Top 5 bác sĩ tâm lý trẻ em giỏi, đáng đặt hẹn tư vấn

Rối loạn về tâm lý của trẻ ngày càng có xu hướng trẻ hóa nên hiện không ít phụ huynh mong muốn tìm gặp bác sĩ tâm lý trẻ em giỏi. Thông qua việc trao đổi sẽ giúp cha mẹ thấu hiểu con trẻ nhỏ, từ đó có những sự điều chỉnh phù hợp. Trong bài chia sẻ dưới đây, Docosan sẽ đề cập đến 5 bác sĩ có tên tuổi, giàu kinh nghiệm và trình độ chuyên môn chuyên sâu.

Tổng hợp 5 bác sĩ tâm lý trẻ em tư vấn nhiệt tình

Những rối loạn về tâm lý của trẻ nhỏ xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau nên các bậc phụ huynh không thể tiếp cận một cách dễ dàng để đưa ra biện pháp khắc phục phù hợp. Điều đầu tiên mà mỗi cha mẹ cần thực hiện là dành thời gian để lắng nghe, quan sát và tương tác với con trẻ. Đặc biệt hơn, cần sớm đưa con trẻ gặp bác sĩ tâm lý trẻ em nếu trẻ có những biểu hiện sau:

  • Không có phản ứng gì khi nhận kích thích từ môi trường
  • Chậm phát triển ngôn ngữ, không nói được từ đơn khi đã đến tuổi
  • Chậm phát triển vận động
  • Trẻ không thể tập trung làm một việc, thường xuyên bị xao nhãng việc học tập và dễ bị ảnh hưởng bởi những kích thích từ bên ngoài
  • Trẻ bị tăng động
  • Thường xuyên hơi một mình, ít giao tiếp với người xung quanh, thích gây hấn với bạn bè,…
  • Những biến cố tâm lý lớn ảnh hưởng đến trẻ như: cha mẹ ly dị, thiếu tình thương, mất mát, nhà có tang, xâm hại tình dục…

Những lúc này, trẻ cần nhiều sự quan tâm chăm sóc từ quý phụ huynh, nếu không sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý tổng thể. Nếu vẫn chưa tìm được bác sĩ tâm lý trẻ em, quý phụ huynh có thể tham khảo một số gợi ý được chia  sẻ dưới đây:

Bác sĩ tư vấn tâm lý trẻ em ở TPHCM – Phạm Thị Mỹ Nhung

Chuyên gia tâm lý Phạm Thị Mỹ Nhung tốt nghiệp Thạc sĩ tâm lý của Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM. Tính đến thời điểm hiện tại, cô đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong công tác tham vấn tâm lý cá nhân và gia đình dựa trên liệu pháp trị liệu hệ thống. Một trong những thế mạnh nổi trội của cô là tư vấn tâm lý cho trẻ em.

Bác sĩ tâm lý Phạm Thị Mỹ Nhung hiện đang công tác tại Viện tâm lý Sunnycare. Tại đây, cô đã tiếp nhận hàng trăm trường hợp trẻ nhỏ đang gặp vấn đề về tâm lý. Bằng sự nhiệt tình và chuyên môn sâu rộng, bác sĩ luôn mong muốn mang đến cho quý phụ huynh sự hài lòng.

bác sĩ tâm lý trẻ em
Phạm Thị Mỹ Nhung là một trong những bác sĩ tâm lý trẻ em giỏi, nhiệt tình

Chuyên gia tâm lý Bùi Thị Huệ

Chuyên gia tâm lý Bùi Thị Huệ đã có nhiều năm kinh nghiệm và trải qua nhiều khóa đào tạo trong lĩnh vực tâm lý trẻ em, đặc biệt là trẻ tự kỷ, trẻ tăng động, trẻ chậm nói, rối loạn phổ tự kỷ. Hiện nay cô đang công tác chính tại Trung tâm Phát triển Giáo dục và Trị liệu Tâm lý Alpha với vai trò là chuyên gia tư vấn tâm lý.

Để đánh giá đúng cũng như có sự nhìn nhận khác quan hơn về tình trạng sức khỏe hiện tại của con trẻ, bác sĩ sẽ chỉ định con trẻ thực hiện các bài kiểm tra chẩn đoán tâm lý. Điều này còn giúp giáo dục, trị liệu và có phương pháp can thiệp sớm.

bác sĩ tâm lý trẻ em
Chuyên gia tâm lý Bùi Thị Huệ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tâm lý trẻ em

Trần Nguyên Ngọc – Bác sĩ tâm lý trẻ em ở Đà Nẵng

Trong danh sách bác sĩ tâm lý trẻ em ở Đà Nẵng giỏi thì không thể bỏ qua chuyên gia Trần Nguyên Ngọc. Với kỹ năng chuyên nghiệp cộng với sự tận tình, trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm, bác sĩ Ngọc luôn cố gắng giúp con trẻ hòa nhập với cuộc sống thường ngày. Hiện nay, bác sĩ đang đảm nhiệm vị trí Phó giám đốc của Bệnh viện Tâm thần thành phố Đà Nẵng. 

Ngoài giờ hành chính, cha mẹ cũng có thể đưa trẻ đến phòng khám riêng của bác sĩ tại quận Hải Châu. Bác sĩ Trần Nguyên Ngọc chuyên điều trị chứng tâm thần, tự kỷ trẻ em, rối loạn cảm xúc, rối loạn giấc ngủ, rối loạn tâm thần,…

Thân Thị Mận – Bác sĩ tâm lý cho trẻ em ở Hà Nội

Một trong những vị bác sĩ tâm lý trẻ em ở Hà Nội được nhiều quý phụ huynh tin tưởng và lựa chọn là chuyên gia Thân Thị Mận. Bác sĩ đã dành phần lớn thời gian cho chương trình hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Toulouse le Mirail và Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội.

Thế mạnh của bác sĩ Thân Thị Mận là thăm khám và tư vấn các vấn đề xoay quanh tâm lý ở trẻ em như: lo âu, căng thẳng, khủng hoảng tinh thần,… Hơn thế, bác sĩ còn chia sẻ với các phụ huynh về những thông tin xoay quanh đến việc điều chỉnh cách chăm sóc sức khỏe tinh thần, giúp con trẻ sớm trở lại với đời sống thường ngày.

Hiện nay, chuyên gia tâm lý Thân Thị Mận đang công tác chính tại Trung tâm Tư vấn – Trị liệu tâm lý Share.

bác sĩ tâm lý trẻ em
Bác sĩ tâm lý trẻ em giỏi – Thân Thị Mận

Chuyên gia tâm lý Trần Đăng Hưng

Tâm lý trẻ em, tuổi mới lớn là những thế mạnh của chuyên gia tâm lý Trần Đăng Hưng, Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong chuyên khoa tâm lý, bác sĩ đã giúp không ít phụ huynh gác lại âu lo khi con trẻ đang gặp vấn đề về tâm lý. Xuyên suốt quá trình trao đổi, bác sĩ luôn dành những lời khuyên chân thành nhất nhằm mong muốn khách hàng của mình gỡ rối.

Điểm cộng của bác sĩ Trần Đăng Hưng là sự nhiệt tình và chỉnh chu. Cũng chính vì lẽ đó mà số lượng bệnh nhân tìm gặp bác sĩ ngày càng nhiều. Hơn thế, chi phí tư vấn với bác sĩ ở mức tương đối rẻ nên phù hợp với tất cả đối tượng.

Bác sĩ Hưng đang công tác chính tại Trung tâm Trị liệu, Tham vấn tư vấn tâm lý Mindcare Hà Nội

Bài viết đã chia sẻ cho bạn đọc 5 bác sĩ tâm lý trẻ em giỏi, giàu kinh nghiệm và thấu hiểu rõ suy nghĩ của con trẻ. Hy vọng những thông tin vừa được đề cập sẽ giúp quý phụ huynh tìm kiếm được chuyên gia phù hợp để giúp con trẻ sớm trở lại với lối sinh hoạt thường ngày cũng như phát triển toàn diện. Khi cần sự hỗ trợ, hãy liên hệ với Docosan của chúng tôi, đội ngũ nhân viên 24/7 sẽ giúp đỡ bạn.