Quy trình chăm sóc răng miệng đúng chuẩn nha khoa

Chăm sóc răng miệng đúng cách, đúng quy trình và dùng sản phẩm phù hợp là những lời khuyên từ Docosan nếu bạn mong muốn có được hàm răng sáng khỏe cũng như phòng bệnh răng miệng khởi phát. Vậy sản phẩm chăm sóc cho sức khỏe răng miệng nào đang thịnh hàng trên thị trường hiện nay? Cùng tham khảo bài chia sẻ dưới đây để biết thêm thông tin.

Có nhất thiết phải chăm sóc răng miệng mỗi ngày hay không?

Trên thực tế, đa số mọi người nghĩ rằng việc vệ sinh và chăm sóc răng miệng mỗi ngày như một thói quen hay việc không thể bỏ qua. Vậy có bao giờ bạn từng có suy nghĩ về việc có nhất thiết phải thực hiện nó mỗi ngày hay không.

Dân gian từng có câu “cái răng cái tóc là gốc con người”. Cái răng đóng vai trò hết sức quan trọng trong đời sống thường ngày. Một bộ răng sáng khỏe được chăm sóc đúng cách không chỉ giúp bạn tự tin khi giao tiếp mà còn mang lại nhiều lợi ích như:

Đảm bảo tính thẩm mỹ cho răng

Răng đảm nhiệm chức năng nghiền, nhai nát thức ăn nên sẽ có vô số những mảng bám, mảnh vụn và vi khuẩn bám lại trên răng. Nếu việc vệ sinh không được chú trọng sẽ khiến những mảng bám này bị ố vàng, lâu ngày trở nên xấu xí. Và điều này sẽ khiến mạnh mất tự tin và ngại tiếp xúc với đám đông. Do đó, hàm răng trắng sáng không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn giúp lại lấy lại sự tự tin vốn có.

Hạn chế bệnh về răng miệng

Bệnh răng miệng được khởi phát từ việc răng và khoang miệng không được chăm sóc đúng cách. Bởi vì, hàng ngày sẽ có hàng nghìn vi khuẩn tấn công vào răng miệng, nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng chúng sẽ gây ra những tổn thương. 

Hơn thế, sau mỗi hoạt động ăn uống sẽ hình thành một mảng bám trên răng. Nếu không được làm sạch, một thời gian sẽ hình thành cao răng. Và đây cũng chính là nơi cư trú của vi khuẩn, đến một thời gian nhất định sẽ gây ra vấn đề hôi miệng, viêm nha chu, viêm lợi, sâu răng,… Do đó, chăm sóc răng miệng đúng cách sẽ giúp bạn hạn chế tối đa bệnh về răng miệng khởi phát.

chăm sóc răng miệng
Chăm sóc răng miệng đúng cách sẽ hạn chế bệnh về răng miệng khởi phát

Bảo vệ sức khỏe toàn diện

Nhiều nghiên cứu và báo cáo mới nhất cho biết, bệnh về răng miệng có mối liên quan mật thiết đến các bệnh lý khác trong cơ thể như: bệnh tim, đột quỵ, ung thư phổi, biến chứng thai kỳ, bệnh đường tiêu hóa,… 

Và đây là những vấn đề không phải ai cũng biết đến hay thực sự quan tâm. Vì thế, từ hôm nay bạn nên chăm sóc răng miệng đúng cách để bảo vệ khoang miệng cũng như bảo vệ cho sức khỏe toàn diện,

Thế nào là quy trình chăm sóc răng miệng đúng chuẩn nha khoa?

Nếu chỉ nghĩ đánh răng mỗi ngày 2 lần là cách chăm sóc răng miệng đúng cách thì tốt nhất bạn nên đi đến các phòng nha khoa để kiểm tra lại sức khỏe răng miệng. Vì nếu chỉ đánh răng không thì không thể giúp răng được chắc khỏe hay hạn chế tổn thương ở khoang miệng. Vì thế, bạn cần biết chính xác thế nào là quy trình chăm sóc răng miệng đúng chuẩn.

Một quy trình chăm sóc răng miệng đúng chuẩn cần đảm bảo các vấn đề sau:

Đánh răng đúng cách

Việc đầu tiên bạn nên thực hiện để có một răng miệng khỏe mạnh là sử dụng bàn chải đánh răng lông mềm và kem đánh răng phù hợp. Sử dụng loại bàn chải này để tránh gây tổn thương răng nướu.

Trong quá trình chải răng, bạn cần chải đều mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai theo đường tròn trên bề mặt răng. Lưu ý, không chải ngang để tránh tổn thương nướu và men răng.

chăm sóc răng miệng
Vệ sinh răng miệng tối thiểu 2 lần mỗi ngày

Sử dụng chỉ nha khoa

Thay vì sử dụng tăm tre xỉa răng, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên sử dụng chỉ nha khoa để tránh làm tổn thương cho nướu và lợi. Về bản chất, chỉ nha khoa có thích thước nhỏ, mềm nên dễ dàng đi vào các khe giữa răng để loại bỏ mảng bám nếu có.

Dùng nước muối sinh lý

Dùng nước muối sinh lý mỗi ngày không chỉ giúp hơi thở thơm mát, làm sạch vụn thức ăn bám trên bề mặt răng và khoang miệng mà còn có tác dụng ức chế vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên, lời khuyên của các chuyên gia là chỉ thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày. Vì lạm dụng có thể thay đổi môi trường khoang miệng, từ đó gây ra khô miệng.

Khám răng miệng và lấy cao răng định kỳ

Dù vệ sinh răng miệng đều đặn mỗi ngày cũng không thể tránh khỏi việc hình thành của cao răng hay các mảng bám gây ố vàng. Lúc này bạn nên tìm đến phòng khám nha khoa uy tín để thực hiện. Đồng thời, chủ động sắp xếp thời gian để khám răng miệng định kỳ. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá, kiểm soát cũng như phát hiện sớm bệnh lý đang diễn ra.

Sản phẩm chăm sóc răng miệng nào đang thịnh hành trên thị trường hiện nay?

Ngoài kem đánh răng, nước súc miệng hay chỉ nha khoa, thì còn rất nhiều sản phẩm chăm sóc răng miệng khác từ các nhà sản xuất được nha khoa khuyên dùng. Một trong những sản phẩm đang thịnh hành trên thị trường hiện nay bộ tẩy trắng răng Docosan + Premier Dental. 

Đây là một trong những bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng được hợp tác giữa Docosan và Phòng khám Nha khoa Premier Dental. Docosan là một nền tảng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cộng đồng. Không những giúp bệnh nhân dễ dàng tìm kiếm địa chỉ thăm khám phù hợp mà còn là nơi cung cấp các bộ sản phẩm chăm sóc sức khỏe, và trong đó bao gồm sản phẩm chăm sóc răng miệng.

Bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng Docosan + Premier Dental được đánh giá cao công hiệu tẩy trắng răng. Hơn thế, khách hàng hoàn toàn thực hiện tại nhà với quy trình cũng như hiệu quả đạt chuẩn nha khoa. Những vấn đề mà khách hàng không rõ có thể liên hệ ngay với chuyên gia nha khoa của Phòng khám Nha khoa Premier Dental. Họ sẽ nhiệt tình hỗ trợ bạn 24/7.

Bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng Docosan + Premier Dental

Chăm sóc răng miệng mỗi ngày là một trong những hoạt động mà bạn không thể bỏ qua. Thực hiện đúng cách, đúng quy trình và sử dụng đúng sản phẩm sẽ giúp bạn duy trì hàm răng sáng khỏe cũng như phòng bệnh răng miệng.