Niềng răng mắc cài pha lê giá bao nhiêu? – Giải đáp thắc mắc

Niềng răng mắc cài pha lê giá bao nhiêu là câu hỏi được khá nhiều thắc mắc. Thông thường, chi phí niềng răng này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, đặc biệt là cấu trúc răng và tình trạng sức khỏe răng miệng. Để có được câu trả lời chính xác nhất, hãy tham khảo ngay bài viết được Docosan chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Niềng răng mắc cài pha lê là gì?

Niềng răng mắc cài pha lê là phương pháp chỉnh nha sử dụng chất liệu bằng đá pha lê (crystal), đá ngọc bích nhân tạo hay đá Sapphire. Đúng với bản chất tên gọi, pha lê là một dạng thủy tinh trong suốt, lấp lánh, độ sáng đẹp. Vận dụng các đặc điểm nổi bật của chất liệu này đã sáng tạo ra phương pháp niềng răng mắc cài pha lê.

Cũng tương tự như các phương pháp niềng răng khác, niềng răng mắc cài pha lê cũng sử dụng bộ khí cụ và dây cung cố định trong các rãnh mắc cài. Bác sĩ chuyên khoa sẽ tạo lực siết đều đặn để giúp răng dịch chuyển vào đúng vị trí ban đầu.

niềng răng mắc cài pha lê giá bao nhiêu
Niềng răng mắc cài pha lê được đánh giá cao về tính thẩm mỹ

Do vẫn duy trì cơ chế hoạt động như các phương pháp niềng răng mắc cài khác, niềng răng mắc cài pha lê cũng đem lại hiệu quả rất tốt. Đặc biệt là trong việc khắc phục tình trạng răng xấu như hóm, răng mọc thưa, hô,… Thông thường, bạn sẽ mất khoảng 1 – 2 năm đeo niềng, trường hợp nặng hơn sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Ưu và nhược điểm của phương pháp niềng răng mắc cài pha lê

Mỗi phương pháp niềng răng đều có những mặt ưu và nhược điểm riêng, niềng răng mắc cài pha lê cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Cụ thể:

Ưu điểm của phương pháp niềng răng mắc cài pha lê

  • Tính thẩm mỹ cao: Vì pha lê có màu sắc trùng với răng nên khá khó phát hiện khi đeo nếu không thực sự để ý.
  • Không gây ố vàng răng: Khi đeo niềng răng mắc cài pha lê thì bạn không cần lo lắng đến vấn đề răng bị ố vàng hoặc tại khu vực đặt mắc cài. Đặc biệt là khi sử dụng thực phẩm có màu thì bạn có thể an tâm về khoản này.
  • Hiệu quả chỉnh nha cao: Dù là chất liệu pha lê nhưng quá trình niềng răng vẫn được đảm bảo. Tốc độ dịch chuyển răng tương tự như mắc cài kim loại truyền thống.
  • Độ bền đảm bảo: Vì mang đặc tính cứng và bên nên mắc cài pha lê được đánh giá cao về độ bền. Tuy nhiên, đối với các đối tượng thường xuyên chơi thể thao hay vận động thì không nên sử dụng mắc cài pha lê.
niềng răng mắc cài pha lê giá bao nhiêu
Tuy được đánh giá có về tính thẩm mỹ nhưng niềng răng mắc cài pha lê vẫn tồn tại những mặt hạn chế nhất định

Nhược điểm của phương pháp niềng răng mắc cài pha lê

  • Chi phí cao: Với chất liệu là pha lê, người thợ cần có quá trình gia công tỉ mỉ và yêu cầu tính chính xác cao nên chi phí tương đối cao.
  • Kích thước mắc cài to: Để đảm bảo độ bền cho mắc cài pha lê thì kích thước sẽ nhỉnh hơn so với mắc cài truyền thống. Vì thế, thời gian đầu, bạn sẽ gặp cảm giác cộm và vướng víu do chưa quen.
  • Dễ bị vỡ: So sánh với mắc cài kim loại thì mắc cài pha lê không được đánh giá cao độ cứng, dễ bị vỡ nếu sử dụng thực phẩm dai cứng, va đập mạnh. Do đó những ai đang có nhu cầu niềng răng mắc cài pha lê thì cần chú ý đến khoản này.

Niềng răng mắc cài pha lê giá bao nhiêu tiền?

Với những đặc tính nổi bật và hiệu quả đem lại không khác gì các phương pháp niềng răng khác nên phương pháp niềng răng này được khá nhiều người yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên, chi phí niềng răng mắc cài pha lê là câu hỏi được khá nhiều người đặt ra. Bởi vì hiện nay có không ít người tự đặt ra câu hỏi “trông sang xịn mịn như thế liệu có đắt không”, “niềng răng mắc cài pha lê giá bao nhiêu tiền”, “mắc cài đẹp như thế có giá thành cao không”,…

Trên thực tế, niềng răng mắc cài pha lê giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Đó có thể là:

  • Chất liệu mắc cài: Có khá nhiều chất liệu pha lê khác nhau được đưa vào sử dụng như đá crystal, đá ngọc bích, đá Sapphire,… Mỗi chất liệu sẽ có những mức giá khác nhau nên số tiền bạn cần phải trả cũng khác nhau.
  • Cấu trúc răng miệng: Chi phí cao hay thấp phụ thuộc nhiều vào cấu trúc răng miệng, nhất là mức độ lệch khớp cắn. Với trường hợp lệch khớp cắn nhẹ và tình trạng răng ổn định thì chi phí thực hiện sẽ thấp hơn so với trường hợp đang gặp nhiều vấn đề về răng miệng.
  • Cơ sở nha khoa: Lựa chọn cơ sở có trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại thì đồng nghĩa chi phí thăm khám và điều trị sẽ cao hơn.
  • Trình độ y bác sĩ: Trình độ chuyên môn và tay nghề của bác sĩ cũng chính là yếu tố tác động đến chi phí niềng răng mắc cài pha lê.
niềng răng mắc cài pha lê giá bao nhiêu
Niềng răng mắc cài pha lê giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người

Thông thường, chi phí niềng răng mắc cài pha lê sẽ dao động trong khoảng sau:

Dịch vụ:Mức giá:
Niềng răng mắc cài pha lê (đá crystal)35.000.000 – 45.000.000 đồng/ca
Niềng răng mắc cài pha lê tự buộc40.000.000 – 55.000.000 đồng/ca
Niềng răng mắc cài đá ngọc bích40.000.000 – 50.000.000 đồng/ca
Niềng răng mắc cài đá Sapphire45.000.000 – 55.000.000 đồng/ca
Bảng giá tham khảo dịch vụ niềng răng mắc cài pha lê

Lưu ý, đây chỉ là bảng giá tham khảo. Không phải bảng giá ấn định của bất kỳ đơn vị y tế. Nếu muốn biết chính xác thông tin, vui lòng trao đổi trực tiếp với đơn vị đó để được hỗ trợ.

Tổng hợp địa chỉ niềng răng mắc cài pha lê đáng tin cậy

Ngoài thắc mắc niềng răng mắc cài pha lê giá bao nhiêu thì địa chỉ thực hiện chỉnh nha cũng chính là vấn đề được nhiều người quan tâm. Một địa chỉ uy tín, sở hữu đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại,… sẽ tác động phần lớn đến kết quả của việc điều trị. Chính vì vậy, bạn cần hết sức cân nhắc trong việc lựa chọn phòng khám.

Hiện nay, có khá ít phòng khám cung cấp dịch vụ niềng răng mắc cài pha lê. Vì thế, bạn sẽ gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm. Nếu chưa tìm được địa chỉ nào phù hợp, hãy tham khảo ngay một số gợi ý dưới đây, từ đó cân nhắc và đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

  • Phòng khám nha khoa Iris – Quận 1, TPHCM

Niềng răng mắc cài pha lê tại Phòng khám nha khoa Iris có giá dao động từ 40 đến 47 triệu đồng.

  • Nha khoa Bright Dental – Đống Đa, TPHCM

Thắc mắc niềng răng mắc cài pha lê giá bao nhiêu đã được giải đáp một cách chi tiết trong bài viết trên. Hy vọng những thông tin vừa được chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn ưu và nhược điểm của phương pháp chỉnh nha này, từ đó cân nhắc có nên thực hiện hay không. Đồng thời có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính. Để biết thêm các thông tin khác, vui lòng trao đổi trực tiếp với nha sĩ để được hỗ trợ.