Những thông tin quan trọng về gói khám sức khỏe doanh nghiệp

Khám sức khỏe doanh nghiệp là một sự đầu tư về mặt sức khỏe dài hạn trong tương lai. Nhằm đáp ứng nhu cầu này của nhiều doanh nghiệp hiện có không ít đơn vị y tế triển khai dịch vụ này, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn diễn ra trên một số địa bàn. Cùng Docosan tìm hiểu rõ hơn gói khám này trong bài viết dưới đây.

Lợi ích của việc khám sức khỏe doanh nghiệp

Trong tất cả các gói đầu tư thì đầu tư cho sức khỏe chính là sự đầu tư dài hạn trong tương lai. Khi có một sức khỏe tốt, con người sẽ đủ khỏe mạnh để tham gia lao động sản xuất và phát triển công ty, xí nghiệp. 

Nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều doanh nghiệp đảm bảo tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ công nhân viên, hiện nay nhiều đơn vị y tế đã và đang triển khai các gói khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp với chi phí ở mức phải chăng.

khám sức khỏe doanh nghiệp
Lợi ích của việc khám sức khỏe doanh nghiệp

Theo Thông tư 14/2013 của Bộ Y tế quy định, khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên là trách nhiệm của các doanh nghiệp. Điều này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cả hai, cụ thể:

  • Đối với người lao động: Sẽ hiểu rõ hơn thực trạng của cơ thể, nhận biết bản thân đang gặp vấn đề gì về mặt sức khỏe, cơ thể cần bổ sung dưỡng chất gì, thừa chất gì. Việc tham gia khám sức khỏe cho doanh nghiệp sẽ giúp phát hiện bệnh tình ở giai đoạn khởi phát, tránh tình trạng bệnh tình đã chuyển biến sang giai đoạn nặng nề. Thông qua đó nhận biết bản thân có đảm bảo đủ sức khỏe để tham gia lao động hay không.
  • Đối với doanh nghiệp: Việc tổ chức khám sức khỏe doanh nghiệp định kỳ sẽ đem lại sự phân bố hợp lý. Nắm rõ thể trạng sức khỏe của nhân viên sẽ sắp xếp họ vào vị trí phù hợp nhất, đảm bảo hiệu suất lao động cho công ty. Bên cạnh đó, hành động này cũng là cách khẳng định sự chuyên nghiệp và nâng cao uy tín thương hiệu trên thị trường lao động.

Như vậy cho thấy, khám sức khỏe doanh nghiệp định kỳ được xem là chìa khóa thành công của nhiều công ty, xí nghiệp hiện nay.

Khám sức khỏe doanh nghiệp là khám những gì?

Tương tự như gói khám sức khỏe tổng quát, khám sức khỏe doanh nghiệp cũng bao gồm các hạng mục thăm khám cơ bản sau:

  • Hạng mục khám lâm sàng
    • Khám tổng quát
    • Khám nội tổng quát: Đo chiều cao, cân nặng, đo mạch, huyết áp, khám tim mạch, hô hấp, tiêu hóa,…
    • Khám mắt: Đo thị lực, các bệnh về mắt,…
    • Khám răng hàm mặt
    • Khám tai mũi họng
    • Khám da liễu
    • Khám ngoại
    • Khám sản phụ khoa
  • Hạng mục chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng chụp X-quang,…
  • Hạng mục xét nghiệm: Xét nghiệm máu, tổng phân tích nước tiểu,…
khám sức khỏe doanh nghiệp
Hạng mục thăm khám trong gói khám sức khỏe doanh nghiệp

Ngoài ra, tùy vào nhu cầu thăm khám của mỗi doanh nghiệp mà hạng mục thăm khám có thể thay đổi phù hợp nhất.

Quy trình khám sức khỏe định kỳ tại công ty

Dù số lượng người lao động, cán bộ nhân viên y tế tại công ty có nhiều đến thế nào, quy trình khám sức khỏe định kỳ tại công ty vẫn đảm bảo các bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Khách hàng đến quầy lễ tân hoặc bàn tiếp nhận bệnh nhân để làm thủ tục và nhận hồ sơ khám.
  • Bước 2: Đọc các hạng mục thăm khám trên hồ sơ được nhân viên y tế gửi đến, sau đó di chuyển vào từng phòng khám một để thăm khám:
    • Khám thể lực chung: Đo chiều cao, cân nặng, đo huyết áp, đo mạch, đo điện tim (nếu cần),…
    • Lấy mẫu xét nghiệm máy học mẫu xét nghiệm nước tiểu.
    • Khám các chuyên khoa lâm sàng bao gồm: Nội tổng hợp, mắt, tai mũi họng, da liễu, răng hàm mặt, sản phụ khoa,…
    • Thực hiện các dịch vụ chẩn đoán hình ảnh:Siêu âm, chụp X-quang, điện não đồ, điện tim,…
  • Bước 3: Trở lại phòng khám ban đầu để bác sĩ đọc kết quả, trả hồ sơ đồng thời tư vấn chế độ ăn uống, biện pháp bảo vệ sức khỏe cũng như hướng điều trị bệnh nếu phát hiện bệnh lý.
khám sức khỏe doanh nghiệp
Quy trình khám sức khỏe định kỳ tại công ty

Địa chỉ khám sức khỏe doanh nghiệp uy tín ở TPHCM và Hà Nội

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày một gia tăng, hiện có không ít các đơn vị y tế triển khai gói khám sức khỏe doanh nghiệp. Một số đơn vị đáng tin cậy như:

Phòng khám Đa khoa Nhân Việt – Quận 9, TPHCM

Phòng khám Đa khoa Nhân Việt đã cung cấp dịch vụ khám sức khỏe doanh nghiệp từ nhiều năm về trước, hiện nay vẫn được tiếp tục thực hiện với những đổi mới về hạng mục thăm khám. Tùy vào nhu cầu thăm khám cụ thể mà phòng khám sẽ gợi ý danh sách các thứ cần khám phù hợp nhất với yêu cầu của doanh nghiệp đó.

khám sức khỏe doanh nghiệp
Phòng khám Đa khoa Nhân Việt

Phòng khám Đa khoa Việt Hàn – Hai Bà Trưng, Hà Nội

Các công ty, xí nghiệp có thể lựa chọn phòng khám Đa khoa Việt Hàn để sử dụng dịch vụ khám sức khỏe doanh nghiệp. Bởi lẽ, đơn vị sở hữu số lượng lớn chuyên gia, bác sĩ đầu ngành dày dặn kinh nghiệm, đang công tác tại các bệnh viện lớn, nhân viên y tế nhiệt tình. Hơn thế, phòng khám còn được đầu tư bài bản về hệ thống máy móc và trang thiết bị y tế được đồng bộ hóa.

khám sức khỏe doanh nghiệp
Phòng khám Đa khoa Việt Hàn

Tổ hợp Y tế Mediplus – Hoàng Hà, Hà Nội

Tổ hợp Y tế Mediplus đã thiết kế hạng mục khám sức khỏe doanh nghiệp giúp khách hàng giải quyết được mong muốn của mình. Qua đó, đơn vị vẫn cố gắng triển khai thêm các hạng mục khác vào trong gói khám nhằm giúp người lao động kiểm tra sức khỏe một cách tốt nhất cũng như phát hiện bệnh lý ngay trong lần khám đầu.

khám sức khỏe doanh nghiệp
Tổ hợp Y tế Mediplus

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thanh Chân – Cầu Giấy, Hà Nội

Khám sức khỏe doanh nghiệp là một trong những thế mạnh của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thanh Chân. Tất cả người lao động sẽ được trải nghiệm đa dạng hạng mục thăm khám sức khỏe với chi phí phải chăng. Toàn bộ quy trình thăm khám sẽ được thực hiện bởi chuyên gia hoặc bác sĩ chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm.

khám sức khỏe doanh nghiệp
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thanh Chân

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến gói khám sức khỏe doanh nghiệp như lợi ích, hạng mục thăm khám, quy trình và địa chỉ khám sức khỏe công ty đáng tin cậy. Hiện nay, Docosan đang hợp tác với một số bệnh viện và đơn vị phòng khám trên địa bàn TPHCM và Hà Nội có triển khai dịch vụ này với chi phí ở mức phải chăng. Các công ty, doanh nghiệp có thể cân nhắc, xem xét và đưa ra quyết định phù hợp nhất.