Chi phí khám sức khỏe sinh sản nam giới là bao nhiêu tiền?

Chi phí khám sức khỏe sinh sản nam giới không chỉ là thắc mắc của các quý ông mà còn là nỗi lo lắng của các chị em phụ nữ, đặc biệt là các cặp đôi đã lập gia đình và chuẩn bị kế hoạch có con. Thấu hiểu được nỗi bận tâm này, Doctor có sẵn sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng của việc khám sức khỏe sinh sản nam giới

Trong xã hội hiện đại ngày nay, nhiều nam giới đã ý thức được việc khám sức khỏe sinh sản trước khi lập gia đình và kết hôn. Bởi vì nếu chẳng may phát hiện vấn đề nào liên quan đến chức năng sinh dục và sinh sản thì sẽ có phương pháp can thiệp và điều trị từ sớm. Chính vì thế, khám sức khỏe tiền hôn nhân nói chung đang góp phần giúp quý ông chuẩn bị hành trang tốt cho tương lai.

Trên thực tế, khám sức khỏe sinh sản sẽ áp dụng cho cả hai vợ chồng. Riêng với nam giới, khám sức khỏe sinh sản sẽ nhằm mục đích sau:

  • Đánh giá khả năng sinh sản, chức năng sinh dục của nam giới.
  • Phát hiện các bệnh lý ảnh hưởng đến chức năng sinh dục và khả năng sinh sản.
  • Sàng lọc và phát hiện bệnh lây qua đường tình dục như: sùi mào gà, bệnh lậu, giang mai, HIV,…
  • Phát hiện sớm nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn.
  • Sàng lọc và tầm soát bệnh lý di truyền.
Chi phí khám sức khỏe sinh sản nam giới
Khám sức khỏe sinh sản là điều cần thiết ở nam giới

Khám sức khỏe sinh sản nam giới gồm các hạng mục nào?

Khám sức khỏe sinh sản nam giới không chỉ đánh giá chức năng sinh dục, sinh sản mà còn được khám sức khỏe tổng quát. Từ đó, bác sĩ sẽ có cái nhìn khách quan nhất về tình trạng sức khỏe hiện tại.

Thông thường, gói khám sức khỏe sinh sản nam giới sẽ bao gồm các hạng mục sau:

– Khám sức khỏe tổng quát:

  • Khám lâm sàng: Đo cân nặng, chiều cao, chỉ số huyết áp,…
  • Xét nghiệm nước tiểu
  • Xét nghiệm máu: nhóm máu, nhóm máu Rh, công thức máu,…
  • Siêu âm ổ bụng
  • Kiểm tra kháng nguyên

– Khám sức khỏe sinh sản:

  • Xét nghiệm tinh dịch đồ (là hạng mục thăm khám đóng vai trò rất quan trọng trong khám sức khỏe sinh sản nam giới)
  • Xét nghiệm dịch niệu đạo
  • Nội tiết tố sinh dục
  • Sàng lọc và phát hiện bệnh lây qua đường tình dục: lậu, giang mai, sùi mào gà, HIV,…
Chi phí khám sức khỏe sinh sản nam giới
Xét nghiệm tinh dịch đồ là một trong những hạng mục trong gói khám sức khỏe sinh sản nam

Chi phí khám sức khỏe sinh sản nam giới là bao nhiêu tiền?

Chi phí khám sức khỏe sinh sản nam giới bao nhiêu tiền là mối quan tâm của phần đông quý ông, đặc biệt là các đối tượng có kế hoạch lập gia đình. Tùy vào nhu cầu, số hạng mục thăm khám, tình trạng sức khỏe, phương pháp chẩn đoán, tay nghề bác sĩ,… mà tổng chi phí ở mỗi đơn vị y tế sẽ có sự chênh lệch. Vì thế, rất khó để đưa ra con số cụ thể cho vấn đề này.

Thông thường, chi phí khám sức khỏe sinh sản nam giới ban đầu sẽ dao động trong khoảng 100.000 – 150.000 đồng. Song, nam giới sẽ chi trả thêm các khoản khác tùy vào hạng mục thăm khám theo chỉ định của bác sĩ hoặc nhu cầu của bản thân. Giá của từng hạng mục thăm khám sẽ dao động từ 50.000 – 250.000 đồng/hạng mục.

Chi phí khám sức khỏe sinh sản nam giới
Chi phí khám sức khỏe sinh sản nam giới ở mức tương đối, không quá cao

Tuy nhiên, hiện nay các đơn vị khám chữa bệnh triển khai gói khám theo gói với mức giá được niêm yết sẵn. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị dự định thăm khám để có câu trả lời chính xác nhất.

Địa chỉ khám sức khỏe sinh sản nam giới uy tín và đáng tin cậy

Song song chi phí khám sức khỏe sinh sản nam giới bao nhiêu tiền thì địa chỉ thăm khám uy tín nào cũng chính là vấn đề được nhiều người quan tâm. Một địa chỉ uy tín sẽ mang lại cảm giác an tâm và an toàn, không lo lắng đến tình huống xấu nhất là chẩn đoán sai kết quả. Một số bệnh viện, phòng khám uy tín và các quý ông có thể lựa chọn như:

  • Bệnh viện Quốc tế City – Bình Tân, TPHCM có chi phí khám sức khỏe sinh sản nam giới dao động từ 3.100.000 – 4.600.000 đồng/lần. Với số tiền này, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ thăm khám chất lượng do bác sĩ có chuyên môn phụ trách chính.
  • Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vigor Health – Quận 3, TPHCM niêm yết bảng giá khám sức khỏe sinh sản nam giới là 2.800.000 đồng.
  • Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Hữu Nghị – Gò Vấp, TPHCM công khai chi phí khám sức khỏe sinh sản nam giới là 2.824.000 đồng đối với gói thông thường và 4.225.000 đồng đối với gói chuyên sâu.
  • Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc – Cơ sở 216 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy, Hà Nội đã và đang cung cấp dịch vụ khám sức khỏe sinh sản cho các nam giới. Giá khám sẽ dao động trong khoảng 3.200.000 – 4.621.000 đồng.

Nam giới cần chuẩn bị những gì khi khám sức khỏe sinh sản?

Vì khám sức khỏe sinh sản có bao gồm khám tổng quát nên nam giới cần chuẩn bị và lưu ý một số vấn đề sau:

  • Mang theo giấy tờ tùy thân như: chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu thẻ, bảo hiểm y tế, hồ sơ bệnh án cũ (nếu có),… Bởi vì trên thực tế, các bệnh viện hay phòng khám lớn thường gặp trong tình trạng quá tải. Do đó sự chuẩn bị kỹ lưỡng về giấy tờ cần thiết sẽ được thăm khám sớm, tránh mất thời gian.
  • Một số xét nghiệm không bắt buộc phải nhịn ăn. Tuy nhiên, đa phần các xét nghiệm quan trọng đều yêu cầu nhịn ăn trước thời điểm lấy mẫu khoảng 8 – 12 tiếng. Vì thế, thời điểm tốt nhất để khám sức khỏe sinh sản nam là vào buổi sáng.
  • Nam giới vẫn có thể uống nước lọc để tránh tình trạng cơ thể mất nước. Tuyệt đối không dùng nước có gas, nước hoa quả, chất kích thích.
  • Kiêng quan hệ tình dục trong vòng 2 – 3 ngày trước khi khám sức khỏe.
  • Để tạo sự thoải mái và thuận tiện khi thăm khám, nam giới tránh mặc quằn bó sát

Với các thông tin được chia sẻ trong bài viết hi vọng giúp bạn đọc có được câu trả lời cho thắc mắc chi phí khám sức khỏe sinh sản nam giới bao nhiêu tiền. Qua đó sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính, đồng thời dự trù thêm một khoản khác để chi trả cho những khoản phát sinh nếu có. Nếu muốn biết chi tiết hơn về quy trình thăm khám, hạng mục thăm khám, thời gian nhận kết quả,… vui lòng trao đổi trực tiếp với đơn vị y tế dự định thực hiện để được tư vấn và hỗ trợ.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.