Điều trị bệnh vảy nến bằng phương pháp Dr Michaels

Với nền y học ngày một phát triển, đã có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh vảy nến mang lại sự hiệu quả. Và hiển nhiên, ứng với mức độ nặng nhẹ khác nhau mà bác sĩ chuyên khoa Da liễu sẽ đưa ra chỉ định điều trị bệnh phù hợp. Một trong những phương pháp điều trị bệnh vảy nến được nhiều bệnh nhân biết đến là phương pháp Dr Michaels. Phương pháp này có nhiều ưu điểm gì nổi bật mà lại được nhiều bệnh nhân lựa chọn? Cùng Docosan tìm kiếm giải đáp qua bài viết dưới đây.

Bài viết được tham khảo ý kiến chuyên môn từ bác sĩ của Phòng khám Da liễu Dr Michaels

Bệnh vảy nến có chữa khỏi được không?

Bệnh vảy nến là một chứng rối loạn về da khiến các tế bào da nhân lên nhanh gấp 10 lần so với bình thường. Chúng được khởi phát do hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức làm tăng tốc độ phát triển của tế bào da. Về bản chất, các tế bào da bình thường phát triển và bong ra định kỳ. Với bệnh vảy nến, điều này chỉ được thực hiện trong ba đến bốn ngày, thay vì bong ra, các tế bào da chất đóng lên bề mặt da.

Bệnh vảy nến có xu hướng phát triển ở người có trong độ tuổi từ 15 – 25 nhưng cũng có thể bắt đầu ở mọi đối tượng, người lớn, trẻ nhỏ, người già thuộc mọi màu da đều có thể mắc bệnh. Chúng có thể xuất hiện bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, ngay cả trên mí mắt, tai, môi, bàn tay, bàn chân, móng tay,… có thể là mảng nhỏ nhưng cũng có thể là mảng lớn.

điều trị bệnh vảy nến
Bức tranh thực tế hiện nay cho thấy số lượng người mắc bệnh vảy nến chiếm tỷ lệ không hề nhỏ, nhiều nhất là đối tượng trong độ tuổi 15 đến 25

Điều trị bệnh vảy nến có được không? – Thực tế hiện nay vẫn chưa có phương pháp chữa bệnh vảy nến dứt điểm. Mục đích chính của việc điều trị bệnh vảy nến là kiểm soát triệu chứng, giảm viêm, giảm tình trạng tăng sinh tế bào, đồng thời giúp người bệnh ngăn ngừa và hạn chế tối đa các biến chứng.

Các phương pháp điều trị bệnh vảy nến phổ biến

Như vừa được đề cập, dù vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm nhưng đã có phương án để kiểm soát bệnh. Bác sĩ da liễu sẽ lựa chọn phương án điều trị phù hợp dựa trên kích thước, vị trí, sức khỏe tổng thể, tuổi tác và nhiều yếu tố khác. Một số phương pháp điều trị bệnh vảy nến phổ biến như:

  • Kem bôi steroid
  • Kem retinoid
  • Kem dưỡng ẩm cho da khô
  • Kem hoặc thuốc mỡ chứa vitamin D
  • Thuốc ức chế Calcineurin
điều trị bệnh vảy nến
Dùng kem bôi điều trị bệnh vảy nến giúp giảm ngứa, giảm viêm và làm mềm vùng da bị tổn thương

Đối với trường hợp vảy nến ở mức độ nặng, bác sĩ có thể cân nhắc đưa ra chỉ định điều trị bằng phương pháp khác nhằm mang lại hiệu quả tốt hơn. Một số phương pháp điều trị bệnh vảy nến mức độ nặng như:

  • Liệu pháp ánh sáng: Liệu pháp ánh sáng hay còn gọi là quang trị liệu. Phương pháp này sử dụng bức xạ của tia cực tím tác động lên da nhằm làm chậm sự phát triển của tế bào da.
  • Liệu pháp laser: Với liệu pháp này, bác sĩ sử dụng chùm kia chiếu vào khu vực bị tổn thương do vảy nến và vùng da lành xung quanh sẽ không bị tổn hại. Sau khoảng hơn 1 tháng điểu trị, các mảng bám trên da sẽ mỏng dần và triệu chứng sẽ mất đi sau một thời gian.
  • Thuốc tiêm tĩnh mạch hoặc dạng viên giải phóng nhanh: Phương pháp điều trị bệnh vảy nến này phù hợp với các trường hợp vừa và nặng. Thuốc sẽ tác động lên hệ miễn dịch giúp ngăn chặn các yếu tố thúc đẩy sự phát triển của bệnh.
điều trị bệnh vảy nến
Điều trị bệnh vảy nến bằng liệu pháp ánh sáng

Điều trị bệnh vảy nến bằng phương pháp Dr Michaels

Phòng khám Da liễu Dr Michaels là một trong những địa chỉ khám và chữa bệnh vảy nến hiệu quả được nhiều bệnh nhân biết đến và tin tưởng gửi gắm sức khỏe. Bệnh nhân khi đến với phòng khám sẽ được bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng, đánh giá mức độ nặng nhẹ trước khi đưa ra giải pháp điều trị phù hợp.

điều trị bệnh vảy nến
Bệnh nhân đến với Phòng khám Da liễu Dr Michaels sẽ được thăm khám trước khi đưa ra phương pháp điều trị bệnh vảy nến phù hợp

Khi sử dụng các loại thuốc có chứa thành phần Corticosteroid thường có kết quả nhanh và rõ rệt nhưng lại gây nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng. Giải pháp thay thế chính là điều trị bệnh vảy nến bằng phương pháp Dr Michaels. Đây là kết quả nghiên cứu của Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Michael Tirant, có đầy đủ dữ liệu khoa học cũng như bằng chứng y học để chứng minh tính hiệu quả.

Với kinh nghiệm 30 năm nghiên cứu trong lĩnh vực điều trị bệnh vẩy nến, viêm da cơ địa và một số bệnh ngoài da khác. Phương pháp Dr Michaels đã giúp đỡ cho hàng trăm ngàn bệnh nhân trên khắp thế giới và đạt được tỉ lệ thành công lên tới 90%. Phòng khám Da liễu Dr Michaels áp dụng theo tiêu chuẩn, phác đồ tương tự các phòng khám chuyên khoa Dr Michaels tại Autralia, Châu Âu với nguồn thảo dược được sản xuất, nhập khẩu từ Australia. Các sản phẩm điều trị là thành phần dược thảo hoàn toàn tự nhiên, hiệu quả cao và an toàn.

điều trị bệnh vảy nến
Phòng khám Da liễu Dr Michaels tự hào là đơn vị y tế khám chữa bệnh hiệu quả

Là địa chỉ tin cậy cho các bệnh nhân mắc vảy nến, phòng khám sử dụng các phương pháp điều trị tiên tiến nhất để giảm thiểu các triệu chứng và cải thiện tình trạng của vẩy nến, giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và đẹp hơn.

5 bước cơ bản xây dựng phác đồ điều trị bệnh vảy nến theo phương pháp Dr Michaels

  • Xem xét bệnh sử và xác định các yếu tố kích hoạt khởi phát căn bệnh của bệnh nhân.
  • Xác định các yếu tố kích hoạt thứ phát làm trầm trọng theo tình trạng của bệnh nhân.
  • Phát triển kế hoạch điều trị dành riêng cho từng bệnh nhân để kiểm soát căn bệnh ngay từ ban đầu.
  • Điều trị các triệu chứng và giải quyết các yếu tố kích hoạt để giúp bệnh nhân đạt được thuyên giảm dài hạn
  • Hỗ trợ và hướng dẫn bệnh nhân cách kiểm soát căn bệnh bằng phác đồ dành riêng cho từng bệnh nhân.
điều trị bệnh vảy nến
Phòng khám Da liễu Dr Michaels luôn mong muốn mang đến cho bệnh nhân trải nghiệm tốt nhất khi đến với phòng khám

Với không gian phòng khám đầy đủ tiện nghi và chuyên nghiệp, Phòng khám Da liễu Dr Michaels đảm bảo mang lại sự thoải mái và an tâm cho các bệnh nhân khi đến khám và điều trị. Bệnh nhân sẽ được đón tiếp bởi đội ngũ y tế thân thiện, nhiệt tình và chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc.

Tiên lượng nhằm dự đoán khả năng phát triển của bệnh là việc quan trọng mà phòng khám thực hiện ngoài việc điều trị nhằm giúp bệnh nhân kiểm soát các yếu tố kích hoạt chứ không đơn giản là điều trị triệu chứng.

Phương pháp điều trị bệnh vảy nến sẽ phụ thuộc vào phần lớn nguyên nhân, mức độ nặng nhẹ và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Bên cạnh việc điều trị theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh cần chú ý hơn trong chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt hàng ngày. Vì những yếu tố này đều có khả năng khiến triệu chứng của bệnh vảy nến trở nên nghiêm trọng hơn, đặc biệt là hạn chế tối đa việc tiếp xúc với chất kích thích như khói bụi, lông thú, phấn hoa, môi trường ô nhiễm,…


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.