Khám tổng quát ở đâu? – Victoria Healthcare là sự lựa chọn

Khám tổng quát ở đâu luôn là câu hỏi được mọi người quan tâm và tìm kiếm câu trả lời ở nhiều thời điểm. Với đời sống hiện đại ngày nay, nhiều người đã ý thức hơn trong việc chủ động chăm sóc sức khỏe và kiểm tra tổng quát định kỳ. Điều này không chỉ giúp phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn mà còn hỗ trợ xây dựng một chế độ dinh dưỡng – tập luyện phù hợp để nâng cao sức khỏe cũng như phòng ngừa bệnh lý. Vậy, đi khám tổng quát ở đâu? Doctor có sẵn sẽ cho bạn câu trả lời thông qua bài chia sẻ dưới đây.

Tầm quan trọng của việc khám sức khỏe tổng quát định kỳ?

Khám tổng quát định kỳ (hay còn gọi là khám sức khỏe tổng quát định kỳ) là quá trình kiểm tra và đánh giá toàn diện về sức khỏe được thực hiện định kỳ, thường là 1 – 2 lần/năm. Mục tiêu của khám tổng quát là đánh giá sức khỏe tổng thể của người khám, giúp tìm ra các vấn đề tiềm ẩn hoặc sớm phát hiện các bệnh mạn tính, cung cấp lời khuyên về chăm sóc sức khỏe chủ động và các biện pháp phòng ngừa.

Trong quá trình khám tổng quát, bác sĩ sẽ tiến hành các bước kiểm tra và đánh giá bao gồm khai thác tiền sử bệnh của cá nhân và gia đình, khám lâm sàng, xét nghiệm máu, tổng phân tích nước tiểu, chẩn đoán hình ảnh, tư vấn điều chỉnh thói quen sinh hoạt hàng ngày,… Tùy vào mỗi nhu cầu cá nhân và tiền sử bệnh cụ thể mà bác sĩ có thể đưa ra các hạng mục hay gói kiểm tra tổng quát phù hợp.

khám tổng quát ở đâu
Khám tổng quát là quá trình kiểm tra và đánh giá toàn diện về sức khỏe

Trong thời buổi nhiều dịch bệnh nguy hiểm hiện nay, việc khám sức khỏe tổng quát định kỳ luôn được khuyến nghị ở mọi đối tượng. Bởi vì, bước kiểm tra này mang lại rất nhiều lợi ích trong việc tầm soát sức khỏe hiện tại và điều chỉnh – duy trì sức khỏe lâu dài trong tương lai.

  • Khám tổng quát giúp phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn cũng như dấu hiệu bệnh lý, giúp cung cấp cơ hội để điều trị hiệu quả hơn và tăng khả năng chữa khỏi.
  • Dựa vào các chỉ số khám tổng quát như huyết áp, mức đường trong máu, cholesterol, chức năng gan và thận, sự hoạt động của tim mạch và hệ tiêu hóa, Bác sĩ chuyên khoa sẽ có cái nhìn toàn diện về sức khỏe của bạn; từ đó đánh giá các yếu tố nguy cơ gây ra bệnh lý và đưa ra hướng điều chỉnh phù hợp.
  • Nhận được những lời khuyên và hướng dẫn về cách duy trì một lối sống lành mạnh, bao gồm chế độ dinh dưỡng, bài tập vận động và các biện pháp phòng ngừa bệnh. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh và cải thiện chất lượng cuộc sống.
  • Trong quá trình khám tổng quát, bạn được giải tỏa các mối nghi ngờ về tình trạng sức khỏe của bản thân, trang bị cho cá nhân và gia đình kiến thức y tế cần thiết.
  • Xác định các yếu tố nguy cơ có thể tác động đến sức khỏe của bạn, chẳng hạn như tiền sử bệnh của người thân trong gia đình, thói quen hút thuốc, tiếp xúc với chất độc hại và áp lực công việc. Dựa trên thông tin này, bác sĩ có thể đưa ra các khuyến nghị và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh.
khám tổng quát ở đâu
Ngoài phát hiện bệnh lý tiềm ẩn nguy hiểm, khám tổng quát còn giúp xây dựng chế độ dinh dưỡng nhằm duy trì sức khỏe tổng thể

Việc khám tổng quát định kỳ rất quan trọng để duy trì sức khỏe tốt, phòng ngừa bệnh tật và phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe. Nên thảo luận với bác sĩ để lên kế hoạch đi khám sức khỏe tổng quát từ hôm nay.

Khi nào cần khám sức khỏe tổng quát?

Khám tổng quát nên được thực hiện định kỳ, dựa trên độ tuổi, tình trạng sức khỏe cá nhân và lịch sử bệnh lý của mỗi người. Thông thường, khám sức khỏe tổng quát sẽ được khuyến nghị thực hiện từ 1 – 2 lần/năm. Tuy nhiên, với một số đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao hoặc tùy vào tình trạng sức khỏe thực tế mà việc kiểm tra định kỳ sẽ có mốc thời gian khác nhau:

  • Trẻ em (dưới 12 tuổi): Thăm khám sức khỏe định kỳ ở trẻ em không giống như khám sức khỏe tổng quát của người lớn. Lịch khám tổng quát cho trẻ em thường được thiết lập theo các giai đoạn phát triển quan trọng, bao gồm sơ sinh đến 2 tuổi, thời kỳ tiền học đường (2 tuổi – 5 tuổi), 6 tuổi – 12 tuổi và sau đó mỗi năm một lần.
  • Thanh thiếu niên: Đối với thanh thiếu niên, khám tổng quát có thể tập trung vào đánh giá các chỉ số phát triển cơ bản, các vấn đề về tâm sinh lý và giao tiếp xã hội; lứa tuổi này được khuyến nghị khám tổng quát mỗi năm một lần.
  • Người trưởng thành: Đối với người trưởng thành có sức khỏe tốt, có bệnh sử gia đinh ổn định, khám tổng quát nên được thực hiện ít nhất mỗi năm một lần. Điều này giúp kiểm tra các chỉ số sức khỏe cơ bản, đánh giá chức năng cơ thể và phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.
  • Người cao tuổi: Người cao tuổi thường có nguy cơ cao hơn mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác, chẳng hạn như bệnh tim mạch, tiểu đường, loãng xương và các vấn đề thần kinh. Do đó, việc khám tổng quát định kỳ đối với người cao tuổi là rất quan trọng để theo dõi sự thay đổi sức khỏe và phát hiện sớm các vấn đề. Đối tượng này có thể khám tổng quát định kỳ 1 – 2 lần/năm và cần tái khám đúng hẹn theo lịch bác sĩ thông báo.
khám tổng quát ở đâu
Mọi đối tượng đều được khuyến khích khám tổng quát 1 – 2 lần/năm

Đặc biệt, những đối tượng có bệnh nền mãn tính hoặc có triệu chứng bệnh thường xuyên lặp lại thì cần chủ động hơn trong việc kiểm tra sức khỏe định kỳ, có thể là 6 tháng hoặc 1 năm một lần:

  • Đau ngực, khó thở, nhồi máu cơ tim,…
  • Mất cân bằng, chóng mặt, ngất xỉu,…
  • Các triệu chứng nghi ngờ về bệnh ung thư, chẳng hạn như khối u, khối bướu, biến dạng da.
  • Sự thay đổi đột ngột trong trạng thái tâm lý và tình dục.
  • Các triệu chứng về tiểu đường, bệnh thận, bệnh gan.
  • Các triệu chứng về rối loạn tiêu hóa, viêm ruột, đau bụng kéo dài,…
  • Triệu chứng về vấn đề về hô hấp, chẳng hạn như ho, khó thở, viêm phổi,…
  • Các triệu chứng về rối loạn giấc ngủ, mất ngủ lâu ngày,…
  • Và các dấu hiệu bất thường khác của cơ thể

Có thể thấy, khám sức khỏe tổng quát đóng vai trò vô cùng cần thiết trong thời đại hiện nay. Bạn và gia đình nên trao đổi cùng nhau để lên kế hoạch khám tổng quát định kỳ ngay hôm nay.

Khám tổng quát ở đâu? – Victoria Healthcare là một sự lựa chọn

Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare là câu trả lời cho những ai đang thắc mắc nên khám tổng quát ở đâu TPHCM. Đây là một trong những doanh nghiệp được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia và Dịch vụ chất lượng vàng vì quyền lợi người tiêu dùng.  

Victoria Healthcare được thành lập từ năm 2005. Trải qua gần hai thập kỷ phát triển, phòng khám đã trở thành một trong những đơn vị y tế cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao cấp và đã tạo được sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng ở TPHCM và khu vực lân cận.

Với phương châm hoạt động “Tất cả vì khách hàng” và khẩu hiệu “Chăm sóc đến từ tấm lòng”, Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare thấu hiểu tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe đối với khách hàng hiện nay. Vì vậy, các gói khám sức khỏe tổng quát được thiết kế với mục đích tối ưu chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng khám theo tiêu chuẩn quốc tế, nhằm khuyến khích khách hàng tham gia vào quá trình chủ động chăm sóc sức khỏe – phòng ngừa bệnh lý.

khám tổng quát ở đâu
Khám tổng quát ở đâu? – Victoria Healthcare là sự lựa chọn hoàn hảo cho cả gia đình bạn

Những hạng mục khám trong tất cả các gói khám sức khỏe tổng quát tại Phòng khám Quốc tế Healthcare phù hợp với nhu cầu và điều kiện của từng cá nhân, tuân thủ các khuyến cáo và hướng dẫn của các tổ chức y tế uy tín trên thế giới.

Các khách hàng hoàn toàn an tâm bởi tại đây bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao dành cho người Việt với:

  • Không gian trang nhã, dịch vụ thấu đáo: Phòng khám Quốc tế Healthcare tạo ra một không gian thân thiện, thoải mái để khách hàng cảm thấy an tâm và tin tưởng. Bạn sẽ nhận được sự chăm sóc chuyên nghiệp và thấu đáo từ đội ngũ y tế tại đây; được phục vụ phần ăn nhẹ cùng các loại thức uống café, trà hoặc sữa tươi… sau khi lấy máu xét nghiệm.
  • Không lạm dụng xét nghiệm không cần thiết: Victoria Healthcare tuân thủ quy trình khám bệnh dựa trên những bằng chứng y khoa đáng tin cậy nhất, không lạm dụng các xét nghiệm hay thuốc vô ích hoặc có hại cho khách hàng; giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí. Phòng khám tập trung vào những xét nghiệm quan trọng và cần thiết nhất để đánh giá sức khỏe tổng thể của bạn, đảm bảo chẩn đoán chính xác và đạt hiệu quả cao.
  • Kết hợp thăm khám và hướng dẫn chăm sóc phòng ngừa: Tại Victoria Healthcare, khám tổng quát không chỉ dừng lại ở việc xác định tình trạng sức khỏe hiện tại mà còn kết hợp với việc cung cấp hướng dẫn chăm sóc phòng ngừa. Đội ngũ chuyên gia y tế sẽ tư vấn cho bạn những lời khuyên về lối sống lành mạnh, dinh dưỡng và phòng ngừa bệnh lý, giúp bạn duy trì sức khỏe ổn định dài hạn.
  • Kỹ thuật hiện đại và trang thiết bị y khoa tiên tiến: Victoria Healthcare xây dựng hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại và tiên tiến, hỗ trợ bác sĩ đưa ra chẩn đoán chính xác trong quá trình khám tổng quát. Nền tảng bệnh án điện tử giúp cho việc lưu trữ và tra cứu thông tin bệnh sử của khách hàng được “Bảo mật – Nhanh chóng – Thuận tiện – Dễ dàng – Miễn phí”.
  • Kiến thức y học và thông tin nghiên cứu y khoa mới nhất: Các bác sĩ và đội ngũ chăm sóc y tế của Victoria Healthcare liên tục cập nhật kiến thức và thông tin y khoa mới nhất qua hệ thống UpToDate để áp dụng trong chăm sóc sức khỏe và điều trị cho khách hàng. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được tư vấn và quyết định điều trị dựa trên những cập nhật y khoa chính thống và mới nhất.
khám tổng quát ở đâu
Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám tổng quát

Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare vẫn không ngừng nỗ lực cải thiện, mang đến sự đổi mới, đa dạng hóa các gói khám tổng quát để phù hợp với mỗi nhóm đối tượng tại Việt Nam. Một số gói khám sức khỏe tổng quát được lựa chọn nhiều nhất tại Victoria Healthcare như:

  • Gói khám tổng quát tiêu chuẩn
  • Gói khám tổng quát cao cấp cho nữ (dưới 40 tuổi)
  • Gói khám tổng quát cao cấp cho nữ (trên 40 tuổi)
  • Gói khám tổng quát cao cấp cho nam (dưới 50 tuổi)
  • Gói khám tổng quát cao cấp cho nam (trên 50 tuổi)

Xem thêm chi tiết về gói khám tại đây.

Để hiểu hơn về các gói khám sức khỏe tổng quát, khách hàng đặt lịch thăm khám cùng bác sĩ để trao đổi về nhu cầu và tình hình sức khỏe cụ thể của bạn. Việc trao đổi này sẽ giúp bạn hiểu rõ mình cần thực hiện các hạng mục khám nào để lựa chọn gói khám phù hợp.

khám tổng quát ở đâu
Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare sở hữu đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia y tế dày dặn kinh nghiệm

Hiện nay, Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare có 4 cơ sở tọa lạc tại các quận/huyện lớn ở TPHCM. Tùy vào vị trí địa lý mà bạn có thể lựa chọn chi nhánh phù hợp, đồng thời đặt hẹn trên Doctor có sẵn để không mất thời gian chờ đợi lâu:

  • Cơ sở 1: Số 37 – 39 Lương Định Của, Phường Bình An, Quận 2, TPHCM
  • Cơ sở 2: Số 20 – 20Bis – 22 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM
  • Cơ sở 3: Số 135A Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM
  • Cơ sở 4: Số 1056 Nguyễn Văn Linh, Sky Garden 1, Phường Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TPHCM

Cần chuẩn bị những gì khi khám tổng quát?

Để không làm ảnh hưởng đến kết quả khám tổng quát, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chuẩn bị thông tin về lịch sử bệnh lý cá nhân và gia đình bao gồm các bệnh hiện tại hoặc trước đây, phẫu thuật đã thực hiện, thuốc đã dùng và các vấn đề sức khỏe của người thân trong gia đình. Việc ghi chép chi tiết không chỉ giúp bác sĩ đánh giá yếu tố nguy cơ gây ra bệnh nền thường gặp mà còn ảnh hưởng đến việc chẩn đoán các bệnh lý nguy hiểm như tim mạch và ung thư.
  • Ghi lại tất cả các loại thuốc bạn đang sử dụng hoặc đã sử dụng trong thời gian gần nhất, bao gồm cả thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn, thực phẩm chứng năng nếu có và các loại thuốc thảo dược. Điều này giúp bác sĩ đánh giá tác động của các loại thuốc đối với sức khỏe của bạn và tránh xảy ra tương tác thuốc không mong muốn.
  • Nếu đã từng thực hiện các xét nghiệm / kiểm tra y tế / tiêm chủng trước đó, hãy chuẩn bị bản sao các báo cáo hoặc kết quả để cung cấp cho bác sĩ. Điều này giúp bác sĩ so sánh kết quả hiện tại và theo dõi sự thay đổi về sức khỏe.
  • Viết lại tất cả các thay đổi bất thường của cơ thể, cả về thể chất và tinh thần. Ghi chú cụ thể về từng thay đổi, thời gian bắt đầu,…
  • Nếu có các kế hoạch tương lai liên quan đến sức khỏe như: công việc có độ nguy hiểm cao, đi du lịch thám hiểm, muốn cai thuốc lá, giảm cân, lên kế hoạch có con… đừng ngần ngại trao đổi những dự định đó cùng bác sĩ khi khám tổng quát để nhận sự tư vấn cần thiết, giúp hạn chế rủi ro về sức khỏe có thể xảy ra.
  • Các gói khám sức khỏe tổng quát sẽ bao gồm xét nghiệm công thức máu và tổng phân tích nước tiểu. Do đó bạn sẽ được bác sĩ yêu cầu nhịn ăn ít nhất từ 8 – 10 tiếng để không làm ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dùng nước lọc bình thường để tránh mất cân bằng điện giải.
  • Chuẩn bị một danh sách câu hỏi hoặc các vấn đề bạn muốn thảo luận với bác sĩ. Điều này giúp bạn không quên những điều quan trọng và sẵn sàng để trao đổi thông tin với bác sĩ.
  • Chuẩn bị tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng hay bị áp lực quá mức. Đối với con trẻ, cha mẹ cần kề bên và động viên để trẻ tránh sợ hãi. Đồng thời mặc trang phục thoải mái, chất vải hút ẩm để bản thân có thể di chuyển dễ dàng.
khám tổng quát ở đâu
Tạm ngưng việc sử dụng thuốc và thông báo với bác sĩ các loại thuốc đang sử dụng để không làm sai lệch kết quả khám tổng quát

Thắc mắc đi khám tổng quát ở đâu uy tín đã được Doctor có sẵn làm rõ trong bài viết trên. Hy vọng Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare là sự lựa chọn an toàn và phù hợp với bạn và cả gia đình bạn. Hãy tìm hiểu nhiều hơn các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại đây, đồng thời đặt hẹn trên Doctor có sẵn để không mất quá nhiều thời gian cho việc chờ đợi lâu.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.