Trám răng thưa thẩm mỹ có nên không? Ở đâu trám răng giá rẻ?

Trám răng thưa thẩm mỹ là sự lựa chọn của phần đông đối tượng có hàm răng thưa, răng không đều nhau nhằm khắc phục khoảng trống giữa các răng cũng như cải thiện nụ cười. Tuy nhiên vẫn còn không ít người do dự trong việc quyết định thực hiện hay không. Nguyên nhân là họ lo lắng đến hiệu quả lâu dài, phần còn lại là đang tìm kiếm địa chỉ trám răng thẩm mỹ cho răng thưa uy tín. Để làm rõ vấn đề này, mời bạn đọc tham khảo ngay bài viết được Doctor có sẵn chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Có nên trám răng thưa thẩm mỹ không?

Trám răng thưa thẩm mỹ là một quy trình nha khoa giúp cải thiện nụ cười được thực hiện nhằm điều chỉnh khoảng cách giữa các răng để tạo ra một hàm răng đều đặn và hài hòa hơn từ góc nhìn thẩm mỹ. Vì đây là phương pháp trám răng thẩm mỹ, không phải phương pháp điều trị xâm lấn nên phù hợp với hầu hết đối tượng.

Nụ cười của bạn không được đẹp bởi hàm răng thưa có nên trám răng thẩm mỹ không? Trên thực tế, việc trám răng thưa thẩm mỹ sẽ phần nào cải thiện thẩm mỹ của răng nhưng quyết định thực hiện còn phụ thuộc vào nhu cầu và tài chính của bạn.

trám răng thưa thẩm mỹ
Có không ít người tự tin với hàm răng thưa

Những lợi ích của việc trám thẩm mỹ răng thưa mà bạn có thể xem xét trước khi đưa ra quyết định thực hiện hay không:

  • Không xâm lấn: Trám răng thưa thẩm mỹ không yêu cầu mài hoặc đánh bóng răng tự nhiên, do đó, rất ít cấu trúc răng sẽ bị mất đi. Điều này làm cho quá trình trám răng thưa thẩm mỹ ít đau và ít gây phiền toái hơn so với các phương pháp khác như đặt sứ veneer hoặc mài răng.
  • Cải thiện thẩm mỹ nụ cười: Trám răng thưa thẩm mỹ giúp lấp đầy khoảng cách giữa các răng thưa, tạo nên một hàm răng đều đặn hơn và một nụ cười đẹp tự nhiên hơn. Ngoài việc cải thiện nụ cười, trám răng thẩm mỹ còn giúp cải thiện ngoại hình tổng thể.
  • Quy trình đơn giản: Composite là một loại vật liệu có thể dễ dàng điều chỉnh hình dạng và màu sắc để tạo ra kết quả tự nhiên và phù hợp với hàm răng tự nhiên. Nha sĩ có thể điều chỉnh kích thước, hình dạng và màu sắc của composite trong quá trình trám răng để đảm bảo kết quả tốt nhất.
  • Bảo vệ răng tự nhiên: Việc trám răng thưa thẩm mỹ bảo vệ răng khỏi tổn thương và các vấn đề khác như vi khuẩn và mục tiêu. Composite (chất liệu trám) tạo ra một lớp bảo vệ mỏng trên bề mặt răng, giúp bảo vệ răng khỏi tác động môi trường và tăng tuổi thọ của răng.
  • Tiết kiệm thời gian: Trám răng thưa thẩm mỹ thường chỉ mất một vài buổi điều trị ngắn. Quá trình này được thực hiện trực tiếp trong nha khoa bằng cách áp dụng vật liệu composite màu sắc phù hợp với răng tự nhiên của bạn. Bạn có thể nhìn thấy kết quả ngay lập tức và không cần phải đợi quá lâu.
trám răng thưa thẩm mỹ
Trám răng thưa thẩm mỹ là giải pháp tối ưu giúp cải thiện nụ cười

Dù trám răng thưa thẩm mỹ sở hữu các ưu điểm nổi bật nhưng còn tồn tại những mặt hạn chế nhất định. Thực tế, trám răng thưa không phải là một giải pháp bền vững và có thể đòi hỏi việc duy trì thường xuyên để đảm bảo răng vẫn giữ được thẩm mỹ và sức khỏe. Chính vì vậy, bạn cần có kế hoạch trong việc vệ sinh răng miệng đúng cách và điều trị nha khoa định kỳ để giữ cho trám răng thưa lâu bền.

Xem thêm: Trám thẩm mỹ răng cửa có nên không? Giá bao nhiêu tiền?

Quy trình trám thẩm mỹ răng thưa gồm mấy bước?

Vì là một phương pháp thẩm mỹ răng không quá phức tạp nên quy trình trám răng thưa thẩm mỹ khá nhanh chóng, có thể bao gồm các bước sau:

  • Bước 1 – Kiểm tra và đánh giá sức khỏe răng miệng: Nha sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng của và đánh giá về mức độ thưa giữa các răng. Sau đó sẽ thảo luận về mong muốn hay nhu cầu cá nhân, từ đó tư vấn về phương pháp trám phù hợp.
  • Bước 2 – Vệ sinh răng miệng: Nha sĩ sẽ làm sạch và chuẩn bị răng bằng cách loại bỏ mảng bám và chà răng để tạo một bề mặt sạch trước khi bắt đầu quá trình trám.
  • Bước 3 – Tiến hành trám răng thưa thẩm mỹ: Nha sĩ sẽ sử dụng chất liệu trám (composite) vào các khu vực cần điều chỉnh. Nha sĩ sẽ tạo hình và mài nhẹ chất liệu trám để đảm bảo phù hợp với hàm răng tự nhiên và tạo ra một hàm răng đẹp.
  • Bước 4 – Điều chỉnh và hoàn thiện: Sau khi áp dụng chất liệu trám, nha sĩ sẽ tiến hành điều chỉnh và hoàn thiện bằng cách kiểm tra sự khớp với các răng khác, kiểm tra hàm răng tổng thể và mài nhẹ chất liệu trám để đảm bảo sự thoải mái và thẩm mỹ.
trám răng thưa thẩm mỹ
Quy trình trám răng thưa thẩm mỹ đạt chuẩn tại phòng nha

Tùy vào tình trạng sức khỏe răng miệng cụ thể mà quy trình trám răng thưa thẩm mỹ sẽ nhanh chóng hay kéo dài. Đối với một số trường hợp mắc bệnh về răng miệng, nha sĩ sẽ cân nhắc điều trị trước khi thực hiện trám răng.

Trám răng thưa thẩm mỹ bao nhiêu tiền?

Trám răng thưa thẩm mỹ bao nhiêu tiền cũng chính là vấn đề được phần đông đối tượng quan tâm. Hiện nay, Bộ Y tế không quy định mức giá trám răng thưa thẩm mỹ là bao nhiêu tiền. Tùy vào chính sách của từng đơn vị mà họ sẽ đưa ra con số cụ thể. Và hiển nhiên, sẽ có những sự chênh lệch về khoảng giá giữa các đơn vị.

Đa phần, sự chênh lệch về chi phí trám răng thưa thẩm mỹ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Có thể là:

  • Tình trạng sức khỏe của răng: Mức độ răng thưa và vị trí của răng có thể ảnh hưởng đến chi phí trám răng. Trong một số trường hợp đơn giản, khi chỉ cần trám một vài răng nhỏ, giá có thể thấp hơn so với trường hợp cần trám răng nhiều hơn hoặc có vấn đề phức tạp hơn.
  • Chất liệu sử dụng: Chất liệu trám răng cũng ảnh hưởng đến chi phí. Có nhiều lựa chọn chất liệu khác nhau như composite, sứ hay các vật liệu hiện đại khác. Mỗi loại chất liệu có giá thành khác nhau và ảnh hưởng đến mức giá cuối cùng của quá trình trám răng.
  • Đội ngũ nha sĩ và cơ sở vật chất: Vị trí của nha khoa, danh tiếng của đội ngũ nha sĩ và trang thiết bị nha khoa hiện đại cũng có thể ảnh hưởng đến chi phí trám răng thưa. Những nha khoa uy tín và có chất lượng cao thường có giá cao hơn để phản ánh vào chất lượng dịch vụ và môi trường điều trị nhưng nhận lại là kết quả cao, hiệu quả lâu dài.
  • Chi phí phát sinh: Có lẽ bạn sẽ mất một khoản phí phát sinh trước và sau khi trám răng thưa thẩm mỹ, chủ yếu là các trường hợp cần điều trị bệnh về răng trước khi thực hiện. Tuy nhiên, nha sĩ sẽ trao đổi kỹ với bạn về vấn đề này trước khi thực hiện.
trám răng thưa thẩm mỹ
Trám răng thưa thẩm mỹ có giá dao động trong khoảng 1.000.000 đồng/răng

Về mặt bằng chung, chi phí trám răng thưa thẩm mỹ sẽ có mức giá dao động trong khoảng 850.000 – 1.150.000 đồng/răng. Để có câu trả lời chính xác nhất, vui lòng trao đổi với đơn vị mà bạn dự định thực hiện, từ đó có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính.

Trám răng thưa thẩm mỹ uy tín và giá trẻ tại Nha khoa Sài Gòn Center

Khi quyết định trám răng thưa thẩm mỹ, việc lựa chọn một nha khoa uy tín và được đông đảo khách hàng phản hồi tốt về dịch vụ chất lượng là điều quan trọng. Một nha khoa uy tín không chỉ mang lại cảm giác an tâm mà còn cho bạn hiệu quả lâu dài. Nếu bạn đang chần chừ trong việc tìm kiếm địa chỉ trám răng thưa thì không thể bỏ qua Nha khoa Sài Gòn Center.

Nha khoa Sài Gòn Center là phòng khám chuyên Răng Hàm Mặt tọa lạc tại Quận 3, TPHCM. Phòng nha đáp ứng đầy đủ về mặt pháp lý, chỉnh chỉ hành nghề và dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy. Từ những ngày đầu đi vào hoạt động, phòng nha đã nhận không biết phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Không chỉ khách hàng trong nước mà còn có cả đông đảo người nước ngoài. Cũng chính vì điều đó mà bạn không nên bỏ qua khi tìm kiếm địa chỉ trám răng thưa thẩm mỹ.

trám răng thưa thẩm mỹ
Nha khoa Sài Gòn Center – Địa chỉ trám răng thẩm mỹ đáng tin cậy ở TPHCM

Lý do bạn nên lựa chọn Nha khoa Sài Gòn Center để trám răng thưa thẩm mỹ

Những lý do mà bạn nên lựa chọn dịch vụ trám răng thưa thẩm mỹ tại Nha khoa Sài Gòn Center:

  • Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực nha khoa, Nha khoa Sài Gòn Center tự hào là một trong những trung tâm nha khoa hàng đầu tại TPHCM. Đội ngũ nha sĩ tại đây đều có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng và kiến thức sâu rộng về trám răng thưa thẩm mỹ. Họ luôn cập nhật những công nghệ và phương pháp tiên tiến nhất để đảm bảo mang lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân.
  • Nha khoa Sài Gòn Center đầu tư vào các trang thiết bị nha khoa hiện đại và tiên tiến nhằm đảm bảo quy trình trám răng thưa diễn ra chính xác và hiệu quả. Sự đầu tư này sẽ đảm bảo mang đến cho khách hàng trải nghiệm nha khoa chất lượng cao.
  • Cung cấp đa dạng các phương pháp trám răng thưa thẩm mỹ như trám bằng composite, trám sứ và đặc biệt là không mài răng. Đội ngũ nha sĩ tại đây sẽ tư vấn và lựa chọn phương pháp phù hợp nhất dựa trên tình trạng răng và mong muốn của bạn.
  • Sử dụng các chất liệu trám răng chất lượng cao, như composite và sứ, được nhập khẩu từ các nhà cung cấp danh tiếng. Điều này đảm bảo rằng các trám răng sẽ có độ bền cao, khớp hoàn hảo với hàm răng tự nhiên và mang lại một nụ cười tuyệt đẹp và tự nhiên.
  • Luôn đặt sự hài lòng và sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình và tận tâm sẽ giúp khách hàng có một trải nghiệm thoải mái và an tâm trong quá trình điều trị. Họ sẽ lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng, đảm bảo được hiểu rõ về quá trình trám răng thưa thẩm mỹ và có một kế hoạch điều trị phù hợp. Hơn thế, khách hàng còn được nhân viên
  • Bảng giá trám răng thưa thẩm mỹ được công khai minh bạch. Phòng nha còn đề cập cả những khoản phí phát sinh nếu có.
trám răng thưa thẩm mỹ
Nha khoa Sài Gòn Center luôn chú trọng đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe răng miệng

Với chất lượng dịch vụ hàng đầu, đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, Nha khoa Sài Gòn Center là địa chỉ lý tưởng cho quá trình trám răng thưa thẩm mỹ. Đồng thời, đặt hẹn tại Docosan để không mất quá nhiều thời gian cho việc chờ đợi lâu.

trám răng thưa thẩm mỹ
Sở hữu đội ngũ nha sĩ nhiều năm kinh nghiệm là một trong những lợi thế của Nha khoa Sài Gòn Center

Khách hàng đã gì review trám răng thưa của Nha khoa Sài Gòn Center như thế nào?

Không riêng dịch vụ trám răng thưa thẩm mỹ, đa phần các dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng của Nha khoa Sài Gòn Center đều được các khách hàng phản hồi tốt về chất lượng, tay nghề của nha sĩ và thái độ của nhân viên y tế. Những đánh giá này được xem như động lực giúp phòng nha phát triển và đi vào hoạt động tốt hơn. Một số đánh giá nổi bật:

  • “Tôi rất hài lòng với quá trình trám răng thưa tại Nha khoa Sài Gòn Center. Đội ngũ nha sĩ rất chuyên nghiệp và tỉ mỉ. Họ đã tận tâm lắng nghe mong muốn của tôi và tạo ra một nụ cười hoàn hảo. Tôi cảm thấy tự tin hơn và không ngại cười nhiều hơn sau khi trám răng tại đây.”
  • “Nha khoa Sài Gòn Center thực sự tạo ra một trải nghiệm vượt trội cho tôi. Đội ngũ nha sĩ chuyên nghiệp và thân thiện. Quá trình trám răng diễn ra nhanh chóng và kết quả tuyệt vời. Tôi hoàn toàn hài lòng với kết quả và dịch vụ tận tâm mà tôi nhận được.”
  • “Tôi đã trám răng thưa tại Nha khoa Sài Gòn Center và tôi không thể hạnh phúc hơn với kết quả. Đội ngũ nha sĩ thực sự am hiểu về nha khoa thẩm mỹ và đã tạo ra một kết quả tự nhiên và đẹp đến không ngờ. Tôi sẽ gợi ý nơi này đến bạn bè và người thân của mình.”
trám răng thưa thẩm mỹ
Không chỉ có khách người Việt mà còn có cả khách nước ngoài phản hồi tốt về dịch vụ tại Nha khoa Sài Gòn Center

Bên cạnh những review chân thật, Nha khoa Sài Gòn Center còn vui vẻ tiếp nhận những ý kiến đóng góp của khách hàng nhằm xây dựng phòng nha để trở thành một trong những địa chỉ chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt nhất khu vực TPHCM.

Cần lưu ý những gì sau khi trám thẩm mỹ răng thưa

Để duy trì hàm răng sáng khỏe sau khi trám răng thưa thẩm mỹ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Vệ sinh răng miệng ít nhất 2 lần 1 ngày và đảm bảo cách vệ sinh đạt chuẩn. Điều này bao gồm cả việc lựa chọn bàn chải mềm, sử dụng nước súc miệng và chỉ nha khoa để loại bỏ hết mảng bám.
  • Để tránh tác động màu lên chất liệu trám, hạn chế tiêu thụ các thức ăn và đồ uống có màu sẫm như cà phê, trà, rượu vang đỏ và thuốc lá. Nếu bạn tiêu thụ những thức ăn và đồ uống này, hãy cố gắng rửa sạch miệng ngay sau đó.
  • Hạn chế nhai các vật dụng, thức ăn cứng sau khi trám răng thưa như đá lạnh, kẹo cứng, bút bi hoặc bất kỳ vật dụng nào có thể gây áp lực lên trám răng. Điều này giúp tránh tình trạng trám bị vỡ hoặc lỏng.
  • Kiểm tra răng miệng định kỳ tại nha khoa. Hãy tuân thủ lịch trình kiểm tra nha khoa được đề xuất và liên hệ với nha sĩ của bạn nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào sau khi trám răng.
trám răng thưa thẩm mỹ
Hạn chế dùng các thực phẩm cứng như kẹo hay thực phẩm chứa phẩm màu gây tổn thương cho răng sau khi trám

Trám răng thưa thẩm mỹ là phương pháp giúp cải thiện nụ cười tươi áp dụng công nghệ hiện đại. Để đạt được kết quả như ý muốn, hãy lựa chọn Nha khoa Sài Gòn Center vì tại đây không chỉ có đội ngũ nha sĩ dày dặn kinh nghiệm mà còn được đánh giá chất lượng dịch vụ.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.