Chi phí niềng răng mắc cài kim loại là bao nhiêu tiền?

Chi phí niềng răng mắc cài kim loại bao nhiêu tiền là từ khóa mà trong khoảng thời gian gần đây được khá nhiều người tìm kiếm trên các diễn đàn xã hội. Thấu hiểu được vấn đề đó, Doctor có sẵn sẽ cập nhật chi tiết bảng giá theo từng dịch vụ cụ thể trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Niềng răng mắc cài là gì?

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha truyền thống rất phổ biến hiện nay. Thủ thuật này sử dụng bộ khí cụ bao gồm mắc cài, dây cung và thun buộc cố định, tạo lực siết đều đặn trên răng. Mục đích của phương pháp chỉnh nha này là giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, từ đó tạo nên nụ cười tự tin cũng như khắc phục tình trạng răng thưa, răng hô, móm, răng khấp khểnh,… 

chi phí niềng răng mắc cài kim loại
Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp niềng răng khá phổ biến hiện nay

So với các phương pháp niềng răng khác thì niềng răng mắc cài kim loại có khá hiệu quả. Một trong số đó là có thể rút ngắn từ 1 đến 6 tháng đeo mắc cài. Những hiệu quả có thể đạt được như khắc phục tình trạng răng hô, móm, răng mọc sai lệch khớp,… Về bản chất, phương pháp chỉnh nha này không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao mà còn đảm bảo tính an toàn cho người thực hiện.

Các loại niềng răng mắc cài hiện nay

Cùng với sự phát triển của kỹ thuật chỉnh nha hiện nay, phương pháp niềng răng mắc cài cũng có nhiều sự biến hóa theo nhiều hình thức khác nhau. Mỗi hình thức đó lại có những mặt ưu và nhược điểm riêng.

Niềng răng mắc cài kim loại tiêu chuẩn

Niềng răng mắc cài kim loại tiêu chuẩn hay còn được gọi là niềng răng mắc cài truyền thống, thông thường hoặc cổ điển. Phương pháp sử dụng mắc cài bằng chất liệu hợp kim không gỉ kết hợp dây thun để cố định dây cung trong rãnh mắc cài, tạo lực kéo giúp răng di chuyển.

– Ưu điểm:

  • Giá niềng răng mắc cài kim loại thường là rẻ nhất trong các phương pháp niềng răng hiện nay.
  • Dây thun có nhiều màu sắc, thích hợp sử dụng cho trẻ em.
  • Không gây ra cảm giác khó chịu khi đeo bởi mắc cài kim loại thường có độ dày mỏng hơn so với các loại mắc cài khác.

– Mặt hạn chế:

  • Cần đến phòng khám nha khoa thường xuyên để tái khám, tối thiểu 1 tháng 1 lần.
  • Dây thun có độ đàn hồi kém, dễ bị giãn ra khiến lực kéo không ổn định.
  • Tính thẩm mỹ không cao do màu sắc của kim loại không đồng bộ với răng.
chi phí niềng răng mắc cài kim loại
Chi phí niềng răng mắc cài kim loại bao nhiêu phụ thuộc vào phương pháp chỉnh nha

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc

Mắc cài kim loại tự buộc cũng sử dụng mắc cài bằng chất liệu hợp lim nhưng sự khác biệt ở dây thun. Dây thun sẽ được thay thế bằng chốt khóa tự động, chúng có chức năng tương tự dây thun.

– Ưu điểm:

  • Vì sử dụng chốt khóa tự động nên không phụ thuộc vào độ co giãn của dây thun.
  • Không phải đến nha khoa tái khám thường xuyên.
  • Hạn chế tình trạng bung, tuột mắc cài.

– Hạn chế:

  • Chi phí cao hơn so với mắc cài kim loại tiêu chuẩn.
  • Tính thẩm mỹ không cao, mắc cài bị lộ khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp.
  • Độ dày lớn hơn so với mắc cài tiêu chuẩn.

Chi phí niềng răng mắc cài kim loại bao nhiêu tiền?

Như vừa được đề cập, niềng răng mắc cài kim loại bao gồm phương pháp truyền thống và loại mắc cài tự buộc. Ứng với mỗi phương pháp chỉnh nha này sẽ có mức giá khác nhau. Song, sự chênh lệch từ vài trăm đến vài triệu giữa các đơn vị là hoàn toàn có thể xảy ra. Chính vì vậy, rất khó có thể đưa ra con số chi phí niềng răng mắc cài kim loại cụ thể.

Thông thường, chi phí niềng răng mắc cài kim loại sẽ rơi vào các khoảng:

  • Giá niềng răng mắc cài kim loại thường: 25.000.000 – 35.000.000 đồng.
  • Giá niềng răng mắc cài kim loại tự buộc: 40.000.000 – 50.000.000 đồng.

Có thể thấy, giá mắc cài kim loại tự buộc thường cao hơn so với mắc cài kim loại cổ điển. Bởi vì phương pháp chỉnh nha này có những ưu điểm vượt bậc hơn hẳn.

chi phí niềng răng mắc cài kim loại
Chi phí niềng răng mắc cài kim loại là bao nhiêu tiền?

Lưu ý, đây chỉ là mức giá tham khảo, không phải mức giá ấn định của bất kỳ đơn vị nào. Nếu muốn biết chính xác chi phí niềng răng mắc cài là bao nhiêu tiền, hãy trực tiếp trao đổi với phòng khám nha khoa dự định thực hiện để được hỗ trợ.

Chi phí niềng răng mắc cài kim loại tại một số phòng khám nha khoa uy tín

Ngoài chi phí niềng răng mắc cài kim loại thì còn không ít người quan tâm đến địa chỉ thực hiện chỉnh nha nào đáng tin cậy. Hiện nay, có khá nhiều phòng khám nha khoa cung cấp dịch vụ niềng răng mắc cài kim loại. Do đó, bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm địa chỉ phù hợp với bản thân.

Tuy nhiên chỉnh nha bằng phương pháp niềng răng mắc cài kim loại là thủ thuật phức tạp, cần người thực hiện phải am hiểu sâu sắc kỹ thuật cũng như nắm rõ quy trình thực hiện nhằm đảm bảo đạt được kết quả cao và hạn chế biến chứng về sau. Chính vì vậy, bạn nên tìm đến phòng khám nha khoa đang sở hữu bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, thiết bị chuyên dụng. Nếu vẫn chưa tìm được phòng khám nào phù hợp, bạn có thể tham khảo ngay một số gợi ý dưới đây: 

Nha khoa Trồng Răng Sài Gòn – Quận 10, TPHCM

Nha khoa Trồng Răng Sài Gòn là trung tâm chuyên khám, chăm sóc răng miệng, chỉnh nha,… ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Từ ngày đầu thành lập đến thời điểm hiện tại, phòng khám đã được đông đảo người dân địa phương và người nước ngoài tin tưởng lựa chọn.

Một trong những thế mạnh của Nha khoa Trồng Răng Sài Gòn là niềng răng chỉnh nha cho mọi đối tượng. Hiện nay, phòng khám đang áp dụng công nghệ niềng răng kỹ thuật số 4.0 biết trước kết quả, răng thay đổi chỉ từ 5 tháng. Hơn thế, khách hàng sẽ được bác sĩ theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe răng miệng trong suốt quá trình chỉnh nha.

chi phí niềng răng mắc cài kim loại
Nha khoa Trồng Răng Sài Gòn – Địa chỉ niềng răng uy tín ở TPHCM
Dịch vụ:Mức giá:
Niềng răng – Mắc cài kim loại16.000.000 – 98.000.000 đồng/ca
Bảng giá niềng răng tại Nha khoa Trồng Răng Sài Gòn

Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Win Smile – Thanh Xuân, Hà Nội

Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Win Smile đã khẳng định vị thế của mình từ khi thành lập vào năm 2017 mang Sứ mệnh giúp khách hàng thay đổi cuộc sống thông qua nụ cười mới cho các khách hàng. Phòng khám tin rằng một nụ cười đẹp không chỉ tạo ra ấn tượng tốt mà còn góp phần thay đổi tâm trạng và tạo niềm tự tin cho mỗi người. Phòng khám cam kết tư vấn thật tâm, hiệu quả và mang đến những dịch vụ chất lượng hoàn hảo, đảm bảo tạo ra trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng trên mỗi hệ thống nha khoa của chúng tôi.

chi phí niềng răng mắc cài kim loại
Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Win Smile – Địa chỉ niềng răng đáng tin cậy

Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Win Smile luôn cập nhật những công nghệ hàng đầu áp dụng trong các quy trình niềng răng kim loại tại đây. Đội ngũ chuyên gia đang công tác tại nha khoa không ngừng trau dồi kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực nha khoa, đảm bảo rằng áp dụng những phương pháp và công nghệ tiên tiến nhất để đạt được kết quả tốt nhất cho khách hàng.

Hỗ trợ các kỹ thuật viên và nha sĩ trong khâu chẩn đoán, kiểm tra và niềng răng là hệ thống máy móc hiện địa, trang thiết bị y tế chuyên dụng được nhập khẩu từ các nước lớn trên thế giới. Điều này không chỉ giúp bác sĩ tự tin hơn, quy trình thực hiện nhanh chóng hơn mà còn mang lại cảm giác an tâm và sự hài lòng cho các khách hàng.

chi phí niềng răng mắc cài kim loại
Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Win Smile đang áp dụng nhiều phương pháp niềng răng khác nhau

Với những nỗ lực không ngừng, Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Win Smile đã trở thành một trong những địa chỉ nha khoa hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ niềng răng kim loại an toàn và bền chắc. Khách hàng có thể tin tưởng vào chất lượng dịch vụ và sự chuyên nghiệp của đội ngũ nha sĩ và kỹ thuật viên tại đây.

Dịch vụ:Mức giá:
Niềng răng mắc cài kim loại thường35.000.000 – 40.000.000 VND/ca
Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc45.000.000 – 50.000.000 VND/ca
Niềng răng mắc cài kim loại thường giá bao nhiêu? – Bảng giá của Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Win Smile

Hiện nay, Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Win Smile hoạt động với hai cơ sở chính tại quận Thanh Xuân và quận Hoàn Kiếm. Tùy vào vị trí địa lý mà bạn có thể đưa ra cơ sở phù hợp để niềng răng thẩm mỹ. Đồng thời, đặt hẹn qua Doctor có sẵn để không mất quá nhiều thời gian chờ đợi lâu.

chi phí niềng răng mắc cài kim loại
Bạn sẽ hài lòng khi lựa chọn niềng răng tại Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Win Smile

Rose Dental Clinic – Quận 1, TPHCM

Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, Rose Dental Clinic đã khẳng định được tên tuổi của mình trên thương trường thẩm mỹ răng ở Việt Nam nói chung và khu vực phía Nam nói riêng. Mỗi khách hàng đến với phòng khám sẽ được nhân viên y tế tiếp đón niềm nở, bác sĩ kiểm tra răng miệng kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định sức khỏe của răng có phù hợp để niềng răng bằng kim loại hay không.

chi phí niềng răng mắc cài kim loại
Rose Dental Clinic sở hữu đội ngũ nha sĩ nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực niềng răng
Dịch vụ:Mức giá:
Niềng răng – Mắc cài kim loại35.000.000 – 45.000.000 đồng/ca
Bảng giá niềng răng tại Rose Dental Clinic

Phòng khám Nha khoa Iris – Quận 1, TPHCM

Phòng khám Nha khoa Iris là địa chỉ niềng răng mắc cài kim loại uy tín mà bạn có thể lựa chọn. Với sứ mệnh chăm sóc và làm đẹp sức khỏe răng miệng, toàn bộ y bác sĩ và nhân viên phòng khám luôn cố gắng hết mình trong công việc, phục vụ bệnh nhân và khách hàng bằng sự tận tâm.

chi phí niềng răng mắc cài kim loại
Chi phí niềng răng mắc cài kim loại tại Phòng khám Nha khoa Iris tương đối rẻ
Dịch vụ:Mức giá:
Niềng răng kim loại25.000.000 – 30.000.000 đồng/ca
Chi phí niềng răng mắc cài kim loại tại Phòng khám Nha khoa Iris

Nha khoa Cẩm Tú – Quận 1, TPHCM

Phòng khám Nha khoa Cẩm Tú cung cấp đa dạng dịch vụ niềng răng, một trong những thế mạnh của phòng khám là niềng răng mắc cài kim loại. Trực tiếp tư vấn và thực hiện với khách hàng là nha sĩ có nhiều năm kinh nghiệm. Phần lớn khách hàng đến với phòng khám đều cảm thấy hài lòng về tay nghề và chất lượng dịch vụ.

chi phí niềng răng mắc cài kim loại
Chi phí niềng răng mắc cài kim loại là bao nhiêu tiền?
Dịch vụ:Mức giá:
Niềng răng mắc cài kim loại chuẩn35.000.000 – 45.000.000 đồng/ca
Niềng răng mắc cài kim loại có khóa40.000.000 – 50.000.000 đồng/ca
Niềng răng mắc cài mặt lưỡi Incognito75.000.000 – 85.000.000 đồng/ca
Chi phí niềng răng mắc cài kim loại tại Nha khoa Cẩm Tú

Nha khoa Thẩm mỹ Asia – Quận 9, TPHCM

Thêm một phòng khám nha khoa chuyên niềng răng mắc cài kim loại khác cũng được nhiều người biết đến là Nha khoa Thẩm mỹ Asia. Phòng khám có quy mô hoạt động khá lớn, có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, nhân viên y tế có tác phong làm việc chuyên nghiệp. Khách hàng khi đến đây sẽ được bác sĩ tư vấn và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi lựa chọn loại niềng răng phù hợp.

chi phí niềng răng mắc cài kim loại
Nha khoa Thẩm mỹ Asia cung cấp nhiều loại niềng răng mắc cài khác nhau với chi phí hợp lý
Dịch vụ:Mức giá:
Giá mắc cài kim loại tự buộc (tự khóa) cấp độ 140.000.000 đồng/ca
Niềng răng với mắc cài kim loại cấp độ 240.000.000 đồng/ca
Niềng răng với mắc cài tự buộc (tự khóa) cấp độ 250.000.000 đồng/ca
Niềng răng với mắc cài kim loại cấp độ 350.000.000 đồng/ca
Niềng răng với mắc cài tự buộc (tự khóa) cấp độ 360.000.000 đồng/ca
Bảng giá niềng răng tại Nha khoa Thẩm mỹ Asia

HT Dental – Quận Thanh Xuân, Hà Nội

HT Dental là phòng khám nha khoa có tiếng ở khu vực thành phố Hà Nội. Phòng khám đã được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế tân tiến, thường xuyên nâng cấp. Sự đầu tư này đã hỗ trợ rất lớn đến công việc chăm sóc sức khỏe răng miệng cho khách hàng, đặc biệt là trong quá trình niềng răng bằng mắc cài kim loại.

chi phí niềng răng mắc cài kim loại
Chi phí niềng răng mắc cài kim loại ở HT Dental có nhiều mức khác nhau
Dịch vụ:Mức giá:
Niềng răng mắc cài kim loại25.000.000 đồng/ca
Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc40.000.000 đồng/ca
Niềng răng mắc cài mặt lưỡi mức độ 140.000.000 đồng/ca
Niềng răng mắc cài mặt lưỡi mức độ 250.000.000 đồng/ca
Niềng răng mắc cài mặt lưỡi mức độ 360.000.000 đồng/ca
Bảng giá niềng răng tại Nha khoa Thẩm mỹ HT Dental

Với những thông tin được chia sẻ trong bài viết hy vọng giúp bạn tìm được câu trả lời cho thắc mắc chi phí niềng răng mắc cài kim loại là bao nhiêu tiền cũng như địa chỉ thực hiện chỉnh nha đáng tin cậy. Để biết thêm nhiều thông tin khác, vui lòng trao đổi trực tiếp với đơn vị y tế dự định thực hiện để được tư vấn và hỗ trợ. Nếu muốn biết thêm nhiều phòng khám nha khoa khác cung cấp dịch vụ niềng răng mắc cài kim loại thì hãy truy cập vào ứng dụng Docosan.

Xem thêm:


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.