tinh nghệ nano, tinh dầu hạnh nhân, vitamin E và kẽm Oxyd… có tác dụng làm dịu da, giảm ngứa, ngăn ngừa vi khuẩn, ngăn ngừa sẹo và vết thâm nên rất thích hợp để điều trị rơm sảy.

Thuốc trị rôm sảy ở người lớn

Smart Skin – Quantum Care

Quantum Care là một thương hiệu nổi tiếng với nhiều sản phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da và một trong số đó có Smart Skin – một sản phẩm dùng cho người lớn.

Smart Skin được sử dụng dưới dạng xịt, chỉ cần xịt trực tiếp vào vết thương rồi để tự khô. Sử dụng 1 ngày khoảng 3 – 4 lần và thường chỉ mất 2 ngày sử dụng là đã có hiệu quả.

Ngoài khả năng diệt vi khuẩn, virus gây bệnh, Smart Skin còn tạo ra một lớp màng bảo vệ da khỏi những tác động từ bên ngoài môi trường, hỗ trợ các mô da phát triển và giúp vết thương khô nhanh, mau chóng lành lặn, đặc biệt là không để lại sẹo thâm. Smart Skin được sản xuất với công nghệ hạt nano thông minh, có khả năng diệt nhiều loại vi khuẩn gây bệnh ngoài da hiệu quả, an toàn cho người sử dụng.

Ngoài điều trị bệnh rôm sảy ở người lớn thì Smart Skin còn hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da khác như: bệnh sởi, bệnh thủy đậu, bệnh zona, bệnh tay chân miệng, bệnh giời leo, vết thương hở do tai nạn,…

Thiết kế lại vô cùng nhỏ gọn có thể dễ dàng mang đi khắp nơi mà không sợ cồng kềnh, nặng nề.

thuốc trị rôm sảy
Thuốc trị rôm sảy loại nào tốt và an toàn cho da nhạy cảm

Thuốc trị rơm sảy Yoosun rau má

Yoosun rau má là thuốc dạng kem bôi ngoài da đến từ Công ty TNHH Đại Bắc – Việt Nam. Yoosun Rau Má là một loại kem chuyên điều trị nhiều bệnh ngoài da đặc biệt là rơm sảy ở người lớn.

Kem được sản xuất bằng những nguyên liệu tự nhiên gồm chủ yếu là chiết xuất rau má, chlorhexidine, vitamin E… có công dụng dưỡng ẩm, giảm ngứa rát, làm dịu da, thúc đẩy quả trình tái tạo da và hồi phục tổn thương da do rôm sảy gây nên. Do được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên nên độ an toàn cao, hoàn toàn lành tính, không gây kích ứng da. Giá thành rẻ chỉ khoảng khoảng 25.000VNĐ là một điểm cộng khác của loại thuốc này.

Bài viết trên gợi ý cho người đọc các loại thuốc điều trị rơm sảy ở các độ tuổi khác nhau, giúp người đọc có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho bản thân, con cái hoặc người thân trong gia đình.

Bài viết được tham khảo bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.