Bút tẩy trắng răng là gì? Những lưu ý trước khi sử dụng

Các sản phẩm làm trắng răng không kê đơn như bút tẩy trắng răng được khá nhiều người hiện nay quan tâm. Có một nụ cười rạng rỡ và trắng hơn không chỉ cải thiện vẻ ngoài của chúng ta mà còn cải thiện sự tự tin của chúng ta. Do đó, một sản phẩm như bút làm trắng răng có thể được thêm vào thói quen chăm sóc răng miệng của bạn để tăng cường độ sáng và trắng của răng. Hãy cùng Docosan tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm chăm sóc răng miệng này quan bài viết dưới đây ngay nhé!

Bút tẩy trắng răng là gì?

Răng có thể bị ố vàng do thực phẩm có màu, quả mọng, nước sốt đỏ, cà phê, trà, rượu vang đỏ, nước ngọt có màu sẫm và thuốc lá. Giống như kem tẩy trắng răng, bút làm trắng răng chống lại những vết bẩn thông thường này, nhưng nó khác với kem đánh răng về kích thước và sự tiện lợi nói chung.

Về mặt cấu tạo, chúng là những ống nhựa mỏng chứa gel làm trắng và được thiết kế nhỏ và dễ mang đi. Những chiếc bút này có thể giúp cải thiện màu răng của bạn bằng cách loại bỏ các vết bẩn còn sót lại trên bề mặt mỗi chiếc răng. Các sản phẩm làm trắng này thường nhanh chóng tạo ra kết quả rõ rệt, đôi khi ngay cả sau lần đầu tiên bạn sử dụng.

Bút tẩy trắng răng là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn tăng thêm độ trắng cho răng vào phút cuối, có thể là do bạn sắp có một sự kiện đặc biệt hoặc muốn thêm phần lấp lánh trong một khoảng thời gian ngắn. Theo một bài báo năm 2016 trên tạp chí Operative Dentistry, hơn một phần ba người Mỹ không hài lòng với màu răng của họ. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp nhanh chóng và đơn giản để làm sáng nụ cười của mình, bút tẩy trắng răng có thể là một lựa chọn tuyệt vời.

Thành phần bút tẩy trắng răng

Vậy, bút làm trắng răng hoạt động như thế nào? Giống như hầu hết các sản phẩm làm trắng răng không kê đơn, bút làm trắng răng thường chứa một trong hai chất tẩy trắng là hydrogen peroxide hoặc carbamide peroxide. Theo Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ , những loại thuốc tẩy trắng răng này sẽ phá vỡ vết ố thành những mảnh nhỏ hơn. Do đó, làm cho vết ố ít tập trung hơn và làm cho răng của bạn trông trắng sáng hơn.

Cần lưu ý rằng, theo một nghiên cứu năm 2016 trên tạp chí Operative Dentistry, không có sự khác biệt đáng kể về hiệu quả của hai loại thuốc tẩy trắng này, vì vậy bút có chứa thuốc tẩy trắng nên là một lựa chọn tốt. Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng bút làm trắng răng hoặc tò mò về các loại phương pháp làm trắng răng khác , hãy trò chuyện trước với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc răng miệng của bạn để thảo luận về lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu của bạn.

Bút tẩy trắng răng có tốt không?

Bút tẩy trắng răng có một số lợi ích tuyệt vời đối như sau:

  • Giải pháp hợp lý: Bút làm trắng răng thường có giá cả phải chăng và bạn thường có thể tìm thấy chúng ở cửa hàng thuốc gần nhà. Nếu bạn muốn khả năng làm trắng mà không tốn nhiều chi phí, đây có thể là một giải pháp tốt. Nó cũng có thể tốt cho việc duy trì độ trắng sáng của răng nếu bạn đã sử dụng các giải pháp khác đắt tiền hơn.
  • Sự đơn giản: Sử dụng bút tẩy trắng răng rất dễ dàng và tiện lợi. Bạn không cần phải thêm phụ kiện hoặc một cuộc hẹn. Bạn chỉ cần quét dung dịch một cách thuận tiện và tránh đồ ăn thức uống trong vòng 20-30 phút. Áp dụng nó bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào bạn muốn.
  • Ứng dụng hiệu quả: Nếu bạn sử dụng bút làm trắng chất lượng, nó có thể có hiệu quả trong việc giảm vết bẩn, che phủ các vết bẩn khó xử lý. Nó có hiệu quả như một giải pháp ngắn hạn và khắc phục nhanh chóng.
  • Nhẹ nhàng khi sử dụng: Bút làm trắng răng không gây đau đớn cho răng của bạn.

Nhược điểm khi sử dụng bút tẩy trắng răng

Luôn có những nhược điểm cần lưu ý với bất kỳ sản phẩm nào vài bút làm trắng răng cũng không ngoại lệ. Mặc dù chúng hoạt động hiệu quả cho mục đích sử dụng ngắn hạn và tại chỗ, nhưng khả năng của chúng còn hạn chế.

Dưới đây là một số mặt trái tiềm ẩn khi sử dụng bút làm trắng răng:

  • Kết quả chỉ tồn tại trong thời gian ngắn
  • Nước bọt có thể dễ dàng phá vỡ thành phần hoạt tính
  • Nó không phải là một lựa chọn cho kết quả lâu dài
  • Bút làm trắng răng có thể làm giảm men răng của bạn
  • Công thức hóa học trong bút đôi khi có thể gây kích ứng nướu
  • Bút làm trắng răng có thể gây ê buốt
  • Làm trắng có thể không không đồng đều

Cách sử dụng bút tẩy trắng răng

Bạn nên sử dụng bút hai lần mỗi ngày để tăng hiệu quả trắng sáng. Đây là cách một bút làm trắng răng thường hoạt động:

  • Đầu tiên, hãy bắt đầu bằng việc đánh răng bằng bàn chải đánh răng lông mềm.
  • Sau khi chải kỹ, tháo nắp trên của bút và vặn phần dưới của bút cho đến khi bạn thấy gel trên đầu cọ.
  • Sau đó, thoa một lớp mỏng gel làm trắng lên bề mặt từng răng, đảm bảo toàn bộ bề mặt răng tiếp xúc với gel làm trắng.
  • Cuối cùng, không rửa sạch. Sản phẩm cần phải ở trên răng của bạn để hoạt động.

Phản ứng phụ khi sử dụng

Đôi khi, bạn có thể bị ê buốt răng do peroxide trong chất làm trắng đẩy qua men răng và tiếp xúc với ngà răng, điều này có thể gây kích ứng dây thần kinh răng của bạn. Nhưng đừng lo vì bút làm trắng răng có liều lượng thuốc tẩy thấp, nên loại ê buốt này thường nhẹ và tạm thời. Nhưng nếu cảm giác ê buốt quá mức không thể xử lý, hãy nói chuyện với nha sĩ của bạn.

Các phương pháp tẩy trắng tại nhà như bút tẩy trắng thường an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, hãy tham khảo các đánh giá tốt và đánh giá xấu trước khi đưa ra quyết định sử dụng. Bên cạnh đó, tham khảo ý kiến nha sĩ để giúp bạn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.

Một nụ cười đẹp là một nụ cười khỏe và nha sĩ có thể chăm sóc tốt nhất cho răng của bạn. Khi nói đến làm trắng, không có gì tốt hơn một phương pháp điều trị chuyên nghiệp.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.

Nguồn tham khảo: colgate.com, westervilledental.com