Bao quy đầu dài có sao không? Nguyên nhân và cách điều trị

Bao quy đầu dài là hiện tượng lớp da bao bọc xung quanh đầu dương vật quá dài, khiến cho nam giới không thể kéo xuống được, dễ dẫn đến nhiều bệnh lý và vấn đề nguy hiểm. Vậy bao quy đầu dài nguy hiểm như thế nào? Hãy cùng Docosan tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

Sự nguy hiểm của tình trạng dài bao quy đầu

Tình trạng dài bao quy đầu rất dễ dể lại nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời, dưới đây là 6 biến chứng nguy hiểm của tình trạng dài bao quy đầu.

Gia tăng nguy cơ viêm nhiễm

Việc không thể kéo bao quy đầu xuống do tình trạng dài bao quy đầu sẽ tạo điều kiện cho virus sinh sôi nảy nở ngay ở xung quanh đầu dương vật. Từ đó sẽ dẫn đến các bệnh lý viêm nhiễmnghiêm trọng, gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người bệnh như viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh,…

bao quy đầu dài
Bao quy đầu dài có khả năng gây viêm nhiễm dương vật

Khó phát triển bình thường

Khi tình trạng bao quy đầu dài xuất hiện ở người bệnh, điều này sẽ làm hạn chế khả năng phát triển của bao quy đầu, nhất là ở các bé nam đến tuổi dậy thì. Dương vật bị cong hay dương vật bị ngắn chính là hậu quả để lại của tình trạng bao quy đầu dài.

Ảnh hưởng tới chức năng sinh lý

Dài bao quy đầu còn dễ gây nên các bệnh rối loạn sinh lý ở nam giới phổ biến như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, nặng nhất chính là liệt dương gây vô sinh. Điều này cực kì gây nguy hiển và dễ dẫn đến sự tan vỡ hạnh phúc gia đình.

bao quy đầu dài
Bao quy đầu dài tác động lớn sự khoái cảm và chức năng sinh dục

Mắc các bệnh lây qua đường tình dục

Như đã đề cập ở trên, việc không thể kéo bao quy đầu xuống sẽ khiến cho dương vật dễ nhiễm bệnh. Khi người bệnh tiến hành quan hệ tình dục thì cũng sẽ dễ lây lan bệnh sang cho đối tác của mình, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai.

Ung thư dương vật

Tình trạng bao quy đầu dài sẽ khiến cho người bệnh không thể kéo xuống và vệ sinh một cách dễ dàng, dễ gây nhiễm khuẩn và tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành khối u ở bên trong dương vật, gây nên tình trạng ung thư dương vật.

Nguyên nhân gây nên hiện tượng dài bao quy đầu

Có 2 lí do chính gây nên tình trạng dài bao quy đầu:

  • Do bẩm sinh: Trên thực tế, rất nhiều bé nam không thể kéo bao quy đầu do biểu mô lót bên trong dương vật khiến cho các bé nam không thể kéo bao quy đầu xuống được
  • Do thói quen: Đây là tình trạng mà khiến các bác sĩ dở khóc dở cười khi người bệnh có thói quen tự kéo dãn bao quy đầu ra. Khi hành động này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến bao quy đầu tự động dài ra.
bao quy đầu dài
Bao quy đầu dài có thẻ do thói quen lặp đi lặp lại của nam giới

Phương pháp điều trị dài bao quy đầu

Cho đến thời điểm hiện tại, phương pháp được xem là hữu dụng nhất để điều trị bao quy đầu dài chính là cắt bao quy đầu.

Có 3 phương pháp cắt bao quy đầu được áp dụng tại Việt Nam là: cắt bao quy đầu theo phương pháp truyền thống, cắt bao quy đầu bằng công nghệ laser và cắt bao quy đầu bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu

  • Cắt bao quy đầu bằng phương pháp thủ công: đây là phương pháp truyền thống có thể tìm thấy ở các bệnh viện công lập. Ưu điểm của phương pháp này chính là phù hợp với túi tiền của đa số người dân. Tuy nhiên, tác dụng phụ của phương pháp này là gây đau, chảy máu ở bệnh nhân
  • Cắt bao quy đầu bằng phương pháp laser: Các bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị laser để tiến hành cắt bao quy đầu, những sợi chỉ để khâu lại vết cắt sẽ tự tan ra. Ưu điểm của phương pháp này là sự chính xác cao và không gây quá nhiều đau đớn cho bệnh nhân. Tuy vậy, giá thành của phương pháp này thường sẽ khá cao.
  • Phương pháp xâm lấn tối thiểu: Tương tự như phương pháp cắt laser, đây là phương pháp hiện đại nhất hiện nay nhờ những ưu điểm vượt trội như không gây đau đớn, mau hồi phục,… Nhược điểm là phương pháp này hiện chưa được áp dụng ở các bệnh viện công và giá thành khá đắt đỏ. Tìm hiểu thêm về phương pháp cắt bao quy đầu
bao quy đầu dài
Cắt bao quy đầu là phương án được nhiều quý ông lựa chọn

Chú ý: những phương pháp điều trị trên chỉ mang tính chất tham khảo, tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ dụng phương pháp phù hợp nhất đối với người bệnh.

Kết luận

Tương tự như hẹp bao quy đầu, bao quy đầu dài cũng dễ gây nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. Khi cảm thấy bản thân bị dài bao quy đầu, người bệnh nên tìm đến bác sĩ nam khoa gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Một số bác sĩ có thể khám và tư vấn điều trị bao quy đầu dài:

  • Thạc sĩ, Bác sĩ Trang Võ Anh Vinh, gần 10 năm kinh nghiệm, địa chỉ 253a Đường Hoàng Ngân, phường 16, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Vũ Tân, gần 10 năm kinh nghiệm, 26 Vĩnh Viễn, Phường 2, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.