Tiêm phòng cho trẻ sơ sinh ở đâu uy tín tại TPHCM và Hà Nội?

Tiêm phòng cho trẻ sơ sinh ở đâu là từ khóa mà trong những ngày gần đây được đông đảo quý phụ huynh đặc biệt quan tâm. Lựa chọn cơ sở y tế uy tín sẽ cung cấp đầy đủ loại vắc xin từ căn bản đến chuyên sâu. Nếu vẫn chưa tìm được địa chỉ phù hợp, hãy cùng Docosan tham khảo một số gợi ý sắp được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Nên tiêm phòng cho trẻ sơ sinh ở đâu tốt nhất?

Đưa trẻ sơ sinh thăm khám và tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin được Bộ Y tế khuyến cáo được xem là một trong những biện pháp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của con trẻ. Vì trẻ sơ sinh là đối tượng có hệ miễn dịch còn yếu kém, cơ quan trong cơ thể chưa phát triển toàn diện nên rất dễ bị các tác nhân bên ngoài tấn công và khởi phát bệnh.

Cha mẹ có thể đưa con trẻ đến trạm y tế gần nhà hoặc di chuyển đến các trung tâm y tế lớn để tiêm chủng dịch vụ. Tiêm đủ mũi và đủ liều lượng sẽ giúp con trẻ phát triển khỏe mạnh và tránh bị ốm vặt. Sau đây là một gợi ý tương ứng với các địa chủ tiêm chủng uy tín tại hai thành phố lớn ở nước ta, cha mẹ có thể tham khảo và đưa con trẻ đến để tiêm chủng:

Tiêm phòng cho trẻ cho sơ sinh ở đâu TPHCM?

Một số địa chỉ tiêm chủng uy tín cho trẻ sơ sinh được đông đảo quý phụ huynh tìm đến. Đa phần các đơn vị sắp được đề cập dưới đây cung cấp đa dạng các loại vắc xin khác nhau, từ cơ bản đến chuyên sâu. Đồng thời, đơn vị có đội ngũ y bác sĩ giỏi, kinh nghiệm lâu năm.

Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh

Khi nhắc đến địa chỉ tiêm chủng lớn nhất trên địa bàn TPHCM thì không thể không nhắc đến Viện Pasteur Thành phố. Đơn vị được thành lập từ những năm kháng chiến chống Pháp với chức năng khám và điều trị bệnh cho công đồng. Đến thời điểm hiện tại, nơi đây được đông đảo quý phụ huynh tìm đến để đăng ký tiêm chủng cho trẻ sơ sinh.

Hiện nay, Viện Pasteur Thành phố cung cấp đa dạng các loại vắc xin khác nhau dành cho trẻ sơ sinh từ cơ bản đến chuyên sâu. Trước và sau khi tiêm chủng, trẻ nhỏ sẽ được bác sĩ kiểm tra và đánh giá tình trạng sức khỏe. Nếu không may có những biểu hiện bất thường, bác sĩ sẽ đề ra phương án khắc phục phù hợp.

*** Chia sẻ kinh nghiệm:

Viện Pasteur Thành phố tọa lạc tại số 167 Pasteur, Phường 8, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Đơn vị làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ nên cha mẹ hoàn toàn có thể chủ động đưa trẻ tiêm chủng theo khung giờ sau:

  • Thứ hai đến thứ sáu: Từ 7h30 – 12h00 và 13h00 – 18h30
  • Thứ bảy: Từ 7h30 – 11h00 và 13h00 – 16h00
  • Chủ nhật: Từ 7h30 – 10h30 và 13h00 – 16h00
  • Ngày lễ: Từ 7h30 – 10h30

Lưu ý, vì Viện Pasteur là địa chỉ chuyên sâu về lĩnh vực tiêm chủng nên số lượng bệnh nhân tìm đến vào các ngày cuối tuần là rất đông. Bạn có thể lựa chọn các ngày trong tuần để tránh tình trạng chờ đợi lâu. Bên cạnh đó, để rút ngắn thời gian chờ đợi hay tìm hiểu thêm các thông tin khác, bạn có thể liên hệ theo số 028 3823 0352.

Bệnh viện Nhi đồng 1

Tiêm phòng cho trẻ sơ sinh ở đâu uy tín trên địa bàn TPHCM? Cha mẹ có thể cân nhắc và lựa chọn Bệnh viện Nhi đồng 1. Đây là một trong ba bệnh viện chuyên khoa Nhi lớn nhất nhì nước ta hiện nay. Đơn vị đảm nhận nhiệm vụ tiếp nhận và điều trị các bệnh lý ở trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 15 tuổi.

Về gói tiêm chủng cho trẻ sơ sinh, bệnh viện đã trình bày cụ thể các loại vắc xin mà con trẻ cần bổ sung theo từng giai đoạn phát triển. Cha mẹ có thể dựa vào đó rồi đưa trẻ đến bệnh viện để tiến hành tiêm phòng. Bệnh viện cung cấp các loại vắc xin cơ bản với mức giá được công khai minh bạch.

Trẻ sơ sinh trước khi tiêm phòng sẽ được khám sức khỏe lâm sàng. Dựa vào đó, bác sĩ sẽ cho biết con trẻ có đáp ứng được nhu cầu tiêm chủng đợt này hay không. Bên cạnh đó, trẻ nhỏ sẽ được theo dõi phản ứng sau tiêm. Khi cơ thể con trẻ ổn định, bác sĩ sẽ cho về và lên lịch hẹn cho mũi tiêm tiếp theo.

Tiêm phòng cho trẻ sơ sinh ở đâu
Tiêm phòng cho trẻ sơ sinh ở đâu? – Lựa chọn tiêm phòng dịch vụ cho trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Nhi đồng 1

*** Chia sẻ kinh nghiệm:

Vì trên địa bàn TPHCM có đến 2 bệnh viện Nhi đồng nên cha mẹ cần đặc biệt chú ý và cần tìm đến bệnh viện tọa lạc tại số 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bệnh viện hoạt động tất cả các ngày trong tuần từ 7h00 – 20h00. Mọi thắc mắc, bạn có thể liên hệ theo số 1900 7289 – 0941 253 353.

Trung tâm Tiêm chủng VNVC

VNVC là trung tâm tiêm chủng cho trẻ em và người lớn chất lượng hàng đầu nước ta. Nơi đây cung cấp đa dạng các loại vắc xin khác nhau cho mọi đối tượng, bao gồm cả trẻ sơ sinh. Khi đến đây, quý phụ huynh sẽ được đổi ngũ nhân viên y tế trao đổi và tư vấn về những vấn đề xoay quanh đến việc tiêm chủng cho con trẻ. Mọi thắc mắc của quý phụ huynh sẽ được làm rõ tại thời điểm này.

Khi lựa chọn Trung tâm Tiêm chủng VNVC để tư vấn và đăng ký tiêm chủng dịch vụ cho trẻ sơ sinh, cha mẹ có thể hoàn toàn an tâm. Vì đơn vị có hệ thống bảo quản vắc xin đạt chuẩn của Bộ Y tế thế giới từ nơi sản xuất về đến Việt Nam. Sau đó, chúng sẽ được kiểm chứng trước khi tiến hành tiêm cho trẻ nhỏ.

Trước khi tiêm chủng, trẻ sơ sinh sẽ được bác sĩ khám sức khỏe lâm sàng hoàn toàn miễn phí. Đồng thời, yêu cầu trẻ ở lại đơn vị khoảng 30 – 45 phút để theo dõi phản ứng sau tiêm. Nếu không may có vấn đề nào xảy ra, bác sĩ sẽ đưa ra hướng giải quyết phù hợp.

*** Chia sẻ kinh nghiệm:

Trên địa bàn TPHCM có rất nhiều phòng tiêm chủng thuộc hệ thống VNVC. Tùy vào vị trí địa lý mà bạn có thể lựa chọn đơn vị phù hợp:

  • VNVC Hoàng Văn Thụ: Số 198 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
  • VNVC Lê Đại Hành: Lầu 1, Trung tâm Thương mại Flemington, Cao ốc Bảo Gia – Số 184 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh
  • VNVC Cantavil An Phú: Lầu 1, Trung tâm Thương mại Cantavil An Phú – Số 1 đường Song Hành, Phường An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
  • VNVC Thủ Đức: Tầng 2, Cao ốc chung cư Moonlight Residences, Số 102 Đặng Văn Bi, Phường Bình Thọ, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • VNVC Bình Thạnh: L1 – 07, 08 tầng 1 khối A&C Cao ốc chung cư Richmond city – Số 207C Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh (gần Cầu Đỏ)
  • VNVC Quận 12: Số 8 đường Trung Mỹ Tây 2A, Khu phố 5, Phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
  • VNVC Bình Chánh: Tầng 2, Cao ốc chung cư Saigon Mia, Số 9A Chung cư cụm III, IV – Khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh
  • VNVC Bình Tân: Số 179 Vành Đai Trong, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh
  • VNVC Quận 7: Phòng số U1 – U2 tầng trệt, tòa nhà Broadway D – Số 152 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
  • VNVC Tân Phú: Tầng 1, tòa nhà Oriental Plaza – Số 685 Âu Cơ, phường Tân Thành, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh (ngay Top Market)

Đơn vị hoạt động tất cả các ngày trong tuần nên cha mẹ hoàn toàn có thể chủ động đăng ký và đặt hẹn đưa trẻ sơ sinh tiêm phòng. Tuy nhiên, bạn nên di chuyển trong khung giờ từ 7h30 – 17h00 (làm xuyên trưa). Để tránh tình trạng chờ đợi lâu, bạn có thể liên hệ theo số 028 7300 6595 để đặt lịch hẹn.

Nên tiêm chủng cho trẻ sơ sinh ở đâu Hà Nội?

Một số địa chỉ tiêm chủng cho trẻ sơ sinh đáng tin cậy được đông đảo quý phụ huynh tìm đến như:

Bệnh viện Nhi Trung ương

Nếu TPHCM có Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Nhi đồng 2 là bệnh viện chuyên khoa hạng 1 trong lĩnh vực Nhi khoa thì Bệnh viện Nhi Trung ương là đại diện cho khu vực phía Bắc nước ta. Và đây cũng chính là lời giải đáp cho thắc mắc nên tiêm chủng cho trẻ sơ sinh ở đâu Hà Nội.

Bệnh viện cung cấp đủ các loại vắc xin cơ bản dành cho trẻ sơ sinh. Vắc xin được bảo quản ở nhiệt độ phù hợp theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế thế giới. Do đó, cha mẹ có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn nơi đây. Trực tiếp thăm khám lâm sàng và tiêm chủng cho con trẻ là đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, nhiều năm làm nghề. Bên cạnh đó, đơn vị có hệ thống máy móc hiện đại, trang thiết bị y tế tân tiến và cơ sở vật chất luôn được nâng cấp theo thời kỳ.

*** Chia sẻ kinh nghiệm:

Bệnh viện Nhi Trung ương tọa lạc tại số 18/879 La Thành, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp qua số 024 6277 0895 hoặc đường dây nóng 0904 895 495.

Bệnh viện tiếp nhận trường hợp tiêm phòng từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trong khung giờ từ 8h00 – 11h30 buổi sáng và 13h30 – 16h30 buổi chiều.

Phòng tiêm chủng Vắc xin Safpo

Đặt khách hàng lên hàng đầu để phục vụ là châm ngôn làm việc của Phòng tiêm chủng vắc xin Safpo. Nơi đây chuyên tiếp nhận các trường hợp tiêm chủng, trong đó có cả trẻ sơ sinh. Đây không chỉ là sự lựa chọn của người dân Hà Nội mà còn là được người dân từ tỉnh thành lân cận tin tưởng.

Đội ngũ y bác sĩ của phòng khám sẽ đảm nhận nhiệm vụ tiếp nhận trẻ sơ sinh, chỉ định khám sức khỏe lâm sàng trước khi tiêm. Dựa vào tiền sử tiêm mà bác sĩ sẽ đưa ra loại vắc xin mà trẻ nhỏ cần được bổ sung trong lần thăm khám này và những lần sau. Ứng với mỗi độ tuổi cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra loại vắc xin phù hợp.

*** Chia sẻ kinh nghiệm:

Phòng tiêm chủng vắc xin Safpo tọa lạc tại số 135 Lò Đúc, phường Pham Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Mọi thắc mắc, quý phụ huynh có thể liên hệ qua số 024 3972 7071 hoặc đường dây nóng 1900 2072.

Phòng khám tiếp nhận bệnh nhân trong khung giờ từ 7h30 – 16h20 tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và trừ các ngày lễ lớn trong năm.

Trung tâm Tiêm chủng vắc xin VNVC

Trung tâm Tiêm chủng vắc xin VNVC là địa chỉ tiêm chủng uy tín hàng đầu cho trẻ em và người lớn. Cha mẹ đang tìm kiếm địa chỉ tiêm chủng cho trẻ sơ sinh ở Hà Nội thì có thể cân nhắc đến đơn vị này.

Trung tâm cung cấp nhiều loại vắc xin dành riêng cho trẻ sơ sinh, bao gồm cả những loại vắc xin khan hiếm trên thị trường. Một điểm cộng ở nơi đây là vắc xin được bảo quản trong nhiệt độ phù hợp từ nơi sản xuất đến địa điểm tiêu thụ là trung tâm. Cha mẹ có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn dịch vụ tiêm chủng dịch vụ của đơn vị.

Tiêm phòng cho trẻ sơ sinh ở đâu
Trung tâm Tiêm chủng VNVC cung cấp đa dạng các loại vắc xin khác nhau

*** Chia sẻ kinh nghiệm:

Trên địa bàn thành phố Hà Nội có rất nhiều đơn vị thuộc hệ thống tiêm chủng vắc xin VNVC. Tùy vào vị trí địa lý mà cha mẹ có thể lựa chọn địa chỉ phù hợp.

Những trung tâm VNVC tại Hà Nội có địa chỉ cụ thể sau:

  • VNVC Trường Chinh: Số 180 Trường Chinh, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
  • VNVC ICON 4 Cầu Giấy: Tòa nhà Icon 4, số 3 Cầu Giấy, phường Láng thượng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội (cạnh trường Đại học Giao thông Vận Tải)
  • VNVC Hà Đông: Tầng 3, tòa nhà NewSkyline, lô CC2 khu đô thị mới Văn Quán – Yên Phúc, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội
  • VNVC Mỹ Đình: Tầng 2 – Tháp R1 tòa nhà Florence, số 28 đường Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội
  • VNVC Đông Anh: Thôn Đản Mỏ, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội
  • VNVC Nguyễn Thái Học: Tầng B1 Tòa nhà DOJITOWER, số 05 Lê Duẩn, phường Điện biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội
  • VNVC Sơn Tây: Số 1 La Thành, phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội
  • VNVC Long Biên: Số 69A1 Hoàng Như Tiếp, phường Bồ Đề, quận Long Biên, thành phố Hà Nội

Trung tâm làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 7h30 – 17h00 (làm xuyên trưa). Để trao đổi với chuyên gia cũng như kiểm tra lịch hẹn tiêm chủng, bạn có thể liên hệ qua số 028 7300 6595.

Qua những thông tin được cập nhật trong bài viết đã cho bạn đọc câu trả lời của vấn đề tiêm phòng cho trẻ sơ sinh ở đâu uy tín, có dịch vụ chất lượng. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho quý phụ huynh tìm kiếm được địa chỉ tư vấn và tiêm chủng phù hợp với tình trạng sức khỏe hiện tại của con trẻ cũng như vị trí địa lý. Trao đổi với nhân viên y tế của đơn vị y tế dự định đặt lịch hẹn để biết chi tiết hơn các thông tin liên quan khác mà bài viết chưa cập nhật.