7 điều về tâm lý đàn ông khi giận người yêu – Bạn gái nên lưu lại!

Kết hôn hay được gọi là một đoạn kết của cuộc tình bởi sự vỡ mộng đối với nửa kia khi sống cùng nhau, chịu trách nhiệm với nhau. Tuy nhiên, nếu như bạn hiểu tâm lý đàn ông khi giận người yêu thì sẽ hạn chế được những cuộc xung đột không đáng có. “Hiểu biết về giới tính giúp chúng ta thêm khoan dung và biết tha thứ khi ai đó không đáp lại theo cách mà ta mong đợi.” Hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu về tâm lý đàn ông khi giận ở bài viết sau.

tâm lý đàn ông khi giận người yêu

Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim

“Hãy tưởng tượng rằng đàn ông đến từ sao Hỏa và đàn bà đến từ sao Kim”, hai con người của hai hành tinh khác nhau sẽ bị thu hút bởi sự khác biệt của nhau. Dần dần, họ yêu nhau và chấp nhận “vẻ bề ngoài” để bước vào một mối quan hệ chính thức. 

Họ chuyển đến một hành tinh khác để cùng nhau sinh sống tại một hành tinh mang tên Trái đất. Tại đây có sự khác biệt về môi trường sống, áp lực từ xã hội, không khí hoàn toàn mới gọi là “Hôn nhân”.

Những cuộc xung đột sẽ xảy ra và một điều mà hai con người này luôn quên: họ đến từ những hành tinh khác nhau, bước vào một cuộc sống hoàn toàn mới. Do đó, phụ nữ nếu hiểu về tâm lý đàn ông khi giận người yêu, hiểu về giới tính của nhau sẽ giúp cuộc sống này dễ thở và gỡ rối những vấn đề rắc rối gặp phải trong hôn nhân.

Lý do có thể khiến đàn ông giận?

Đàn ông khác với phụ nữ, họ không giận hờn vì những chuyện vô cớ. Phụ nữ nếu không tinh ý sẽ không nhận thấy sự thay đổi từ người đàn ông khi họ đang giận hay thất vọng về mình. 

Những chuyện khiến người đàn ông giận có thể xuất phát từ tình yêu đối với người phụ nữ của họ. Cơn ghen trong âm thầm hoặc bùng nổ biểu hiện ra bên ngoài cũng thể hiện cơn giận từ người đàn ông. Trong một số trường hợp, người phụ nữ không trân trọng những cử chỉ yêu thương anh ta làm cũng khiến người đàn ông giận.

Lý do nữa có thể là từ sự nghi ngờ của người phụ nữ, đàn ông có nhu cầu che chở và cũng muốn giúp đỡ. Tuy nhiên, một người phụ nữ độc lập lại có xu hướng tự làm mọi việc hoặc dè chừng khi muốn nhận sự giúp đỡ từ chồng, người yêu. Điều này có thể làm người đàn ông giận hoặc nhiều hơn là thất vọng.

Đối với đàn ông, điều cấm kỵ chính là động đến lòng tự tôn của họ. Trong một vài tình huống khi cãi nhau, phụ nữ không thể kiềm chế cảm xúc và vô tình tác động đến lòng tự trọng bằng một vài câu nói vô ý. Do đó, hiểu về đặc điểm tính cách của mỗi giới tính có thể làm hôn nhân giữa hai người khác biệt dễ thở hơn.

Tâm lý đàn ông khi giận người yêu khác biệt so với phụ nữ về cách thể hiện

Tâm lý đàn ông khi giận người yêu

Đàn ông khác với phụ nữ, đàn ông có xu hướng không nói những vấn đề họ đang gặp phải và thường tự giải quyết nó mà không làm ảnh hưởng đến người xung quanh. Kể cả những cơn tức giận, họ có xu hướng đi sâu vào suy nghĩ hơn là lớn tiếng với người phụ nữ. Trong khi đó, phụ nữ thường ngó lơ những lúc như vậy hoặc cố chấp cãi nhau và tìm mọi cách để moi móc từng chút.

Do đó, khi đàn ông giận và im lặng, họ mong muốn tự do được sống trong những suy nghĩ của họ hoặc có người tôn trọng, hiểu họ để cùng đắm chìm vào suy nghĩ cũng đang rất rối bời trong tâm trí của họ. 

Tâm lý đàn ông khi giận người yêu thực ra đôi khi chỉ muốn được quan tâm, nếu phụ nữ không tinh ý có thể vô tình hiểu nhầm họ hết yêu bạn. Điều này có thể làm mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.

tâm lý đàn ông khi giận người yêu
Tâm lý đàn ông khi giận người yêu khác với phụ nữ, đàn ông có xu hướng không nói ra những vấn đề họ đang gặp phải

Tại sao đàn ông khi giận thường im lặng?

Như đã nói ở trên, tâm lý đàn ông khi giận người yêu khác phụ nữ. Sự khác biệt này có thể sinh ra từ bản tính giống loài. Đàn ông được ví như trụ cột của gia đình, do đó, việc nói ra suy nghĩ hay vấn đề của họ để tìm kiếm sự giúp đỡ khiến bản năng thống lĩnh bị đe dọa. Đặc biệt, phụ nữ hay có thói quen chỉ trích, đưa ra lời khuyên không cần thiết. 

Vậy tại sao đàn ông khi giận thường im lặng? Người đàn ông chưa có được sự tin tưởng. Người đàn ông có thể giải tỏa những điều trong lòng nếu người vợ của họ hiểu được tâm lý của họ, biết nhường nhịn khi cần thiết và biết họ cần gì. Mỗi người đàn ông sẽ có những lý do giận hờn của riêng họ cũng như cách họ thể hiện với vợ, vì thế hãy tinh ý một chút, bạn sẽ dễ dàng nhận ra cách để an ủi, nói chuyện với đàn ông khi giận.

Sự khác nhau giữa đàn ông im lặng và đang giận

Đàn ông im lặng có thể từ nhiều lý do, trong những nguyên nhân hầu hết vẫn là căng thẳng. Thật khó để phân biệt im lặng của họ do áp lực cuộc sống hay đang trong trạng thái giận. 

Nếu người đàn ông im lặng, hãy tìm lý do bằng cách quan sát từ những điều nhỏ nhặt xung quanh. Hãy ngừng việc khó chịu và suy nghĩ rằng họ không còn yêu thương bạn những lúc như vậy. 

Khi người đàn ông im lặng do áp lực cuộc sống, những lời quan tâm cũng như cử chỉ yêu thương sẽ được họ trân trọng dù là những điều nhỏ nhất. Còn nếu họ khó chịu, phớt lờ với bạn hoặc luôn đề cập đến vấn đề khác không liên quan, bạn hãy xem xét xem liệu họ có đang giận bạn không.

Một số ít phái nam lại thích làm phụ nữ để ý khi tức giận bằng cách khiến bạn ghen tuông. Điều này thật sự rất tệ nếu như phụ nữ không hiểu được nguyên nhân sâu xa trong hành động đó và tâm lý đàn ông khi giận người yêu để có thể giải quyết tình huống này.

Phụ nữ nên làm gì khi phái nam giận?

Khi phái nam giận, họ có thể im lặng hoặc không quản lý được cảm xúc của mình mà lớn tiếng với bạn. Lúc này bạn hãy nhường nhịn một chút để cơn bão trong họ đi qua. Nếu họ cần lời khuyên, hãy cho họ lời an ủi, nếu họ không muốn nghe hoặc họ nói cần được ở một mình để suy nghĩ thì bạn hãy để họ được một mình. 

Việc nói chuyện hoặc tìm kiếm nguyên nhân bằng cách moi móc câu chuyện không phải là ý hay trong trường hợp này. Tâm lý đàn ông khi giận vợ lúc này có thể khiến họ trở nên căng thẳng và nói ra những câu nói tổn thương đến nhau.

Chủ động quan tâm bằng hành động hoặc lời nói ngọt ngào có thể khiến tâm lý đàn ông khi giận người yêu nhẹ nhàng hơn. Bạn có thể nấu một bữa cơm với những món ăn người chồng bạn thích hoặc quan tâm bằng lời đơn giản. Những điều này tuy nhỏ nhặt nhưng có thể xoa dịu chồng bạn đấy.

Chủ động quan tâm bằng hành động hoặc lời nói ngọt ngào có thể khiến đàn ông nguôi giận
Chủ động quan tâm bằng hành động hoặc lời nói ngọt ngào có thể khiến đàn ông nguôi giận

Hãy nhớ rằng đàn ông từ sao Hỏa, đàn bà từ sao Kim. Vào những lúc tức giận, lo lắng hay thất vọng, thay vì việc nghĩ ra những điều sai lầm về bạn đời hay mối quan hệ của bạn, bạn có thể khám phá ra rằng bạn đang hiểu sai tình huống đó. Việc hiểu nhầm có thể dẫn đến cách cư xử của bạn đối với chồng khác nhau. Nếu bạn có thể đối xử với người bạn đời theo cái cách bạn mong muốn được nhận lại, thì người đàn ông tốt sẽ thấu hiểu và chiều chuộng bạn theo cái cách mà bạn mong muốn.

Đàn ông hay giận dỗi là người như thế nào?

Khi nhắc đến giận dỗi, mọi người thường hay nghĩ đến người phụ nữ bởi tính cách muốn được chiều chuộng khi yêu đương. Do đó, khi đàn ông giận dỗi hãy để ý xem những lý do có thể khiến chàng trai của bạn trở nên cáu bẳn và phớt lờ bạn. Nếu như vẫn không thể tìm được lý do chính đáng và chuyện giận dỗi này thường xuyên xảy ra thì rất có thể chàng trai này khá đa nghi và đôi chút ích kỷ.

Tâm lý đàn ông khi giận người yêu thường im lặng, tuy nhiên nếu như họ có những biểu hiện sau đây, bạn có thể suy nghĩ về mối quan hệ của hai người. Điều này nên được nhìn nhận trong lúc yêu nhau, khi đã về một nhà thì việc chấp nhận để hòa thuận sẽ luôn là điều ưu tiên hơn hết. 

  • Làm tổn thương bạn khi cãi nhau, tổn thương có thể đến từ lời nói hoặc hành động. Nếu như điều đó ảnh hưởng sâu sắc đến bạn thì hãy suy nghĩ cẩn thận về người đàn ông này.
  • Luôn nói chia tay khi cãi nhau.
  • Để bụng, luôn cay cú và đem chuyện cũ ra khơi. Mặc dù cuộc cãi vã đã qua rất lâu nhưng nếu người đàn ông cứ liên tục lôi chuyện cũ để cãi nhau hoặc mỗi khi có bất đồng lại đem chuyện xưa ra để bắt bẻ. 

Những cuốn sách hay giúp bạn hiểu hơn về tâm lý đàn ông khi giận người yêu

Để hiểu sâu hơn về tâm lý đàn ông khi giận người yêu cũng như có những cái nhìn khách quan hơn trong những tình huống có thể xảy ra mâu thuẫn, bạn có thể tìm đến bác sĩ tâm lý học hoặc tự tìm hiểu bằng sách. Ngày nay, có nhiều cuốn sách hay giúp bạn yêu và chấp nhận những điều không hoàn hảo xung quanh cũng như thấu hiểu được chính tâm lý bản thân. Một vài cuốn sách hay bạn có thể tham khảo:

Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim – John Gray: Cuốn sách sẽ là cái nôi giúp bạn tìm lại chính mình và hiểu hơn cảm xúc của mọi người xung quanh. Từ đó, việc trao tặng niềm yêu thương và nhận được sự yêu quý trong các mối quan hệ của bạn sẽ được cải thiện. Đặc biệt, cuốn sách như một kim chỉ nam cho phụ nữ để hiểu tâm lý đàn ông khi giận người yêu.

Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ – Trác Nhã: Giao tiếp là phương thức trao đổi giữa người với người với nhau. Giao tiếp tốt giúp bạn hiểu được khi nào cần nói và khi nào cần lắng nghe, do đó, cuốn sách sẽ giúp bạn duy trì mối quan hệ không những là hôn nhân mà cuộc sống xung quanh dễ dàng hơn.

Yêu những điều không hoàn hảo – Hae Min: “Chúng ta vẫn có thể yêu thương nhau trọn vẹn mà không cần hiểu nhau một cách vẹn toàn.” Việc chấp nhận sự khác biệt, việc không hoàn hảo của người bạn đời, của cuộc sống đối với bạn sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề tốt hơn. Bạn không thể o ép mọi chuyện theo ý bạn thì hãy yêu quý những điều tự nhiên đó.

Rèn luyện tư duy phản biện – Albert Rutherford: Cuốn sách này không giúp bạn cãi nhau, cuốn sách giúp bạn tư duy đúng, ngay cả trong vấn đề hôn nhân. Đôi khi việc lắng nghe ý kiến cũng như hiểu quan điểm của người khác sẽ giúp bạn nhận ra tại sao họ lại có ý kiến như vậy. Từ đó, bạn có thể dễ dàng giải quyết vấn đề hơn, đặc biệt là khi tâm lý đàn ông khi giận người yêu sẽ luôn có sự khác biệt với phụ nữ.

Bạn không thể o ép mọi chuyện theo ý bạn thì hãy yêu quý những điều tự nhiên đó
Bạn không thể o ép mọi chuyện theo ý bạn thì hãy yêu quý những điều tự nhiên đó

Câu hỏi thường gặp

Khi đàn ông giận, phụ nữ nên làm gì?

Tâm lý đàn ông khi giận người yêu thực ra chỉ muốn được quan tâm, nếu phụ nữ không tinh ý có thể vô tình hiểu nhầm họ hết yêu bạn. Do đó, khi đàn ông giận, bạn hãy quan tâm họ bằng hành động, lời nói. và đặc biệt đừng cố gắng tìm kiếm nguyên nhân và cãi lý lẽ với họ.

Tại sao đàn ông giận vợ?

Tâm lý đàn ông khi giận vợ có thể có nhiều lý do, lý do có thể xuất phát từ tình yêu của họ cho người vợ quá lớn dẫn đến ghen tuông hoặc người vợ không trân trọng cử chỉ, sự quan tâm của họ. Đàn ông cũng có thể giận vợ do người vợ không tôn trọng họ.

Khi đàn ông giận, có nên giận ngược lại không?

Khi đàn ông giận và im lặng, việc phụ nữ giận ngược lại có thể phản tác dụng. Điều này có thể khiến mối quan hệ trở nên đi xa hơn do không hiểu ý nhau. Người đàn ông mong được thấu hiểu còn người phụ nữ muốn được dỗ dành.

Đàn ông giận vợ thường xuyên có vấn đề gì không?

Nếu người đàn ông giận vợ, có thể họ đang cần sự quan tâm từ người vợ. Có rất ít lý do khác khiến người đàn ông giận vợ, do đó, nếu chồng bạn thường xuyên giận, hãy để ý đến chồng nhiều hơn thay vì suy nghĩ quá nhiều về các vấn đề khác.


Đàn ông và đàn bà như người sao Hỏa, sao Kim không cùng một hành tinh, có sự khác biệt lẫn suy nghĩ và cách ứng xử. Do đó, trong một cuộc hôn nhân thì thấu hiểu và chấp nhận là những điều quan trọng để duy trì một mối quan hệ lâu dài.

Docosan hy vọng qua bài viết trên đã giúp cho phái nữ có thêm nhiều thông tin về tâm lý đàn ông khi giận người yêu và cách giải quyết trong những tình huống như vậy.