Chi phí đặt vòng tránh thai bao nhiêu tiền? Ở đâu? – 2024

Chi phí đặt vòng tránh thai bao nhiêu tiền hiện đang là từ khóa được phần lớn chị em phụ nữ đang tìm kiếm trong thời gian gần đây. Hiện nay, Bộ Y tế không đưa ra con số cụ thể nào cho vấn đề này mà tùy thuộc vào mỗi chính sách của phòng khám mà sẽ có sự chênh lệch về giá cả giữa các cơ sở khác nhau. Để có đáp án chính xác cho thắc mắc này, mời bạn đọc tham khảo ngay bài viết được Doctor có sẵn chia sẻ trong bài viết dưới đây.

chi phí đặt vòng tránh thai

Những thông tin cần biết về phương pháp đặt vòng tránh thai

Vòng tránh thai là một công cụ nhỏ, thường có hình chữ T, được chèn vào tử cung phụ nữ để tạo ra hiệu quả tránh thai lâu dài. Dụng cụ này có thể được sản xuất từ dây đồng hoặc không, nhằm tăng cường khả năng ngừa thai.

Cơ chế tác động chính của vòng tránh thai là tạo ra một phản ứng viêm ở niêm mạc tử cung, làm thay đổi cấu trúc sinh hóa của tế bào nội mạc và tạo điều kiện không thuận lợi cho quá trình trứng thụ tinh làm tổ trong tử cung.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều loại vòng tránh thai khác nhau, nhưng điển hình nhất là 3 loại vòng:

  • Vòng tránh thai trơ: Đây là loại vòng được làm bằng chất dẻo, định hình có thể vừa khít vào buồng tử cung. Dù có nhiều hình dạng khác nhau nhưng đều có nhưng một nguyên lý hoạt động.
  • Vòng tránh thai chứa đồng: Là vòng có hình chữ T, hình cánh cung, có quấn đồng. Sự thay đổi này so với vòng tránh thai trơ nhằm cải thiện hiệu quả tránh thai. Hiệu quả của loại vòng này có thể đạt từ 5 – 6 năm hay thậm chí là lên đến 10 năm.
  • Vòng tránh thai nội tiết: Là loại dụng cụ có chứa progestin được phóng thích đều đặn nhằm mang lại hiệu quả ngừa thai cao hơn so với các vòng tránh thai khác. Và đây cũng được xem là phương pháp ngừa thai mang hiệu quả cao nhất, tuy nhiên giá thành khá cao.

Với nhu cầu cá nhân của cặp đôi và kế hoạch riêng biệt, bạn có thể cân nhắc lựa chọn vòng tránh thai phù hợp với tài chính cá nhân. Qua đó, có thể trao đổi thêm với chuyên gia để có những sự hỗ trợ nhanh chóng và phù hợp nhất.

Tại sao nên lựa chọn phương pháp đặt vòng tránh thai?

Quyết định sử dụng phương pháp tránh thai là một quyết định cá nhân và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tình hình sức khỏe, lối sống, ý thức và ưu tiên cá nhân. Riêng với phương pháp đặt vòng tránh thai, chị em có thể cân nhắc lựa chọn bởi các ưu điểm sau:

  • Hiệu suất cao: Vòng tránh thai có hiệu suất rất cao trong việc ngăn chặn thai. Nếu được đặt đúng cách và tuân thủ đúng liều lượng, tỉ lệ thất bại rất thấp.
  • Thoải mái và thuận tiện: Một khi đã đặt vòng tránh thai, bạn không cần phải nhớ về việc sử dụng nó hàng ngày như các phương pháp tránh thai khác như viên uống hằng ngày hoặc bao cao su. Vòng tránh thai cũng không ảnh hưởng đến hoạt động tình dục.
  • Không ảnh hưởng đến hormone cơ bản: Nhiều vòng tránh thai không chứa hormone, nếu so sánh với các phương pháp uống hormone. Điều này có nghĩa là chúng không làm thay đổi cân nặng hoặc tâm lý của người sử dụng.
  • Hiệu quả kéo dài: Một số loại vòng tránh thai có thể được sử dụng trong thời gian kéo dài, từ vài năm đến một thập kỷ, tùy thuộc vào loại vòng.
  • Thích hợp cho phụ nữ không muốn sử dụng hormone: Nếu phụ nữ không mong muốn sử dụng hormone, vòng tránh thai là một lựa chọn phổ biến vì nhiều loại vòng không chứa hormone.
  • Nếu có tháo ra khi có nhu cầu mang thai: Nếu phụ nữ muốn mang thai, vòng tránh thai có thể được loại bỏ, và khả năng mang thai sẽ được khôi phục nhanh chóng.

Tuy nhiên, quyết định sử dụng phương pháp tránh thai là một quyết định cá nhân và cần phải được thảo luận với bác sĩ để đảm bảo rằng phương pháp này phù hợp với tình hình sức khỏe và nhu cầu cụ thể của từng người.

Đặt vòng tránh thai ở đâu an toàn và uy tín?

Nếu bạn đang thắc mắc và chưa biết đặt vòng tránh thai ỏ đâu an toàn, uy tín và hiệu quả thì không thể bỏ qua Phòng khám Chuyên khoa Phụ sản Hoa Sen tọa lạc tại Quận 7, TPHCM. Với quy mô hoạt động lớn và danh tiếng đã được khẳng định qua nhiều năm, phòng khám chuyên nhận và điều trị các vấn đề sức khỏe của phụ nữ. Đặt vòng tránh thai là một trong những thế mạnh chuyên môn của phòng khám này.

Khởi đầu từ tháng 07 năm 2020, Lotus Clinic đã nhanh chóng trở thành phòng khám chuyên khoa phụ sản hàng đầu ở Quận 7, với sự đầu tư không ngừng vào cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế chuyên môn. Chúng tôi cam kết mang đến cho bệnh nhân những dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản chất lượng và chuyên nghiệp nhất với mức chi phí hợp lý.

Đội ngũ y bác sĩ tại Lotus Clinic đều là những chuyên gia có chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực Sản Phụ Khoa. Bác sĩ Phí Thị Tuyết Nga, người đứng đầu phòng khám, là một chuyên gia với hơn 30 năm kinh nghiệm và đã đào tạo nhiều bác sĩ và nữ hộ sinh trong nước.

Đội ngũ y tế và điều dưỡng được đào tạo chuyên môn, đảm bảo sự chu đáo và nhiệt tình trong việc tiếp nhận bệnh nhân, chuẩn bị hồ sơ bệnh án, và hỗ trợ các bác sĩ trong quá trình khám và điều trị.

Hướng theo triết lý “CHI PHÍ TỐI THIỂU – HIỆU QUẢ TỐI ĐA – BẢO TOÀN SỨC KHỎE“, phòng khám không chỉ điều trị triệu chứng mà còn tập trung vào sức khỏe toàn diện của bệnh nhân. Đặc biệt, trong lĩnh vực đặt vòng tránh thai, phòng khám đã chú trọng:

Cung cấp đa dạng các loại vòng tránh thai khác nhau nhằm tạo nên sự đa dạng cho người dùng.

  • Khách hàng sẽ được bác sĩ hoặc nhân viên y tế tư vấn về hiệu quả tránh thai của từng loại vòng trước khi đưa ra quyết định. Nếu bạn chưa rõ, có thể thẳng thắn trao đổi để có được sự lựa chọn phù hợp nhất.
  • Nữ giới sẽ được kiểm tra sức khỏe trước khi đặt vòng tránh thai.
  • Nhân viên y tế luôn theo sát quá trình đặt vòng và hậu đặt vòng, luôn hỗ trợ nữ giới khi cần.

Ngoài ra dịch vụ đặt vòng tránh thai, Lotus Clinic còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như chăm sóc tiền hôn nhân, chăm sóc sức khỏe mẹ và bé, xét nghiệm sớm ung thư, điều trị các rối loạn phụ khoa, thẩm mỹ phụ khoa,…

Đến với Lotus Clinic, bạn sẽ được:

  • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng.
  • Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm.
  • Không gian phòng khám thoải mái và hiện đại.
  • Chi phí hợp lý và minh bạch.

Với cam kết mang lại sự an tâm và thoải mái cho bệnh nhân, Lotus Clinic là lựa chọn lý tưởng cho phụ nữ quan tâm đến sức khỏe sinh sản và mong muốn sử dụng phương pháp đặt vòng tránh thai hiệu quả. Đặt hẹn ngay tại Docosan:

Chi phí đặt vòng tránh thai bao nhiêu tiền?

Phòng khám Chuyên khoa Phụ sản Hoa Sen đã cập nhật chi phí đặt vòng tránh thai tại Docosan cụ thể cho từng loại vòng như sau:

  • Đặt vòng tránh thai chữ T: Dao động từ 1.000.000 – 1.500.000 VND
  • Đặt vòng tránh thai nội tiết: 5.200.000 VND

Như vừa được đề cập, nữ giới sẽ được yêu cầu kiểm tra sức khỏe trước khi đặt vòng tránh thai để đảm bảo cơ thể có đủ sức khỏe, bao gồm: siêu âm tử cung, phần phụ trước thủ thuật,… Về phần này, nữ giới cần chỉ trả thêm phí 300.000 VND/lần.

Đối với trường hợp tháo vòng tránh thai, chị em cũng cần trả thêm một khoản phí để thực hiện. Con số cụ thể như sau:

  • Tháo vòng có dây: 300.000 VND/lần
  • Tháo vòng không dây: 1.000.000 VND/lần

Những yếu tố nào tác động đến chi phí đặt vòng tránh thai?

Việc sử dụng vòng tránh thai được đánh giá cao vì tính hiệu quả và chi phí phù hợp, tuy nhiên, giá trị này có thể thay đổi dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Dù chi phí đặt vòng tránh thai đã được đề cập ở phần trên, tuy nhiên, mức giá đó chỉ mang tính chất tham khảo mà có khả năng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tình trạng sức khỏe phụ khoa, loại vòng tránh thai và địa điểm thực hiện. Cụ thể hơn:

  • Địa điểm đặt vòng tránh thai: Đây là một trong những yếu tố quan trọng tác động mạnh mẽ vào chi phí đặt vòng tránh thai. Chi phí có thể biến động tùy thuộc vào cơ sở y tế thực hiện thủ thuật. Các trung tâm sản phụ khoa hay khoa sản ở các bệnh viện khác nhau có thể có sự chênh lệch về giá.
  • Chi phí thăm khám ban đầu: Để đảm bảo điều kiện đặt vòng tránh thai, việc thăm khám ban đầu là bước quan trọng. Chi phí này, bao gồm các xét nghiệm như khám cơ quan sinh dục, siêu âm, và xét nghiệm nước tiểu, có thể dao động từ 200.000 đến 500.000 đồng.
  • Tình trạng sức khỏe phụ khoa: Nếu phát hiện vấn đề sức khỏe phụ khoa, chi phí đặt vòng tránh thai có thể tăng cao do yêu cầu điều trị trước khi thực hiện thủ thuật. Bác sĩ sẽ tư vấn về chi phí này sau khi khám và xác định tình trạng sức khỏe.
  • Loại vòng tránh thai: Chi phí đặt vòng tránh thai cũng phụ thuộc vào loại vòng tránh thai được lựa chọn, với nhiều loại có giá trị khác nhau. Yếu tố như vật liệu, chất lượng, và hiệu quả cũng ảnh hưởng đến giá cả. Việc tìm hiểu và lựa chọn loại vòng chất lượng là quan trọng để đảm bảo hiệu quả và an toàn.
  • Chi phí tái khám: Một số trường hợp được nghi ngờ bị tuột vòng hay bất kỳ tác dụng phụ khác khi đeo trong người và cần gặp bác sĩ chuyên khoa. Do đó, bạn cũng cần phải chi trả cho những khoản này.

Và còn nhiều yếu tố khác tác động đến chi phí đặt vòng tránh thai. Do đó, để có thông tin chính xác nhất và mức giá, hãy trao đổi trực tiếp với phòng khám hay bệnh viện mà bạn có ý định thực hiện.

Một số lưu ý khi đặt vòng tránh thai

Một số lưu ý quan trọng khi đặt vòng tránh thai:

  • Phương pháp đặt vòng tránh không phải là lựa chọn phù hợp cho mọi người. Nếu bạn trải qua các tình trạng như xuất huyết âm đạo kéo dài, đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, ngứa ngáy, hoặc khí hư có mùi hôi, hãy ngay lập tức thảo luận và tái khám với bác sĩ.
  • Sau khi đặt vòng, hạn chế các hoạt động vận động mạnh và tránh thụt rửa âm đạo quá sâu ít nhất từ 7 – 10 ngày để tránh gây ra vấn đề về vị trí và ảnh hưởng đến sức khỏe.
  •  Quan trọng nhất là không để vòng tránh thai quá hạn. Hãy thay mới vòng khi đến hạn để đảm bảo hiệu suất và tránh nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Đề xuất duy trì việc kiểm tra phụ khoa định kỳ sau khi đặt vòng để đảm bảo vị trí và hiệu suất của vòng tránh thai.
  • Việc đặt vòng tránh nên được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên môn để tránh sơ suất và đảm bảo chất lượng của quá trình thủ thuật.

Câu hỏi thường gặp

Chi phí đặt vòng tránh thai ở tay

Đặt vòng tránh thai ở tay hay còn được biết đến với tên gọi đúng hơn là que cấy tránh thai. Đây cũng chính là phương pháp ngừa thai được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn, có tác dụng lên đến 3 năm. Về chi phí đặt vòng tránh thai ở tay, Phòng khám Chuyên khoa Phụ sản Hoa Sen đã niêm yết với mức giá là 2.600.000 VND/lần và phí tháo que là 500.000 VND/lần.

Đặt vòng tránh thai chi phí bao nhiêu?

Chi phí đặt vòng tránh thai tại Phòng khám Chuyên khoa Phụ sản Hoa Sen đã được đề cập trong bài viết. Chi phí đặt vòng tránh thai ở các đơn vị y tế khác, vui lòng trao đổi trực tiếp với phòng khám để có thông tin cụ thể và chi tiết nhất.


Với những thông tin được chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn có được câu trả lời cho thắc mắc chi phí đặt vòng tránh thai bao nhiêu tiền và nên thực hiện ở đâu. Để đạt hiệu quả tối đa trong việc phòng ngừa thai bằng vòng, bạn nên tìm đến phòng khám uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi ở lĩnh vực Sản Phụ khoa để được tư vấn một cách cụ thể. Đồng thời, tìm kiếm thêm các cơ sở y tế khác có cung cấp dịch vụ này trên website.