Top 8 giải đáp về niềng răng trong suốt (invisalign) – Bạn sẽ bất ngờ

Vốn dĩ, niềng răng trong suốt là phương pháp trong nha khoa giúp điều chỉnh các tật về thẩm mỹ cho răng. Tuy nhiên, các câu hỏi hỏi được đặt ra như có nên chọn niềng răng trong suốt? Hiệu quả cao không? Liệu có an toàn và chi phí đắt đỏ, là những băn khoăn của người bệnh nhiều nhất. Vì vậy, hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu các giải đáp xoay quanh về niềng răng trong suốt.

Niềng răng trong suốt là gì?

Khái niệm

Trong nha khoa, niềng răng là phương pháp giúp điều chỉnh các tật của răng hàm mặt không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tác động xấu đến các khớp cắn, nhai của hàm. Do đó, gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày như ăn uống, giao tiếp, vệ sinh răng miệng. Một số kỹ thuật niềng răng trong nha khoa phổ biến hiện nay, có thể kể đến:

  • Niềng răng mắc cài:
    • Niềng răng mắc cài kim loại thường.
    • Niềng răng mắc cài kim loại tự đóng.
    • Niềng răng mắc cài sứ.
    • Niềng răng mắc cài mặt lưỡi.
    • Niềng răng mắc cài tự đóng.
  • Niềng răng không mắc cài
  • Niềng răng trong suốt invisalign.
  • Niềng răng trong suốt 3D clear aligner.

Trong bài viết này, Doctor có sẵn tập trung giới thiệu chủ yếu về phương pháp niềng răng trong suốt đang phổ biến hiện nay. Theo định nghĩa, niềng răng trong suốt là kỹ thuật sử dụng những chuỗi khay niềng được làm bằng nhựa chuyên dụng trong nha khoa, giúp nắn chỉnh răng và khớp cắn về đúng vị trí mong muốn.

Chất liệu cấu tạo

Dựa theo một số chất liệu làm khay niềng răng trong suốt, có rất nhiều loại polymer được dùng để làm khay niềng chỉnh nha như polyester, polyurethane, polypropylen, polycarbonate, ethylene vinyl acetate,… Trong đó, nhựa PET-G và TPU là 2 loại vật liệu được dùng phổ biến để chế tác ra các khay niềng răng trong suốt nhờ đặc tính cơ học và độ quang học cao.

  • Vật liệu PET-G: Là một loại co-polyester không kết tinh, có độ bền cao có khả năng chống va đập và các thay đổi hóa học nên có thể đục lỗ, cắt gọt theo khuôn răng, in logo hoặc dập nóng trong quá trình sản xuất. Ngoài ra, vật liệu còn có độ quang học cao nên tạo độ trong suốt tốt cho khay niềng.

Một số tên thương mại của nhựa PET-G, làm vật liệu sản xuất cho các khay niềng răng trong suốt như: Essix (Hoa Kỳ), Duran (Đức), Ghost Aligner (Ý),… nhờ những tính chất hóa lý tốt, cho hiệu quả lâm sàng và chi phí sản xuất hợp lý.

  • Polyurethane nhiệt dẻo (TPU): Là một loại polymer gồm di và triisocynate, polyol có độ bền cơ học cao, khả năng đàn hồi tốt, chống chịu hóa chất và độ mài mòn. Nhờ tích hợp được nhiều ưu thế nên chất liệu này đạt đủ tiêu chuẩn về sản xuất, cho an toàn sinh học cao cho bệnh nhân, nên chi phí sẽ hơi cao so với các chất liệu làm khay niềng răng trong suốt thông thường khác.

Một số loại nhựa TPU tiêu biểu như: SmartTrack (Hoa Kỳ, Invisalign), Zendura (Hoa Kỳ), CA clear aligner, Atmos (Hoa Kỳ), Good fit/ GT Flex (Hoa Kỳ),…

Để hiểu rõ hơn bản chất của niềng răng trong suốt, hãy trao đổi với chuyên gia để được hỗ trợ:

Các loại niềng răng trong suốt

Hiện nay trong lĩnh vực nha khoa, đang có hai phương pháp niềng răng trong suốt phổ biến:

Niềng răng trong suốt invisalign

Đối với phương pháp niềng răng trong suốt invisalign, kỹ thuật này sử dụng các khay niềng được sản xuất và phát triển bởi tập đoàn Align Technology Inc, thành lập năm 1997, trụ sở tại San Joe, California, Hoa Kỳ. 

Sản phẩm ra mắt năm 1999, được chế tạo từ chất liệu SmartTrack, là một loại polymer polyurethane nhiệt dẻo (TPU), được chứng nhận y khoa với tính chất độ đàn hồi cao, ôm sát răng, giúp răng dịch chuyển chính xác và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, tạo lực đẩy nhẹ nhàng và liên tục, giúp quá trình điều trị vô cùng thoải mái và không gây đau đớn cho bệnh nhân. 

Phương pháp niềng răng invisalign sẽ yêu cầu bệnh nhân tuân thủ đeo khay mang 20 – 22 giờ/ngày và thay khay niềng cách nhau từ 1 – 2 tuần trong thời gian điều trị từ 3 – 24 tháng. Tính từ 2010, có hơn 750.000 ca bệnh lệch khớp cắn ở mức độ nghiêm trọng được điều trị thành công với phương pháp niềng răng invisalign. 

Niềng răng invisalign điều trị răng thưa hiệu quả
Niềng răng invisalign điều trị răng thưa hiệu quả

Ngoài ra, các tật răng miệng ở mức độ nhẹ cho đến mức độ phức tạp như khe thưa, móm, chen chúc, hô, cắn ngược, cắn hở, cắn sâu cũng đã được chứng minh hiệu quả trên lâm sàng khi được can thiệp bởi phương pháp niềng răng trong suốt này.

Niềng răng trong suốt 3D clear aligner

Đây là phương pháp niềng răng trong suốt khá tương đồng và kế thừa những ưu điểm của niềng răng invisalign. Tuy nhiên, khay niềng được chế tác hoàn toàn thủ công tại Việt Nam, được nghiên cứu và cải tiến, phát triển bởi đội ngũ y bác sĩ, nhà khoa học trong lĩnh vực nha khoa. Và không phải nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ mô phỏng khay niềng phù hợp với bệnh nhân bằng phần mềm 3D hiện đại. Trong quá trình chỉnh nha, các khay niềng sẽ được thay thế liên tục. Thông thường sẽ cần từ 20 – 24 khay niềng tùy theo tình trạng cụ thể để hoàn tất quá trình niềng răng.

Để biết chi tiết hơn về từng loại, hãy đặt lịch hẹn để được tư vấn:

Có nên niềng răng trong suốt không?

Niềng răng trong suốt được biết đến là kỹ thuật phổ biến trong nha khoa với nhiều đặc tính ưu việt, được nhiều người lựa chọn để hỗ trợ điều trị các tật về răng hàm mặt, có thể kể đến: 

  • Độ thẩm mỹ cao vì khay niềng răng trong suốt, gần như vô hình, không thể nhận ra đang điều chỉnh nha khoa. Do đó, có thể tự tin trong giao tiếp thường ngày như gặp gỡ khách hàng, cuộc họp, buổi tiệc,… 
  • Khay có thể cho phép tháo rời 2 – 4 giờ/ngày, do đó giúp hạn chế khó chịu, đau nhức, ê răng kéo dài so với niềng răng mắc cài thông thường.
  • Việc dễ dàng tháo lắp có thể vệ sinh răng, dùng chỉ nha khoa bình thường để ngừa sâu răng và viêm nướu. Có thể ăn nhiều loại thức ăn mà không sợ bị mắc vào kẽ mắc cài.
  • Niềng răng trong suốt giúp theo dõi quá trình cải thiện tình trạng của bệnh nhân.
  • Khay niềng được chế tác từ các chất liệu polymer có độ bền, quang học cao được  y khoa chứng nhận giúp điều chỉnh vị trí răng chính xác, tác động lực nhẹ và đều đặn. Nhờ đó, tăng hiệu quả điều trị để cải thiện khớp cắn và nhai, tạo cảm giác thoảithoái mái cho bệnh nhân. 
  • Chất liệu khay niềng được chứng minh lâm sàng là an toàn sinh học, có cấu trúc mỏng, gọn gàng, áp vừa cấu trúc hàm răng nên không gây cộm, trầy xước, tổn thương niêm mạc bên trong má, lưỡi như phương pháp mắc cài.
Niềng răng trong suốt dễ dàng tháo lắp
Niềng răng trong suốt dễ dàng tháo lắp

Tuy nhiên, với những ưu điểm vượt trội của phương pháp niềng răng trong suốt thì một số khó khăn nhất gặp phải khi chọn lựa phương pháp này là:

  • Chi phí điều trị khá cao gấp 3 – 4 lần so với các phương pháp niềng khác nên bệnh nhân cũng nên cân nhắc khi lựa chọn phương pháp điều trị nha khoa này.
  • Đồng thời, bệnh nhân chú ý đảm bảo đeo khay niềng duy trì đủ 20 – 22 giờ/ngày để đạt hiệu quả theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Răng có mức độ lệch và tật thẩm mỹ càng nghiêm trọng thì thời gian niềng răng trong suốt càng lâu.
  • Ảnh hưởng đến phát âm do khay niềng cản trở luồng hơi đi ra nên cũng có thể gây khó cho vấn đề giao tiếp hàng ngày.

Niềng răng trong suốt mang lại nhiều ưu điểm vượt trội, tham khảo ý kiến của nha sĩ trước khi quyết định thực hiện bằng cách đặt hẹn:

Niềng răng trong suốt tại Nha khoa 2000 – An toàn, hiệu quả và tận tâm

Một nụ cười đẹp là điều mà nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, không phải ai cũng có răng hoàn hảo từ khi mới mọc. May mắn thay, sự tiến bộ trong lĩnh vực nha khoa đã mang đến nhiều giải pháp để cải thiện nụ cười. Một trong những giải pháp phổ biến là niềng răng trong suốt. Nha khoa 2000 là một trong những địa chỉ niềng răng trong suốt đáng tin cậy, đã được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước lựa chọn.

Tại Nha khoa 2000, phòng khám tự hào về sự chuyên nghiệp và kỹ thuật tiên tiến trong việc cung cấp dịch vụ niềng răng trong suốt. Đội ngũ bác sĩ nha khoa có kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực này, đảm bảo quá trình điều trị hiệu quả và an toàn. Cùng với đó là những điểm cộng về chất lượng dịch vụ, sự chuyên nghiệp của nhân viên y tế, quy trình thực hiện và bảng giá.

niềng răng trong suốt
Nha khoa 2000 – Địa chỉ niềng răng trong suốt đáng tin cậy

Lý do nên lựa chọn Nha khoa 2000 để niềng răng trong suốt

Khi quyết định niềng răng trong suốt, việc lựa chọn một địa điểm đáng tin cậy và có kinh nghiệm là quan trọng để đảm bảo quá trình điều trị diễn ra một cách an toàn và hiệu quả. Dưới đây là những lý do trả lời câu hỏi vì sao nên lựa chọn Nha khoa 2000 để niềng răng trong suốt, cải thiện nụ cười tự tin:

  • Chuyên môn cao: Nha khoa 2000 có đội ngũ bác sĩ nha khoa có chuyên môn cao và kinh nghiệm trong việc niềng răng trong suốt. Họ sẽ đảm bảo rằng bạn nhận được sự chăm sóc và điều trị chất lượng nhất. Bên cạnh đó, phòng nha còn có đội ngũ nhân viên y tế có tác phong làm việc chuyên nghiệp, tận tâm và chu đáo với khách hàng.
  • Trang thiết bị y tế, hệ thống máy móc hiện đại: Nha khoa 2000 trang bị trang thiết bị nha khoa hiện đại và công nghệ tiên tiến để đảm bảo quá trình điều trị được thực hiện một cách hiệu quả và dễ dàng hơn.
  • Theo dõi xát sao quy trình niềng răng của khách hàng: Niềng răng trong suốt thường yêu cầu điều chỉnh thường xuyên. Nha khoa 2000 cung cấp dịch vụ theo dõi và điều chỉnh định kỳ để đảm bảo quá trình điều trị luôn trong tình trạng tốt nhất.
  • Tận tâm và chu đáo: Trước khi bắt đầu quá trình niềng răng, Nha khoa 2000 thường tiến hành cuộc tư vấn chi tiết để hiểu rõ mong muốn của khách hàng và xác định phương án điều trị phù hợp nhất cũng như xem xét khách hàng có phù hợp để niềng răng trong suốt hay không.
  • Dịch vụ chất lượng cao: Nha khoa 2000 cam kết cung cấp niềng răng trong suốt chất lượng cao, giúp bạn có nụ cười tự tin và đẹp tự nhiên.
  • Kết quả thực tế: Nha khoa 2000 đã có nhiều trường hợp thành công trong việc niềng răng trong suốt, đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của hàng ngàn bệnh nhân.
niềng răng trong suốt
Nha khoa 2000 sở hữu đội ngũ nha sĩ nhiều năm kinh nghiệm, kỹ thuật viên nắm rõ chuyên môn

Quy trình niềng răng trong suốt tại Nha khoa 2000

Quy trình cơ bản mà bạn sẽ trải qua khi chọn niềng răng trong suốt tại Nha khoa 2000:

  • Bước 1: Tư vấn ban đầu – Cuộc tư vấn ban đầu là bước quan trọng để bác sĩ nha khoa đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và xác định liệu niềng răng trong suốt có phù hợp với bạn hay không. Trong cuộc hội thoại này, bạn có thể nêu rõ mục tiêu và mong muốn của mình về nụ cười.
  • Bước 2: Chụp X-quang và Scan 3D – Sau cuộc tư vấn ban đầu, kỹ thuật viên sẽ tiến hành chụp X-quang và scan 3D của răng miệng để xác định chính xác tình trạng răng và xương hàm của bạn. Điều này giúp bác sĩ lập kế hoạch điều trị chi tiết.
  • Bước 3: Lập kế hoạch điều trị – Dựa trên thông tin từ cuộc tư vấn và kết quả chụp X-quang, bác sĩ nha khoa sẽ lập kế hoạch điều trị cụ thể cho bạn. Kế hoạch này bao gồm việc xác định vị trí của niềng răng và thời gian dự kiến để hoàn thành điều trị.
  • Bước 4: Làm rõ chi tiết quy trình – Trước khi bắt đầu điều trị, bác sĩ nha khoa sẽ giải thích chi tiết về quy trình, bao gồm cách đặt và bảo quản niềng răng, lịch trình điều trị, và dự kiến kết quả cuối cùng.
  • Bước 5: Đặt niềng răng trong suốt – Khi kế hoạch đã được xác định, quá trình đặt niềng răng trong suốt sẽ bắt đầu. Bác sĩ nha khoa sẽ đặt niềng răng theo vị trí đã lập kế hoạch và đảm bảo rằng chúng vừa vặn hoàn hảo trong miệng bạn.
  • Bước 6: Theo dõi và điều chỉnh – Trong suốt quá trình điều trị, bạn sẽ phải thường xuyên đến Nha khoa 2000 để theo dõi và điều chỉnh niềng răng theo kế hoạch. Bác sĩ nha khoa sẽ kiểm tra tiến trình và điều chỉnh niềng răng cần thiết để đảm bảo bạn đạt được kết quả tốt nhất.
  • Bước 7: Hoàn thành điều trị – Khi quá trình điều trị hoàn tất và bạn đã đạt được nụ cười mà bạn mong muốn, niềng răng trong suốt sẽ được loại bỏ một cách cẩn thận và bạn sẽ được hướng dẫn về việc duy trì nụ cười đẹp và tự tin của mình.
niềng răng trong suốt
Đa phần các khách hàng đều cảm thấy hài lòng khi đã lựa chọn dịch vụ niềng răng trong suốt tại Nha khoa 2000

Đặt hẹn niềng răng trong suốt tại Nha khoa 2000

Nha khoa 2000 luôn đặt khách hàng lên hàng đầu và cam kết làm việc chăm chỉ để bạn có một nụ cười đẹp và tự tin. Hiện nay, Nha khoa 2000 đang hoạt động ở hai cơ sở chính là Quận 1 và Quận 5. Tùy vào vị trí địa lý mà bạn có thể lựa chọn cơ sở phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn nên đặt lịch hẹn trên Docosan – Doctor có sẵn để không mất nhiều thời gian cho việc chờ đợi lâu cũng như giúp bác sĩ nắm được số lượng khác hàng đến chăm sóc sức khỏe răng miệng ngày hôm đó.

Đối tượng nào nên niềng răng trong suốt?

Cụ thể, niềng răng trong suốt thường được chỉ định cho răng mọc lệch nhẹ cho đến vừa phải (1 – 6mm), răng mọc thưa nhẹ cho đến vừa phải (1 – 6mm) và những người có những tật về răng hàm như răng khấp khểnh, răng thưa, răng lệch, hô, móm, lệch khớp nhai, cắn,… Những ai có nhu cầu giao tiếp cao, đi công tác nhiều,… bởi tính thẩm mỹ và thuận tiện.

Dựa trên một số đối tượng cần niềng răng, mỗi nhóm tuổi sẽ phù hợp với một loại niềng răng khác nhau. Riêng đối với phương pháp niềng răng trong suốt sẽ phù hợp với những độ tuổi sau:

  • Thanh thiếu niên 13 – 18 tuổi:

Nhiều thanh thiếu niên hiện nay hay gặp các vấn đề về răng miệng cần phải niềng năng như khớp cắn sâu, khớp cắn ngược, răng mọc chen chúc. Với nhiều tính năng vượt trội, niềng răng invisalign giúp tạo sự thoải mái và đảm bảo khắc phục các vấn đề răng hàm đã kể trên.

  • Người lớn trên 19 tuổi:

Theo thống kê của hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ, gần 25% người đeo niềng răng trong độ tuổi trưởng thành. Niềng răng ngoài tác động tích cực đến sức khỏe cần có sự đem lại về thẩm mỹ. Do đó, đối với những người trưởng thành có nhu cầu nắn chỉnh răng nhưng không muốn ảnh hưởng đến sự tự tin trong giao tiếp, thuận tiện trong các sinh hoạt đời sống hàng ngày thì niềng răng trong suốt là một lựa chọn hợp lý.

Thực hiện quy trình niềng răng invisalign ra sao?

Tại các bệnh viện, phòng khám nha khoa uy tín quy trình niềng răng invisalign sẽ được thực hiện theo thứ tự qua từng bước như sau:

  • Bước 1: Thực hiện thăm khám trên lâm sàng, chụp X – quang để xem tình trạng khung xương hàm, khớp cắn, chức năng răng, chụp scanner 3D để lấy dấu răng.
  • Bước 2: Dữ liệu được tổng hợp, phân tích kỹ thuật, lập phác đồ điều trị, mô phỏng kết quả thay đổi của quá trình trị liệu. Bộ khay chỉnh răng sẽ được tạo ra dựa trên mô hình 3D. Mỗi một bệnh nhân sẽ có một bộ khay niềng răng trong suốt theo từng giai đoạn cho đến khi hết điều trị. Tùy thuộc vào từng phác đồ mà số lượng khay niềng mỗi bệnh nhân sẽ khác nhau.
  • Bước 3: Sau khi bệnh nhân chấp thuận phác đồ điều trị thì sẽ được vệ sinh răng, hỗ trợ các bệnh lý về răng miệng như viêm nha chu, sâu răng,…trước khi nhận khay niềng răng trong suốt.
  • Bước 4: Khay niềng sau khi được vệ sinh thật kỹ, bác sĩ sẽ vệ sinh răng một lần nữa, tiến hành gắn khay, hướng dẫn mang khay và vệ sinh tại nhà. Trung bình mỗi khay chỉnh nha phải đeo 22 giờ/ngày liên tục trong 2 tuần trước khi đổi sang khay kế tiếp. Có thể tháo khay điều chỉnh nha để ăn uống và vệ sinh răng miệng.
  • Bước 5: Bệnh nhân sẽ đến tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ nha khoa, thường sẽ từ 4 – 6 tuần, bệnh nhân được kiểm tra quá trình dịch chuyển răng và nhận khay niềng răng trong suốt tiếp theo đúng với liệu trình. 
  • Bước 6: Quá trình trị liệu kết thúc thường sau 1 – 2 năm, bác sĩ nha khoa sẽ đánh giá kết quả điều trị (trong nhiều trường hợp sẽ phải đeo hàm duy trì cho răng ổn định).
  • Bước 7: Bác sĩ tư vấn, hướng dẫn chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng trong suốt.

Trao đổi rõ hơn với chuyên gia về quy trình niềng răng trong suốt:

Một số lưu ý khi thực hiện niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt tuy không phải là một phương pháp điều chỉnh nha khoa khó nhưng nếu thực hiên, chăm sóc răng không đúng, dù chỉ một bước nhỏ cũng sẽ làm hỏng cả quá trình. Có một vài lưu ý khi thực hiện niềng răng trong suốt cần lưu ý:

  • Vệ sinh răng miệng kỹ bằng các dụng cụ và kem đánh răng chuyên dụng nhằm hạn chế vi khuẩn phát triển.
  • Vệ sinh khay niềng bằng dung dịch tẩy rửa dành riêng.
  • Chỉ nên sử dụng chỉ nha khoa và máy tăm nước để làm sạch các mảng bám thức ăn trong kẽ răng. Tuyệt đối không sử dụng tăm tre để xỉa răng.
Không nên dùng tăm để làm sạch mảng thức ăn
Không nên dùng tăm để làm sạch mảng thức ăn
  • Thực hiện chế độ, thực đơn ăn uống lành mạnh. Hạn chế ăn uống các thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh vì ảnh hưởng không tốt cho khay niềng răng trong suốt.
  • Hạn chế ăn uống các thức ăn, đồ uống nhiều đường để tránh hình thành các mảng bám trên răng, khiến răng ố vàng.
Đồ ngọt dễ gây mảng bám trên răng
Đồ ngọt dễ gây mảng bám trên răng
  • Không nên ăn những đồ dai như kẹo cao su, gân động vật, thịt bò hoặc đồ cứng như xương, mía, cóc, ổi,… vì sẽ gây tác động lực cắn mạnh, ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng.
Nhai kẹo cao su dễ gây dính mảng bám răng
Nhai kẹo cao su dễ gây dính mảng bám răng
  • Không hút thuốc lá trong thời gian niềng răng trong suốt vì dễ làm cho răng và khay chỉnh nha bị tối màu. Nếu muốn hút thuốc thì hãy tháo niềng ra sau đó vệ sinh răng miệng kỹ rồi mới đeo trở lại.
  • Tuân thủ thời gian đeo niềng răng trong suốt tối thiểu 20 – 22 giờ/ngày.
  • Thực hiện thăm khám định kỳ theo chỉ dặn của bác sĩ nha khoa.
  • Chỉ thực hiện niềng răng trong suốt tại các cơ sở, phòng khám, bệnh viện nha khoa uy tín, trình độ chuyên môn tay nghề cao.

Chi phí niềng răng trong suốt cao không?

Hiện nay, chi phí niềng răng invisalign thường dao động từ khoảng 80 – 130 triệu đồng, mức chi phí niềng răng trong suốt này cao hay thấp tại nha khoa còn tùy thuộc vào mức độ tật ở răng nặng hay nhẹ. Những trường hợp răng càng lệch, khấp khểnh và phức tạp thì chi phí niềng răng invisalign càng cao và thời gian niềng càng kéo dài. Một số gói dịch vụ có giá như sau:

Gói niềng răng invisalign:Thời gian điều trị:Chi phí:
Invisalign Express (tối đa 7 khay chỉnh)Tối thiểu 4 tháng và tối đa 1 năm, thường chỉ 6 thángKhoảng 45.000.000 VNĐ
Invisalign Lite (tối đa 14 khay chỉnh)Tối đa 2 nămKhoảng 70.000.000 – 75.000.000 VNĐ
Invisalign Moderate (tối đa 26 khay chỉnh)Tối đa 3 nămKhoảng 100.000.000 VNĐ
Invisalign Comprehensive (không giới hạn khay chỉnh cho đến khi đạt mục tiêu)Tối đa 5 nămKhoảng 130.000.000 VNĐ

Ngoài ra, các cơ sở, phòng khám, bệnh viện nha khoa quy mô càng lớn, đội ngũ bác sĩ, chuyên gia y tế chuyên môn cao thì sẽ giá đắt hơn so với các cơ sở, phòng khám nha khoa thông thường. Tham khảo thêm bảng giá của Nha khoa 2000 cơ sở Quận 1 tại đây:


Câu hỏi thường gặp

Niềng răng trong suốt và niềng răng mắc cài

Niềng răng trong suốt là phương pháp dùng các khay niềng bằng nhựa giống khuôn răng để dịch chuyển răng tới vị trí mong muốn.
Niềng răng mắc cài là phương pháp sử dụng niken, titanium (hợp kim không gỉ) được thiết kế để giúp nắn chỉnh vị trí sai lệch của răng.

Niềng răng trong suốt có phải nhổ răng không?

Nhiều trường hợp niềng răng trong suốt vẫn phải nhổ răng để tạo khoảng trống giúp răng dịch chuyển dễ dàng về đúng vị trí.

Niềng răng trong suốt có mấy loại?

Hiện nay có hai loại niềng răng trong suốt đó là: Invisalign và Clear Aligner.

Niềng răng trong suốt có ăn được không?

Với việc dễ dàng tháo lắp, nhờ đó mà người sử dụng có thể thoải mái trong quá trình vệ sinh, ăn uống.

Niềng răng trong suốt có bị hóp má không?

Niềng răng không ra hóp má, hóp thái dương như chúng ta vẫn nghĩ.

Niềng răng trong suốt có tác dụng gì?

Niềng răng trong suốt là phương pháp điều trị răng hô, mọc lệch hoặc các vấn đề về vị trí răng.

Niềng răng trong suốt hay mắc cài tốt hơn?

Niềng răng với mắc cài trong suốt là phương pháp mang tính thẩm mỹ cao, có thể dễ dàng tháo lắp hơn.

Niềng răng trong suốt nhược điểm

Thông thường chi phí niềng răng trong suốt cao hơn so với phương pháp niềng răng truyền thống. 



Như vậy, thông qua bài viết này các bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về phương pháp niềng răng trong suốt, qua đó có thể chọn lựa thủ thuật nha khoa này để cải thiện độ thẩm mỹ cho răng.