Top 3 thuốc tránh thai đẹp da mà chị em cần biết

Thuốc tránh thai bên cạnh công dụng mà nó đem lại thì còn có thể có những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sắc đẹp của phái nữ. Thuốc tránh thai đẹp da chắc chắn là loại thuốc được rất nhiều chị em quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu về ba loại thuốc thuốc tránh thai đẹp da cùng Doctor có sẵn trong bài viết này nhé!

Tư vấn thuốc tránh thai đẹp da cùng chuyên gia Docosan

Thuốc tránh thai có công dụng chính là ngăn ngừa thụ thai. Ngoài công dụng đó, thuốc tránh thai còn được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng khi tới tháng, kiểm soát và điều trị mụn, làm đẹp da… Chính vì thế mà nhiều người tin vào công dụng cũng như sử dụng thuốc tránh thai đẹp da.

Dựa vào công dụng và thời gian sử dụng mà thuốc tránh thai có hai loại là: thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp. Thuốc tránh thai khẩn cấp hay gây ra tác dụng phụ hơn. Trên thị trường hiện nay xuất hiện đa dạng mẫu mã, thương hiệu thuốc tránh thai khác nhau. Cũng chính vì sự đa dạng đó đã khiến không ít nữ giới lo lắng trong việc lựa chọn sản phẩm để sử dụng.

Nếu bạn đang quan tâm thuốc tránh thai đẹp da, hãy tìm đến gói thuốc tránh thai an toàn của Docosan. Dù mục đích của bạn là gì, bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn, trao đổi một số vấn đề liên quan theo hình thức online, cuối cùng là gợi ý loại thuốc tránh thai đẹp da phù hợp.

thuốc tránh thai đẹp da
Gói thuốc tránh thai đẹp da của Docosan được nhiều chị em lựa chọn

Để đảm bảo sự bảo mật và riêng tư cho khách hàng, đơn hàng sẽ được đóng gói kín đáo và che tên thông tin của sản phẩm. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sự riêng tư khi đặt hàng và nhận hàng nhé.

Thuốc tránh thai đẹp da có công dụng như thế nào?

Thuốc tránh thai hàng ngày là một loại dược phẩm có thành phần gồm hormone sinh dục nữ, nội tiết tố như progesterone hay estrogen, tác dụng chính là ngừa thai. Tác động của hai loại hormone này được biết đến với công năng chính là giảm tỷ lệ thụ tinh thành công như ngăn rụng trứng, giảm khả năng làm tổ của trứng đã thụ tinh, giảm khả năng “xâm nhập” trứng của tinh trùng. 

Theo một số chuyên gia, thuốc tránh thai có khả năng giúp da đẹp hơn. Cụ thể, các loại hormone có trong thuốc tránh thai có tác động tích cực đến làn da. Chúng giúp làn da phụ nữ giảm tiết chất nhờn, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông, giảm nguy cơ hình thành mụn đầu đen, mụn trứng cá,… Do đó, sau khi dùng thuốc tránh thai đẹp da, làn da của chị em có thể trở nên hồng hào, mịn màng, căng bóng, giảm mụn và dầu nhờn hơn.

thuốc tránh thai đẹp da
Ngoài công dụng ngừa thai, thuốc tránh thai hàng ngày còn được sử dụng với mục đích làm đẹp da, kiểm soát mụn,…

Ngoài ra, sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn. Thuốc tránh thai đẹp da, điều trị mụn chỉ có tác dụng đối với các trường hợp mọc mụn do thay đổi nội tiết tố khiến tuyến bã nhờn tiết nhiều. Còn đối với những trường hợp khác như vệ sinh không đúng cách, mụn do kích ứng mỹ phẩm,… thì thuốc tránh thai không phát huy được hiệu quả đó.

Bạn hãy đi khám để biết được nguyên nhân gây mụn là do đâu để sử dụng thuốc cho phù hợp. Tránh trường hợp đọc trên mạng rồi tự ý sử dụng, vừa không có tác dụng lại vừa ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thực tế, có nhiều bác sĩ cho bệnh nhân sử dụng thuốc tránh thai để hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên việc dùng thuốc như thế nào, cụ thể ra sao hoàn toàn phụ thuộc vào kết quả khám cũng như chỉ định của bác sĩ. Bởi chỉ cần sử dụng sai loại thuốc, công dụng, liều lượng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Thuốc tránh thai đẹp da thường được dùng để điều trị mụn cho những trường hợp rối loạn nội tiết tố làm nổi mụn trứng cá hay mụn trứng cá trước và sau khi sinh em bé. 

Khi sử dụng thuốc tránh thai đẹp da, bạn phải tham khảo ý kiến của bác sĩ cũng như lựa chọn mua những sản phẩm uy tín, chất lượng, không mua hàng giả, hàng trôi nổi. Khi sử dụng hãy đảm bảo rằng bạn uống đúng liều lượng, đúng mục đích, thời gian, loại thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Bạn không nên tự ý chọn mua những loại thuốc được chào mời trên mạng, bởi nó có thể ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe bản thân.

3 loại thuốc tránh thai đẹp da hiện có trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc tránh thai đẹp da mà bạn có thể lựa chọn. Tùy vào tình trạng, mục đích cũng như khả năng tài chính mà bác sĩ sẽ kê cho bạn loại thuốc phù hợp để sử dụng hàng ngày khi cần thiết. Bài viết sẽ chia sẻ với bạn 3 loại thuốc tránh thai đẹp da như sau:

Thuốc tránh thai đẹp da Rosepire

Rosepire là một loại hormone, nội tiết tố. Ngoài tác dụng chính là ngừa thai thì loại thuốc này còn có thể hỗ trợ điều trị mụn trứng cá mức độ trung bình và điều trị một số hội chứng rối loạn khác trong thời gian tiền kinh nguyệt.

Thuốc tránh thai đẹp da Rosepire dạng viên nén, hình tròn, một vì 28 viên, trong đó có 21 viên chứa hoạt chất và 7 viên giả dược. Viên chứa hoạt chất có màu hồng còn viên giả dược có màu trắng. 

Giá bán của loại thuốc này rơi vào khoảng 140.000 VNĐ/hộp/28 viên dạng uống.

thuốc tránh thai đẹp da
Thuốc tránh thai đẹp da Rosepire

Rosepire có 2 thành phần chính là drospirenone và ethinyl-estradiol, trong đó: 

  • Ethinyl estradiol giúp điều hòa kinh nguyệt, khuyến cáo chỉ định trong các trường hợp: mãn kinh, vô sinh do suy giảm chức năng buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt, mụn trứng cá, rong kinh,…
  • Drospirenone ức chế sự rụng trứng, làm thay đổi cấu trúc nội mạc tử cung; ngăn cản quá trình thụ tinh (hạn chế sự phóng noãn) và ngăn cản sự làm tổ của hợp tử (thay đổi niêm mạc tử cung)

Liều dùng thuốc tránh thai đẹp da Rosepire:

Uống 1 viên/ngày, uống viên đầu tiên vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt theo thứ tự số từ 1 đến 28 theo chiều mũi tên trên bao bì, dùng thuốc theo một khung giờ nhất định, không được sử dụng ngắt quãng. 

Trong trường hợp quên uống viên giả dược màu trắng thì bạn không cần quá lo lắng bởi điều này không gây ảnh hưởng tới hiệu quả của thuốc. Bạn có thể bỏ qua viên giả dược này mà không cần uống lại, không cần kéo dài tuần uống viên này.

Nếu quên uống viên thuốc chứa hoạt chất ít hơn 12 tiếng thì bạn cần uống ngay viên đó ngay khi nhớ ra và và sử dụng viên tiếp theo giống như thời gian đã cố định hàng ngày. Nếu quên uống nhiều hơn 12 tiếng sẽ khiến hiệu quả của thuốc bị giảm.

Thuốc tránh thai đẹp da Rigevidon

Thuốc tránh thai đẹp da Rigevidon có chứa 2 dạng hormon: estrogen và progesterone ở liều thấp. Thuốc hoạt động theo cơ chế ức chế quá trình rụng trứng, hỗ trợ ngăn cản quá trình thụ thai. Ngoài ra thuốc còn có công dụng điều hòa kinh nguyệt, giảm tình trạng đau bụng kinh. Rigevidon còn có khả năng ức chế quá trình tiết hormone testosterone, hạn chế hoạt động của bã dầu nhờn trên da.

Giá bán hiện nay rơi vào khoảng 66.000 VNĐ/hộp 21 viên + 7, trong đó 21 viên dạng nén có màu trắng và 7 viên bao phim có màu nâu với thành phần chính là Fe.

thuốc tránh thai đẹp da
Thuốc tránh thai đẹp da Rigevidon

Liều dùng Thuốc tránh thai đẹp da Rigevidon: Trên vỉ thuốc sẽ được đánh số thứ tự cho mỗi viên cần uống vào các ngày trong tuần. Bạn có thể theo hướng mũi tên trên đó rồi uống các viên trắng trong 21 ngày và những viên nâu đỏ trong 7 ngày cho đến khi hết vỉ thuốc.

Bắt đầu dùng viên màu trắng đầu tiên vào ngày thứ 5 của chu kỳ kinh nguyệt, dùng liên tục trong 21 ngày, mỗi ngày 1 viên trắng ở khung giờ cố định. 7 ngày kế tiếp uống 7 viên bao phim có màu còn lại. Phải dùng thuốc liên tục, không được ngắt quãng để hiệu quả tránh thai là cao nhất.

Thuốc tránh thai đẹp da Marvelon

Hoạt chất chính của thuốc tránh thai đẹp da Marvelon gồm Desogestrel và Ethinyl estradiol, là một trong những thương hiệu thuốc tránh thai phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, được nhiều chị em tin dùng. Đây là thuốc tránh thai uống hàng ngày dạng phối hợp, thành phần chính có chứa 2 loại hormone là progesterone và estrogen. Marvelon hỗ trợ điều trị mụn bằng cách ức chế các nội tiết tố có trong cơ thể gây ra mụn trứng cá.

Giá bán tham khảo hiện nay tầm khoảng 60.000 VNĐ /hộp 21 viên nén.

thuốc tránh thai đẹp da
Thuốc tránh thai đẹp da Marvelon

Liều dùng thuốc tránh thai đẹp da Marvelon :Uống viên đầu tiên vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt, duy trì mỗi ngày 1 viên vào đúng khung giờ cố định cho đến khi hết 21 viên. Trong 7 ngày đầu uống chị em nên sử dụng thêm các biện pháp tránh thai khác như: sử dụng bao cao su hoặc kiêng quan hệ.

Bất kỳ loại thuốc nào cũng có thể có tác dụng phụ đối với một số người, thuốc tránh thai đẹp da cũng không ngoại lệ. Chính vì vậy, khi sử dụng bạn nên:

  • Khi sử dụng thuốc tránh thai đẹp da với mục đích điều trị mụn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ. Nói rõ mục đích khi dùng thuốc để có thể có hướng dẫn về loại thuốc, công dụng, liều lượng, loại trừ các trường hợp chống chỉ định.
  • Uống thuốc vào khoảng thời gian nhất định hàng ngày, tránh trường hợp quên uống thuốc. Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Trường hợp uống quá liều thuốc hoặc có những triệu chứng bất thường sau khi sử dụng thuốc tránh thai đẹp da, bạn cần đến các cơ sở y tế để kiểm tra cũng như điều trị nếu cần.
  • Trường hợp quên liều, tùy từng loại thuốc bạn hãy uống theo hướng dẫn trên đơn hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Chọn mua thuốc tránh thai đẹp da ở những cơ sở bán thuốc uy tín, tránh mua phải hàng giả, vừa không có tác dụng mong muốn lại gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thuốc tránh thai đẹp da giảm cân có thật sự tồn tại?

Một số loại thuốc tránh thai thế hệ mới có thể có chứa thành phần như drospirenone (hoạt tính giống progesterone tự nhiên) hạn chế tình trạng giữ muối và nước. Bên cạnh đó tính chất kháng mineralocorticoid của drospirenone cũng giúp thúc đẩy bài tiết muối khoáng.

Một số bác sĩ sản khoa cho rằng hiện nay, các loại thuốc tránh thai mới có chứa drospirenone không có yếu tố làm tăng cân như một số loại thuốc. Tuy nhiên cũng không có tác dụng làm giảm cân như nhiều lời truyền miệng. Do đó chị em không nên lạm dụng tính năng này của thuốc bởi vì đây chỉ là sự cải tiến, ưu điểm của hoạt chất này so với một số loại thuốc tránh thai có tác dụng phụ giữ muối, nước làm tăng cân.

thuốc tránh thai đẹp da
Hãy trao đổi với bác sĩ chuyên khoa nếu có ý định giảm cân bằng thuốc tránh thai

Như vậy, không có sự tồn tại của thuốc ngừa thai giảm cân. Đây là một phương pháp giảm cân không khoa học và không hề hiệu quả, thậm chí còn có thể mang lại một số tác dụng phụ nguy hiểm khác cho chị em phụ nữ. Do đó, việc giảm cân và sử dụng thuốc ngừa thai đều cần sự tư vấn từ bác sĩ và các chuyên gia để tránh những rủi ro đáng tiếc.

Có loại thuốc tránh thai nào không gây nám da trên thị trường?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc tránh thai. Tuy nhiên một số thuốc tránh thai đẹp da nhưng đồng thời cũng có một số loại gây nám da. Như vậy có loại thuốc tránh thai nào không gây nám da không?

Nám da là tình trạng da xuất hiện những mảng màu nâu hoặc màu xám nâu trên da do sự gia tăng của sắc tố melanin. Những mảng nám có thể xuất hiện trên da mặt, môi, trán, cằm, sóng mũi. Ngoài ra, nám da cũng có thể gặp ở những vị trí khác nhau trên cơ thể, đặc biệt là vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như da vùng cánh tay hay cổ.

Trong đó, nám da mặt là phổ biến nhất bởi làn da ở khu vực này chịu nhiều tác động từ các môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn… và sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể.

thuốc tránh thai đẹp da
Không phải thuốc tránh thai nào cũng gây nám da

Bên cạnh công dụng trị mụn làm đẹp da thì tác dụng phụ của thuốc tránh thai là gây ra tình trạng nám da. Vì những loại thuốc này làm thay đổi sự cân bằng của hệ nội tiết tố bên trong cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai dùng thuốc tránh thai cũng đều bị nám da mà còn tùy thuộc vào thể trạng, cơ địa của mỗi người.

Thực tế, chưa có bất kỳ nghiên cứu nào cho thấy hay khẳng định một loại thuốc tránh thai không gây nám da. Do đó, việc sử dụng loại thuốc tránh thai khi cần thiết phải có chỉ định của chuyên gia. Để  tránh tình trạng nám da khi dùng thuốc tránh thai, khi cần thiết, bạn nên sử dụng các biện pháp tránh thai khác như: bao cao su, đặt vòng, cấy que tránh thai…

Docosan hy vọng bài viết với chủ đề “Top 3 thuốc tránh thai đẹp da mà chị em nên sử dụng” đã mang đến cho chị em phụ nữ những thông tin bổ ích về nhóm thuốc này cũng như công dụng đẹp da của chúng từ đó có những lựa chọn chính xác khi có nhu cầu sử dụng!


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.