Tháo vòng tránh thai ở đâu uy tín? Top 6 địa chỉ

Tháo vòng tránh thai ở đâu uy tín và an toàn là từ khóa mà hiện nay được nhiều chị em phụ nữ tìm kiếm. Việc lựa chọn địa chỉ thực hiện uy tín, có đội ngũ y bác sĩ giỏi không chỉ đảm bảo đúng quy trình mà còn phòng tránh một số rủi ro không may xảy ra. Trong bài chia sẻ dưới đây, Doctor có sẵn sẽ cho bạn đọc 6 gợi ý tương ứng với các bệnh viện/ phòng khám chuyên sản phụ khoa hàng đầu ở nước ta.

Khi nào cần tháo vòng tránh thai?

Vòng tránh thai là một dụng cụ được đặt vào tử cung với tác dụng ngăn không cho trứng gặp tinh trùng và thực hiện làm tổ. Nó có thể được làm bằng nhựa, silicon hoặc bằng đồng với hình dạng giống chữ T hoặc hình cánh cung.

Chuyên gia Sản phụ khoa hàng đầu cho biết, chị em phụ nữ nên tháo vòng tránh thai khi rơi vào các trường hợp sau:

  • Hết hạn sử dụng: Vòng tránh thai thường có thời hạn từ 5 – 10 năm. Sau khoảng thời gian này, công dụng tránh thai của vòng sẽ mất giá trị, thậm chí dẫn đến tình trạng bị gãy hoặc nguyên nhân khởi phát bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
  • Vòng bị tuột: Đôi khi chị em sẽ không để ý đến tình trạng vòng bị lỏng hoặc đang ở vị trí khác. Trường hợp này, bác sĩ sẽ tiến hành lấy vòng ra và đặt vòng khác để thay thế.
  • Ra máu khi đặt vòng: Nếu có triệu chứng ra máu liên tục sau khi đặt vòng, kinh nguyệt bất thường hay kèm theo triệu chứng khác thì nên tiến hành tháo vòng.
  • Thủng tử cung và chưa vào khoang bụng: Trường hợp vòng tránh thai gây thủng tử cung nhưng may là chưa vào khoang bụng, bác sĩ sẽ chỉ định tháo vòng càng sớm càng tốt để phòng tránh một số rủi ro không may xảy ra.
  • Mắc bệnh lý: Nếu chị em phụ nữ bị viêm hố chậu hoặc bệnh lý về tử cung sẽ được chỉ định tháo vòng tránh thai.
  • Mãn kinh: Ở giai đoạn mãn kinh, khả năng mang thai gần như bằng 0 nên sẽ được yêu cầu tháo vòng tránh thai.
  • Có nhu cầu mang thai lại: Vòng tránh thai là phương pháp ngăn ngừa có ngon ngoài ý muốn. Thế nên, nếu có nhu cầu mang thai trở lại, chị em chỉ cần tháo vòng và sinh hoạt vợ chồng bình thường.

Lưu ý, chị em phụ nữ không được tự ý tháo vòng tránh thai tại nhà mà nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm để được hỗ trợ. Thực hiện không đúng cách có thể gia tăng bệnh viêm niêm mạc tử cung, xuất huyết tử cung,…

Tháo vòng tránh thai ở đâu tốt nhất và đáng tin cậy?

Tháo vòng tránh thai ở đâu cũng chính mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Để đảm bảo đúng tiến độ, đúng cách, chị em nên tìm đến bệnh viện hoặc phòng khám có chuyên khoa Sản phụ uy tín để thực hiện. Vì nơi đây quy tụ lượng lớn đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao và phòng khám có đầy đủ hệ thống máy móc cũng như một số thiết bị y tế cần thiết, phục vụ cho việc tháo vòng tránh thai.

Dưới đây là một số địa chỉ uy tín có triển khai dịch vụ tháo vòng tránh thai, chị em có thể tham khảo và lựa chọn cơ sở y tế phù hợp với nhu cầu cá nhân:

Tháo vòng tránh thai ở đâu TPHCM? – Phòng khám chuyên khoa Phụ sản Hoa Sen

Phòng khám chuyên khoa Phụ sản Hoa Sen là sự lựa chọn của đông đảo chị em phụ nữ có nhu cầu tháo vòng tránh thai. Đang công tác tại đơn vị là đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và đang làm việc tại các bệnh viện lớn trực thuộc thành phố. Bên cạnh việc chú trọng xây dựng đội ngũ y bác sĩ giỏi, đơn vị còn tập trung đầu tư thiết bị y tế và hệ thống máy móc trong công tác khám, chẩn đoán và điều trị.

tháo vòng tránh thai ở đâu
Phòng khám Chuyên khoa Phụ sản Hoa Sen có đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm

Chi phí tháo vòng tránh thai ở Phòng khám chuyên khoa Phụ sản Hoa Sen là 300.000 đồng/ lần đối với vòng có dây và 500.000 đồng/ lần đối với vòng không dây.

Phòng khám Đa khoa Xứ Lạng

Phòng khám Đa khoa Xứ Lạng đã trải qua hơn 15 năm hình thành và phát triển. Cho đến thời điểm hiện tại, phòng khám không chỉ là sự lựa chọn của người dân huyện Củ Chi mà còn được đông đảo người lân ở khu vực lân cận tin tưởng vào dịch vụ khám chữa bệnh. 

Chuyên khoa Sản phụ khoa của phòng khám đã và đang cung cấp cho nữ giới nhiều dịch vụ chất lượng cùng với đó là chi phí được công khai minh bạch. Đối với gói tháo vòng tránh thai, chị em phụ nữ sẽ được chỉ định thực hiện với bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm. Điều này sẽ giúp bạn tránh trường hợp rủi ro không may xảy ra. Chi phí tháo vòng tránh thai ở Phòng khám Đa khoa Xứ Lạng dao động từ 100.000 – 200.000 đồng/ lần.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec

Sản phụ khoa là một trong những thế mạnh của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec. Đơn vị đã và đang cung cấp cho bệnh nhân nhiều dịch vụ khám chữa bệnh khác nhau, trong đó bao gồm dịch vụ đặt và tháo vòng tránh thai.

tháo vòng tránh thai ở đâu
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec có cung cấp dịch vụ tháo vòng tránh thai

Với quy trình thực hiện đơn giản, lược bỏ các bước không cần thiết nhưng vẫn đảm bảo đúng phương pháp nhằm mang lại hiệu quả cao. Sau khi lấy vòng ra, chị em còn được bác sĩ chuyên khoa nhiệt tình tư vấn và căn dặn một số vấn đề liên quan nhằm tránh biến chứng xảy ra.

Chi phí tháo vòng tránh thai ở Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec là 200.000 đồng/ lần đối với vòng tránh thai đơn giản và 300.000 đồng/ lần đối với trường hợp phức tạp.

Tháo vòng tránh thai ở đâu Hà Nội? – Dr Marie (Marie Stopes) Ba Đình, Hà Nội

Chị em đang tìm kiếm địa chỉ tháo vòng tránh thai ở đâu Hà Nội uy tín thì không thể bỏ qua Dr Marie (Marie Stopes) chi nhánh quận Ba Đình. Đây là một trong số phòng khám sản phụ khoa lớn nhất nhì khu vực, có đội ngũ y bác sĩ giỏi trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh, đội ngũ nhân viên y tế có tác phong làm việc chuyên nghiệp và phòng khám trang bị đầy đủ hệ thống máy móc và trang thiết bị y tế tân tiến.

tháo vòng tránh thai ở đâu
Tháo vòng tránh thai tại Phòng khám Sản phụ khoa Marie Stopes

Trong gói đặt/ tháo vòng tránh thai, đơn vị đã triển khai quy trình thực hiện cụ thể. Xuyên suốt quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân biết rõ tình trạng vòng tránh thai và các thông tin cần đặc biệt lưu ý sau khi tháo vòng.

Dr Marie (Marie Stopes) Cầu Giấy, Hà Nội

Thêm một chi nhánh khác của Phòng khám Sản phụ khoa Marie Stopes ở Hà Nội là tại quận Cầu Giấy. Nơi đây cũng quy tụ lượng lớn chuyên gia, giáo sư, bác sĩ giỏi trong việc tháo vòng tránh thai. Bác sĩ luôn thận trọng trong từng bước và tỉ mỉ trao đổi với bệnh nhân mọi vấn đề có liên quan, đặc biệt là những vấn đề cần lưu ý sau khi tháo vòng.

Về chi phí thực hiện, tùy vào trường hợp nặng nhẹ mà bác sĩ có thể đưa ra mức giá phù hợp. Đối với trường hợp vòng tránh thai lọt vào vùng bụng, bệnh nhân sẽ được chỉ định thực hiện phẫu thuật nội soi để lấy vòng ra. Lúc này, chi phí thực hiện sẽ cao hơn dự kiến.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là một trong những bệnh viện tư nhân có quy mô hoạt động lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Bệnh viện chuyên tiếp nhận các trường hợp thăm khám, điều trị bệnh, chuyển viện và cấp cứu. Với sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, toàn bộ đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế luôn cố gắng không ngừng nghỉ.

tháo vòng tránh thai ở đâu
Tháo vòng tránh thai ỏ đâu an toàn? – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Một trong những chuyên khoa tiên phong của bệnh viện là Phụ sản. Tại đây, Khoa triển khai đa dạng dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng liên quan đến sản phụ khoa. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ tháo vòng tránh thai ở đâu an toàn thì có thể cân nhắc đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

Trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân là chuyên gia, y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Bác sĩ sẽ trình bày rõ mọi vấn đề liên quan đến việc tháo vòng tránh thai, từ đó giúp chị em hiểu rõ hơn và chủ động trao đổi những thắc mắc với bác sĩ.

Cần lưu ý những gì khi tháo vòng tránh thai?

Trước, trong và sau khi tháo vòng tránh thai, chị em cần lưu ý thêm một số vấn đề sau nhằm tránh một số rủi ro không may xảy ra:

  • Phụ nữ đến thời kỳ tháo vòng tránh thai nhưng sức khỏe không ổn định hoặc đang mắc bệnh cấp tính, tạm thời sẽ hoãn việc tháo vòng và chờ cho tới khi sức khỏe đã hồi phục.
  • Các trường hợp bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục cần điều trị dứt điểm mới tiến hành lấy vòng ra.
  • Thời điểm tháo vòng tránh thai là ngày gần sạch kinh.
  • Phụ nữ cần tuân thủ mọi chỉ dẫn của bác sĩ sau khi tháo vòng từ việc dùng thuốc kháng viêm, vệ sinh vùng kín.
  • Không nên có con ngay sau khi tháo vòng tránh thai. Vì điều này sẽ không tốt cho sự phát triển của thai nhi. Chuyên gia Sản phụ khoa hàng đầu khuyến cáo, thời điểm phù hợp để có con là 2 – 3 tháng sau khi tháo vòng tránh thai.
  • Trong trường hợp không may vòng tránh thai lọt vào khoang bụng, nữ giới sẽ được chỉ định thực hiện phẫu thuật nội soi gắp lấy vòng. Kết thúc phẫu thuật, chị em cần nghỉ ngơi 2 – 3 tuần trước khi đi lại để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể về sau.
  • Kiêng vận động mạnh hay lao động nặng nhọc sau khi tháo vòng tránh thai.
  • Không thụt rửa âm đạo hay ngâm mình trong bồn nước để tránh bị viêm nhiễm phụ khoa.
  • Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 7 ngày sau khi tháo vòng tránh thai. Điều này sẽ phòng tránh hiện tượng chảy máu âm đạo và bệnh phụ khoa do viêm nhiễm.

Qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn đọc có được câu trả lời cho vấn đề tháo vòng tránh thai ở đâu tốt nhất và một số thông tin có liên quan khác. Hy vọng chị em sẽ có được sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu cá nhân. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị y tế hoặc Docosan, đội ngũ nhân viên sẽ hỗ trợ bạn.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.