Giá thuốc phá thai Misoprostol cập nhật mới nhất

Giá thuốc phá thai Misoprostol bao nhiêu tiền? Các nhãn hiệu phổ biến hiện nay? Và cần đặc biệt lưu ý những gì khi sử dụng? Tất cả những thắc mắc này sẽ được Docosan làm rõ trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi và tìm kiếm câu trả lời.

Tổng quan về thuốc phá thai Misoprostol

Thuốc phá thai là thuốc được sử dụng trong biện pháp phá thai nội khoa. Thuốc có tác dụng làm ngừng sự phát triển của thai nhi và đẩy thai nhi ra ngoài tử cung. Phá thai bằng thuốc là biện pháp phá thai rất phổ biến ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. So với các biện pháp phá thai ngoại khoa, phá thai bằng thuốc ít gây ảnh hưởng đến tử cung.

Đồng thời, giá thuốc phá thai trên thị trường hiện nay cũng khá hợp lí với nhiều đối tượng sử dụng. Vì vậy đây là biện pháp phá thai đầu tiên được nghĩ đến khi các chị em có ý định phá thai. Chỉ trong những trường hợp không đủ điều kiện phá thai bằng thuốc thì mới áp dụng phương pháp phá thai ngoại khoa.

Phá thai bằng thuốc cũng có tỷ lệ thành công cao từ 96 đến 98%, tiêu biểu là phác đồ phá thai bằng thuốc với 200mg Mifepristone và 800µg Misoprostol áp má hoặc âm đạo. Giá thuốc phá thai Mifepristone và giá thuốc phá thai Misoprostol đều rất rẻ so với chi phí cho các phương pháp phá thai khác hiện nay. Ngoài ra, biện pháp phá thai này cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến tâm lý thai phụ trước và sau khi phá thai.

Misoprostol là một chất tương tự prostaglandin E1 tổng hợp được bán trên thị trường dưới dạng chế phẩm uống dùng để ngăn ngừa và điều trị tổn thương dạ dày tá tràng do thuốc chống viêm không steroid (NSAID) gây ra. Tuy nhiên, Misoprostol còn được sử dụng cho nhiều chỉ định khác nhau trong thực hành sản phụ khoa, bao gồm phá thai bằng thuốc, quản lý sẩy thai bằng thuốc, khởi phát chuyển dạ, làm chín cổ tử cung trước khi phẫu thuật và điều trị xuất huyết sau sinh. Tác dụng của Misoprostol phụ thuộc vào liều lượng. 

Misoprostol là một trong những loại thuốc phá thai phổ biến trên thị trường hiện nay. Đây là loại thuốc thuộc nhóm prostaglandine có tác dụng gây co bóp tử cung do prostaglandine liên kết với các tế bào cơ trơn ở niêm mạc tử cung; dẫn đến khả năng thúc đẩy chuyển dạ, làm chín cổ tử cung và gây sẩy thai của thuốc Misoprostol. Cụ thể, sau khi uống thuốc, tử cung co bóp và đẩy thai nhi đã bong ra khỏi thành tử cung ra ngoài. 

Mặc dù Misoprostol không được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận cho những chỉ định này, nhưng vào năm 2002, việc mang thai đã bị loại bỏ khỏi nhãn như một chống chỉ định tuyệt đối đối với việc sử dụng Misoprostol. Ưu điểm của Misoprostol so với các chất tương tự prostaglandin tổng hợp khác là giá thuốc phá thai Misoprostol thấp, thời hạn sử dụng dài, không cần bảo quản lạnh và có sẵn trên toàn thế giới.

giá thuốc phá thai misoprostol
Giá thuốc phá thai Misoprostol khá rẻ, thường được chỉ định sử dụng chung với thuốc Mifepristone cho mục đích phá thai

Trên thực tế, thuốc Misoprostol sẽ được chỉ định sử dụng chung với thuốc Mifepristone. Đây là thuốc thuộc nhóm progesterone có tác dụng ngăn chặn sự tác động của hormone progesterone lên tử cung. Sự kết hợp này đã được khuyến nghị bởi giới y học hiện đại. Phác đồ này ngày càng được ưa chuộng trên toàn thế giới vì giá thuốc phá thai Misoprostol và giá thuốc phá thai Mifepristone đều khá hợp lí với nhiều đối tượng sử dụng.

Địa chỉ tư vấn dùng thuốc phá thai Misoprostol an toàn

  • Phòng khám Đa khoa Quốc tế Victoria Healthcare: Phòng khám Victoria Healthcare tự hào về đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực y tế. Sự chuyên nghiệp và tận tâm không chỉ thể hiện trong mọi khía cạnh của y khoa mà còn trong việc đặt lợi ích và sức khỏe của bệnh nhân lên hàng đầu. Phòng khám cung cấp dịch vụ tư vấn phá thai bằng thuốc với cam kết đem lại cho bạn sự yên tâm và chăm sóc tốt nhất, để bạn có thể đối diện với quyết định này một cách an toàn và thông thái.
  • Phòng khám Chuyên khoa Phụ sản 315: Tự hào về đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và tận tâm, đang hoạt động tại các bệnh viện danh tiếng như Từ Dũ và Hùng Vương. Với sự chuyên nghiệp và tận tâm, phòng khám cung cấp dịch vụ tư vấn phá thai bằng thuốc, bao gồm tư vấn chi tiết, thăm khám trực tiếp, giải thích kết quả xét nghiệm và chẩn đoán một cách tỉ mỉ. Đội ngũ bác sĩ của chúng tôi cũng biết cách tạo môi trường thoải mái, khuyến khích người bệnh chia sẻ và đảm bảo rằng mọi vấn đề “thầm kín” đều được đối xử một cách tôn trọng và chuyên nghiệp. Cam kết đem đến sự chăm sóc và hỗ trợ y tế tối ưu cho phụ nữ trong quá trình tư vấn và quyết định về phá thai.
  • Phòng khám Đa khoa Vigor Health: Phòng khám luôn lắng nghe ý kiến đóng góp từ phía khách hàng, từ đó thực hiện các điều chỉnh phù hợp và không ngừng đổi mới để đảm bảo rằng tiêu chí ban đầu vẫn được duy trì. Phòng khám tự hào trong lĩnh vực Sản Phụ khoa, với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp và kinh nghiệm để cung cấp dịch vụ tư vấn phá thai bằng thuốc, đồng hành cùng phụ nữ trong quá trình này để đảm bảo sự quan tâm và chăm sóc tối ưu.
  • Bác sĩ Trần Diễm Hương: Bác sĩ Hương đã có nhiều năm kinh nghiệm trong tư vấn đình chỉ thai, điều trị Sản phụ khoa, tham vấn và tư vấn các bệnh lây qua đường tình dục. Với mỗi bệnh nhân, bác sĩ sẽ thăm khám trước khi quyết định đưa ra phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc.
  • Hệ thống Phòng khám Sản Phụ khoa Dr Marie: Là một trong những phòng khám chuyên sản phụ khoa thuộc hệ thống phòng khám lớn nhất tại Việt Nam, đã được xây dựng và phát triển từ những ngày đầu hoạt động cho đến hiện tại với lòng tin và sự tin tưởng từ đông đảo khách hàng nữ. Phòng khám tự hào về sự đánh giá tích cực về chất lượng dịch vụ và tay nghề của đội ngũ bác sĩ của mình. Bằng sự tận tâm và kinh nghiệm, phòng khám cung cấp dịch vụ tư vấn phá thai bằng thuốc, đồng hành cùng phụ nữ trong quá trình này để đảm bảo sự quan tâm và chăm sóc tối ưu cho sức khỏe của họ.

Hướng dẫn sử dụng thuốc phá thai Misoprostol

Hiện nay, đường dùng thuốc phá thai Misoprostol duy nhất được FDA chấp thuận là đường uống. Mặc dù không được FDA chấp thuận, Misoprostol cũng có thể được dùng dưới lưỡi, qua miệng, âm đạo hoặc trực tràng thông qua việc đặt viên nén hoặc thuốc đạn kỹ thuật số. Giá thuốc phá thai Misoprostol cũng có chênh lệch giữa các dạng bào chế khác nhau, tuy nhiên sự chênh lệch này không đáng kể và giá thuốc phá thai Misoprostol nhìn chung vẫn nằm ở tầm thấp.

Tốt nhất nên dùng thuốc vào buổi tối trong bữa ăn để giảm thiểu tình trạng rối loạn tiêu hóa khi dùng đường uống. Không dùng chung với thuốc kháng acid có chứa magie vì sự kết hợp này có thể góp phần gây tiêu chảy do thuốc phá thai Misoprostol. 

Phác đồ được khuyến nghị gồm 200mg Mifepristone đường uống, sau đó sử dụng tại nhà 800µg Misoprostol áp má từ 24 đến 48 giờ sau đó, phác đồ này đã được chứng minh là an toàn và hiệu quả đối với tuổi thai dưới 63 ngày (tương đương 9 tuần). Giá thuốc phá thai Misoprostol và Mifepristone hợp lí tạo điều kiện cho nhiều người tiếp cận được với phác đồ này. Hơn nữa, các thai phụ khi áp dụng phác đồ kết hợp Mifepristone và Misoprostol để phá thai đa phần đều tránh được nhu cầu chọc hút vì bất kỳ lý do gì và hiếm khi nhập viện.

Phác đồ phá thai phối hợp Misoprostol và Mifepristone có nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp khác, cụ thể là:

  • Giá thuốc phá thai Misoprostol và giá thuốc phá thai Mifepristone đều rất hợp lí, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.
  • Phác đồ này dễ dàng tìm mua ở hệ thống các nhà thuốc tây lớn trên toàn quốc, do tính an toàn và hiệu quả của nó.
  • Đường dùng và cách dùng thuốc đơn giản, dễ tiếp cận, cho phép người sử dụng tự thực hiện tại nhà mà không cần sự can thiệp của nhân viên y tế.

Ai có thể dùng thuốc phá thai Misoprostol?

Tuy giá thuốc phá thai Misoprostol tương đối phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều người, nhưng phá thai bằng thuốc Misoprostol không áp dụng cho tất cả các trường hợp mang thai. Chỉ khi có đủ các điều kiện sau thì mới nên sử dụng thuốc phá thai Misoprostol:

  • Thai nhi dưới 7 tuần tuổi và đã di chuyển vào cổ tử cung.
  • Thai phụ có sức khỏe ổn định, không mắc các bệnh lý như: tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu,…
  • Thai phụ không bị dị ứng với thành phần thuốc phá thai.
  • Thai phụ đã không sử dụng thuốc corticoid trong thời gian dài.
giá thuốc phá thai misoprostol
Phá thai bằng thuốc Misoprostol chỉ được áp dụng ở một số đối tượng bất kể giá thuốc phá thai Misoprostol rất dễ tiếp cận

Để thỏa mãn những điều kiện này, thai phụ phải được khám thai và khám sức khỏe trước khi tiến hành phá thai. Bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm trực tiếp chỉ định và theo dõi quá trình phá thai. Nếu cố tình áp dụng khi chưa thăm khám rất dễ dẫn đến rủi ro:

Giá thuốc phá thai Misoprostol bao nhiêu tiền? 5 nhãn hiệu phổ biến?

Trên thị trường hiện nay, các loại thuốc phá thai đều được sản xuất bởi nhiều công ty khác nhau nên không tránh khỏi sự chênh lệch về giá thuốc phá thai Misoprostol và Mifepristone. Vậy giá thuốc phá thai Misoprostol chính xác là bao nhiêu? Giá thuốc phá thai Mifeprostone bao nhiêu là hợp lí? Đây chắc hẳn là băn khoăn của rất nhiều người tiêu dùng khi cần chọn mua thuốc phá thai nội khoa.

Giá thuốc phá thai Mifepristone 10mg dao động trong khoảng 6.000 đồng – 15.000 đồng/hộp 1 viên. Một số chế phẩm thuốc phá thai Mifepristone trên thị trường hiện nay: Mifepristone 10, Mifestad, Meopristone, Ceteco Mifepriston, Mifrednor.

Tương tự như Mifepristone, giá thuốc phá thai Misoprostol 200mg trên thị trường cũng rất rẻ, dao động từ 4.000 đồng – 15.000 đồng/viên. Đây là 5 chế phẩm thuốc phá thai có cùng hoạt chất Misoprostol đang được lưu hành phổ biến: Misoprostol Stada, Cytotec, Heraprostol, Misoprostol stella, Alsoben Tablets.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện không ít sản phẩm thuốc phá thai lậu, không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan với giá cao hơn giá thuốc phá thai Misoprostol bán sỉ khá nhiều, ví dụ 450.000 đồng/liều (gồm một viên Mifepristone 200mg, hai viên Misoprostol 200mg). Chính vì vậy, người tiêu dùng cần hết sức thận trọng khi chọn mua sản phẩm này. Đừng vì cảm thấy giá thuốc phá thai Misoprostol tại các cơ sở “chui” rẻ hơn mà bỏ qua chất lượng sản phẩm.

giá thuốc phá thai misoprostol
Giá thuốc phá thai Misoprostol không quá cao và được bán tại các hiệu thuốc Tây lớn

Bên cạnh đó, việc lựa chọn địa điểm mua thuốc cũng có ảnh hưởng đến giá thuốc phá thai Misoprostol và tất nhiên điều đó quyết định đến mức độ an toàn và hiệu quả khi phá thai.

Các chuyên gia y tế cho biết, thuốc phá thai chỉ được bán tại các cơ sở y tế chuyên khoa có giấy phép hoạt động. Có như thế mới đảm bảo được nguồn gốc, chất lượng và an toàn trong quá trình phá thai. Chính vì thế, sẽ có sự khác nhau về giá thuốc phá thai Misoprostol ở các cơ sở chất lượng với các cơ sở “chui” nhưng sự chênh lệch không đáng kể.

Dùng thuốc Misoprostol phá thai cần lưu ý những vấn đề gì?

Vì thuốc Misoprostol là dòng thuốc phá thai khẩn cấp, do đó trước và trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Dùng thuốc chính hãng để đảm bảo việc phá thai bằng phương pháp nội khoa có được kết quả tốt. Tuy giá thuốc phá thai Misoprostol khá rẻ nhưng vẫn cần mua thuốc tại các địa chỉ bán lẻ đáng tin cậy.
  • Phải siêu âm thai và kiểm tra sức khỏe trước khi phá thai để đảm bảo đủ điều kiện thực hiện phá thai bằng thuốc.
  • Mặc dù giá thuốc phá thai Misoprostol thấp và dễ tiếp cận, nhưng tuyệt đối không tự ý mua thuốc để phá thai tại nhà. Chỉ dùng thuốc phá thai khẩn cấp khi có chỉ định và sự cho phép của bác sĩ sản phụ khoa. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng vì thuốc tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.
  • Thuốc phá thai Misoprostol có khả năng cao gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm. Do đó, chị em phụ nữ cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng. Nếu chẳng may gặp phải bất kỳ triệu chứng bất thường nào sau khi sử dụng, hãy thông báo với bác sĩ càng sớm càng tốt để được hỗ trợ.
  • Trong thời gian sau khi uống thuốc phá thai, thai phụ cần đảm bảo giữ vệ sinh vùng kín thật tốt.
  • Có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để nhanh hồi phục sức khỏe.
  • Kiêng quan hệ tinh dục ít nhất từ 2 tuần – 1 tháng.
  • Tránh thai sau khi quan hệ lại ít nhất 3 tháng.
  • Đối với các trường hợp không thể phá thai bằng phương pháp nội khoa, bạn cần tìm đến phòng khám uy tín để tiến hành phá thai bằng phương pháp khác phù hợp hơn. Tuy nhiên, nên lựa chọn phòng uy tín, trang bị đầy đủ hệ thống máy móc và thiết bị y tế để đảm bảo được sự an toàn, tránh tình trạng nhiễm trùng.

Trao đổi thêm với bác sĩ để biết chính xác về phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc:

giá thuốc phá thai misoprostol
Siêu âm kiểm tra tuần thai trước khi sử dụng thuốc phá thai Misoprostol

Thuốc phá thai Misoprostol đã được chứng minh là không gây ra tác dụng phụ đặc biệt nghiêm trọng, tuy nhiên do giá thuốc phá thai Misoprostol khá thấp và dễ mua nên cũng đã dẫn đến nhiều tình trạng lạm dụng thuốc. Chính vì vậy, người sử dụng cần cẩn trọng và có trách nhiệm hơn trong việc mua bán và sử dụng thuốc để đảm bảo đạt được hiệu quả trị liệu mong muốn.


Câu hỏi thường gặp

Uống thuốc phá thai Misoprostol bao lâu thì ra máu?

Nhiều người cho rằng do giá thuốc phá thai Misoprostol rẻ nên mới dẫn đến ra máu khi sử dụng, điều này là hoàn toàn sai vì ra máu là hiện tượng bắt buộc xảy ra khi dùng thuốc phá thai.

Thông thường, hiện tượng ra máu nhiều và ồ ạt kèm theo đau bụng sẽ xảy ra sau khi dùng thuốc phá thai Misoprostol từ 30 phút đến 4 giờ, ra máu cục khi thai được tống ra ngoài. Sau đó, người phụ nữ tiếp tục ra máu như hành kinh trong vòng 10 ngày tiếp theo, những ngày đầu tiên lượng máu ra nhiều, sau đó giảm dần và ngừng hẳn giống như một chu kỳ kinh nguyệt bình thường. 

Uống thuốc phá thai Misoprostol bị đau bụng?

Cảm giác đau bụng sau khi uống thuốc phá thai Misoprostol là do cơ thể hình thành các cơn co bóp tử cung để đẩy bào thai ra ngoài. Giai đoạn đau bụng dữ dội diễn ra trong vòng 3 tiếng sau khi uống viên thuốc phá thai thứ hai, cho đến khi các cục máu đông, máu cục xuất hiện chứng tỏ bào thai đã được đẩy ra ngoài thành công.

Hiện tượng đau bụng sẽ kéo dài thêm từ 7 đến 10 ngày sau đó. Tuy nhiên, lúc này chỉ còn là cảm giác đau bụng ê ẩm giống như hành kinh. Tình trạng đau bụng giảm dần và thường hết hẳn trước khi ra máu kết thúc.

Uống thuốc phá thai Misoprostol có cho con bú được không?

Theo sự tư vấn của các bác sĩ sản khoa đầu ngành thì thuốc phá thai được khuyến cáo là không nên sử dụng cho các bà mẹ đang cho con bú. Bởi sau khi uống, một phần dư lượng thuốc sẽ được hấp thu và có thể xuất hiện trong sữa mẹ, gây tác động không tốt cho trẻ nhỏ.

Thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol có tác dụng nhanh trong vòng 30 phút, duy trì trong máu từ 25 – 40 giờ, chính vì thời gian lưu thuốc trong máu người mẹ lâu nên có nguy cơ cao sẽ truyền sang nguồn sữa mẹ. Bởi vậy, nếu cần dùng thuốc phá thai khi đang cho con bú thì tốt nhất cần kiêng từ 5 đến 7 ngày không cho con bú, chỉ cho con bú lại khi thuốc đã được đào thải hết ra khỏi cơ thể.

Thuốc phá thai Misoprostol có gây ảnh hưởng gì không?

Dùng thuốc phá thai Misoprostol có để lại tác hại gì không, giá thuốc phá thai Misoprostol rẻ như vậy thì có an toàn không, đây chắc hẳn là lo ngại của rất nhiều người trước khi sử dụng thuốc này. Trên thực tế,  nếu thực hiện phá thai bằng thuốc đúng cách, thành công và không có bất cứ tổn thương nào khi phá thai thì việc mang thai và sinh con trong tương lai của người phụ nữ là hoàn toàn bình thường. Hơn nữa, giá thuốc phá thai Misoprostol không phải là yếu tố quyết định cho các tác dụng phụ mắc phải.

Tuy nhiên, trong quá trình phá thai nếu cổ tử cung hay tử cung bị tổn thương thì sẽ có thể dẫn đến nguy cơ hiếm muộn sau này. Bên cạnh đó, việc lạm dụng sử dụng do giá thuốc phá thai Misoprostol khá rẻ thường xuyên cũng dẫn đến tình trạng mỏng và suy yếu thành tử cung, khiến cho việc có thai sau này có thể gặp nhiều khó khăn. Đồng thời, kể từ lần phá thai thứ 2 trở đi, nguy cơ bi nhiễm trùng hậu phá thai gây bệnh viêm vùng xương chậu sẽ tăng lên, gây hại cho cơ quan sinh sản và có thể gây vô sinh.

Thuốc phá thai Misoprostol ngậm có đắng không?

Giá thuốc phá thai Misoprostol dạng viên ngậm cũng không chênh lệch nhiều với dạng viên uống, vì vậy cũng được sử dụng rất phổ biến. Dạng này có thể gây cảm giác khô miệng và đắng miệng khi thuốc tan. Tuy nhiên, cảm giác này không quá khó chịu và có thể khắc phục một phần bằng cách uống nước hoặc súc miệng trước khi dùng thuốc.

Bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc giá thuốc phá thai Misoprostol bao nhiêu tiền và được bán ở đâu. Có thể thấy, giá thuốc phá thai Misoprostol không quá đắt đỏ như mọi người nghĩ và dễ tìm mua tại các hiệu thuốc hay phòng khám khám chuyên sản phụ khoa. Tuy nhiên, việc sử dụng phương pháp phá thai nội khoa này có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ. Do đó, bạn cần trao đổi kỹ lưỡng với bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn và mật độ hiệu quả.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.