Top 15 bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi, hiệu quả và uy tín

“Bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi” đang là từ khóa được nhiều người quan tâm hiện nay. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tính tới năm 2020, trầm cảm là bệnh lý thứ hai gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người chỉ sau tim mạch. Bệnh trầm cảm có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng (bao gồm hành hạ bản thân và tự sát) nếu không được phát hiện và có hướng điều trị phù hợp. Bài viết sau đây của Doctor có sẵn sẽ giới thiệu đến bạn đọc các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và chi phí phải chăng.

Truy cập docosan.com tìm kiếm bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi gần bạn!

Danh sách bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi ở TPHCM và Hà Nội


Trầm cảm là một rối loạn tâm lý phổ biến và nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tâm lý, tư duy và thể chất của một người. Nó không chỉ là một tình trạng buồn bã tạm thời mà là một tình trạng kéo dài và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Các triệu chứng của bệnh trầm cảm có thể bao gồm:

  • Cảm giác buồn bã, trống rỗng, mất niềm vui và sự hứng thú trong cuộc sống.
  • Khó khăn trong việc tận hưởng các hoạt động một khi đã thấy buồn hoặc không có hứng thú.
  • Cảm thấy mệt mỏi và thiếu năng lượng ngay cả khi không có hoạt động vật lý đáng kể.
  • Gặp khó khăn trong việc tập trung, ra quyết định, hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày hoặc công việc.
  • Cảm giác không tự tin, tự ti, tự đánh giá thấp, tự trách bản thân hoặc cảm thấy mình là nguyên nhân cho những điều xấu xảy ra.
  • Có suy nghĩ về chết chóc, tự tử hoặc tổn thương bản thân.
  • Có thể bao gồm khó chịu, cáu giận, lo âu, giảm ham muốn tình dục, hay thậm chí là sự lạnh lùng.

Nếu bạn hoặc ai đó bạn quan tâm có những triệu chứng này trong một khoảng thời gian dài, nên thảo luận và tìm sự tư vấn từ các chuyên gia y tế như bác sĩ hoặc nhân viên y tế tâm thần để được đánh giá và điều trị phù hợp. Một số bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi được nhiều bệnh nhân biết đến và đặt hẹn tư vấn:

Chuyên gia tâm lý Trần Anh Vũ – Thủ Đức, TPHCM

Chuyên gia tâm lý Trần Anh Vũ là câu trả lời cho những ai đang tìm kiếm bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi ở TPHCM. Vì là một trong những chuyên gia tâm lý, anh luôn mong muốn tạo ra buổi tham vấn thoải mái nhất để bệnh nhân thoải mái bày tỏ những vấn đề mà bản thân đang gặp phải, từ đó giúp họ thoát khỏi cảnh đó.

Khám, tư vấn và điều trị trầm cảm là một trong những thế mạnh của chuyên gia Trần Anh Vũ. Đây là một trong những chuyên gia tâm lý giỏi, từng có thời gian tu nghiệp tại Thái Lan và Bỉ. Ngoài ra, anh còn trở thành giảng viên tâm lý tại Trường Đại học Hoa Sen. Hiện nay, anh đang công tác chính tại Công ty TNHH Tham vấn Tâm lý Giang Vũ.

Cho đến nay, chuyên gia tâm lý Trần Anh Vũ đã có 9 năm kinh nghiệm, hơn 2000 giờ thực hành lâm sàng được giám sát bởi các nhà trị liệu kinh nghiệm hàng đầu từ các nước.

bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi
Bác sĩ chữa bệnh trầm cảm – Trần Anh Vũ

Chuyên gia tâm lý Sunny Đặng Phương – Bình Thạnh, TPHCM

Chuyên gia tâm lý Sunny Đặng Phương là Tổng Giám đốc Viện Tâm lý SunnyCare kiêm Giám đốc dự án kỹ năng sống và phát triển bản thân cho học sinh chủ đề sống thành công. Cô đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong tham vấn tâm lý, đặc biệt là các vế đề về tình yêu, hôn nhân, tiền hôn nhân, tâm lý giới tính, loạn thần, rối loạn ngôn ngữ và trầm cảm.

Với bệnh nhân của mình, chuyên gia tâm lý Sunny Đặng Phương luôn hết mình nhằm giúp họ thoát khỏi vòng vây và sớm trở lại với cuộc sống thường ngày. Tất cả điều đó chuyên gia làm từ tâm và thấu hiểu được nỗi trăn trở của bệnh nhân.

bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi
Chuyên gia tâm lý Sunny Đặng Phương chuyên tư vấn và điều trị trầm cảm

Bác sĩ CKI Nguyễn Trọng Tuân – Quận 10, TPHCM

Bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi Nguyễn Trọng Tuân đã có 18 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh lý liên quan đến lĩnh vực tâm thần. Bác sĩ từng có khoảng thời gian học tập, nghiên cứu và làm việc tại nhiều đơn vị y tế khác nhau. Một trong những chương trình nổi bật bác sĩ tham gia là khám sức khỏe tâm thần cho các trẻ em bị khiếm khuyết và trí tuệ ở người khuyết tật.

Hiện nay, bác sĩ Nguyễn Trọng Tuân đang công tác tại Phòng khám Nội Tổng hợp Hello Doctor chi nhánh TPHCM. Tại đây, bác sĩ làm việc với một vai trò là bác sĩ tham vấn tâm lý, chuyên khám và điều trị trầm cảm, hưng cảm, rối loạn tâm lý ro stress, rối loạn giấc ngủ,…

Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Hoàng Ngọc Trâm – Bình Tân, TPHCM

Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Hoàng Ngọc Trâm tốt nghiệp bằng bác sĩ nội trú và thạc sĩ chuyên Khoa Tâm thần. Bác sĩ Ngọc Trâm từng công tác tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và Bệnh viện Tâm Thần TPHCM, chuyên khám và điều trị cho rất nhiều bệnh nhân mắc các bệnh lý về tâm thần kinh như: Trầm cảm, mất ngủ, rối loạn lo âu, rối loạn giấc ngủ,… Bác sĩ Ngọc Trâm hiện đang công tác tại Bệnh viện Quốc tế City.

bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi
Bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi – Bác sĩ Hoàng Ngọc Trâm

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Ngọc Nhung – Bình Thạnh, TPHCM

Một trong những bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi được nhiều bệnh nhân biết đến với tư cách là một chuyên gia tâm lý giỏi Nguyễn Ngọc Nhung. Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại Viện Tâm lý Sunnycare, chuyên gia đã giúp đỡ và tư vấn cho rất nhiều khách hàng về mọi khía cạnh trong cuộc sống, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến bệnh trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn giấc ngủ.

Với sự hiểu biết sâu sắc về bệnh trầm cảm, chuyên gia tâm lý Nguyễn Ngọc Nhung đã giúp nhiều người bắt đầu hành trình phục hồi sức khỏe tâm lý của mình. Bằng cách lắng nghe chân thành và tận tâm, cô đã giúp các bệnh nhân tìm ra nguồn gốc của sự buồn bã và hỗ trợ họ trong quá trình điều trị.

Không chỉ là một chuyên gia tâm lý giỏi, Nguyễn Ngọc Nhung còn góp phần trong công tác xã hội và giảng dạy kỹ năng sống cho học sinh và sinh viên tại TPHCM. Với tư cách là một cố vấn, cô đã chia sẻ kiến thức và kỹ năng quan trọng để giúp họ vượt qua khó khăn, phát triển sự tự tin và xây dựng một tương lai tốt đẹp.

Bác sĩ CKI Đặng Thế Ân – Bình Thạnh, TPHCM

Bác sĩ CKI Đặng Thế Ân tốt nghiệp bác sĩ Chuyên khoa I chuyên ngành Tâm thần tại Trường Đại học Y Dược TP.HCM. Bác sĩ Thế Ân đã có 24 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh lý thần kinh: Trầm cảm, rối loạn tâm thần, loạn thần do nghiện rượu, nghiện game, nghiện ma túy,…

Bác sĩ Thế Ân hiện đang công tác tại Phòng khám chuyên khoa Tâm thần TPHCM và Bệnh viện Tâm Thần TPHCM.

bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi
Bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi – Bác sĩ Đặng Thế Ân

Chuyên gia tâm lý Lê Hoa – Bình Thạnh, TPHCM

Bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi, PGS.TS Lê Thị Hoa, là một chuyên gia tâm lý có 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn tâm lý. Với chuyên môn tập trung vào quản lý, lãnh đạo; tình yêu – hôn nhân – gia đình; và giáo dục trẻ, chuyên gia đã giúp đỡ hàng ngàn người vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Với hành trình nghiên cứu và đào tạo rộng lớn, chuyên gia tâm lý Lê Hoa đã từng tu nghiệp tại Viện Hàn Lâm Khoa Học tại Moscow và Đại học Quốc gia TPHCM. Cô cũng được chứng nhận là nhà tư vấn toàn cầu bởi Global Provider (Hoa Kỳ), thể hiện khả năng và uy tín toàn cầu trong lĩnh vực tư vấn tâm lý.

Hiện nay, chuyên gia tâm lý Lê Hoa đang đảm nhiệm vai trò là cố vấn chuyên môn và chuyên viên tư vấn cao cấp tại Viện Tâm lý Sunnycare. Với sự tận tâm và hiểu biết sâu sắc về bệnh trầm cảm, bà đã đồng hành cùng nhiều bệnh nhân trong quá trình chữa trị và phục hồi sức khỏe tâm lý. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu, chuyên gia luôn tiếp cận với sự nhạy bén, tạo điều kiện cho bệnh nhân thoải mái chia sẻ và tìm kiếm giải pháp tốt nhất cho sức khỏe tâm lý của họ.

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thành Quang – Thủ Đức, TPHCM

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thành Quang có 30 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến tâm thần, điển hình như: trầm cảm, đau đầu, đau nửa đầu, các chứng đau khó trị, rối loạn giấc ngủ, rối loạn tuần hoàn não (đau ê đầu, chóng mặt, ù tai),…

Bác sĩ Thành Quang được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” vào năm 2020 do những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho người dân. Bác sĩ Thành Quang hiện đang công tác tại Phòng khám Chuyên khoa Tâm Thần kinh và Viện pháp Y tâm thần Trung ương Biên Hòa.

bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi
Bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi – Bác sĩ Nguyễn Thành Quang

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thi Hùng – Quận 3, TPHCM

Bác sĩ Nguyễn Thi Hùng từng có nhiều năm tu nghiệp và làm việc ở các trường đại học Y khoa danh tiếng tại Pháp, Mỹ, Singapore. Sau đó, bác sĩ Thi Hùng công tác và giữ nhiều vai trò quan trọng tại các bệnh viện lớn: Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TPHCM, Bác sĩ cấp cao chuyên khoa Thần kinh và Phó Giám đốc Y khoa, Bệnh viện FV,…

Tính đến nay, bác sĩ Thi Hùng đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh lý chuyên khoa thần kinh, chuyên về điều trị: Trầm cảm, rối loạn vận động, rối loạn lo âu, đau thần kinh,… Bác sĩ Thi Hùng hiện giữ vai trò Giám đốc Y Khoa Bệnh viện Quốc tế City, thành viên ủy viên Ban chấp hành Hội thần kinh học Asian, hội viên Hội thần kinh học Hoa Kỳ (AAN), Chủ tịch Hội Đau TPHCM và Phó Chủ tịch Hội Đau Việt Nam.

bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi
Bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi – Bác sĩ Nguyễn Thi Hùng

Chuyên gia tâm lý Lê Thị Hồng Nga – Thanh Xuân, Hà Nội

Nếu bạn cần một bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi ở Hà Nội thì có thể đặt hẹn ngay với chuyên gia tâm lý Lê Thị Hồng Nga. Đây là một trong những chuyên gia tâm lý có tuổi đời còn trẻ, hiện đang công tác chính tại Trung tâm trị liệu, tham vấn tư vấn tâm lý MindCare Hà Nội.

Thế mạnh chuyên môn của chuyên gia tâm lý Lê Thị Hồng Nga là tham vấn tâm lý cho trẻ em, vị thành viên, hôn nhân gia đình, đặc biệt là các đối tượng mắc bệnh trầm cảm hay bị sang chấn tâm lý. Dù bệnh nhân là đối tượng nào, chuyên gia luôn hết mình nhằm giúp đỡ bệnh nhân mình thoát khỏi câu chuyện đang vướng phải, cho họ lời động viên để họ sống tích cực hơn.

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Thu Hiền – Đống Đa, Hà Nội

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Thu Hiền là một trong những bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi ở khu vực phía Bắc nước ta. Chuyên gia được đào tạo bài bản về chuyên môn cũng như chuyên sâu về tâm lý con người. Tính đến thời điểm hiện tại, chuyên gia đã có trên 18 năm kinh nghiệm thực hiện chăm sóc sức khỏe tâm thần và tham vấn – trị liệu cho các nhóm đối tượng trẻ vị thành niên và người trưởng thành, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương về tâm lý.

Ngoài thế mạnh tư vấn và điều trị bệnh trầm cảm, chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Thu Hiền còn giỏi tham vấn điều trị rối loạn lo âu, ám ảnh cưỡng chế, rối loạn sau sang chấn tâm lý, rối loạn hành vi,… Hiện nay, cô đang công tác chính tại Trung tâm Tư vấn – Trị liệu tâm lý Share.

bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi
Nguyễn Thị Thu Hiền – Bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi

Bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi Nguyễn Văn Dũng – Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên gia tâm lý Trần Đăng Hưng – Thanh Xuân, Hà Nội

Gợi ý tiếp theo cho những ai đang tìm kiếm bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi là chuyên gia tâm lý Trần Đăng Hưng. Đây là là một chuyên gia tâm lý tư vấn hàng đầu tại Hà Nội, với sự đam mê và kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực tham vấn tâm lý cho trẻ em và phụ huynh. Anh đã đóng góp đáng kể trong việc cung cấp dịch vụ tư vấn tâm lý cho học sinh và sinh viên thông qua nhiều chương trình tâm lý tại các trường học.

Chuyên gia tâm lý Trần Đăng Hưng hiện đang công tác tại Trung tâm trị liệu và tư vấn tâm lý Mindcare, nơi anh xây dựng được danh tiếng với sự tận tâm và chuyên môn cao. Anh luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh nhân để chia sẻ những vấn đề tâm lý và tìm kiếm giải pháp hiệu quả.

Trong công tác chữa bệnh trầm cảm, với khả năng lắng nghe, tư vấn và xử lý các vấn đề tâm lý một cách nhạy bén và chuyên nghiệp, chuyên gia Trần Đăng Hưng đã giúp nhiều bệnh nhân tìm lại sự dung hòa trong cuộc sống, tìm lại sự cân bằng và có suy nghĩ tích cực hơn.

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Thắm – Cầu Giấy, Hà Nội

Thêm một ý khác cho những ai đang tìm kiếm bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi ở Hà Nội là chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Thắm. Hiện nay, cô đang công tác và làm việc tại Viện Tâm lý giáo dục BrainCare.

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Thắm đã có trên 13 năm kinh nghiệm tham vấn tâm lý. Cô từng có khoảng thời gian công tác ở nhiều trung tâm chăm sóc sức khỏe tinh thần khác nhau. Với thế mạnh tư vấn điều trị bệnh trầm cảm, cô được đông đảo bệnh nhân tìm đến và xin lời khuyên để thoát khỏi căn bệnh này. Với bệnh nhân của mình, chuyên gia luôn nhiệt tình dù đó chỉ là những điều nhỏ nhặt.

bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi
Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Thắm – Bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi

Chuyên gia tâm lý Đoàn Thị Hương – Đống Đa, Hà Nội

Đoàn Thị Hương là câu trả lời cho những ai đang tìm kiếm bác sĩ chữa bệnh trầm giảm giỏi. Chuyên gia được công nhận là một trong những Thạc sỹ tâm lý lâm sàng đầu tiên trong chương trình hợp tác đào tạo thạc sĩ lâm sàng giữa Trường Đại học Giáo dục Hà Nội và Trường Đại học Vanderbilt Hoa Kỳ. Với sự học tập và nghiên cứu tại hai trường đại học danh tiếng, chuyên gia đã tích lũy được kiến thức chuyên môn sâu sắc và phương pháp điều trị hiệu quả trong lĩnh vực tâm lý.

Hiện nay, chuyên gia tâm lý Đoàn Thị Hương đang làm việc tại Trung tâm Tư vấn – Trị liệu tâm lý Share. Cô có chuyên môn trong việc giúp đỡ các vấn đề sức khỏe tâm thần như sang chấn tâm lý, khủng hoảng tâm lý, stress, lo âu, trầm cảm và nhiều vấn đề khác. Cô cũng có chuyên về các vấn đề trong mối quan hệ tình yêu, hôn nhân, gia đình, mang lại sự cân bằng và hạnh phúc cho các cá nhân và gia đình.

Với tầm nhìn sâu sắc về sức khỏe tâm thần và kỹ năng tư vấn đa dạng, Đoàn Thị Hương đã giúp hàng ngàn người khám phá và khắc phục những khó khăn trong cuộc sống. Bà luôn tạo một môi trường an toàn và tôn trọng, nơi mọi người có thể chia sẻ và tìm kiếm giải pháp để thay đổi tích cực và phát triển bản thân.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã có thêm những thông tin hữu ích về bác sĩ chữa bệnh trầm cảm giỏi, từ đó tìm kiếm được bác sĩ phù hợp để đặt lịch hẹn thăm khám và điều trị bệnh. Đặt lịch hẹn tham vấn tâm lý trên Doctor có sẵn giúp bạn lựa chọn thời gian phù hợp cũng như biết trước bảng giá.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.