Cách nhận biết yếu sinh lý đàn ông đơn giản và chính xác

Cách nhận biết yếu sinh lý đàn ông đơn giản và chính xác nhất là một trong những chủ đề được nhiều các chị em phụ nữ quan tâm nhất hiện nay. Trong vài năm trở lại đây thì tỷ lệ đàn ông yếu sinh lý có xu hướng tăng nhanh, bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý mà còn có thể làm rạn nứt hạnh phúc gia đình. Hãy cùng Docosan tìm hiểu cách nhận biết đàn ông yếu sinh lý đơn giản và chính xác nhất trong bài viết sau đây nhé!

Dấu hiệu nhận biết đàn ông yếu sinh lý

Sinh lý người đàn ông kém có thể do nguyên nhân xuất phát từ tâm lý quá mức như: căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi,… nhưng cũng có thể do nguyên nhân sức khỏe không tốt như đang mắc bệnh lý nào đó, chế độ sinh hoạt không khoa học, thiếu ngủ, làm việc quá sức,… Tuy nhiên, dù yếu sinh lý bắt nguồn từ nguyên nhân nào thì các chị em cũng có thể nhận biết qua một số đặc điểm sau đây.

Cách nhận biết yếu sinh lý qua ngoại hình

Ngoại hình bên ngoài của nam giới cũng có thể phần nào đánh giá được tình trạng sinh lý của nam giới. Cụ thể qua các biểu hiện sau:

Rụng tóc nhiều

Nam giới rụng tóc nhiều là dấu hiệu cho thấy có thể mắc bệnh lý về tuyến giáp như ung thư tuyến giáp. Khi tuyến giáp của nam giới bị ảnh hưởng sẽ khiến lông mày mỏng hơn. Các chuyên gia nghiên cứu cho biết, có tới 63% nam giới có bệnh lý về tuyến giáp sẽ giảm ham muốn, tình dục hoặc mắc bệnh lý liên quan tới tinh dục như: rốiloạn cương dương, xuất tinh sớm, không thể xuất tinh,…

Cách nhận biết yếu sinh lý
Cách nhận biết yếu sinh lý – Rụng tóc nhiều

Khứu giác kém nhạy

Nam giới nếu gặp vấn đề về mùi hương đó sẽ là dấu hiệu cảnh báo bệnh parkinson. Bởi bệnh parkinson gây ra tình trạng rối loạn cương dương cho nam giới vì tình trạng tuần hoàn máu kém. Điều này gây ra do thần kinh trung ương ở não bị ảnh hưởng nên dẫn tín hiệu kém.

Dái tai có nếp nhăn

Nam giới có nếp nhăn ở dái tai thì có nguy cơ về bệnh tim mạch cao hơn người bình thường tới 8 lần. Trong thực thế đã chỉ ra rằng bệnh xơ vữa động mạch chính là nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương khiến dương vật của nam giới khó cương cứng ảnh hưởng tới quá trình xuất tinh của phái mạnh.

Móng tay bất thường

Nam giới có dấu hiệu vệt đỏ dưới móng tay thường có nguy cơ mắc bệnh lupus cao hơn. Theo nghiên cứu cho thấy, nam giới mắc bệnh lupus ban đỏ hệ thống thì thường có thể tích tinh hoàn nhỏ, số lượng tinh trùng kém, nhiều tinh trùng dị dạng hoặc khuyết tật hơn những người bình thường.

Cách nhận biết yếu sinh lý
Cách nhận biết yếu sinh lý – Móng tay bất thường

Ngón tay trỏ dài hơn ngón áp út

Nhận diện tình trạng này đã được nghiên cứu của Anh chỉ ra. Theo đó, phái mạnh có đặc điểm này thì tỉ lệ đồng tính cao. Ngược lại, nếu nam giới có bàn tay với ngón áp út và ngón trỏ với độ dày tương đương nhau thì sẽ có xu hướng nam tính, có khả năng sinh sản tốt.

Giọng nói trầm

Nhiều phụ nữ hiện nay cho rằng, nam giới có giọng nói trầm thì có vẻ nam tính hơn và chuyện chăn gối sẽ mạnh mẽ. Tuy nhiên, thực tế thì có vẻ nhận định này hoàn toàn sai. Nam giới mà có giọng nói trầm thì chất lượng tinh trùng kém. Điều này được lý giải bởi nồng độ testosterone cao gây cản trở quá trình sản xuất tinh trùng nhưng lại giúp nam giới có được chất giọng trầm gây kích thích chị em phụ nữ.

Cách nhận biết yếu sinh lý qua khả năng tình dục 

Khi đã kết hôn và có sinh hoạt tình dục thì người vợ tinh tế có thể dựa vào một số đặc điểm sau để nhận biết chồng mình có gặp vấn đề về sinh lý hay không?. 

Suy giảm ham muốn tình dục

Không còn ham muốn, không còn thích tình dục, mất cảm giác trong quan hệ tình dục, thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi hoặc đau buồn quá mức.

Cách nhận biết yếu sinh lý
Cách nhận biết yếu sinh lý – Suy giảm ham muốn tình dục

Rối loạn cương dương

Nam giới khi đã được kích thích tình dục bằng nhiều cách nhưng dương vật vẫn không thể cương cứng hoặc có cương cứng nhưng không đủ để đưa vào sâu âm đạo. Ngoài ra, dương vật bị rối loạn cương dương sẽ khó xuất tinh và khó đạt được khoái cảm trong tinh dục.

Rối loạn xuất tinh

Khi quan hệ tới mức hưng phấn nhưng không thể xuất tinh, xuất tinh sớm hoặc xuất tinh ngược.

Đau buốt khi quan hệ tình dục

Biểu hiện này là biểu hiện của suy giảm chức năng tình dục. Cảm giác đau buốt biểu hiện rõ ràng khi dương vật cương cứng, khi kích thích lên bao quy đầu, xuất tinh hoặc tiểu tiện.

Tâm lý không thoải mái

Nam giới sẽ cảm thấy ngại ngùng, căng thẳng, lo lắng bởi điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khách quan như làm việc quá sức, thức khuya, mệt mỏi,…nên khiến tâm trạng không được thoải mái gây ảnh hưởng tới chức năng sinh lý. Mặc dù đã xuất tinh ra ngoài nhưng không cảm thấy cực khoái sau khi quan hệ tình dục.

Cách nhận biết yếu sinh lý đàn ông đơn giản và chính xác
Cách nhận biết yếu sinh lý – Tâm lý không thoải mái

Chồng yếu sinh lý lười thay đổi tư thế

Để đạt khoái cảm trong tình dục, gắn kết tình cảm thì thường sẽ thay đổi nhiều tư thế quan hệ. Thế nhưng, nếu đột nhiên bạn tình chỉ muốn quan hệ một tư thế duy nhất thì có thể anh ấy đang gặp vấn đề về sinh lý.

Quan hệ xong không thấy vui

Quan hệ tình dục giúp giải tỏa căng thẳng cho cả hai, sản sinh ra hoocmon tình yêu nhưng nếu quan hệ xong mà cảm thấy không vui có lẽ anh ấy chưa thực sự đạt được khoái cảm khi ân ái. Mặc dù đã xuất tinh ra ngoài nhưng không cảm thấy cực khoái sau khi quan hệ tình dục.

Cách nhận biết yếu sinh lý qua yếu tố tâm lý 

Tình dục đóng vai trò quan trọng trong đời sống của phái mạnh lẫn nữ giới. Khi nam giới bị yếu sinh lý thường cảm thấy e ngại, xấu hổ, khó chịu,… do không thể hiện được bản lĩnh của đàn ông. Chính vì vậy, ngoài những biểu hiện trên, chị em có thể nhận biết đàn ông yếu sinh lý qua một số vấn đề thể hiện qua tâm lý như:

Căng thẳng thần kinh

Khi quan hệ hormon endorphin được sản sinh khiến nam giới không có suy nghĩ tiêu cực, giảm căng thẳng mệt mỏi và đem lại nguồn năng lượng dồi dào. Vì vậy, nam giới bị yếu sinh lý sẽ cảm thấy lo âu quá mức do tần suất quan hệ thấp.

Cách nhận biết yếu sinh lý
Cách nhận biết yếu sinh lý – Căng thẳng thần kinh

Thiếu tự tin khi đề cập tới tinh dục

Thông thường, nam giới luôn là người chủ động trong việc quan hệ tình dục. Tuy nhiên, khi nam giới bị yếu sinh lý sẽ e ngại và trốn tránh khi nhắc tới chuyện chăn gối.

Thích sống một mình

Nam giới có xu hướng thích sinh sống một mình, không muốn tìm kiếm bạn đời. Biểu hiện này thể hiện nam giới không có ham muốn thỏa mãn thể xác.

Cách nhận biết yếu sinh lý qua một số biểu hiện khác 

Ngoài những dấu hiệu qua tình dục, ngoại hình và tâm lý, bạn có thể nhận biết phái mạnh yếu sinh lý qua một số biểu hiện sau:

Khó có con

Thực tế, nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý thường chất lượng và số lượng tinh trùng không cao. Phần lớn tinh trùng có sức sống kém khó thâm nhập vào trong buồng trứng. Chính vì vậy, đa phần phái mạnh yếu sinh lý đều khó có con hoặc thậm chí vô sinh.

Giảm trí nhớ

Testosterone ảnh hưởng tới não bộ và hệ thần kinh trung ương khiến nam giới bị suy giảm trí nhớ và đồng thời giảm khả năng tập trung khi làm việc.

Nhức mỏi toàn thân

Cơ thể mỏi nhức là biểu hiện thường gặp nhất ở đàn ông yếu sinh lý do ảnh hưởng bởi tuổi tác tác động. Quá trình thoái hóa không chỉ ảnh hưởng tới chức năng tinh dục mà còn gây thoái hóa xương khớp khiến nam giới cảm thấy mỏi nhức người khi hoạt động hay đi lại.

Cách nhận biết yếu sinh lý
Cách nhận biết yếu sinh lý – Nhức mỏi toàn thân

Mắc các bệnh lý mãn tính

Các nhà nghiên cứu cho thấy, phái mạnh mắc bệnh tiểu đường có nồng độ testosterone thấp và ngược lại. Ngoài ra, người mắc bệnh lý cao huyết áp cũng có thể suy giảm chức năng sinh lý do tuần hoàn máu không được ổn định khiến quá trình cương cứng dương vật trở nên khó khăn.


Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc và tìm hiểu Cách nhận biết yếu sinh lý đàn ông đơn giản và chính xác tại Docosan. Chúng tôi rất vinh hạnh chào đón và nhận được sự tín nhiệm từ các bạn.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.