Giới thiệu về Docosan

Vào tháng 01/2020, Công ty khởi nghiệp công nghệ y tế Docosan được thành lập tại thành phố sôi động nhất Việt Nam – Hồ Chí Minh. Với sứ mệnh kết nối bệnh nhân được tiếp cận những dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng nhất đồng thời hỗ trợ các bác sĩ, phòng khám hoạt động hiệu quả hơn qua nền tảng công nghệ số. 

Docosan có những con người tài năng, cùng chung chí hướng và mục tiêu thúc đẩy số hóa trong ngành y tế. Đội ngũ quản lý được đào tạo chuyên nghiệp tại Ivy-league từ Hoa Kỳ và Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ tại thị trường Đông Nam Á. Thế nên Docosan là một đội kết hợp hoàn hảo để cùng nhau vượt qua  những thách thức trong ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam.

Đội ngũ Docosan

Trải qua hơn 18 tháng thành lập, Docosan đã thu hút hơn 600 bác sĩ uy tín tham gia vào nền tảng của mình, với hơn 25.000 dịch vụ y tế được công khai giá và giúp hơn 100.000 bệnh nhân tìm kiếm dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên khắp đất nước. 

Điều gì đã truyền cảm hứng cho Docosan?

Việt Nam là một trong những quốc gia có thị trường y tế & chăm sóc sức khoẻ phát triển nhanh nhất thế giới với hơn 75.000 bác sĩ và 50.000 phòng khám tư nhân và tổng giá trị khoảng 17 tỷ USD. Thu nhập của người dân tăng đồng nghĩa với sự gia tăng về nhu cầu cho những dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao. Tuy nhiên, việc thiếu thông tin y tế & công nghệ hỗ trợ khiến cho ngành y tế khó có thể phát triển. 

Việt Nam không thiếu các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, với hơn 30.000 nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khi chỉ tính riêng phòng khám tư nhân. Tuy nhiên, bệnh nhân và những bên cung cấp dịch vụ đều bởi vì những thông tin hạn hẹp và chất lượng y tế không đảm bảo từ các bên trung gian. Bệnh nhân khó có thể so sánh các bác sĩ theo giá cả, vị trí, chất lượng và dịch vụ, chưa kể việc đặt lịch khám vẫn chưa được phổ biến. Kết quả là đem lại sự thất vọng cho người bệnh. Bệnh nhân thường tin vào những lời truyền miệng không đáng tin cậy để tìm phương pháp chăm sóc sức khỏe quan trọng. Họ chấp nhận việc ngồi trong các phòng chờ đông đúc để được chăm sóc sức khỏe. Các nhà cung cấp dịch vụ thì đốt tiền vào vấn đề truyền thông và hành chính để cố gắng tiếp cận bệnh nhân và quản lý các lịch đặt hẹn khám…

Câu trả lời cho những vấn đề này là Docosan, cung cấp một nền tảng phù hợp với bệnh nhân và bác sĩ 24/7. Nền tảng Docosan cho phép bệnh nhân xem, tìm kiếm dịch vụ chăm sóc sức khỏe và đặt lịch hẹn chỉ bằng một nút bấm. Đối với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, Docosan cung cấp cho bệnh nhân tính năng đặt lịch hẹn dễ dàng.

Tìm hiểu sâu về các tính năng của Docosan

Docosan cho phép bệnh nhân tiềm năng lựa chọn các phòng khám và bác sĩ chăm sóc sức khỏe trên 35 chuyên khoa như nam khoa, phụ khoa, tâm thần và nhi khoa.

Các chuyên khoa phổ biến trên Docosan

Một tính năng đặc biệt thu hút sự chú ý của bệnh nhân là hệ thống đánh giá cho phép các bệnh nhân đánh giá và để lại cảm nhận của họ sau khi thăm khám. Điều này cung cấp cho bệnh nhân một nguồn thông tin khách quan để lựa chọn các bác sĩ, phòng khám phù hợp với nhu cầu.

Đánh giá của bệnh nhận tại một phòng khám phụ khoa

Tất cả các phòng khám chăm sóc sức khỏe đều công khai bảng giá rõ ràng và chính xác của từng dịch vụ y tế. Một số phòng khám có giá ưu đãi cho những bệnh nhân chọn đặt lịch hẹn thăm khám qua Docosan, giúp các bệnh nhân dễ dàng hơn trong quyết định đặt lịch hẹn tái khám. Trong trường hợp có bất kỳ nghi ngờ hoặc thắc mắc  nào về các phòng khám thì chức năng trò chuyện tại Docosan cho phép bệnh nhân liên hệ với dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7.

Tất cả các chuyên gia y tế hợp tác với nền tảng của Docosan 100% bác sĩ được cấp phép, đảm bảo rằng bệnh nhân được điều trị với sự chăm sóc đáng tin cậy mà họ xứng đáng được hưởng. Bệnh nhân cũng đảm bảo được đặt lịch hẹn nhanh chóng với khung giờ phù hợp với mình. Tính năng này cũng tạo nên sự minh bạch khi bệnh nhân tùy chọn phương thức thanh toán như thanh toán trực tuyến hay tiền mặt, góp phần tạo ra các giao dịch an toàn trên nền tảng.

Docosan cũng cho phép bệnh nhân đặt lịch hẹn cho những người khác, chẳng hạn như các mẹ đặt lịch hẹn cho con nhỏ hoặc con cái đặt chỗ cho cha mẹ – những người có thể không am hiểu về công nghệ. Đây là một tính năng đơn giản nhưng đã thu được nhiều sức hút và giữ chân bệnh nhân trên nền tảng.

Sự thân thiện với người dùng của nền tảng Docosan mang lại trải nghiệm dễ dàng, thuận tiện và mới lạ cho bệnh nhân so với những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe thông thường. Một cuộc khảo sát cho thấy tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân Việt Nam dưới 50%, thì xếp hạng các phòng khám của Docosan đạt 4,83/5 điểm. Điều này đã giúp Docosan phát triển nhanh chóng và có tỷ lệ đặt hẹn tái khám cao.

Các nền tảng kỹ thuật số đã đưa con người tiếp cận nhanh chóng các dịch vụ như giao thức ăn, di chuyển… ở Đông Nam Á. Sứ mệnh của Docosan là cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, uy tín và thuận tiện nhất cho bệnh nhân