Tẩy trắng răng được bao lâu – Có ố vàng trở lại không?

Tẩy trắng răng được bao lâu là vấn đề nhiều người thắc mắc. Phương pháp tẩy trắng răng giúp bạn có một hàm răng trắng sáng, không ố vàng, không xỉ đen và tự tin hơn trong giao tiếp. Bài viết dưới đây của Docosan sẽ giúp bạn hiểu rõ về việc tẩy trắng răng được bao lâu.

Tẩy trắng răng và các phương pháp thực hiện

Tẩy trắng răng là một công nghệ nha khoa phổ biến giúp cải thiện màu sắc men răng, loại bỏ tình trạng răng bị nhiễm màu ố vàng và xỉn đen. Với công nghệ này, sẽ giúp nhiều người có hàm răng ngả màu trở nên tự tin hơn trong giao tiếp.

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ nha khoa, tẩy trắng răng được thực hiện bằng nhiều biện pháp khác nhau. Tùy thuộc vào tình trạng răng hàm và nhu cầu thẩm mỹ của mỗi khách hàng, bác sỹ sẽ tư vấn phương pháp tẩy trắng răng phù hợp và hiệu quả.

  • Tẩy trắng răng tại nha khoa: Những kỹ thuật tẩy trắng răng được áp dụng phổ biến tại các Nha khoa trên thế giới ở thời điểm hiện tại và phổ biến tại Việt Nam là tẩy trắng răng Laser Whitening và tẩy trắng răng bằng đèn Plasma. Phương pháp này mang lại cho khách hàng hiệu quả tốt như mong muốn.
  • Tẩy trắng răng tại nhà: Kỹ thuật này dành cho những đối tượng có công việc bận rộn, không thu xếp được thời gian đến nha khoa điều trị. Bạn sẽ được hướng dẫn bạn cách sử dụng máng tẩy và liều lượng thuốc tẩy phù hợp.
Tẩy trắng răng được bao lâu
Tẩy trắng răng được bao lâu – có ố vàng trở lại không?

Tẩy trắng răng có an toàn không?

Các nha sĩ sẽ chỉ định liều lượng thuốc tẩy trắng được phù hợp cho từng trường hợp cụ thể. Quá trình tẩy trắng không xâm lấn, không mài mòn men răng và được thực hiện bằng dụng cụ chuyên dụng, đảm bảo an toàn trong suốt thời gian điều trị. Răng của bạn sẽ được hạn chế tối đa bị đau nhức, khó chịu hoặc dị ứng với chất tẩy.

Trên thực tế, tẩy trắng răng có an toàn không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố; trong đó quan trọng nhất là nha khoa uy tín thực hiện và trình độ tay nghề bác sĩ. Quy trình tẩy trắng răng ở những cơ sở nha khoa uy tín sẽ diễn ra đúng chuẩn, đạt chất lượng, mức sóng và liều lượng thuốc tẩy sẽ điều chỉnh phù hợp.

Ngoài ra, lớp cách ly chuyên dụng sẽ bảo vệ nước của bạn an toàn với các hóa chất và tác động của năng lượng ánh sáng. Vì vây, dịch vụ tẩy trắng răng sẽ diễn ra rất an toàn nếu bạn thực hiện ở những nha khoa có chất lượng tốt.

Vậy sau tẩy trắng răng có ảnh hưởng gì không? Trong trường hợp áp dụng các phương pháp thiếu an toàn, việc tẩy trắng có những ảnh hưởng nhất định như sau:

  • Làm mòn men răng. Răng của bạn sẽ yếu dần đi, kém chắc khỏe, thậm chí là mất men răng nếu không được phục hồi kịp thời.
  • Nướu không được cách ly tốt, khi tiếp xúc sẽ bị kích ứng và đỏ rát.
  • Tình trạng ê buốt sau khi tẩy trắng răng là thường gặp. Tẩy trắng răng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cảm giác và sự nhạy cảm của răng.

Do đó, bạn cần hết sức lưu ý để tìm hiểu thật rõ ràng trước khi muốn áp dụng các phương pháp vừa đề cập ở trên và lựa chọn cơ sở nha khoa uy tính để thực hiện dịch vụ tẩy trắng răng an toàn và hiệu quả nhất.

Tẩy trắng răng được bao lâu
Tẩy trắng răng được bao lâu – có ố vàng trở lại không?

Tẩy trắng răng được bao lâu?

Sau khi tẩy trắng, chất lượng của dịch vụ tẩy trắng quyết định ít nhiều đến độ bền của màu sắc men răng, nếu tẩy trắng đúng tiêu chuẩn kỹ thuật thì thời gian duy trì độ trắng của răng sẽ lâu hơn. Quan trọng hơn hết, màu men răng trắng sáng được bao lâu tùy thuộc vào cách chúng ta chăm sóc răng miệng ra sao cũng như cơ địa của mỗi người như thế nào.

Vậy, tẩy trắng răng có bị vàng lại không? Theo thống kê, hàm răng sau khi tẩy trắng sẽ giữ màu trắng sáng từ 2 – 3 năm nếu được chăm sóc tốt. Ngược lại, nếu bạn vệ sinh răng miệng kém, ăn uống không khoa học, sử dụng nhiều thực phẩm có màu và hút thuốc lá thì men răng sẽ nhanh chóng tối màu trở lại xỉ màu.

Dù tẩy trắng răng bằng bất kỳ một phương pháp nào, bạn vẫn không thể duy trì hiệu quả đến suốt đời. Với tẩy trắng răng Laser hiện đại ở trên thì thời gian duy trì độ trắng sáng của răng cũng lâu dài hơn các phương pháp khác. Còn với các phương pháp tẩy trắng răng khác thì sẽ rất nhanh bị vàng lại chỉ sau một thời gian ngắn, điều này là do khi tẩy trắng chỉ tác động ở bề mặt men răng.

Nhìn chung, thời gian duy trì màu sắc của răng sau khi tẩy trắng dài hay ngắn sẽ khác nhau giữa từng người, tùy thuộc vào phương pháp làm trắng răng và tùy thuộc vào cách bạn chăm sóc răng miệng.

Tẩy trắng răng được bao lâu
Tẩy trắng răng được bao lâu – có ố vàng trở lại không?

Cách giữ màu răng sau tẩy trắng được lâu nhất

Kết quả tẩy trắng răng và duy trì màu sắc trắng sáng của răng sau khi tẩy phụ thuộc rất nhiều vào chế độ chăm sóc răng của chúng ta. Bạn cần thực hiện chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý sau khi làm trắng theo hướng dẫn dưới đây:

Trong 24h sau tẩy trắng răng

Đây là khoảng thời gian quan trọng vì lúc này răng rất dễ bị nhiễm màu hay tổn thương bởi những tác nhân bên ngoài. Khi đó bạn cần chú ý những vấn đề sau đây:

  • Trong 2h đầu tiên sau tẩy trắng thì bạn không nên ăn uống.
  • Hạn chế các thực phẩm hay đồ uống sẫm màu, các thực phẩm có tính axit.
  • Tránh ăn các thực phẩm quá cứng, quá dai, quá lạnh hoặc quá nóng vì chúng dễ gây kích ứng răng dẫn đến hiện tượng ê buốt, đau nhức sau tẩy trắng răng. Nên ăn đồ ăn mềm như cháo dinh dưỡng, các loại súp lỏng không quá nóng.
  • Chải răng nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm, không chải răng quá mạnh để tránh làm tổn thương men răng.

Chăm sóc răng miệng hằng ngày

  • Đánh răng bằng bàn chải lông mềm 2 lần/ ngày
  • Dùng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng
  • Súc miệng mỗi ngày bằng nước súc miệng có chứa Flour
  • Không nên uống nước có màu như nước ngọt, rượu bia, cà phê, trà…và hạn chế ăn thực phẩm có màu như nước tương, bánh kẹo từ socola…
  • Không hút thuốc lá.
Tẩy trắng răng được bao lâu
Tẩy trắng răng được bao lâu – có ố vàng trở lại không?

Tóm lại, bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín để các bác sĩ chuyên gia để đánh giá mức độ ố vàng của răng. Từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn nồng độ thuốc tẩy và phương pháp tẩy trắng răng phù hợp để giúp bạn đạt được kết quả phù hợp với nhu cầu mong muốn.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.