Các biện pháp tránh thai an toàn cho nam giới phổ biến

Biện pháp tránh thai an toàn cho nam giới không chỉ là mối quan tâm của cánh mày râu mà còn được chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm. Nếu nghe thoáng qua có cảm giác xa lạ nhưng các biện pháp được đề cập dưới đây sẽ khiến bạn đọc bất ngờ vì quá đỗi quen thuộc. Tìm hiểu bài viết dưới đây, Docosan sẽ cho bạn đọc một số thông tin hữu ích.

Các biện pháp tránh thai an toàn cho nam giới bạn nên biết

Không quá xa lạ khi đề cập đến biện pháp tránh thai dành cho cho nữ nhưng sẽ khá lạ tai khi nhắc đến các biện pháp tránh thai an toàn cho nam giới. Tuy nhiên, nhưng ở một số đối tượng điều này là vấn đề hoàn toàn đơn giản và gần gũi.

Lẽ tự nhiên, phương pháp tránh thai được sử dụng nhằm ngăn chặn tinh trùng gặp trứng để thụ thai. Hiện nay, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục là một trong các biện pháp tránh thai an toàn được phần đông nam giới lựa chọn. Ngoài ra, còn nhiều phương pháp khác được giới chuyên môn đánh giá cao hiệu quả.

Bao cao su – Một trong các biện pháp tránh thai an toàn cho nam giới

Bao cao su được xem là một trong những trợ thủ đắc lực cho các quý ông trong mọi cuộc “ân ái” với người bạn đời. Sử dụng bao cao su đúng cách không chỉ phòng tránh thai ngoài ý muốn mà còn hạn chế tối đa tình trạng lây bệnh xã hội như: lậu, giang mai, herpes, chlamydia,…

Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách hay bao không chất lượng thì vẫn có nguy cơ thụ thai thành công. Lưu ý, bao cao su không phải là trợ thủ bảo vệ tuyệt đối bảo vệ bản thân khỏi mắc bệnh lây qua đường tình dục. Khả năng ngăn chặn lây nhiễm HIV của bao cao su chỉ đạt khoảng 67 – 85%.

Nguyên tắc hoạt động của bao cao su được đeo vào dương vật khi cương cứng nhằm ngăn chặn tinh dịch đã xuất tinh di chuyển vào âm đạo của người phụ nữ. Về mức độ tránh thai thành công, bao cao su được ghi nhận lên đến 98%.

biện pháp tránh thai an toàn cho nam giới
Bao cao su là một trong các biện pháp tránh thai cho nam an toàn, được phần lớn quý ông lựa chọn

Xuất tinh ngoài

Xuất tinh ngoài là một trong những biện pháp phòng tránh thai ít hiệu quả nhất trong danh sách các biện pháp phòng tránh thai an toàn dành cho nam giới. Phương pháp được thực hiện bằng cách nam giới rút dương vật ra khỏi âm đạo của nữ giới trước khi xuất tinh. Sự thành công của phương pháp này phụ thuộc 100% vào hành động và ý chí của nam giới. Quý ông cần thực hiện đúng lúc và dứt khoát.

Tuy phương pháp tránh thai này không gây ra tác dụng phụ hay yêu cầu chi trả phí để áp dụng nhưng có thể khiến cuộc yêu bị đứt đoạn đột ngột, thậm chí khiến nữ giới thất vọng. Hơn nữa, phương pháp xuất tinh ngoài không đảm bảo việc bản thân tránh khỏi bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Tốt hơn hết, bạn nên tìm đến phương pháp khác an toàn hơn.

biện pháp tránh thai an toàn cho nam giới
Xuất tinh ngoài là một trong các biện pháp phòng tránh thai ở nam giới được nhiều quý ông áp dụng

Thắt ống dẫn tinh

Thắt ống dẫn tinh hay còn được gọi là triển sản nam giới. Đây được xem là một trong các biện pháp tránh thai an toàn cho nam giới. Tỷ lệ thành công đạt tới 99,9%. Tuy nhiên, bạn sẽ phải mất một khoản phí để chi trả cho sự can thiệp y tế.

Bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành cắt và thắt các nút ống nhằm chặn đường đi của tinh trùng từ ống dẫn tinh vào niệu đạo. Sau 3 tháng thực hiện, nam giới mới có thể thoải mái quan hệ mà không lo lắng đến việc thụ thai thành công. Khoảng thời gian trước đó, nam giới nên sử dụng bao cao su để hỗ trợ, vì trong thời gian này vẫn có sự tồn tại của tinh trùng khỏe mạnh le lói đi tìm trứng để thụ tinh.

Mặt hạn chế lớn nhất của thủ thuật thắt ống dẫn tinh là phòng tránh thai vĩnh viễn. Nam giới sẽ không bao giờ không có khả năng có con. Vì vậy, nam giới cần suy nghĩ thật kỹ lưỡng trước khi tiến thành thực hiện.

biện pháp tránh thai an toàn cho nam giới
Thắt ống dẫn tinh là một trong các biện pháp tránh thai an toàn cho nam giới

Các biện pháp tránh thai an toàn cho nam giới đang được nghiên cứu

Ngoài các biện pháp thai an toàn cho nam giới trên, hiện còn có nhiều phương pháp đang được giới y học nghiên cứu trước khi đưa vào sử dụng rộng rãi trên thị trường. Một trong số đó là phương pháp tránh thai nhiệt, phương pháp tránh thai dùng thuốc nội tiết và phương pháp không sử dụng nội tiết tố.

Phương pháp tránh thai nhiệt

Phương pháp tránh thai nhiệt được hiểu là phương pháp giữ cho tinh hoàn ở nhiệt độ cao hơn bình thường với mục đích tình trùng không sống được. Lý do là bởi tinh dịch chỉ sống trong môi trường ở nhiệt độ thấp hơn cơ thể.

Qua quá trình nghiên cứu, phương pháp này được thí nghiệm lâm sàng thông qua việc tăng nhẹ nhiệt độ của tinh hoàn bằng cách cho tinh hoàn tiếp xúc với nhiệt của cơ thể như mặc quần lót đặc biệt.

Phương pháp tránh thai dùng thuốc nội tiết

Đây là phương pháp sử dụng thuốc chứa hàm lượng hormone tổng hợp (nhân tạo) để tạm thời ngăn chặn sự phát triển của tinh trùng khỏe mạnh. Tuy nhiên, điều này cần đạt được nhưng không làm giảm nồng độ testosterone tự nhiên và không gây ra bất kỳ tác dụng phụ, chẳng hạn như suy giảm ham muốn tình dục.

Phương pháp tránh thai không sử dụng nội tiết tố

Phương pháp tránh thai không sử dụng nội tiết tố là phương pháp ử dụng kỹ thuật để ngăn tinh trùng khỏe mạnh xâm nhập vào âm đạo của người phụ nữ. Phương pháp tránh thai này có liên quan đến ống dẫn tinh.

Ức chế đảo ngược tinh trùng (RISUG)

Thêm một biện pháp tránh thai an toàn cho nam giới khác đang được nghiên cứu là kỹ thuật ức chế đảo ngược tinh trùng. Đây là phương pháp kỹ thuật sử dụng hóa chất tổng hợp không độc hại được tiêm vào ống dẫn tinh. Hóa chất sẽ kích hoạt phản ứng nhằm chặn ống dẫn tinh. Đồng thời tiêu diệt tinh trùng khi tiếp xúc với nó.

Theo kết quả nghiên cứu mới đây cho biết, hóa chất phát huy công dụng gần như lập tức sau khi tiêm. Hóa chất sẽ được giữ nguyên tại vị trí tiêm cho đến khi người đàn ông quyết định có con. Lúc này, hóa chất sẽ được loại bỏ bằng cách sử dụng một mũi tiêm khác làm hòa tan và đẩy ra khỏi ống dẫn tinh.

biện pháp tránh thai an toàn cho nam giới
Kỹ thuật ức chế đảo ngược tinh trùng đang được nghiên cứu trong việc phòng tránh thai ở nam giới

Bài viết đã chia sẻ cho bạn đọc các biện pháp tránh thai an toàn cho nam giới được nhiều cánh mày râu áp dụng. Mỗi phương pháp tránh thai đều có những ưu và nhược điểm riêng. Do đó, bạn cần cân nhắc và đánh giá mức độ phù hợp với bản thân trước khi áp dụng cho những lần “mây mưa”.

Bài viết được tham khảo từ các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước cùng tham vấn y khoa từ Bác sĩ Trần Bảo Ngọc. Bài viết mang tính chất tham khảo và Docosan khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.

  • vinmec.com
  • isofhcare.com