Bảo hiểm khám chữa bệnh và những lợi ích khi tham gia

Khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày một gia tăng, việc sử dụng một loại hình bảo hiểm để đảm bảo cho những rủi ro về sức khỏe của mỗi người là điều cần thiết. Có rất nhiều hình thức bảo hiểm khám chữa bệnh và đem lại những lợi ích khác nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt và lựa chọn loại bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của bản thân, hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu qua bài biết dưới đây.

Bảo hiểm khám chữa bệnh là gì?

Bảo hiểm khám chữa bệnh là một thuật ngữ chung dùng để mô tả các loại hình bảo hiểm do doanh nghiệp chi trả các chi phí y tế khi người được bảo hiểm bị bệnh tật, tổn thương như chi phí khám bệnh, chăm sóc tại bệnh viện, chi phí cho một số dịch vụ y tế và thuốc theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm hoặc theo luật bảo hiểm. Tuy nhiên, các phúc lợi này chỉ được hạn chế ở một mức độ cụ thể.

Bảo hiểm khám chữa bệnh có thể phân thành 2 loại hình:

  • Bảo hiểm y tế: Hình thức bảo hiểm dưới sự quản lý của Nhà nước nhằm đảm bảo quyền lợi cho nhân dân và an sinh xã hội, không mang bất kỳ mục đích lợi nhuận nào.
  • Bảo hiểm sức khỏe: Hình thức bảo hiểm cũng mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho người được bảo hiểm, nhưng được cung cấp bởi các doanh nghiệp nhằm mục đích kinh doanh và thu lợi nhuận.

Bảo hiểm khám chữa bệnh có thể là loại hình bảo hiểm bắt buộc hay tự nguyện. Người tham gia bảo hiểm các gói khám chữa bệnh thường trong một khoảng thời gian cụ thể, thông thường là hằng năm. Sau mỗi kỳ bảo hiểm, bạn có thể chọn mua gói bảo hiểm khám chữa bệnh mới hoặc quyết định tiếp tục sử dụng gói bảo hiểm hiện tại, miễn là gói đó sẽ tiếp tục được các đơn vị bảo hiểm cung cấp.

Các gói bảo hiểm khám chữa bệnh

Bảo hiểm Bảo Việt

Bảo hiểm Bảo Việt là một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, hiện cung cấp các loại gói bảo hiểm khám chữa bệnh đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của người tham gia bảo hiểm như:

  • Bảo hiểm sức khỏe An Tâm Viện Phí

Đây là chương trình bảo hiểm khám chữa bệnh với chi phí phải chăng, phù hợp với những đối tượng có thu nhập phụ thuộc hay thu nhập thấp. Các mức phí chi trả sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng độ tuổi, nhu cầu và khả năng của từng người, khách hàng có thể tham gia với mức chi phí chỉ từ 97.000 VND/năm.

  • Gói Bảo hiểm sức khỏe Bảo hiểm 37 bệnh hiểm nghèo (CI37)

Đây là giải pháp tốt nhất hỗ trợ người bệnh để chuẩn bị nguồn quỹ dự phòng trước những rủi ro về sức khỏe với phạm vi bảo hiểm rất rộng lên đến 37 bệnh hiểm nghèo. Theo đó, công ty bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ 100% số tiền bảo hiểm khi khách hàng được chẩn đoán mắc các bệnh hiểm nghèo theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm. Mức chi phí bảo hiểm chỉ từ 1.910.334 VND/năm.

  • Gói Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia

Bảo Việt An Gia là một trong những chương trình bảo hiểm khám chữa bệnh thông dụng nhất cho người dân trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Đây là chương trình bảo hiểm sức khỏe toàn diện, phù hợp với mọi đối tượng, từ người thu thập thấp đến thu nhập cao, với mức phí chỉ từ 1.400.000 VND/ năm.

Mức phí phải chi trả cho gói bảo hiểm khám chữa bệnh này được phân thành 5 cấp bậc, người tham gia chỉ cần đóng các chi phí tương ứng theo chương trình và quyền lợi đã lựa chọn. Trong đó, quyền lợi chính yêu cầu bắt buộc tham gia, quyền lợi bổ sung sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của người được bảo hiểm.

  • Gói Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt K-Care

Đây là một trong những gói bảo hiểm khám chữa bệnh tốt nhất để người tham gia bảo hiểm giảm bớt gánh nặng về chi phí điều trị ung thư ngay từ lần đầu tiên chẩn đoán bệnh. Khách hàng được bảo hiểm hỗ trợ thanh toán theo khoản trọn gói và phí bảo hiểm không thay đổi trong 5 năm.

  • Bảo hiểm sức khỏe cao cấp Bảo Việt Intercare

Đây là gói bảo hiểm khám chữa bệnh phù hợp với người có thu nhập cao, kèm theo đó là các phúc lợi lên đến hàng tỉ đồng và được khám chữa bệnh tại các bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế trong và ngoài nước. Chương trình bảo hiểm Bảo Việt Intercare cũng được phân thành 5 cấp độ, khách hàng có thể tùy chọn chương trình phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của mình.

Bảo hiểm Bảo Minh

Bảo hiểm sức khỏe Bảo Minh là một trong những chương trình bảo hiểm khám chữa bệnh được khách hàng quan tâm nhiều nhất. Loại bảo hiểm này hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ chi phí khám chữa bệnh cho người tham gia bảo hiểm trong trường hợp ốm đau, bệnh tật, tai nạn và thai sản theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

Bảo hiểm sức khỏe Bảo Minh hiện có chương trình đa dạng với nhiều sự lựa chọn dành cho khách hàng là cá nhân hoặc hộ gia đình, bao gồm một số gói bảo hiểm căn bản như:

  • Bảo hiểm sức khỏe toàn diện
  • Bảo hiểm sức khỏe gia đình
  • Bảo hiểm sức khỏe giáo viên
  • Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe và tai nạn cá nhân
  • Bảo hiểm an khang sức khỏe,…

Bảo hiểm PVI

Liên quan đến nhu cầu khám chữa bệnh, hiện nay PVI có cung cấp gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện, được chia thành 2 sản phẩm chính bao gồm gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cá nhân và cho doanh nghiệp. Đây là loại hình bảo hiểm hỗ trợ các chi phí chăm sóc y tế như khám chữa bệnh nội – ngoại trú, sản khoa, nha khoa,… Tùy theo nhu cầu, khách hàng có thể lựa chọn các gói chăm sóc sức khỏe phù hợp nhất với chi phí chỉ từ 1.196.000 VND/năm. 

Bảo hiểm Liberty

Bảo hiểm Liberty cung cấp các gói bảo hiểm sức khỏe phục vụ cho nhu cầu của cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp vừa và nhỏ, bao gồm gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn Liberty Medicare và gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp Liberty Healthcare. Liberty đã liên kết với nhiều hệ thống bệnh viện và phòng cao cấp trong và ngoài nước nhằm mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Mức phí chi trả cho từng gói bảo hiểm khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi, vùng bảo hiểm, quyền lợi bảo hiểm mà khách hàng lựa chọn. Trong đó, gói bảo hiểm tiêu chuẩn có thể dao động từ 1.400.000 đến 22.000.000 VND/năm.

Bảo hiểm Pjico

Bảo hiểm sức khỏe Pjico cung cấp các gói bảo hiểm trong các trường hợp rủi ro về ốm đau bệnh tật, tai nạn và thai sản có phát sinh bất kỳ chi phí khám chữa bệnh.

Hiện nay, Công ty Bảo hiểm Pjico cung cấp nhiều gói bảo hiểm khám chữa bệnh hấp dẫn cho cá nhân và doanh nghiệp, bao gồm gói:

  • Bảo hiểm sức khỏe Pjico Healthcare
  • Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe quốc tế Care Plus
  • Bảo hiểm con người 24/7
  • Bảo hiểm thai sản Pjico

Phí bảo hiểm sẽ linh hoạt theo gói mà khách hàng lựa chọn, chỉ từ hơn 2.500 VND/ngày.

Những lợi ích của người tham gia bảo hiểm khám chữa bệnh

Có rất nhiều loại hình bảo hiểm khác nhau, người tham gia bảo hiểm nên tìm hiểu kỹ về những phúc lợi của từng loại để chọn mua gói bảo hiểm khám chữa bệnh tốt nhất, phù hợp với khả năng và nhu cầu bản thân. Đa phần những lợi ích mà các loại bảo hiểm sức khỏe mang lại bao gồm:

  • Hỗ trợ và dự trù các chi phí cho những rủi ro về sức khỏe. Đây là một trong những lợi ích chính, giúp hỗ trợ kịp thời về tài chính, để người bệnh giảm bớt gánh nặng về kinh tế và an tâm điều trị.
  • So với bảo hiểm y tế của nhà nước, bảo hiểm sức khỏe do các công ty bảo hiểm cung cấp sẽ mang lại một số lợi ích khác như tiết kiệm thời gian làm các thủ tục và thanh toán, tùy chọn cơ sở y tế đến khám chữa bệnh. Ngoài ra, một số gói bảo hiểm có thể liên kết với các cơ sở y tế nước ngoài để khách hàng được hưởng các phúc lợi tốt hơn. 

Những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm khám chữa bệnh

Mặc dù việc tham gia bảo hiểm khám chữa bệnh mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, nó cũng có thể tìm ẩn một số rủi ro nếu không tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua bảo hiểm khám chữa bệnh nào đó. Do đó, cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Mức chi trả: Trước khi được hưởng bất kỳ quyền lợi nào từ bảo hiểm, người tham gia bảo hiểm đều phải chi trả một mức chi phí trong một khoảng thời gian nhất định theo hợp đồng đã thỏa thuận. Do đó, bạn cần lựa chọn mức chi phí phù hợp với khả năng của bản thân.
  • Nhu cầu của bản thân: Mỗi người sẽ có một yêu cầu khác nhau về phúc lợi mà từng gói bảo hiểm cung cấp. Bạn nên lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp để tránh lãng phí hoặc không đáp ứng được nhu cầu của bản thân.
  • Phạm vi áp dụng của bảo hiểm: Không phải loại bảo hiểm nào cúng hỗ trợ đầy đủ các chính sách về dịch vụ y tế cung cấp cho khách hàng. Vậy nên, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào.
  • Cơ sở y tế mà công ty bảo hiểm liên kết: Bạn nên tìm hiểu kỹ về những cơ sở y tế có áp dụng bảo hiểm theo thỏa thuận trong hợp đồng để được hỗ trợ bảo hiểm khi khám chữa bệnh tại đó.

Cơ sở y tế áp dụng bảo hiểm khám chữa bệnh

Hiện nay, rất nhiều hệ thống phòng khám, bệnh viện có áp dụng bảo hiểm khám chữa bệnh để mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho khách hàng. Một số cơ sở y tế điển hình như:

Bệnh viện Quốc tế City – City International Hospital (CIH) – Bình Tân, TPHCM

Bệnh viện Quốc tế City là bệnh viện đa khoa cao cấp đầu tiên thuộc Khu Y tế kỹ thuật cao, cung cấp các dịch vụ y tế đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam và đảm bảo tất cả bệnh nhân được chăm sóc chu đáo trong quá trình điều trị tại bệnh viện. Với cơ sở vật chất hiện đại, cùng đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, CIH cung cấp các dịch vụ y tế bao gồm cấp cứu, nội – ngoại khoa, chẩn đoán và xét nghiệm, phục hồi chức năng,…

Phòng khám Vigor Health – Quận 3, TPHCM

Phòng khám Vigor Health có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc chăm sóc, thăm khám sức khỏe và chữa bệnh. Cơ sở vật chất hoàn toàn tự động dựa trên hệ thống Hitachi và nằm trong TOP 6 phòng khám đạt chuẩn chất lượng trong đợt kiểm tra năm 2019 của Sở Y Tế TPHCM. Đội ngũ bác sĩ, y tá chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm, được tu nghiệp và đào tạo ở các trường đại học lớn trong và ngoài nước.

Phòng khám Golden Healthcare International Clinic – Tân Bình, TPHCM

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Golden Healthcare là một trong những trung tâm khám bệnh chất lượng cao và đáng tin cậy tại TPHCM. Tập hợp đội nghĩ y bác sĩ trường khoa từng công tác tại các bệnh viện lớn như Nhi Đồng 2, An Sinh, Chợ Rẫy,… với đầy đủ các chuyên khoa như nội ngoại tổng quát, nha khoa, sản phụ khoa, chẩn đoán và xét nghiệm,…

Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn – Quận 1, TPHCM

Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn là một phòng khám hiện đại do Bệnh viện FV thành lập. cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngoại trú theo tiêu chuẩn quốc tế cho bệnh nhân ở mọi lứa tuổi, trong một môi trường an toàn, ấm áp và thân thiện. Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh ngoại trú, tiêm ngừa, xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh.

Nha Khoa 2000 – Quận 1, TPHCM

Nha khoa 2000 là trung tâm implant đầu tiên được thành lập tại Việt Nam, quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc răng miệng. Trung tâm Cấy Ghép Nha Khoa Nha Việt trang bị máy móc, thiết bị được đầu tư chuyên sâu, góp phần hỗ trợ điều trị nhanh chóng, chính xác, hậu phẫu lành thương tốt hơn, đặc biệt chú trọng phòng tránh nhiễm trùng, lây nhiễm chéo. Các vật liệu sử dụng tại phòng khám được các bác sĩ kiểm soát chặt chẽ và lựa chọn kỹ càng.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức – Thủ Đức, TPHCM

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức là thành viên của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ – Hệ thống y tế tư nhân với 23 năm hình thành và phát triển. Bệnh viện hiện có cung cấp đa dạng các dịch vụ y tế như khám và điều trị nội ngoại trú đầy đủ các chuyên khoa, với chất lượng cao và giá cả hợp lý.

Docosan – Doctor có sẵn là một nền tảng công nghệ trong lĩnh vực y tế giúp bệnh nhân tìm kiếm nhanh chóng địa chỉ khám chữa bệnh phù hợp và gần nhất. Người dùng có thể dễ dàng xem, tìm kiếm và đặt lịch hẹn chỉ với một cú nhấp chuột. Điểm đặc biệt khác tại Docosan là khả năng xem xét và đánh giá dịch vụ sau khi thăm khám, mang đến cho bệnh nhân sự thông tin khách quan để họ lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh phù hợp nhất.

Tính từ những ngày đầu hoạt động cho đến hiện nay, Docosan đã hợp tác với rất nhiều phòng khám và bệnh viện từ nhỏ đến quy mô lớn trải dọc chữ S Việt Nam. Trong đó có cả những cơ sở có tiếp nhận các trường hợp khám chữa bệnh có sử dụng bảo hiểm của các công ty lớn.

Với Docosan, bất kể bạn ở đâu, bạn có thể tìm kiếm chăm sóc sức khỏe tại các bệnh viện và phòng khám hàng đầu này và biết rằng các công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ chi trả chi phí theo đúng thỏa thuận. sẽ đứng ra trả tiền cho bạn.


Câu hỏi thường gặp

Mua bảo hiểm khám chữa bệnh ở đâu?

Có thể mua bảo hiểm y tế tại các cơ quan bảo hiểm ở xã, phường nơi mà người đăng ký cư trú. Đối với các loại hình bảo hiểm sức khỏe khác, có thể mua trực tiếp tại văn phòng công ty hoặc qua trung gian đại lý phân phối như ngân hàng hoặc mua online trên website của công ty bảo hiểm.

Chi phí tham gia bảo hiểm khám chữa bệnh

Chi phí tham gia bảo hiểm rất khác nhau tùy thuộc vào từng loại hình bảo hiểm, gói bảo hiểm mà khách hàng lựa chọn. Chi phí này có thể dao động từ vài trăm nghìn, thậm chí vài trăm triệu đồng hằng năm. 

Làm gì khi bị mất bảo hiểm khám chữa bệnh?

Khi mất bảo hiểm khám chữa bệnh, bạn có thể nộp đơn xin cấp lại bảo hiểm và bổ sung thêm một số hồ sơ minh chứng theo yêu cầu để tiếp tục nhận được quyền lợi từ bảo hiểm.