Tư vấn sức khỏe online – Sự lựa chọn của bệnh nhân hiện đại

Với nhịp sống ngày càng nhộn nhịp và bận rộn, dịch vụ tư vấn sức khỏe online dần chiếm ưu thế hơn hẳn. Bởi, bệnh nhân không cần mất thời gian cho việc di chuyển đến phòng khám những vấn có thể gặp “gián tiếp” bác sĩ quan thiết bị thông minh. Có lẽ đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai có tính chất công việc chiếm phần lớn thời gian, gặp khó khăn trong việc di chuyển hay lo ngại lây nhiễm chéo. Cùng Docosan tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Tư vấn sức khỏe online – Sự lựa chọn của bệnh nhân hiện đại

Ở các nước phát triển, dịch vụ tư vấn sức khỏe online hay còn được gọi là tư vấn sức khỏe trực tuyến đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, điều này lại là hình thức còn mới mẻ ở nước ta. Hình thức khám sức khỏe từ xa chưa được phát triển mạnh mẽ mà bởi bệnh nhân lo sợ việc thăm khám này bác sĩ không chẩn đoán đúng bệnh hoặc lo sợ đến tín hiệu đường truyền không được tốt. Họ sẵn sàng mất thời gian để di chuyển đến phòng khám.

Trong khoảng thời gian gần đây, người dân Việt Nam tiếp xúc thường xuyên hơn dịch vụ tư vấn sức khỏe online bởi dịch bệnh Covid-19 gây khó khăn trong việc di chuyển. Qua đó, nhiều người cũng cảm thấy được việc tư vấn sức khỏe trực tuyến vừa tiết kiệm được thời gian, công sức đi lại và tránh nguy cơ lây nhiễm chéo. Hơn nữa, còn tiết kiệm nhiều chi phí không cần thiết khác trong việc chăm sóc sức khỏe.

tư vấn sức khỏe online
Tư vấn sức khỏe online dần được nhiều khách hàng lựa chọn bởi tính năng tiện ích, dễ dàng và nhanh chóng

Xuyên suốt khoảng thời gian trao đổi, bác sĩ sẽ nắm rõ tình trạng sức khỏe của bệnh nhân thông qua triệu chứng và thông tin bệnh nhân cung cấp. Từ đó có sự phân tích và đưa ra kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, trong những trường hợp bệnh nặng, bệnh phức tạp cần thực hiện các thủ thuật chuyên sâu hơn để chẩn đoán, bác sĩ sẽ gợi ý cho bệnh nhân một số cơ sở khám chữa bệnh đáng tin cậy.

Tổng hợp bác sĩ tư vấn sức khỏe online đến từ lĩnh vực khác nhau

Dịch vụ khám và tư vấn bệnh online dần chiếm ưu thế trong thị trường y tế hiện nay, do đó bạn sẽ không quá khó khăn để tìm kiếm bác sĩ phù hợp. Tuy nhiên, để việc chẩn đoán và thăm khám có được kết quả cao, bạn cần xác định chuyên môn cũng như thế mạnh của bác sĩ đó. Và đây cũng chính là điều rất quan trọng khi lựa chọn bác sĩ tư vấn sức khỏe online.

Dưới đây là một số bác sĩ tư vấn sức khỏe online có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đang công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Hơn thế, có nhiều bác sĩ còn tư vấn cho bệnh nhân và khách hàng hoàn toàn miễn phí:

Bác sĩ Trần Diễm Hương – Bình Tân, TPHCM

Bạn đang tìm kiếm tư vấn sức khỏe nữ giới online thì có thể tìm đến bác sĩ Trần Diễm Hương. Bác sĩ chuyên tư vấn cho các chị em những vấn đề xoay quanh bệnh phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục, tư vấn cân bằng nội tiết tố,… Ngoài ra, bác sĩ còn tham gia tư vấn thuốc tránh thai và biện pháp tránh thai an toàn khác cho các cặp đôi chưa có ý định mang thai.

Dù đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa, bác sĩ Diễm Hương vẫn không ngừng học hỏi và nghiên cứu thêm các phương pháp khác nhằm trau dồi thêm kiến thức cũng như tay nghề. Cũng chính vì sự tận tâm, nhiệt huyết và tác phong làm việc chuyên nghiệp mà bác sĩ Diễm Hương ngày càng được bệnh nhân tin tưởng gửi gắm sức khỏe và đặt hẹn trên ứng dụng Docosan.

tư vấn sức khỏe online
Tư vấn sức khỏe online – Sự lựa chọn của bệnh nhân hiện đại

Bác sĩ tư vấn sức khỏe online Nguyễn Ngọc Tuấn – Quận 1, TPHCM

Thêm một vị bác sĩ tư vấn sức khỏe online miễn phí khác cũng được đông đảo khách hàng tìm đến là bác sĩ Nguyễn Ngọc Tuấn. Tuy nhiên, chỉ được miễn phí nếu bạn đặt lịch hẹn khám trên ứng dụng Docosan.

Tính đến nay, bác sĩ Nguyễn Ngọc Tuấn đã có trên 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nội Tổng hợp. Tuy khám chữa bệnh theo hình thức online nhưng anh luôn chẩn đoán đúng bệnh chỉ thông qua triệu chứng lâm sàng và thông tin từ bệnh nhân. Cũng chính vì thế mà tiếng tăm của anh ngày một vang xa.

Nếu gặp một trong các vấn đề sau, hay đặt lịch hẹn khám online với bác sĩ Tuấn:

  • Các bệnh lý về tim
  • Bệnh về mạch máu
  • Bệnh gout
  • Viêm chân răng
  • Hen suyễn
  • Viêm phổi
  • Bệnh tiểu đường
  • Tăng huyết áp
tư vấn sức khỏe online
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Tuấn

Bác sĩ Tôn Thanh Tùng – Quận 1, TPHCM

Với hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, bác sĩ Tôn Thanh Tùng được giới chuyên môn đánh giá cao tay nghề dù tuổi đời còn khá trẻ. Điều này đã được thể hiện qua sự nỗ lực hết mình trong việc không ngừng nghiên cứu, trau dồi thêm kiến thức chuyên môn từ đồng nghiệp và sách vở.

Ngoài công tác tại Bệnh viện Quân y 103, bác sĩ Tôn Thanh Tùng còn tiếp nhận bệnh nhân tư vấn sức khỏe online tại nhà. Anh chuyên khám và điều trị cho các trường hợp:

  • Tăng huyết áp
  • Đái tháo đường
  • Rối loạn lipid máu
  • Xương khớp
  • Gout (gút)
  • Viêm loét dạ dày
  • GERD

Về chi phí tư vấn sức khỏe online, bác sĩ Tôn Thanh Tùng công khai mức giá là 100.000 đồng/lần. Với chi phí này, tất cả bệnh nhân giàu hay nghèo đều có thể đặt lịch hẹn tư vấn khám chữa bệnh.

tư vấn sức khỏe online
Bác sĩ Tôn Thanh Tùng

Bác sĩ Trần Hoàng Phương Châu – Quận 1, TPHCM

Bác sĩ Trần Hoàng Phương Châu là gợi ý cho những ai đang tìm kiếm bác sĩ tư vấn sức khỏe online dày dặn kinh nghiệm. Cô đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y khoa và hiện nay đang công tác chính tại Bệnh viện Quốc tế Careplus.

Những thế mạnh của bác sĩ Trần Hoàng Phương Châu có thể kể đến:

  • Các bệnh nội khoa thường gặp: đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm gan B, viêm dạ dày,…
  • Bệnh về tai mũi họng
  • Nhi khoa
  • Da liễu
  • Tư vấn theo dõi và hỗ trợ điều trị các trường hợp F0 tự cách ly tại nhà

Về chi phí tư vấn sức khỏe online, bác sĩ Châu niêm yết mức giá 200.000 đồng/cho mỗi lần khám nếu khách hàng hay bệnh nhân đặt lịch hẹn trên ứng dụng Docosan.

tư vấn sức khỏe online
Bác sĩ Trần Hoàng Phương Châu

Với những thông tin được chia sẻ trong bài viết hy vọng giúp bạn đọc có cái nhìn khách quan hơn về dịch vụ tư vấn sức khỏe online tại nhà. Qua đó, bệnh nhân và khách hàng có thể hiểu được phần nào những lợi ích của hình thức thăm khám và điều trị bệnh mày mang lại. Vừa tiện lợi vừa dễ dàng lại tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc, chắc chắn hình thức tư vấn sức khỏe trực tuyến này sẽ phát triển mạnh trong tương lai gần.