Giá niềng răng mắc cài sứ tại các phòng khám là bao nhiêu?

Giá niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu tiền? Ở đâu niềng răng mắc cài sứ đáng tin cậy, độ thẩm mỹ cao và an toàn. Tất cả thắc mắc này sẽ được Doctor có sẵn làm rõ trong bài viết dưới đây.

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Tương tự như phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại, niềng răng bằng mắc cài sứ cũng sử dụng hệ thống mắc cài và dây chun trong việc siết và kéo răng về đúng vị trí trên hàm. Điểm khác biệt duy nhất là các mắc cài được làm từ chất liệu sứ cao cấp, có màu trùng với răng nên có tính thẩm mỹ cao hơn. 

Mục đích của việc niềng răng bằng mắc cài sứ cũng hướng đến đến việc khắc phục hiệu quả các trường hợp khuyết điểm về răng như hô, móm, răng thưa răng mọc lệch lạc,…

giá niềng răng mắc cài sứ
Niềng răng mắc cài sứ được đánh giá cao tính thẩm mỹ

Hiện nay, phương pháp niềng răng mắc cài sứ có 2 dạng chính là mắc cài sứ truyền thống và niềng răng mắc cài sứ tự buộc. Trong đó:

  • Niềng răng mắc cài sứ truyền thống: Là kỹ thuật sử dụng mắc cài cố định trên răng kết hợp với dây cung nhằm tạo lực kéo giúp răng di chuyển vào vị trí ban đầu. Đặc biệt phương pháp này có sử dụng thun nha khoa để buộc dây cung và các rãnh mắc cài.
  • Niềng răng mắc cài sứ tự buộc: Có cấu tạo giống với niềng răng mắc cài kim loại và mắc cài sứ truyền thống. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây là các chốt tự đóng hoặc nắp trượt tự động ngay trên các rãnh mắc cài thay thế cho dây thun các loại mắc cài thông thường. 

Ưu và nhược điểm của phương pháp chỉnh nha bằng mắc cài sứ

Không riêng gì phương pháp niềng răng bằng mắc cài sứ mà hầu như phương pháp chỉnh nha nào cũng tồn tại cả hai mặt ưu và nhược điểm. Riêng phương pháp chỉnh nha bằng mắc cài sứ sẽ có những mặt ưu mạnh nhược điểm sau:

Ưu điểm của phương pháp niềng răng mắc cài sứ

  • Tính thẩm mỹ cao: Khác với phương pháp niềng răng bằng kim loại, niềng răng bằng mắc cài sứ có màu sắc tương đồng với răng thật nên khi cười hay giao tiếp với người khác rất khó phát hiện bạn đang niềng răng. Điều này rất thuận lợi cho các đối tượng thường xuyên giao tiếp hay tiếp xúc với khách hàng.
  • Hiệu quả chỉnh nha cao: Phương pháp niềng răng bằng mắc cài sứ có hệ thống dây cung và các chốt giúp quá trình niềng răng diễn ra liên tục và ổn định. Sau khoảng thời gian thực hiện sẽ khắc phục tình trạng răng bị hô, móm, răng mọc thưa, mọc lệch lạc. Không chỉ khắc phục với những trường hợp nhẹ mà còn mang lại hiệu quả cao đối với những trường hợp phức tạp. 
  • An toàn với người niềng răng: Mắc cài được làm từ nguyên liệu sứ nên hoàn toàn an toàn, không gây ra tình trạng kích ứng trong quá trình niềng.
giá niềng răng mắc cài sứ
Ưu và nhược điểm của phương pháp chỉnh nha bằng mắc cài sứ

Nhược điểm của phương pháp niềng răng mắc cài sứ 

  • Chi phí cao: Chi phí giá niềng răng mắc cài sứ thường cao hơn so với niềng răng mắc cài kim loại. Sự chênh lệch đó có thể lên tới 10 đến 15 triệu.
  • Gây ra cảm giác khó chịu ở thời gian đầu: Các chốt niềng răng ở mắc cài sứ có kích thước lớn hơn sơn các loại niềng răng mắc cài thông thường khác nên thời gian đầu sẽ gây ra cảm giác vướng víu khó chịu.
  • Dễ vỡ khi va chạm mạnh: Đây cũng chính là một trong những nhược điểm khá lớn đối với phương pháp niềng răng bằng mắc cài sứ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng bởi sự phát triển của y khoa hiện nay, tình trạng bị vỡ khi va chạm mạnh, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên rất ít khi xảy ra.

Giá niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu tiền?

Như vừa được đề cập, giá niềng răng mắc cài sứ có chi phí cao hơn so với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại. Bởi vì phương pháp này có những tính năng vượt trội. Do đó, bạn sẽ phải trả một khoản tiền cao hơn nếu lựa chọn phương pháp chỉnh nha này. Cụ thể hơn:

  • Giá niềng răng mắc cài sứ dao động từ 35 đến 45 triệu đồng
  • Giá niềng răng mắc cài sứ có khóa buộc dao động trong khoảng 45 đến 60 triệu đồng
  • Giá niềng răng mắc cài sứ dây trong dao động trong khoảng 50 đến 65 triệu đồng
giá niềng răng mắc cài sứ
Cập nhật giá niềng răng mắc cài sứ năm 2022

Lưu ý, đây chỉ là bảng giá mang tính chất tham khảo. Vì trên thực tế, mỗi đơn vị y tế sẽ đưa ra bảng giá khác nhau tùy thuộc vào chính sách của họ. Bên cạnh đó, giá niềng răng bằng mắc cài sứ có thể chênh lệch từ vài trăm đến vài triệu tùy vào cấu trúc răng hay nhu cầu khác của bạn. 

Cập nhật giá niềng răng mắc cài sứ ở một số phòng khám uy tín

Niềng răng bằng mắc cài sứ là thủ thuật hết sức phức tạp. Nếu không thận trọng hay thực hiện không đúng quy trình sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cũng như chức năng nhai của răng. Chính vì thế, bạn nên tìm đến phòng khám nha khoa đáng tin cậy để thực hiện. Tốt nhất nên tìm đến đơn vị y tế có đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, có đầy đủ trang thiết bị y tế và đặc biệt là niêm yết bảng giá niềng răng mắc cài sứ.

Dưới đây là một số phòng khám nha khoa đáng tin cậy ở TPHCM và Hà Nội, bạn có thể tham khảo qua bảng giá niềng răng mắc cài sứ. Từ đó có quyết định phù hợp nhất với điều kiện kinh tế và cấu trúc răng miệng hiện tại.

Nha khoa Cẩm Tú – Quận 1, TPHCM

Dịch vụ:Chi phí:
Niềng răng mắc cài sứ chuẩn45.000.000 – 55.000.000 đồng/ca
Niềng răng mắc cài sứ có khóa55.000.000 – 65.000.000 đồng/ca
Bảng giá mắc cài niềng răng sứ tại Nha khoa Cẩm Tú

Rose Dental Clinic – Quận 1, TPHCM

Dịch vụ:Chi phí:
Niềng răng mắc cài sứ40.000.000 – 50.000.000 đồng/ca
Bảng giá niềng răng mắc cài sứ tại Rose Dental Clinic

Phòng khám DHA Healthcare – Quận 3, TPHCM

Dịch vụ:Chi phí:
Niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ60.000.000 đồng/ca
Bảng giá niềng răng mắc cài tại Phòng khám DHA Healthcare

Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế HT – Thanh Xuân, Hà Nội

Dịch vụ:Chi phí:
Niềng răng mắc cài sứ35.000.000 đồng/ca
Niềng răng mắc cài sứ tự buộc45.000.000 đồng/ca
Chi phí niềng răng mắc cài sứ tại Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế HT

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến giá niềng răng mắc cài sứ. Hy vọng những thông tin vừa được cập nhật sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính cũng như đưa ra phương pháp niềng răng nào là phù hợp nhất đối với bản thân hiện tại. Để biết thêm các thông tin khác, vui lòng trao đổi trực tiếp với bác sĩ nha khoa để được hỗ trợ.

Xem thêm: Chi phí niềng răng mắc cài

Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.