Khi nào cần khám viêm họng? Địa chỉ nào khám bệnh uy tín?

Viêm họng là bệnh thường gặp và có khả năng tự khỏi mà không cần điều trị. Tuy nhiên, bạn cần chủ động khám viêm họng từ sớm nếu bệnh tình không có dấu hiệu thuyên giảm hay bệnh chuyển biến sang giai đoạn nặng nề hơn. Vậy khi nào nên thăm khám và bệnh viện hay phòng khám nào chuyên điều trị bệnh viêm họng? Tất cả thắc mắc này sẽ được Docosan làm rõ trong bài viết dưới đây.

Khi nào nên khám viêm họng?

Viêm họng là một dạng bệnh nhiễm trùng rất phổ biến hiện nay mà mọi đối tượng từ trẻ đến già có khả năng gặp phải. Cơn đau rát cổ họng luôn mang đến cảm giác khó chịu, đặc biệt là khi nuốt thức ăn, nuốt nước bọt. Nguyên nhân chính gây viêm họng là do các loại virus và vi khuẩn gây ra. Chủ yếu là các loại virus rhino, adeno, cúm, cởi,… trường hợp do vi khuẩn gây có thể là do vi khuẩn liên cầu, phế cầu, tụ cầu,…

Thông thường, triệu chứng viêm họng sẽ tự thuyên giảm và khỏi hẳn sau một tuần mà không để lại tổn thương hay di chứng về sau. Chỉ cần ăn uống điều độ, loại bỏ thức ăn lạnh, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ và bảo vệ cơ thể khi đi ra ngoài sẽ giúp bạn sớm khỏi bệnh.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp viêm họng kéo dài hơn 7 ngày và không có bất kỳ biểu hiện bệnh thuyên giảm, thậm chí khởi phát thêm biến chứng thì lúc này bạn cần đặc biệt lưu ý và có thể bệnh đã tiến triển khai giai đoạn nặng nề. Tốt nhất, bạn cần chủ động khám viêm họng tại các cơ sở y tế đáng tin cậy trên địa bàn bạn đang sinh sống và làm việc.

khám viêm họng
Viêm họng tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng bạn cần sớm thăm khám và điều trị nhằm phòng biến chứng nguy hiểm xảy ra

Hơn hết, bạn cần sớm thăm khám khi bản thân rơi vào một hoặc nhiều hơn các trường hợp dưới đây:

  • Sưng tấy cổ hoặc lưỡi do các hạch bạch huyết tại đây bị viêm
  • Đau họng kèm sưng phát ban
  • Đau họng kèm sốt cao (thường xuất hiện nhiều ở trẻ nhỏ nên cha mẹ cần đặc biệt lưu ý)
  • Cổ cứng kèm đau họng
  • Đau họng kèm chảy nước dãi
  • Viêm họng rêu lưỡi trắng kéo dài hơn 7 ngày
  • Có máu trong nước bọt hoặc đờm
  • Đau họng kèm đau khớp quai hàm hoặc đau tai

Gợi ý bệnh viện, phòng khám viêm họng đáng tin cậy

Khi tìm kiếm và lựa chọn địa chỉ khám viêm họng, bạn cần tìm đến đơn vị đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Bệnh viện hay phòng khám có giấy phép hoạt động của Bộ Y tế hay cơ quan có thẩm quyền
  • Quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm và có giấy phép hành nghề
  • Đội ngũ nhân viên y tế có tác phong làm việc chuyên nghiệp, chu đáo và nhiệt tình giúp đỡ bệnh nhân
  • Có trang bị y tế, hệ thống máy móc hiện đại phục vụ khâu chẩn đoán và điều trị bệnh viêm xoang
  • Dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng
  • Quy trình thăm khám rút gọn nhưng đảm bảo các bước quan trọng như khám lâm sàng, cận lâm sàng,…
  • Chi phí điều trị được công khai minh bạch với bệnh nhân, kể cả những khoản phát sinh

Phòng khám Liên kết Docosan Đa khoa

Phòng khám Liên kết Docosan Đa khoa đang triển khai chương trình khám viêm họng miễn phí cho mọi đối tượng theo hình thức online. Người bệnh sẽ được bác sĩ tư vấn trong vòng 15 phút về mức độ bệnh lý, chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh,… Đồng thời tra hỏi bệnh nhân một số vấn đề nhằm giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh đúng nhất.

Dựa vào kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị viêm họng. Đó có thể là thuốc kê đơn hoặc phương pháp dân gian cho những trẻ nhỏ. Hơn nữa, sẽ không quên căn dặn người bệnh một số vấn đề trong chế độ ăn uống và thói quen vệ sinh răng miệng. Bởi vì đây đều là những yếu tố quan trọng, hỗ trợ đẩy lùi bệnh tình và hạn chế bệnh tái phát trở lại.

khám viêm họng
Khám viêm họng tại Phòng khám Liên kết Docosan Đa khoa

Bệnh viện 199 – Bộ Công an

Một trong những chuyên khoa đầu ngành và thế mạnh của Bệnh viện 199 – Bộ Công an tỉnh Đà Nẵng là Tai Mũi Họng. Đơn vị quy tụ số lượng lớn chuyên gia, y bác sĩ giàu kinh nghiệm trong việc khám và chữa bệnh về tai, mũi và họng. Tiêu biểu như: BS Lưu Thị Vân Anh, BS Lê Xuân Khánh, BS CKII Lê Văn Điệp, BS CKI Dương Thị Thu Hiền,… Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ khám viêm họng thì có thể cân nhắc đến địa chỉ này.

khám viêm họng
Bệnh viện 199 – Bộ Công an quy tụ số lượng lớn chuyên gia, y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm

Phoenix Medical Center

Phoenix Medical Center là trung tâm chuyên điều trị các bệnh về mắt, tai mũi họng và ung thư. Khám viêm họng là một thế mạnh của phòng khám với dịch vụ khám, chẩn đoán bệnh đa dạng, chất lượng với chi phí điều trị được công khai minh bạch.

Trực tiếp khám và điều trị viêm họng cho bệnh nhân là đội ngũ chuyên gia và bác sĩ giàu kinh nghiệm, đã từng có thời gian tu nghiệp các tại các nước trên thế giới. Bên cạnh đó, bác sĩ còn thông thạo nhiều ngôn ngữ khác nhau nên nơi đây trở thành điểm đến của nhiều bệnh nhân người nước ngoài.

Phòng khám Vigor Health

Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực y tế, Phòng khám Vigor Health được đại đa số bệnh nhân khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận tin tưởng gửi gắm sức khỏe. Nhiều bệnh nhân từng khám viêm họng ở đây cho biết, đội ngũ bác sĩ tại phòng khám không những giỏi, thấu hiểu suy nghĩ của bệnh nhân mà còn chu đáo từ A đến Z. Mọi thắc mắc liên quan đến bệnh đều được bác sĩ giải thích kỹ lưỡng.

Bên cạnh xây dựng đội ngũ y bác sĩ giỏi, Phòng khám Vigor Health còn chú trọng đầu tư hệ thống máy móc và trang thiết bị y tế tân tiến. Sự đầu tư này hỗ trợ bác sĩ rất lớn trong khâu chẩn đoán và điều trị bệnh viêm họng.

khám viêm họng
Đặt lịch hẹn khám viêm họng tại Phòng khám Vigor Health

Bệnh viện Đa khoa Chữ Thập Xanh

Bệnh viện Đa khoa Chữ Thập Xanh là địa chỉ khám viêm họng đáng tin cậy, được nhiều người dân thành phố Hà Nội và tỉnh thành lân cận biết đến và tin tưởng gửi gắm sức khỏe.

Mặc dù bệnh viện hoạt động với quy mô không quá lớn so với bệnh viện công lập nhưng luôn chú trọng đầu tư đội ngũ y bác sĩ cũng như trang thiết bị y tế và hệ thống máy móc. Được biết, bác sĩ đang công tác tại chuyên khoa Tai Mũi Họng rất nhiệt tình, niềm nở với bệnh nhân, đặt bệnh nhân lên hàng đầu để phục vụ. Bên cạnh đó, nhân viên y tế có tác phong làm việc chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân khi cần thiết.

khám viêm họng
Bệnh viện Đa khoa Chữ Thập Xanh – Địa chỉ khám viêm họng uy tín ở Hà Nội

Như vậy, bạn đừng chủ quan khi có triệu chứng của bệnh viêm họng. Tuy căn bệnh này có khả năng tự khỏi sau một thời gian nhưng khám viêm họng sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm hơn cũng như có phương pháp điều trị phù hợp giúp bệnh tình sớm đẩy lùi. Hãy đặt lịch hẹn ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi cũng như rút ngắn thời gian chờ đợi.