Bạn có biết: 6 thuốc yếu sinh lý nam hiệu quả nhất hiện nay

Lối sống thiếu khoa học, thói quen lười tập thể thao khiến tình trạng yếu sinh lý nam ngày càng gia tăng. Lựa chọn được loại thuốc yếu sinh lý nam giới chất lượng cao có thể giúp cải thiện rõ rệt khả năng chăn gối của các đấng mày râu. Vậy những loại thuốc chữa yếu sinh lý nam tốt nhất hiện nay là gì? Tác dụng phụ của thuốc yếu sinh lý dành cho nam giới? Hãy cùng Docosan tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Tổng quan

Yếu sinh lý nam được biểu hiện phổ biến nhất qua tình trạng rối loạn cương dương, khi dương vật không thể cương cứng hoặc duy trì cương cứng đủ lâu cho cuộc yêu của 2 bạn. Nó thường do nguyên nhân tiềm ẩn gây ra. Các hiệp hội tiết niệu ước tính rằng tình trạng này ảnh hưởng đến 30 triệu nam giới ở Hoa Kỳ. Đối với hầu hết nam giới, điều trị bằng thuốc hoàn toàn có thể giải quyết tình trạng yếu sinh lý của họ.

Cải thiện yếu sinh lý nam cùng bác sĩ Docosan

Biểu hiện yếu sinh lý ở nam giới được thể hiện ở nhiều mặt khác nhau. Một trong những triệu chứng thường gặp có thể là rối loạn cương dương. Mặc dù không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng có khả năng cao tác động mạnh mẽ đến chức năng sinh dục và sinh sản về sau.

Hiện nay, Docosan đã và đang cung cấp gói Cải thiện rối loạn cương dương dành cho nam giới với mong muốn giúp các quý ông thấu hiểu được tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân, từ đó có giải pháp khắc phục phù hợp nhất.

Khắc phục yếu sinh lý nam bằng cách xác định nguyên nhân và có phương pháp cải thiện phù hợp

Qúy ông sẽ được Docosan hỗ trợ kết nối với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn nhằm xác định nguyên nhân gây yếu sinh lý nói chung và rối loạn cương dương nói riêng. Từ đó, đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp nhất thông qua việc sử dụng thuốc hoặc thay đổi chế độ ăn uống.

Thuốc trị yếu sinh lý nam tốt nhất hiện nay – chứng rối loạn cương dương

  • Sildenafil
  • Alprostadil
  • Tadalafil
  • Avanafil
  • Testosterone
  • Vitamin và thực phẩm bổ sung
  • Vardenafil

Hiện nay có những loại thuốc yếu sinh lý nam nào trên thị trường

Có nhiều loại thuốc được ứng dụng để điều trị yếu sinh lý nam (chứng rối loạn cương dương). Mỗi loại thuốc hoạt động khác nhau, nhưng chúng đều cải thiện hoạt động tình dục bằng cách kích thích lưu lượng máu đến dương vật.

Các loại thuốc chữa yếu sinh lý nam giới phổ biến nhất là nhóm thuốc ức chế phosphodiesterase loại 5 (PDE-5), với tác dụng ức chế hoạt động của một số enzyme nhất định gây ra tình trạng rối loạn cương dương.

Nếu bạn mắc phải một số tình trạng sức khỏe nhất định như các bệnh lý về tim mạch, cần cân nhắc ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng loại thuốc trên.

Alprostadil

Alprostadil, một thuốc chữa bệnh yếu sinh lý ở nam giới được sử dụng dưới dạng dung dịch tiêm và thuốc đạn đặt vào dương vật.

Thuốc sẽ được tiêm trực tiếp vào gốc dương vật khoảng 5 – 20 phút trước khi quan hệ tình dục. Nếu cần thiết, bạn có thể sử dụng thuốc tối đa ba lần/ tuần. Thời gian chờ giữa 2 lần tiêm phải cách nhau ít nhất 24 giờ.

Với thuốc đạn, bạn nên đặt vào trong dương vật từ 5 đến 10 phút trước khi quan hệ tình dục. Lưu ý thuốc này không nên được sử dụng quá 2 lần trong vòng 24 giờ.

thuốc yếu sinh lý nam
Cách dùng thuốc Alprostadil

Chính vì cách sử dụng khá là xâm lấn, tác dụng phụ phổ biến của loại thuốc trị yếu sinh lý ở nam này bao gồm đau ở tinh hoàn, dương vật, cũng như cảm giác nóng rát niệu đạo – phần dưới bụng của dương vật.

Avanafil

Avanafil cũng là một loại thuốc dành cho nam giới yếu sinh lý thuộc nhóm ức chế PDE5. Bạn nên sử dụng thuốc trước khi quan hệ tình dục, tối thiểu 15 phút, và không dùng thuốc quá 1 lần trong vòng 1 ngày.

Nếu bạn mắc các bệnh lý về tim mạch, và đang dùng nhóm thuốc nitrat để điều trị, đây là một chống chỉ định của nhóm thuốc ức chế PDE5, nghĩa là bạn không được uống thuốc này. Ví dụ cụ thể với nhóm thuốc nitrat bao gồm isosorbide mononitrate, nitroglycerin, nếu dùng chung với avanafil có thể dẫn đến tình trạng hạ huyết áp nghiêm trọng và tệ nhất là tử vong.

Các tác dụng phụ phổ biến hơn của thuốc này bao gồm:

  • Đau đầu
  • Nghẹt mũi, chảy dịch mũi
  • Đỏ bừng mặt
  • Đau lưng
  • Đau, viêm họng

Sildenafil

thuốc yếu sinh lý nam
Thuốc sildenafil

Sildenafil cũng là một loại thuốc yếu sinh lý nam thuốc nhóm ức chế PDE-5. Đường dùng của loại này chỉ có 1 dạng duy nhất là viên uống. Bạn nên uống thuốc trước khi quan hệ khoảng 30 phút đến một giờ trước, và chỉ nên dùng tối đa 1 lần (1 viên) trong ngày.

Các tác dụng phụ của loại thuốc yếu sinh lý nam này cùng giống với avanafil, ngoài ra còn có một số dấu hiệu khác như

  • Đau, nhức mỏi cơ
  • Bất thường thị lực (nhìn mờ, sai lệch về màu sắc)

Tadalafil

Tadalafil là loại thuốc yếu sinh lý nam thứ tư của nhóm ức chế PDE-5, nó có tác dụng làm tăng lưu lượng máu tuần hoàn trong cơ thể, từ đó cũng tăng lưu lượng máu đến dương vật của bạn. Thuốc có thể duy trì hoạt động tối đa 36h từ khi uống, vì thế không nên uống nhiều hơn 1 viên/ ngày và bạn nên dùng thuốc trước khi quan hệ từ 30 – 60 phút.

Các tác dụng phụ của loại thuốc yếu sinh lý nam này giống với avanafil.

Nhóm thuốc ức chế PDE -5 cuối cùng là Vardenafil, với cách dùng và tác dụng phụ tương tự những người anh em của nó là avanafil, sildenafil.

Testosterone

Testosterone là nội tiết tố sinh dục nam chính yếu trong cơ thể người đàn ông. Bên cạnh vai trò sinh lý, nó còn đóng nhiều vai trò quan trọng khác trong sức khỏe toàn cơ thể.

Theo sinh lý tự nhiên của nam giới, nồng độ testosterone trong máu giảm dần khi tuổi càng cao. Sự biến đổi sinh lý này có thể dẫn đến rối loạn cương dương và các vấn đề yếu sinh lý khác, như:

  • Mệt mỏi
  • Suy giảm ham muốn tình dục
  • Giảm số lượng và chất lượng tinh trùng
  • Tăng cân khó kiểm soát.

Thực tế, nhóm thuốc ức chế PDE-5 được xem là hiệu quả nhất khi được uống đồng thời với áp dụng liệu pháp testosterone ở những bệnh nhân bị suy giảm nồng độ nội tiết tố này trong máu.

Tuy nhiên việc sử dụng nội tiết tố này đi kèm với nhiều rủi ro như tăng nguy cơ đột quỵ hoặc đau thắt ngực. Vì thế, tổ chức FDA khuyến cáo rằng chỉ những đối tượng có testosterone thấp mới nên áp dụng kèm liệu pháp testosterone trong điều trị rối loạn cương dương.

Bạn sẽ được kiểm tra nồng độ testosterone trong cơ thể trước và trong khi được điều trị bằng bằng loại thuốc yếu sinh lý nam này. Nếu mức nội tiết tố ban đầu quá cao, bác sĩ sẽ cân nhắc không điều trị hoặc khởi trị với liều thuốc thấp cho bạn rồi tăng dần nếu đáp ứng.

Thuốc yếu sinh lý nam – testosterone có thể gây ra những tác dụng phụ như:

  • Nổi mụn
  • Nhũ hóa tuyến vú
  • Phì đại tuyến tiền liệt
  • Chứng ngưng thở khi ngủ
  • Tăng giữ nước gây phù
  • Mệt mỏi

Testosterone cho ED có nhiều dạng. Bảng dưới đây liệt kê các dạng testosterone và các phiên bản tên thương hiệu của chúng. Một số dạng cũng có thể có sẵn dưới dạng thuốc gốc.

Vitamin và thực phẩm bổ sung

Có rất nhiều loại vitamin và thực phẩm bổ sung trên thị trường được giới thiệu là có thể cải thiện tình trạng yếu sinh lý nam. Tuy nhiên hầu hết những chất bổ sung này thường không có tác dụng trực tiếp như những loại thuốc yếu sinh lý nam nêu trên, mà chỉ có tác dụng hỗ trợ, hoặc bổ sung vitamin và khoáng chất vi lượng.

Một số thực phẩm bổ sung được quảng cáo là thành phần từ thiên nhiên vẫn có thể có thể chứa dược chất, vì thế vẫn có thể tương tác với các loại thuốc mà bạn đang điều trị, làm ảnh hưởng đến hiệu quả của chúng cũng như gây ra các tác dụng phụ.

Trước khi thử bất kỳ loại thực phẩm bổ sung hoặc vitamin nào hỗ trợ điều trị yếu sinh lý nam, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Lưu ý khi dùng thuốc yếu sinh lý nam

Không phải tất cả nam giới bị yếu sinh lý đều cần điều trị bằng thuốc. Điều này còn phụ thuộc vào bác sĩ, họ sẽ quyết định điều trị dựa trên kết quả thăm khám và một số xét nghiệm nhất định, cũng như tiền sử bệnh lý và tâm lý của bạn.

Nếu nguyên nhân tâm lý là chủ yếu, một nhà trị liệu tâm thần có thể phù hợp, người có thể hướng dẫn kiểm soát sự lo lắng trong bạn hoặc các bất đồng về mối quan hệ của cả 2 do yếu sinh lý gây ra.

Yếu sinh lý do bệnh nền

Nếu bạn mắc đái tháo đường không được điều trị, tăng huyết áp hoặc một vấn đề khác và chúng gây ra rối loạn cương dương, thì việc điều trị bệnh lý đó trước có thể cải thiện tình trạng yếu sinh lý của bạn.

Yếu sinh lý do thuốc

Bên cạnh bệnh lý nền hiện mắc, các loại thuốc cũng ảnh hưởng đến tình trạng rối loạn cương dương của bạn. Bạn nên nghi ngờ chúng gây ra tình trạng yếu sinh lý nếu đang sử dụng:

  • Thuốc huyết áp
  • Thuốc an thần
  • Thuốc động kinh
  • Thuốc hóa trị ung thư

Bác sĩ có thể cân nhắc hoặc chỉnh liều thuốc để giảm bớt sự ảnh hưởng của việc dùng thuốc đối với chuyện chăn gối của bạn

Yếu sinh lý do lối sống

Áp dụng các thói quen sống khoa học có thể giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện tâm lý cũng như các triệu chứng yếu sinh lý. Hạn chế tối đa hoặc ngừng hút thuốc, duy trì cân nặng hợp lí, tập thể dục đều đặn và không được lạm dụng rượu bia.

Kết luận

Yếu sinh lý nam là một tình trạng không hề hiếm gặp hiện nay, ảnh hưởng rất lớn đến cái tôi và bản lĩnh của nam giới. Có rất nhiều loại thuốc yếu sinh lý nam, việc lựa chọn một loại thuốc với chi phí phù hợp và cách sử dụng tiện lợi so với bản thân là điều cần thiết. Đương nhiên, phải nói chuyện với bác sĩ về những thắc mắc cũng như tình trạng sức khỏe hiện tại để họ có thể cân nhắc loại thuốc phù hợp, cũng như theo dõi chặt chẽ việc điều trị cho bạn.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc và tìm hiểu về Bạn có biết: 6 thuốc yếu sinh lý nam hiệu quả nhất hiện nay tại Docosan. Chúng tôi rất vinh hạnh chào đón và nhận được sự tín nhiệm từ các bạn.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.

Nguồn tham khảo: healthline.com