Xuất tinh sớm có chữa được không? Top 6 phương pháp

Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới xuất tinh quá nhanh trong quá trình quan hệ tình dục. Đó là một vấn đề xuất tinh phổ biến nhưng vẫn có biện pháp khắc phục. Trong bài viết này, Doctor có sẵn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi liệu xuất tinh sớm có chữa được không.

Xuất tinh sớm có chữa được không?

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh là sự giải phóng đột ngột, dễ chịu của tinh dịch qua dương vật. Nó được điều khiển bởi não của bạn (hệ thống thần kinh trung ương). Khi bạn bị kích thích tình dục, các tín hiệu sẽ được gửi từ tủy sống đến não của bạn. Khi bạn đạt đến một mức độ phấn khích nhất định, não sẽ ra lệnh cho cơ quan sinh sản của bạn “đi!” Điều này khiến tinh dịch được đẩy ra ngoài qua dương vật (xuất tinh).

Một nghiên cứu trên 500 cặp vợ chồng cho thấy thời gian xuất tinh trung bình là khoảng 5 phút rưỡi sau khi bắt đầu quan hệ tình dục. Thời gian này có thể lâu hơn đối với nam quan hệ tình dục đồng giới.

Các hướng dẫn quốc tế định nghĩa xuất tinh sớm là xuất tinh thường xuyên trong vòng 1 phút sau khi vào bạn tình. Tuy nhiên, tùy thuộc vào bạn và đối tác để quyết định xem bạn có hài lòng với thời gian xuất tinh hay không. Nếu thời gian xuất tinh khiến bạn đau khổ dai dẳng và bạn đang băn khoăn liệu bệnh xuất tinh sớm có chữa được không thì câu trả lời là hoàn toàn có thể.

Xuất tinh sớm là xuất tinh thường xuyên trong vòng 1 phút sau khi vào bạn tình
Xuất tinh sớm là xuất tinh thường xuyên trong vòng 1 phút sau khi vào bạn tình

Phân loại xuất tinh sớm

Có 2 loại xuất tinh sớm:

  • Xuất tinh sớm nguyên phát: Bạn gặp vấn đề ngay từ lần đầu tiên quan hệ.
  • Xuất tinh sớm thứ phát (hoặc “xuất tinh sớm mắc phải”): Bạn chỉ mới phát triển vấn đề gần đây.

Nguyên nhân xuất tinh sớm nguyên phát thường là do tâm lý, chẳng hạn như trải nghiệm tình dục đau thương khi còn nhỏ. Xuất tinh sớm thứ phát có thể do cả yếu tố tâm lý và thể chất gây ra. Nguyên nhân thực thể có thể bao gồm uống quá nhiều rượu, sử dụng thuốc kích thích như cocain và viêm tuyến tiền liệt.

Phòng khám Đa khoa Family Health điều trị xuất tinh sớm

Phòng khám Đa khoa Family Health là một trong những lựa chọn không thể thiếu khi bạn muốn điều trị xuất tinh sớm với chuyên môn khám nam khoa, nhi khoa, tai mũi họng,.. Phòng khám Đa khoa Family Health là phòng khám đầu tiên tại Bình Thạnh tích hợp mô hình nhà thuốc đạt chuẩn GPP được Bộ Y Tế cấp phép. 

Family Health là nhà cung cấp dịch vụ Chăm sóc Sức khỏe Toàn diện hàng đầu Việt Nam cho Nam Giới và Gia đình. Family Health đảm bảo chất lượng cuộc sống cộng đồng bằng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đại dựa trên Y học chứng cứ, theo đúng tiêu chí Y đức – Chất lượng – Thân thiện.

Bảng giá

Bảng giá dịch vụ trên bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy theo tình trạng bệnh lý, phương pháp điều trị tại phòng khám. Vui lòng trao đổi với phòng khám và bác sĩ về các chi phí dịch vụ trước khi tiến hành thăm khám và chữa bệnh.

  • Tư vấn nam khoa online các vấn đề sức khỏe tình dục, bệnh lý nam khoa, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, các bất thường cơ quan sinh dục nam, bệnh lây truyền đường tình dục…: 100.000 VNĐ
  • Khám tại phòng khám: Điều trị xuất tinh sớm là 1.000.000 – 3.000.000 VNĐ

Đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế

Với đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế lành nghề:

  • TS. BS. Trần Minh Hưng là Co-Founder và Cố vấn Y khoa tại Family Health, đồng thời là Tiến sĩ Y khoa chuyên ngành “Y học cá thể hoá và Dược lý lâm sàng” tại Trung tâm nghiên cứu Dược lý lâm sàng và Dược học hệ gen – Đại học Inje Busan, Hàn Quốc.
  • BS. Lê Minh Đại giàu kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị: Điều trị hiếm muộn nam, làm tinh dịch đồ, các bệnh lý thận tiết niệu, các bệnh lý bẹn bìu, rối loạn sinh lý nam như xuất tinh sớm,…
  • BS. Trần Phước Duy Bảo cũng là một trong những bác sĩ lành nghề tại phòng khám Đa khoa Family Health trong điều trị bệnh lý nam khoa, rối loạn sinh lý nam như xuất tinh sớm,…
  • BS. Vũ Đức Công là một trong những bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa, rối loạn sinh lý nam như xuất tinh sớm,…

Cùng các y bác sĩ có chuyên môn cao khác trong lĩnh vực nam khoa, chắc hẳn là điểm đến hoàn toàn uy tín mà bạn có thể tham khảo.

Đánh giá

Là một trong những cơ sở hàng đầu cả nước về điều trị bệnh lý nam giới như xuất tinh sớm, phòng khám Đa khoa Family Health vinh dự là lựa chọn đáng tin cậy của đông đảo bệnh nhân với lượt đánh giá rất cao là 4,8/5 sao nhờ dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo, đội ngũ y bác sĩ lành nghề cùng cơ sở vật chất hiện đại.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Trước khi làm rõ liệu xuất tinh sớm có chữa được không, chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân gây xuất tinh sớm là gì.

Nguyên nhân chính xác của xuất tinh sớm vẫn chưa được biết, nhưng có nhiều lý do khiến một người đàn ông có thể bị xuất tinh sớm. Có thể có lý do sinh học, hóa học hoặc cảm xúc. Dưới đây là một số nguyên nhân cụ thể hơn.

Serotonin

Serotonin là một chất tự nhiên trong cơ thể bạn được tạo ra bởi các dây thần kinh. Nó giúp não quản lý tâm trạng, cảm xúc, giấc ngủ và ham muốn tình dục. Lượng serotonin cao trong não làm tăng thời gian xuất tinh. Lượng thấp có thể rút ngắn thời gian xuất tinh và dẫn đến xuất tinh sớm.

Serotonin thấp có thể rút ngắn thời gian xuất tinh và dẫn đến xuất tinh sớm
Serotonin thấp có thể rút ngắn thời gian xuất tinh và dẫn đến xuất tinh sớm

Vấn đề tâm lý

Các vấn đề về tâm lý hoặc sức khỏe tâm thần có thể liên quan đến xuất tinh sớm, bao gồm:

  • Trầm cảm
  • Lo lắng
  • Stress
  • Kỳ vọng không thực tế về tình dục
  • Thiếu tự tin
  • Lịch sử ức chế tình dục 
  • Vấn đề về mối quan hệ

Tuổi tác

Xuất tinh sớm có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Lão hóa không phải là nguyên nhân trực tiếp gây xuất tinh sớm. Đối với một số đàn ông lớn tuổi, độ cương cứng có thể trở nên suy giảm. Sự cương cứng có thể không kéo dài lâu như trước khi xuất tinh. Cảm giác sắp xuất tinh có thể ngắn hơn. Những thay đổi này có thể khiến đàn ông lớn tuổi xuất tinh sớm hơn.

Đối tác của bạn

Khi xuất tinh sớm, bạn có thể cảm thấy ít kết nối hơn với bạn tình của mình. Bạn có thể cảm thấy tức giận, xấu hổ hoặc khó chịu và quay lưng lại với bạn tình. Xuất tinh sớm không chỉ ảnh hưởng đến bạn mà còn có thể ảnh hưởng đến bạn tình của bạn. 

Xuất tinh sớm có chữa được không?

Xuất tinh sớm có chữa được không? Câu trả lời là hoàn toàn được.

Trị liệu tâm lý, trị liệu hành vi và dùng thuốc là những phương pháp điều trị chính cho xuất tinh sớm. Bạn và bác sĩ có thể làm việc cùng nhau để quyết định lựa chọn nào là tốt nhất cho bạn. Nhiều người có thể thử nhiều phương pháp điều trị cùng một lúc.

Trị liệu tâm lý

Trị liệu tâm lý là một trong những câu trả lời cho xuất tinh sớm có chữa được không, vì nó giúp giải quyết những cảm giác và cảm xúc có thể dẫn đến các vấn đề trong quan hệ tình dục. Mục tiêu của loại trị liệu này là tìm hiểu nguồn gốc của vấn đề và tìm giải pháp có thể giúp ích cho xuất tinh sớm. 

Trị liệu tâm lý có thể giúp bạn bớt lo lắng hơn về hoạt động tình dục. Nó cũng có thể giúp bạn tự tin hơn và hiểu biết hơn về tình dục để giúp bạn tình hài lòng. Loại trị liệu này có thể được sử dụng như phương pháp điều trị duy nhất hoặc có thể được sử dụng cùng với liệu pháp y tế hoặc hành vi.

Xuất tinh sớm có chữa được không?
Xuất tinh sớm có chữa được không? Trị liệu tâm lý là một trong những phương pháp điều trị xuất tinh sớm

Trị liệu hành vi

Liệu pháp hành vi sử dụng các bài tập để giúp xây dựng khả năng trì hoãn xuất tinh. Mục đích là giúp bạn rèn luyện cơ thể khỏi xuất tinh sớm. Một số lựa chọn là phương pháp bóp và phương pháp dừng-bắt đầu. Các bài tập có tác dụng tốt nhưng có thể không phải là câu trả lời lâu dài cho xuất tin sớm có chữa được không và có hiệu quả với tất cả mọi người.

Phương pháp bóp

Với phương pháp này, bạn hoặc bạn tình sẽ kích thích dương vật cho đến khi bạn gần xuất tinh. Khi bạn ở gần đạt đỉnh, bạn hoặc bạn tình sẽ bóp chặt dương vật của bạn để sự cương cứng của bạn mất đi một phần. Mục đích là để bạn nhận thức được những cảm giác dẫn đến cao trào. Phương pháp bóp có thể giúp bạn tự kiểm soát và trì hoãn xuất tinh tốt hơn.

Phương pháp Dừng – Bắt đầu

Trong phương pháp này, bạn hoặc bạn tình sẽ kích thích dương vật của mình cho đến ngay trước khi xuất tinh. Khi bạn sắp đạt đến cao trào, bạn hoặc đối tác của bạn sẽ dừng lại cho đến khi cảm giác thôi thúc đạt cực khoái giảm bớt. Khi bạn lấy lại quyền kiểm soát, bạn và bạn tình bắt đầu kích thích dương vật trở lại. 

Quá trình này được lặp lại ba lần. Bạn xuất tinh vào lần thứ tư. Bạn lặp lại phương pháp này ba lần một tuần cho đến khi bạn kiểm soát được nhiều hơn.

Trị liệu y tế

Không có loại thuốc nào được phê duyệt để điều trị xuất tinh sớm. Tuy nhiên, vẫn có một số loại thuốc, kem gây tê và thuốc xịt gây tê làm chậm quá trình xuất tinh ở nam giới bị xuất tinh sớm và được sử dụng ngoài hướng dẫn.

Thuốc

Các bác sĩ nhận thấy rằng đàn ông và phụ nữ dùng thuốc chống trầm cảm đã bị trì hoãn cực khoái. Các loại thuốc như clomipramine, fluoxetine, paroxetine, sertraline và tramadol ảnh hưởng đến mức serotonin. Một số bác sĩ sử dụng những loại thuốc này “ngoài nhãn” (vì lý do khác với mục đích sử dụng ban đầu của thuốc) để điều trị xuất tinh sớm. Nếu một loại thuốc không có tác dụng, bác sĩ có thể đề nghị bạn thử dùng loại thuốc khác.

Trong một số trường hợp, thuốc đối kháng thụ thể α1-Adrenoceptor là một lựa chọn khác để điều trị bằng thuốc. Những loại thuốc này có thể gây ra rối loạn chức năng xuất tinh như xuất tinh ngược và/hoặc không phóng ra được.

Thuốc điều trị xuất tinh sớm có thể uống mỗi ngày hoặc chỉ trước khi quan hệ tình dục. Chuyên gia y tế hoặc bác sĩ của bạn sẽ đề xuất thời điểm bạn nên dùng thuốc dựa trên mức độ hoạt động của bạn. 

Thời điểm tốt nhất để dùng thuốc không rõ ràng. Hầu hết các bác sĩ khuyên nên từ hai đến sáu giờ trước khi quan hệ. Xuất tinh sớm có thể quay trở lại nếu bạn ngừng dùng các loại thuốc này. Hầu hết nam giới bị xuất tinh sớm cần dùng các loại thuốc này liên tục.

Thuốc điều trị xuất tinh sớm có thể uống mỗi ngày hoặc chỉ trước khi quan hệ tình dục
Thuốc điều trị xuất tinh sớm có thể uống mỗi ngày hoặc chỉ trước khi quan hệ tình dục

Kem hoặc thuốc xịt gây tê

Kem gây tê và thuốc xịt có thể được bôi lên đầu dương vật khoảng 20 đến 30 phút trước khi quan hệ. Nếu bạn để kem hoặc xịt gây tê trên dương vật lâu hơn mức khuyến nghị, khả năng cương cứng của bạn có thể mất đi. 

Ngoài ra, không nên để kem/thuốc xịt gây tê lên dương vật khi quan hệ tình dục qua đường âm đạo vì có thể gây tê âm đạo. Rửa sạch kem khỏi dương vật của bạn từ 5 đến 10 phút trước khi quan hệ. 

Đeo bao cao su cũng có thể giúp giảm cảm giác buồn tẻ. Bao cao su cũng có thể ngăn thuốc làm tê âm đạo và bảo vệ khỏi bệnh tật và ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn.

Lưu ý sau khi chữa xuất tinh sớm

Với các kỹ thuật được liệt kê ở đây, khoảng 95 trên 100 nam giới sẽ khỏi xuất tinh sớm. Không có cách nào để hứa hẹn sự phục hồi, nhưng học cách thư giãn có thể hữu ích. Nếu vấn đề vẫn còn, hãy tiếp tục làm việc với chuyên gia y tế hoặc bác sĩ của bạn để tìm giải pháp.


Câu hỏi thường gặp

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Xuất tinh sớm có thể là yếu sinh lý nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên và kéo dài. Tuy nhiên, nếu bạn nam vẫn có ham muốn cao và cảm thấy hưng phấn khi có tình trạng xuất tinh sớm thì không phải là yếu sinh lý.

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có sao không?

Đây có thể chỉ là một hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu tình trạng này xảy ra với tần suất nhiều hơn thì cha mẹ cần đưa trẻ đến chuyên gia y tế hoặc bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ.

Xuất tinh sớm có thai được không?

Xuất tinh sớm vẫn có thể có thai được nếu đáp ứng các chỉ tiêu sau: Trứng và tinh trùng đều đạt chất lượng, cơ quan sinh dục bình thường và khi xuất tinh dương vật vẫn đang nằm trong âm đạo


Một số người cho rằng xuất tinh sớm là một căn bệnh hoặc một vấn đề không thể khắc phục được. Khi đàn ông mắc chứng xuất tinh sớm và bạn tình của họ có thể cảm thấy không vui hoặc xấu hổ về quan hệ tình dục của mình. Nếu xuất tinh sớm có chữa được không đang là nỗi lo lắng của bạn, hãy liên hệ ngay với chuyên gia và bác sĩ của chúng tôi tại Doctor có sẵn trên website docosan.com.