4 cách làm trắng răng bằng baking soda an toàn, hiệu quả

Cách làm trắng răng bằng baking soda có thực sự hiệu quả? Đánh răng hoặc súc miệng bằng baking soda có thể giúp làm trắng răng, nhưng lưu ý bạn nên sử dụng cẩn thận. Để hiểu rõ hơn về mẹo làm trắng răng này, mời bạn đọc cùng Docosan tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Baking Soda làm trắng răng của bạn như thế nào?

Baking soda rất tốt cho việc làm trắng răng vì nó là một chất mài mòn rất nhẹ, giúp loại bỏ các vết ố trên bề mặt răng của bạn. Ngoài ra, baking soda có tính kiềm và mặn, giúp làm sáng các vết thực phẩm có tính axit, chẳng hạn như vết bẩn từ cà phê, trà và rượu vang đỏ trên răng.

Cách làm trắng răng bằng baking soda an toàn, hiệu quả

Cách tốt nhất để làm cho hàm răng của bạn trở nên trắng sáng là đến gặp nha sĩ và thực hiện quy trình tẩy trắng răng chuyên nghiệp. Nhưng, chi phí điều trị tại phòng nha không phải ai cũng đáp ứng được. Khi tìm kiếm một số giải pháp làm trắng răng với chi phí thấp, việc sử dụng baking soda đứng đầu danh sách.

Nước và Baking Soda

Trong một cốc nhỏ, trộn ¼ đến ½ thìa cà phê (khoảng 3g) baking soda với đủ nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Hỗn hợp gồm khoảng 2 phần baking soda trộn với 1 phần nước sẽ dễ thực hiện và hiệu quả hơn so với chỉ dùng baking soda. Dùng ngón tay hoặc bàn chải đánh răng, thoa hỗn hợp lên răng trong 2-3 phút sau đó súc miệng rửa kỹ lại bằng nước.

Lưu ý, tránh tạo hỗn hợp bằng baking soda và chanh, dâu tây hoặc bất kỳ loại nước hoa quả nào khác. Nước ép trái cây có tính axit và có thể làm mòn men răng của bạn, đặc biệt là khi kết hợp với baking soda hoặc các sản phẩm mài mòn khác.

Kem đánh răng + Baking Soda

Đây là cách làm trắng răng bằng baking soda đơn giản và dễ thực hiện nhất. Bạn chỉ cần bóp kem đánh răng thông thường lên bàn chải đánh răng, sau đó rắc một chút baking soda lên trên. Đánh răng như bình thường trong 2 phút với chuyển động tròn và. Sau đó súc miệng bằng một ít nước.

Cũng như với hỗn hợp bột baking soda và nước, hãy chải với baking soda và kem đánh răng ở mức độ vừa phải. Đầu tiên, hãy thử cách ngày trong vòng 1 đến 2 tuần, sau đó chải bằng baking soda tối đa một hoặc hai lần một tuần.

Bạn cũng có thể mua kem đánh răng có chứa baking soda. Hãy tìm sản phẩm có Dấu chấp nhận của ADA (Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ) và sử dụng theo chỉ dẫn. Nếu bạn có răng nhạy cảm hoặc mòn răng, hãy tránh sử dụng các cách tẩy trắng răng bằng baking soda hoặc có nhãn hiệu là sản phẩm làm trắng.

Hydrogen Peroxide và Baking soda

Hydrogen peroxide có thể làm trắng răng, nhưng bạn cần thận trọng khi sử dụng. Để thử phương pháp này, trộn 2 phần baking soda với 1 phần hydrogen peroxide từ 1% đến 3% để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đánh răng với hỗn hợp trong 1 đến 2 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Đảm bảo rằng bạn sử dụng hydrogen peroxide với nồng độ từ 3% trở xuống. Chải bằng nước oxy già và muối nở tối đa mỗi tuần một lần. Ngừng đánh răng và súc miệng bằng nước mát nếu bạn cảm thấy đau rát. Không áp dụng phương pháp này nếu bạn bị tụt nướu hoặc nướu nhạy cảm, vì hydrogen peroxide có thể gây kích ứng và làm hỏng chân răng lộ ra ngoài.

Chú ý: Điều quan trọng là phải súc miệng kỹ sau khi sử dụng hydrogen peroxide. Ngay cả những dung dịch pha loãng cũng có thể gây nôn mửa và đau bụng nếu ăn phải. Ngoài ra, bất kỳ chất nào còn sót lại có thể tẩy trắng răng của bạn và dẫn đến việc làm trắng răng không đồng đều.

Làm trắng răng với baking soda trong bao lâu?

Mặc dù bạn có thể cảm thấy răng trắng lên trong vài ngày, nhưng kết quả thực sự của giải pháp làm trắng răng tại nhà này chỉ có thể nhìn thấy sau vài tuần. Nhưng hãy nhớ một điều, đánh răng bằng baking soda không quá hai phút, nếu không bạn có thể bị ăn mòn răng. Và sau khi sử dụng, hãy súc miệng và bàn chải đánh răng bằng nước đúng cách.

Trên đây là 3 cách làm trắng răng bằng baking soda đơn giản và mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, tiếp xúc lâu dài với bột baking soda cũng có thể dẫn đến viêm nướu. Nếu bạn nhận thấy điều đó, hãy dừng kỹ thuật tẩy trắng răng này trong vài ngày. Nếu vấn đề trở nên tồi tệ hơn, hãy đến gặp nha sĩ của bạn.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.

Nguồn: wikihow.com