5 mẹo tẩy trắng răng tại nhà an toàn mà bạn cần biết

Bạn có biết các mẹo tẩy trắng răng an toàn và hiệu quả, đặc biệt có thể thực hiện tại nhà chưa? Nếu chưa hãy cùng tìm hiểu các mẹo làm trắng răng cùng Docosan trong bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của mẹo tẩy trắng răng

Hiện nay có nhiều phương pháp giúp làm trắng răng, giúp bạn có nụ cười tươi hơn và tự tin hơn về ngoại hình. Bên cạnh các phương pháp làm trắng răng hiện đại, có nhiều mẹo tẩy trắng răng bạn có thể thực hiện tại nhà dưới sự giám sát của nha sĩ hoặc bác sĩ nha khoa để đảm bảo liệu trình làm trắng đạt hiệu quả, không gây tổn hại cho răng.

Theo một số báo cáo và nhận định của chuyên gia nha khoa cho thấy các mẹo tẩy trắng răng nếu được thực hiện đúng kỹ thuật có thể mang lại hiệu quả làm trắng răng nhất định, có lợi cho sức khỏe răng miệng và đặc biệt là không gây tổn thương bào mòn men răng như nhiều người lo sợ.

Để đạt hiệu quả và đảm bảo an toàn cao nhất bạn nên lựa chọn thăm khám nha sĩ hoặc bác sĩ chuyên khoa răng – hàm – mặt để được đánh giá tổng quá tình trạng răng và các mẹo tẩy trắng răng phù hợp. Các biện pháp tẩy răng tại nhà sẽ không đạt hiệu quả cao như các phương pháp can thiệp ở phòng khám nha khoa, do đó nếu muốn răng thật trắng sáng bạn cần phối hợp cả phương pháp để đạt hiệu quả tối ưu.

Các mẹo tẩy trắng răng an toàn

Mẹo tẩy trắng răng bằng than

Than hoạt tính có bán tại các cửa hàng dược phẩm hoặc tại các nhà thuốc. Chúng thường được bán dưới dạng viên, sau khi mua về bạn cần nghiền nhỏ chúng thành bột mịn. Mỗi lần có thể dùng 1 đến 2 muỗng cà phê bột mịn này hòa với nước để vệ sinh răng miệng.

Khi trộn bột với nước, bạn cho lượng nước vừa phải để hỗn hợp có dạng sệt. Tiến hành bôi hỗn hợp này trực tiếp lên răng, giữ nguyên hỗn hợp và tránh chà xát trên răng. Đợi khoảng 3 phút sau đó bạn có thể súc miệng lại bằng nước sạch cho đến khi sạch hỗn hợp, nếu cảm thấy chưa sạch có thể vệ sinh răng lần nữa bằng kem đánh răng.

Mẹo tẩy trắng răng bằng dầu dừa

Một số ý kiến cho rằng mẹo tẩy trắng răng bằng dầu dừa chưa thực sự được nghiên cứu rõ ràng, trào lưu làm trắng răng bằng dầu dừa chỉ thực sự được chú ý trong vài năm gần đây do đó cần thời gian để chứng minh hiệu quả thực sự của biện pháp này.

Cách sử dụng dầu dừa trong việc vệ sinh răng miệng: bạn có thể ngậm một lượng dầu dừa nguyên chất, súc đều các vùng các khoang miệng trong vòng 1 đến 2 phút rồi nhổ ra sau đó vệ sinh lại với nước sạch hoặc nước muối sinh lý để giảm bớt mùi dầu dừa trong khoang miệng. Bạn cũng có thể sử dụng kem đánh răng có thành phần là dầu dừa cho việc đánh răng mỗi ngày.

Mẹo tẩy trắng răng bằng máng

Máng tẩy trắng răng được làm từ nhựa plastic, tính chất mềm, cấu tạo trong suốt và dudojc thiết kế sao cho khớp với khuôn hàm của từng người. Bạn có thể ngậm máng tẩy tại nhà tuy nhiên việc thiết kế máng, hướng dẫn cách đeo phải được thực hiện tại phòng khám chuyên về nha khoa. Bạn không nên tự ý các loại máng tẩy không rõ nguồn gốc trên thị trường, vừa không đảm bảo an toàn vừa kém hiệu quả.

Nha sĩ hay bác sĩ nha khoa sẽ lựa chọn cho bạn loại máng răng phù hợp với kích thước răng của bạn và nồng độ thuốc tẩy thích hợp với từng cá thể, đồng thời các bạn cũng sẽ được hướng các bước làm trắng răng bằng máng tại nhà.

Mẹo tẩy răng trắng bằng miếng dán

Miếng dán trắng răng là một phương pháp làm trắng răng tại nhà khá phổ biến hiện nay. Sản phẩm này hiện nay được bán rộng rãi trên thị trường, bạn có thể mua qua các cửa hàng dược phẩm, mỹ phẩm hoặc các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên ở Việt Nam chưa có có nhiều nghiên cứu về hiệu quả cũng miếng dán này đồng thời việc phân phối sản phẩm ở Việt Nam chưa thực sự đáng tin tương.

Các miếng dán này có thành phần là chất tẩy, giúp trắng răng, theo phản hồi của một số người dùng thì miếng dán trắng răng có hiệu quả làm trắng nhất định. Tuy nhiên bạn cần sử dụng sản phẩm đúng cách để tránh làm răng, nước ê buốt.

Mẹo tẩy trắng răng bằng miếng dán được thực hiện như sau:

  • Vệ sinh răng miệng bằng nước sạch hoặc nước muối sinh lý, lưu ý không dùng kem đánh răng hoặc chỉ được sử dụng miếng dán trắng răng sau khi đánh răng khoảng 30 phút.
  • Rửa sạch tay bằng nước rửa tay khô hoặc ướt, sau đó dán miếng tẩy cẩn thận lên răng rồi niết nhẹ sao cho dính chặt vào răng, gấp phần mép của miếng dán vào mặt trong của răng để cố định.
  • Thời gian dán miếng tẩy tùy thuộc vào hướng dẫn sử dụng của từng loại miếng dán, sau khoảng thời gian này bạn cần tháo miếng dán nhẹ nhàng và tiến hành rửa miệng lại bằng nước sạch.

Tác hại của việc tẩy trắng răng không đúng cách

  • Một trong những biến chứng có thể gặp khi tẩy trắng răng sai cách đó là xuất hiện tình trạng ê buốt răng, đây là triệu chứng thường gặp nhất trong quá trình tẩy răng. Nếu ê buốt răng kéo dài liên tục không thuyên giảm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống bạn cần đến gặp bác sĩ nha khoa để kiểm tra sức khỏe răng miệng.
  • Nếu tẩy răng không đúng cách, thực hiện tẩy răng tại các phòng khám không uy tín có thể khiến răng được tẩy không đều màu, làm mất thẩm mỹ.
  • Các bệnh lý về răng miệng có thể xuất hiện nếu tẩy răng không đúng cách: viêm nướu, viêm nha chu, viêm apto, áp xe nướu, tổn thương tủy răng,…
  • Việc tẩy trắng răng bằng soda hay sử dụng nước cốt chanh nếu không sử dụng đúng liều, đúng nồng độ có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm.

Cảm ơn bạn đã tìm đọc bài viết “5 mẹo tẩy trắng răng tại nhà an toàn mà bạn cần biết”. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích về cách tẩy trắng răng an toàn và hiệu quả tại nhà.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.


Nguồn tham khảo: NHS