Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? – Giải đáp thắc mắc

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không là thắc mắc chung của phần lớn nam giới đang gặp phải tình trạng này. Thấu hiểu được nỗi trăn trở này, Docosan sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Giải pháp cải thiện xuất tinh sớm cùng bác sĩ Nam khoa

Xuất tinh sớm là một biểu hiện của yếu sinh lý nam. Trong đó, yếu sinh lý nam bao gồm triệu chứng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn tình dục,… hay thậm chí, xuất tinh sớm là một dạng của rối loạn cương dương. Tâm lý chung của phần lớn nam giới là e ngại đi đến các phòng khám chuyên khoa để thăm khám và điều trị. Lý do khác là họ quá bận rộn và không thể sắp xếp được thời gian.

Docosan đã thấu hiểu được vấn đề đó và đang cung cấp giải pháp Cải thiện rối loạn cương dương tại nhà với chi phí hợp lý. Qúy ông sẽ được xác định nguyên nhân và mức độ rối loạn cương dương thông qua việc hoàn thành bảng đánh giá chuyên sâu. Dựa vào đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra kết quả, cùng với đó là phương pháp điều trị phù hợp.

Cải thiện rối loạn cương dương cùng Docosan đảm bảo tính riêng tư

Kết quả sẽ được phân tích bởi bác sĩ có chứng chỉ hành nghề. Bạn cũng có thể đặt thuốc online để được nhận thuốc tận nhà.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? Chuyên gia làm rõ thắc mắc

Trong khoảng thời gian gần đây, Docosan nhận rất nhiều thắc mắc từ phần lớn nam giới về vấn đề xuất tinh nhanh có phải yếu sinh lý không, một trong số đó là thắc mắc của anh Thành Hoàng Kỳ A. với nội dung như sau:

“Thưa chuyên gia, chuyên gia có thể giải thích giúp cháu tình trạng ra nhanh có phải yếu sinh lý không? Bạn gái cháu nói cháu là yếu sinh lý vì trong mỗi lần “mây mưa”, 2 phút là phải dừng lại vì cậu bé xuất tinh. Tình trạng này đã lặp lại nhiều lần trong khoảng thời gian gần đây. Cháu lo sợ nếu không sớm có biện pháp khắc phù hợp sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục và khả năng sinh sản sau này. Mong nhận được hồi âm sớm từ chuyên gia”.

(Thành Hoàng Kỳ A. – 25 tuổi – Nha Trang)

Cảm ơn bạn Thành Hoàng Kỳ A. đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Docosan của chúng tôi. Để có câu trả lời cho vấn đề này, trước hết bạn cần hiểu như thế nào là xuất tinh sớm, sau đó chuyên gia sẽ giải thích vấn đề xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không.

Xuất tinh sớm là hiện tượng quá đỗi quen thuộc với nam giới ở độ tuổi dậy thì trở lên. Đây là sự tăng nhạy cảm của đầu dương vật khiến quá trình lên đỉnh của nam giới ngắn hơn bình thường. Hiểu một cách đơn giản, nam giới khi quan hệ tình dục sớm đạt cực khoái và không thể kiềm hãm được việc xuất tinh trong thời gian ngắn. Sau khi đạt khoái cảm, sự cương cứng sẽ mất đi và khó có thể tiếp tục cho quá trình giao hợp.

Nếu tình trạng xuất tinh sớm tiếp tục diễn ra trong mỗi lần “mây mưa” thì có thể khiến hạnh phúc gia đình bị rạn nứt. Do đó, nam giới cần chủ động và mạnh hơn trong việc tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và điều trị từ sớm.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không
Chuyên gia giải đáp thắc mắc xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không

Trở lại với vấn đề chính “xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?”. Bác sĩ chuyên khoa cho viết, hiện nay có không ít người đang nhầm lẫn giữa khái niệm xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Hậu quả của sự nhầm lẫn này có thể dẫn đến thất bại trong việc điều trị, thậm chí khiến bệnh tình trở nên trầm trọng hơn. Các quý ông cần nắm rõ định nghĩa của hai khái niệm này để tránh nhầm lẫn.

Các đối tượng bị yếu sinh lý đa phần có triệu chứng xuất tinh sớm và đi kèm những triệu chứng khác như: rối loạn cương dương, lãnh cảm tình dục, đau rát khi quan hệ,… Nhưng ở trường hợp bị xuất tinh sớm thì vẫn có thể tìm được khoái cảm trong quan hệ tình dục. Vì thế, không bị suy giảm tình dục thì không thể coi là yếu sinh lý.

Xét trên phương diện khoa học, xuất tinh sớm là một bệnh lý độc lập nhưng cũng có thể là triệu chứng của yếu sinh lý. Nam giới bị xuất tinh sớm vẫn có khả năng giúp bạn tình thỏa mãn khi quan hệ tình dục cũng như đáp ứng nhu cầu tình dục của bản thân.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không
Xuất sinh sớm không hẳn là bệnh yếu sinh lý

Như vậy, câu trả lời cho thắc mắc “xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không” là một phần CÓ và một phần KHÔNG. Có ở trong trường hợp xuất tinh sớm là triệu chứng của yếu sinh lý. Không ở trong trường hợp xuất tinh sớm là bệnh lý độc lập.

Hy vọng những thông tin được chuyên gia chia sẻ sẽ giúp bạn Thành Hoàng Kỳ A. có được câu trả lời.

Cần làm gì để khắc phục tình trạng xuất tinh sớm?

Với nền y học hiện đại ngày càng phát triển, xuất tinh sớm hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm bằng thuốc kết hợp với liệu pháp trị liệu. Tuy nhiên, việc điều trị cần phải kiên trì trong lộ trình dài nếu mong muốn bệnh tình sớm đẩy lùi. Bên cạnh đó, nam giới cần mạnh dạn tìm đến bác sĩ chuyên khoa Nam học để thăm khám. Thông qua việc thăm khám, bác sĩ cho biết chính xác tình trạng sức khỏe hiện tại cũng như phương án điều trị phù hợp.

Dù điều trị bằng phương pháp nào đi chăng nữa, nam giới cũng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây nhằm khắc phục tình trạng xuất tinh sớm:

  • Trong mỗi lần “mây mưa” với bạn đời, nam giới cần giữ tinh thần thoải mái để có đủ tự tin thể hiện bản lĩnh đàn ông của chính mình. Không được quá căng thẳng hay suy nghĩ nhiều đến việc xuất tinh. Vì khi suy nghĩ đến thì điều đó diễn ra rất nhanh chóng. Song song, nên dùng thêm bao cao su chống xuất tinh sớm để cuộc yêu thêm viên mãn hơn.
  • Chia sẻ câu chuyện bản thân đang gặp phải với bạn tình để nhận từ họ từ đồng cảm. Điều này sẽ giúp cuộc yêu thêm suôn sẻ hơn cũng như tránh áp lực.
  • Tăng cường bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng vào trong bữa ăn hàng ngày, nhất là thực phẩm giàu vitamin E như: bơ, cá hồi, dầu ô liu, bông cải xanh, hàu, trứng,…
  • Tăng cường luyện tập thể dục thể thao không chỉ khắc phục tình trạng xuất tinh sớm mà còn giúp nâng cao sức khỏe, giải tỏa căng thẳng.
  • Loại bỏ những thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục như: hút thuốc lá, uống rượu bia, xem phim “nóng”,…
Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không
Điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống đầy dưỡng chất

Qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết hy vọng sẽ giúp cho nam giới có được lời giải đáp cho thắc mắc xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không. Trên thực tế, không phải tất cả các vấn đề liên quan đến đời sống tình dục nói chung và dương vật nói riêng đều có thể phòng tránh được. Do đó, nam giới cần chủ động hơn trong việc khám sức khỏe định kỳ.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.