Chi phí mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh bao nhiêu? – Giải đáp

Chi phí mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh bao nhiêu tiền? Có đắt đỏ không? Ở đâu mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh uy tín? Tất cả thắc mắc này sẽ được Docosan làm rõ trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc theo dõi để có câu trả lời chính xác nhất. 

Khi nào nên mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng các tĩnh mạch ở tinh hoàn bị giãn và xoắn lại với nhau gây ra tình trạng rối loạn. Tình trạng này nếu không phát hiện và điều trị từ sớm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng hoạt động của tinh hoàn. Đồng thời, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản xuất tinh trùng. Trường hợp bệnh chuyển biến sang giai đoạn mãn tính có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

chi phí mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh
Giãn tĩnh mạch thừng tinh ở mức độ nặng mới được bác sĩ chỉ định thực hiện phẫu thuật

Đa phần các trường hợp bị giãn tĩnh mạch thừng tinh phức tạp sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị bằng phương pháp phẫu thuật (mổ). Phương pháp này được đánh giá khác cao về mức độ hiệu quả cũng như ngăn chặn sớm các biến chứng tác động đến sức khỏe sinh sản lẫn sinh dục. Trong khi đó, trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh ở mức độ xoắn nhẹ sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc kết hợp với theo dõi sức khỏe.

Yếu tố chi phối đến chi phí mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh

Tương tự như các bệnh lý khác, chi phí mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh cũng bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau. Điều này cũng ngầm khẳng định, rất khó để đưa ra mức chi phí điều trị cụ thể.

Một số yếu tố điển hình chi phối đến tổng chi phí phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh:

  • Chi phí khám lâm sàng xét nghiệm trước khi phẫu thuật: Để chắc chắn tình trạng giãn tĩnh mạch thừng tinh hiện tại có cần phẫu thuật hay không, bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định thăm khám lâm sàng và xét nghiệm cận lâm sàng. Và hiển nhiên, bạn sẽ phải trả khoản này mặc dù không quá cao.
  • Phương pháp điều trị: Chắc chắn phương pháp phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh truyền thống sẽ giúp người bệnh tiết kiệm một khoản phí nhưng hiện nay phương pháp này ít người lựa chọn bởi tính an toàn không cao. Do đó, phần đông đối tượng lựa chọn phương pháp mổ vi phẫu mặc dù chi phí khá cao.
  • Cơ sở thực hiện: Lựa chọn đơn vị y tế có bác sĩ giỏi, trang bị đầy đủ hệ thống máy móc sẽ giúp kết quả phẫu thuật đạt kết quả cao hơn so với việc lựa chọn đơn vị sử dụng máy móc lạc hậu, bác sĩ ít kinh nghiệm. Yếu tố này cũng tác động phần lớn đến tổng chi phí mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh.
  • Chi phí sau điều trị: Sau khi kết thúc phẫu thuật, bác sĩ thường kê đơn thuốc giảm đau, giảm sưng, thuốc kháng sinh,… Điều này sẽ ảnh hưởng đến tổng chi phí điều trị.
chi phí mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh
Tiền thuốc men sau điều trị có thể chi phối đến tổng chi phí mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh

Chi phí mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh là bao nhiêu tiền?

Theo kết quả sàng lọc tại một số bệnh viện lớn ở nước ta, chi phí mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh dao động trong khoảng 4.000.000 – 5.000.000 đồng đối với các trường hợp có sử dụng thẻ BHYT và trường hợp không có thẻ sẽ dao động từ 9.000.000 – 12.000.000 đồng. Song, trường hợp phức tạp hơn thì cần chi phí cao hơn.

Bên cạnh chi phí mổ giãn tĩnh mạch tinh bao nhiêu tiền thì còn không ít đối tượng khác quan tâm về chi phí mổ nang thừng tinh. Tương tự như mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh, chi phí mổ nang thừng tinh cũng bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau. Thông thường, chi phí thực hiện sẽ dao động khoảng 1.000.000 – 1.600.000 nếu thực hiện một bên và mức giá hai bên là khoảng 2.500.000 đồng.

chi phí mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh
Chi phí mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh bao nhiêu là thắc mắc của nhiều quý ông

Lưu ý, các mức giá được đề cập chỉ là chi phí phẫu thuật, chưa bao gồm các khoản dịch vụ khác như phí khám ban đầu, phí xét nghiệm trước khi mổ, tiền thuốc men,… Ngoài ra, bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí nếu lựa chọn thực hiện tại các cơ sở y tế công lập thay vì tư nhân.

Tổng hợp địa chỉ mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh uy tín, an toàn và ít đau đớn

Bên cạnh thắc mắc chi phí mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh bao nhiêu tiền thì địa chỉ thực hiện phẫu thuật cũng chính là chủ đề được nhiều quý ông bàn cãi.

Hiện nay, có khá nhiều phòng khám, bệnh viện cung cấp dịch vụ mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Một đơn vị không có bác sĩ giỏi, trang thiết bị y tế lạc hạc sẽ tác động phần lớn đến kết quả điều trị. Nghiêm trọng hơn là phát sinh những biến chứng nguy hiểm. Do đó, để đảm bảo sự an toàn, không vướng phải tình trạng “tiền mất tật mang”, quý ông nên tìm đến địa chỉ được các khách hàng phản hồi tốt về chất lượng dịch vụ.

chi phí mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh
Tổng hợp địa chỉ uy tín, có công khai bảng chi phí mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh

Nếu vẫn chưa tìm được địa chỉ nào mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh uy tín thì có thể tham khảo ngay một số gợi ý dưới đây:

  • Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health – Quận 10, TPHCM công khai chi phí phẫu thuật giãn tĩnh mạch tinh hoàn là 12 triệu/ca. Phí này đã bao gồm các khoản thăm khám, xét nghiệm ban đầu. Với mức chi phí này. Bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ.
  • Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Thái Nguyên – Lương Ngọc Quyến, Thái Nguyên là địa chỉ khám chữa bệnh được nhiều quý ông lựa chọn để thực hiện phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh. Tại đây, đơn vị đã niêm yết chi phí chi phí phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh là 500.000 đồng/lần. Phí này chưa bao gồm các khoản phát sinh khác. 
  • Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ – Thanh Xuân, Hà Nội là gợi ý dành cho các quý ông đang tìm kiếm địa chỉ mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh uy tín. Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ chất lượng với mức giá phù hợp với tình trạng sức khỏe hiện tại. Song song, bác sĩ còn tư vấn cho bạn những vấn đề xoay quanh thủ thuật nhằm ngăn chặn biến chứng có khả năng xảy ra.

Thắc mắc chi phí mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh bao nhiêu tiền đã được Docosan làm rõ trong bài viết trên. Hy vọng nam giới sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về chi phí điều trị này. Từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tài chính nhằm tránh gây hoang mang, lo lắng vì sự chuẩn bị không đủ trước khi thực hiện. Nếu mong muốn có câu trả lời cụ thể và chi tiết nhất, vui lòng trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa của đơn vị y tế dự định thực hiện để được hỗ trợ.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.