Yếu sinh lý có mang thai được không?

Yếu sinh lý có mang thai được không chắc chắn là vấn đề lớn nhất mà các cặp đôi phải đối mặt. Hiểu được tâm lý ấy, Docosan sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và có cách xử lý phù hợp nhất.

Khái quát về yếu sinh lý

Yếu sinh lý hay rối loạn cương dương là bệnh lý mà nam giới không thể hoặc khó làm cương cứng và giữ cho dương vật cương cứng. Tình trạng này khi vừa mắc phải chỉ xuất hiện ở tần số ít, tuy nhiên nếu bệnh trở nặng thì việc này sẽ thường xuyên hơn.

Yếu sinh lý thường xảy ra do nhiều nguyên nhân như: Bị béo phì, tiểu đường, bệnh tim mạch, sử dụng rượu bia, thuốc lá trong thời gian dài, lạm dụng thuốc tăng cường ham muốn, căng thẳng, stress, …

Cải thiện sinh lý nam cùng Docosan

Biểu hiện yếu sinh lý ở nam giới được thể hiện ở nhiều mặt khác nhau. Một trong những triệu chứng thường gặp có thể là rối loạn cương dương. Mặc dù không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng có khả năng cao tác động mạnh mẽ đến chức năng sinh dục và sinh sản về sau.

Cải thiện rối loạn cương dương nam cùng Docosan

Hiện nay, Docosan đã và đang cung cấp gói Cải thiện rối loạn cương dương dành cho nam giới với mong muốn giúp các quý ông thấu hiểu được tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân, từ đó có giải pháp khắc phục phù hợp nhất.

Qúy ông sẽ được Docosan hỗ trợ kết nối với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn nhằm xác định nguyên nhân gây yếu sinh lý nói chung và rối loạn cương dương nói riêng. Từ đó, đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp nhất thông qua việc sử dụng thuốc hoặc thay đổi chế độ ăn uống.

Vì sao yếu sinh lý lại ảnh hưởng đến việc mang thai?

Yếu sinh lý và vô sinh là 2 bệnh lý hoàn toàn khác nhau, tuy nhiên yếu sinh lý lại ảnh hưởng rất lớn đến khả năng có thai của phụ nữ. Điều này là do 2 nguyên nhân chính: Tinh trùng không tiếp cận được buồng trứng và chất lượng tinh trùng thấp.

  • Tinh trùng không tiếp cận buồng trứng: Việc dương vật không thể cương cứng cũng đồng nghĩa với việc dương vật không đi sâu được vào tử cung. Điều này trực tiếp làm tinh trùng không thể đi vào tử cung của người phụ nữ, giảm thiểu rất lớn khả năng gặp được buồng trứng.
  • Chất lượng tinh trùng thấp: Việc yếu sinh lý do bệnh hoặc sử dụng rượu bia, thuốc, chất kích thích quá mức có thể khiến chất lượng tinh trùng bị suy giảm đáng kể. Ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tinh trứng gặp được trứng cũng như giảm khả năng thụ tinh thành công.

Yếu sinh lý có mang thai được không?

Nếu bạn thắc mắc yếu sinh lý có sinh con được không thì câu trả lời là có. Yếu sinh lý tuy rằng hạn chế rất lớn khả năng thụ thai, tuy nhiên cũng không ít cách để ta có thể khắc phục điều này. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể áp dụng.

Cải thiện tình trạng sức khỏe

Cải thiện tình trạng sức khỏe, điều trị được các bệnh lý liên quan sẽ giúp bạn có một đời sống tình dục tốt hơn, chất lượng tinh trùng tốt hơn để từ đó mang thai không còn là vấn đề đáng lo ngại. Để làm được điều ấy bạn có thể áp dụng những cách sau:

  • Tập thể dục thể thao và sinh hoạt điều độ: Tập luyện thể dục thể thao điều độ có thể giúp cải thiện sức khỏe sinh lý, cải thiện chất lượng tinh trùng. Có một sức khỏe tốt sẽ giảm thiểu tình trạng rối loạn cương dương.
  • Có chế độ ăn uống hợp lý: Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp phái mạnh tăng cường sức khỏe, sinh thực, tăng hàm lượng hormone testosterone.
  • Điều trị bệnh: Các bệnh lý như tiểu đường, mỡ máu, béo phì, tim mạch góp phần không nhỏ gây yếu sinh lý. Vậy nên điều trị được các bệnh lý này sẽ giúp cải thiện sớm rối loạn cương dương.
  • Giải tỏa căng thẳng: Nam giới thường sẽ rất khó để cương cứng nếu đang gặp căng thẳng, bực bội. Nếu bạn không thể tự mình giải quyết những căng thẳng trên thì có thể đến gặp các bác sĩ tâm lý có cách điều trị tốt nhất.
  • Sử dụng thuốc: Tùy vào tình trạng yếu sinh lý nặng nhẹ mà các bác sĩ sẽ kê các loại thuốc phù hợp để điều trị bệnh.

Sinh con nhờ thụ tinh nhân tạo

Nếu những phương pháp này không đủ để mang thai, các lựa chọn của bạn bao gồm:

  • Thụ tinh nhân tạo: Một cặp vợ chồng hoặc một người hiến tặng sẽ đưa một mẫu tinh trùng vào tử cung của người phụ nữ trong thời kỳ rụng trứng. Phương pháp này chỉ được khuyến khích cho phụ nữ dưới 35 tuổi và chỉ khi không có nguyên nhân vô sinh nào khác ngoài yếu sinh lý.
  • Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF): Cho phép bắt cặp trứng của bệnh nhân với một mẫu tinh trùng chất lượng cao hơn trong một đĩa petri phòng thí nghiệm đặc biệt trong điều kiện được kiểm soát để tăng khả năng thụ tinh thành công.
  • Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và tiêm tinh trùng vào bào tương (IVF + ICSI): Trong quy trình chuyên biệt này, một tinh trùng đơn lẻ được cẩn thận đưa trực tiếp vào tế bào chất của trứng trưởng thành đã được tinh chỉnh bằng cách sử dụng một ống siêu nhỏ. Công nghệ này coi khả năng di chuyển của tinh trùng là điều kiện cần thiết để trứng thụ tinh, từ đó mang lại tỷ lệ mang thai cao nhất.

Đến đây chắc hẳn bạn cũng đã có câu trả lời cho thắc mắc yếu sinh lý có mang thai được không phải không nào? Hi vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có sức khỏe sinh lý tốt hơn cũng như không còn lo lắng về các vấn đề liên quan đến rối loạn cương dương.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.

Nguồn: ingenes.com