Nơi tiêm chủng cho trẻ ở TPHCM uy tín, dịch vụ chất lượng

Trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và khu vực phía Nam nước ta nói chung có rất nhiều nơi tiêm chủng cho trẻ uy tín. Mỗi đơn vị đã và đang cung cấp cho khách hàng đa dạng các loại vắc xin khác nhau từ cơ bản đến chuyên sâu. Nếu bạn vẫn chưa tìm được địa chỉ phù hợp, hãy cùng Doctor có sẵn tham khảo một số gợi ý được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Tổng hợp nơi tiêm chủng cho trẻ ở TPHCM uy tín, được đông đảo phụ huynh quan tâm

Bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học và điều chỉnh lối sống lành mạnh, cha mẹ cần đặc biệt chú tâm đến việc đưa trẻ nhỏ tiêm chủng đầy đủ và đúng hẹn từ mới chào đời. Bởi vì, tiêm chủng được xem là một biện pháp bảo vệ cơ thể con trẻ khỏi các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài môi trường. Các vắc xin sau khi đưa vào cơ thể trẻ sẽ sinh ra kháng thể để nhận diện và chống lại kháng nguyên gây hại.

Với xã hội ngày càng hiện đại, bạn sẽ không quá khó khăn để tìm kiếm nơi tiêm chủng cho trẻ uy tín trên địa bàn TPHCM. Bạn có thể tìm đến bệnh viện, trung tâm hay các phòng khám uy tín để thực hiện. Nếu vẫn còn băn khoăn và hoang mang trong việc tìm kiếm địa chỉ phù hợp, uy tín và đáng tin cậy, bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây, sau đó đặt lịch hẹn trước khi đưa trẻ tiêm phòng:

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Golden Healthcare

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Golden Healthcare là một trong những trung tâm khám chữa bệnh uy tín, dịch vụ chất lượng ở trên địa bàn TPHCM. Và nơi đây cũng chính là địa chỉ công tác của nhiều bác sĩ có tiếng trong lĩnh vực y khoa từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn trực thuộc thành phố. Hơn thế, đơn vị còn chú trọng đầu tư hệ thống máy móc và trang thiết bị y tế tân tiến phục vụ cho công tác khám chữa bệnh.

nơi tiêm chủng cho trẻ
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Golden Haelthcare là nơi tiêm chủng cho trẻ đáng tin cậy

Ngoài thế mạnh khám chữa bệnh đa khoa, phòng khám còn là nơi tiêm chủng cho trẻ uy tín được đông đảo quý phụ huynh tin tưởng và đặt lịch hẹn. Đơn vị cung cấp đa dạng các loại vắc xin khác nhau dành cho trẻ em, bao gồm cả những loại vắc xin cơ bản và chuyên sâu. Điển hình như viêm não Nhật Bản, vắc xin phòng dại, vắc xin 3 trong 1 bạch hầu – ho gà – uốn ván, viêm gan siêu vi B, bại liệt, thương hàn, cúm, tả, bệnh do phế cầu, thủy đậu,…

Về chi phí điều trị, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Golden Healthcare luôn công khai minh bạch với khách hàng mọi chi phí điều trị có liên quan. Điều này sẽ giúp cha mẹ cảm thấy an tâm và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trước khi cân nhắc và đưa trẻ đến tiêm.

Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc

Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc là một trong những địa chỉ tư vấn và tiêm chủng cho trẻ em uy tín ở khu vực phía Nam nước ta. Phòng khám được thành lập vào năm 2015. Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, đơn vị đã và đang đạt được nhiều thành tích nổi bật.

nơi tiêm chủng cho trẻ
Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc cung cấp đa dạng các loại vắc xin dành cho trẻ em

Trong việc khám, tư vấn và tiêm chủng cho trẻ em, đội ngũ y bác sĩ sẽ trực tiếp thực hiện. Phần lớn là bác sĩ, y tế từng công tác tại các bệnh viện lớn trực thuộc thành phố như Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Nhi đồng, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, Bệnh viện Hùng Vương,… Cùng với đó là đội ngũ nhân viên y tế hỗ trợ bác sĩ trong việc tiếp nhận hồ sơ của bệnh nhi và hướng dẫn làm thủ tục đăng ký tiêm phòng.

Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc cung cấp cho trẻ nhỏ nhiều gói tiêm phòng khác nhau ứng với mỗi độ tuổi cụ thể. Trong mỗi gói, bác sĩ sẽ chỉ rõ loại vắc xin nào trẻ cần bổ sung trước và bổ sung mấy mũi. Trước khi tiêm phòng, bác sĩ sẽ tiến hành khám sức khỏe lâm sàng. Đồng thời, chỉ định con trẻ ở lại phòng khám khoảng 30 phút để theo dõi phản ứng sau tiêm.

Một số loại vắc xin cơ bản đang được phòng khám cung cấp như: vắc xin ngừa tiêu chảy, viêm gan siêu vi A, viêm gan siêu vi B, thương hàn, não mô cầu, viêm phổi, cúm, sởi – quai bị – rubella, thủy đậu, lao,… với mức giá được công khai minh bạch.

Phòng khám Đa khoa Đại Phước

Thêm một nơi tiêm chủng cho trẻ nhỏ cũng được nhiều phụ huynh quan tâm là Phòng khám Đa khoa Đại Phước. Phòng khám tọa lạc tại số 829A – 831 đường Ba tháng Hai, Phường 7, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

nơi tiêm chủng cho trẻ
Phòng khám Đa khoa Đại Phước có dịch vụ tiêm chủng cho trẻ em

Phòng khám cung cấp đa dạng loại vắc xin khác nhau dành cho trẻ em. Điển hình như: viêm gan siêu vi B, uốn ván, cúm, sởi – quai bị – rubella, thủy đậu, vắc xin 5 trong 1,… Hầu như các loại vắc xin này đều được bảo quản ở nhiệt độ phù hợp từ nơi sản xuất đến địa chỉ sử dụng nhằm giúp vắc xin phát huy tối đa công dụng cũng như đảm bảo được tính an toàn.

Trẻ nhỏ trước khi tiêm phòng sẽ được chỉ định khám sức khỏe lâm sàng. Trong khoảng thời gian này, cha mẹ sẽ được bác sĩ tư vấn và trao đổi một số vấn đề xoay quanh đến vấn đề này. Bên cạnh đó, trẻ sẽ được yêu cầu ở lại phòng khám khoảng 30 – 45 phút để theo dõi phản ứng sau tiêm. Nếu không may trẻ xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào không rõ nguyên do, bác sĩ sẽ có những phương án xử lý phù hợp.

Trực tiếp tiêm phòng cho trẻ nhỏ là đội ngũ y bác sĩ đã và đang công tác tại một số bệnh viện công lập uy tín trên địa bàn thành phố như Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, Bệnh viện Nhi đồng, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương, Bệnh viện Thống Nhất,… Hỗ trợ bác sĩ trong việc tiếp nhận bệnh nhân và chuẩn bị phòng khám là đội ngũ nhân viên y tế.

Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh

Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh vốn nổi tiếng là địa chỉ khám chữa bệnh và nơi tiêm chủng cho trẻ em – người lớn uy tín ở khu vực phía Nam nước ta. Thời điểm hiện tại, đơn vị cung cấp đa dạng các loại vắc xin khác nhau phục vụ nhu cầu cho mọi đối tượng. Một số loại vắc xin tiêu biểu như bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan siêu vi A, viêm gan siêu vi B, viêm não Nhật Bản, cúm, thương hàn,…

Trực tiếp thăm khám sức khỏe và tiêm chủng cho trẻ nhỏ là đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm chuyên môn. Một số bác sĩ còn tham gia khóa đào tạo cán chuyên ngành về miễn dịch, tiêm chủng đề xuất với Bộ Y tế.

nơi tiêm chủng cho trẻ
Viện Pasteur Thành phố là nơi tiêm chủng cho trẻ uy tín, dịch vụ chất lượng

Viện Pasteur tọa lạc tại số 167 Pasteur, Phường 8, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Đơn vị hoạt động tất cả các ngày trong năm theo khung giờ sau:

  • Thứ hai đến thứ sáu: Từ 7h30 – 12h00 và 13h00 – 18h30
  • Thứ bảy: Từ 7h00 – 11h00 và 13h00 – 16h00
  • Chủ nhật: Từ 7h30 – 10h30 và 13h00 – 16h00
  • Ngày lễ: Từ 7h30 – 10h30

Vì hoạt động tất cả các ngày trong tuần, kể cả những ngày lễ nên cha mẹ hoàn toàn có thể chủ động sắp xếp thời gian đưa trẻ đến tiêm vắc xin. Bên cạnh đó, để tránh thời gian chờ đợi lâu cũng như cần nhân viên y tế hỗ trợ hay giải đáp một số thắc mắc, bạn có thể liên hệ qua số 028 3823 0352.

Trung tâm tiêm chủng vắc xin VNVC

VNVC là một trong những nơi tiêm chủng cho trẻ em và người lớn chất lượng hàng đầu ở nước ta. Hệ thống VNVC đang mở rộng thêm nhiều trung tâm tại các tỉnh thành, đặc biệt là các tỉnh đang phát triển với nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt. Khi đến với trung tâm, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên y tế tiếp đón và trao đổi một số vấn đề liên quan đến việc tiêm chủng cho trẻ nhỏ.

Trung tâm cung cấp đầy đủ các loại vắc xin dành cho trẻ em từ cơ bản đến chuyên sâu. Vắc xin được nhập khẩu từ các nước lớn trên thế giới với số lượng lớn. Đặc biệt, vắc xin được bảo quản ở nhiệt độ từ 2 – 8 độ C từ nơi sản xuất đến địa chỉ sử dụng. Điều này sẽ giúp đảm bảo được sự an toàn và giúp vắc xin phát huy tối đa công dụng.

Trẻ nhỏ khi đến trung tâm VNVC tiêm chủng sẽ được bác sĩ khám lâm sàng ban đầu hoàn toàn miễn phí. Khi điều kiện sức khỏe cho phép thì mới chỉ định cho trẻ tiêm. Sau khi hết thúc tiêm chủng, trẻ nhỏ sẽ được yêu cầu ở lại phòng khám ít nhất 30 phút để theo dõi phản ứng sau tiêm. Có những vấn đề gì xảy ra, bác sĩ sẽ có những phương án xử lý phù hợp.

Trung tâm Tiêm chủng vắc xin VNVC

Có rất nhiều chi nhánh của Trung tâm Tiêm chủng vắc xin VNVC ở TPHCM, do đó cha mẹ có thể dễ dàng tìm kiếm và đưa trẻ đến tiêm chủng. Tham khảo một số chi nhánh dưới đây và lựa chọn đơn vị phù hợp:

Các hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC tại Thành phố Hồ Chí Minh:

  • VNVC Hoàng Văn Thụ: Số 198 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
  • VNVC Lê Đại Hành: Lầu 1, Trung tâm Thương mại Flemington, Cao ốc Bảo Gia – Số 184 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh
  • VNVC Cantavil An Phú: Lầu 1, Trung tâm Thương mại Cantavil An Phú – Số 1 đường Song Hành, Phường An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
  • VNVC Thủ Đức: Tầng 2, Cao ốc chung cư Moonlight Residences, Số 102 Đặng Văn Bi, Phường Bình Thọ, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • VNVC Bình Thạnh: L1 – 07, 08 tầng 1 khối A&C Cao ốc chung cư Richmond city – Số 207C Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh (gần Cầu Đỏ)
  • VNVC Quận 12: Số 8 đường Trung Mỹ Tây 2A, Khu phố 5, Phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
  • VNVC Bình Chánh: Tầng 2, Cao ốc chung cư Saigon Mia, Số 9A Chung cư cụm III, IV – Khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh
  • VNVC Bình Tân: Số 179 Vành Đai Trong, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh
  • VNVC Quận 7: Phòng số U1 – U2 tầng trệt, tòa nhà Broadway D – Số 152 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
  • VNVC Tân Phú: Tầng 1, tòa nhà Oriental Plaza – Số 685 Âu Cơ, phường Tân Thành, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh (ngay Top Market)

Trung tâm làm việc tất cả các ngày trong tuần với khung giờ từ 7h30 – 17h00 (làm xuyên trưa). Mọi thắc mắc có thể liên hệ với tổng đài theo số 028 7300 6595.

Trên đây là một số đơn vị y tế uy tín trả lời cho thắc mắc nơi tiêm chủng cho trẻ ở TPHCM. Phần lớn các địa chỉ được đề cập đã được Bộ Y tế thành phố cấp giấy phép hoạt động và chứng minh an toàn trong việc tiêm chủng cho trẻ nhỏ. Quý phụ huynh có thể tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp. Đồng thời, đặt lịch hẹn thăm khám từ trước để hạn chế tối đa tình trạng chờ đợi cũng như trao đổi trực tiếp với phòng khám để biết chính xác tình trạng của vắc xin.

Xem thêm:

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.