Xét nghiệm nội tiết tố là gì? Chi phí xét nghiệm bao nhiêu?

Xét nghiệm nội tiết tố định kỳ là điều cần thiết ở cả nam và nữ được chuyên gia y tế khuyến nghị thực hiện. Nguyên do là bởi nội tiết tố quyết định phần lớn đến tâm sinh lý, chất lượng đời sống tình dục và khả năng sinh sản. Việc kiểm tra định kỳ giúp bạn nhận biết sớm sự bất ổn định, từ đó có giải pháp khắc phục phù hợp. Cùng Docosan biết chi tiết hơn thông tin này qua bài chia sẻ dưới đây.

Xét nghiệm nội tiết tố tại nhà cùng Docosan

Kiểm tra và xét nghiệm nội tiết tố là điều cần thiết ở mọi đối tượng. Nguyên do là bởi nồng độ hormone thay đổi sẽ làm ảnh hưởng đến tâm trạng, cân nặng, chất lượng cơ, nhu cầu sinh dục và nhiều yếu tố khác trong cơ thể. Thấu hiểu được vấn đề đó, Docosan cung cấp gói Xét nghiệm nội tiết tố nam nữ toàn diện. Với gói kiểm tra này, bạn sẽ hiểu rõ hơn tình trạng sức khỏe hiện tại cùng với việc tư vấn miễn phí với bác sĩ sau khi có kết quả.

Đối với gói Xét nghiệm nội tiết tố nữ giới, Docosan sẽ cho bạn biết tình trạng sức khỏe hiện tại thông qua 10 chỉ số quan trọng. Đây đều là những chỉ số quan trọng ảnh hưởng đến tâm trạng, cân nặng và năng lượng.

Xét nghiệm nội tiết tố nữ giới tại nhà – An toàn, tiện lợi và nhanh chóng

Trong khi đó, ở gói Xét nghiệm nội tiết tố nam giới, bạn hiểu rõ hơn tình trạng sức khỏe hiện tại thông qua 7 chỉ số nội tiết quan trọng. Và bạn có thể an tâm, vì mẫu phẩm sẽ được gửi về phòng khám uy tín để phân tích và trả kết quả qua ứng dụng.

Xét nghiệm nội tiết tố nam giới tại nhà cùng Docosan

Xét nghiệm nội tiết tố là gì?

Xét nghiệm nội tiết tố bao gồm nhiều hạng mục kiểm tra nhỏ nhằm đánh giá sức khỏe sinh sản, tâm trạng, đời sống tình dục và khả năng sinh sản. Ở nữ giới, thủ thuật xét nghiệm nội tiết tố giúp kiểm tra khả năng hoạt động và dự trữ noãn ở buồng trứng. Trong khi đó ở nam giới đánh giá các chỉ số hormone liên quan đến quá trình sinh tinh.

xét nghiệm nội tiết tố
Xét nghiệm nội tiết tố được chuyên gia khuyến nghị thực hiện 1 – 2 lần/năm

Vì là thủ thuật kiểm tra quan trọng nên xét nghiệm nội tiết tố được chuyên gia y tế khuyến nghị thực hiện định kỳ, đặc biệt là nữ giới cần thực hiện định kỳ 1 – 2 lần/năm.

Xét nghiệm nội tiết tố gồm những gì?

Tùy vào từng giới tính mà hạng mục xét nghiệm nội tiết tố sẽ khác nhau. Cụ thể hơn:

Hạng mục xét nghiệm nội tiết tố nữ giới

Xét nghiệm nội tiết tố nữ được thực hiện nhằm đánh giá khả năng dự trữ noãn, hoạt động của buồng trứng và chu kỳ rụng trứng. Bên cạnh đó, bác sĩ có thể đánh giá nguy cơ vô sinh dựa vào chỉ số hormone sinh sản. Các xét nghiệm nội tiết tố nữ bao gồm:

  • Prolactin: Là loại hormone giữ vai trò duy trì khả năng sinh sản với tác dụng ức chế hormone sinh sản kích thích nang FSH và hormone bài tiết GnRH. Cả hai hormone này đều có vai trò kích hoạt sự rụng trứng, đảm bảo trứng hình thành và trưởng thành.
  • AMH: Đây là một kích thích tố, ảnh hưởng đến khả năng dự trữ và cung cấp trứng của buồng trứng. Chỉ số phản ánh nguy cơ vô sinh ở phụ nữ.
  • FSH: Là hormone chịu trách nhiệm chính kích thích sản xuất trứng. Nồng độ hormone này cao sẽ gây ra hội chứng buồng trứng đa nang,
  • LH: Đây là một trong số hormone nội tiết tố quan trọng nhất của quá trình sinh sản.
  • Estrogen: Là hormone sinh dục nữ quan trọng, điều tiết quá trình sản xuất trong buồng trứng.
  • Progesteron: Dùng để đánh giá phụ nữ gặp vấn đề về kinh nguyệt hoặc mang thai, giúp bác sĩ phát hiện bất thường về khả năng rụng trứng.
  • Testosterone: Ở nữ giới, testosterone được dùng để chẩn đoán, tìm nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh, giảm ham muốn tình dục, kinh nguyệt không đều, tăng trưởng lông,…
xét nghiệm nội tiết tố
Xét nghiệm nội tiết tố nữ giới gồm những hạng mục nào?

Hạng mục xét nghiệm nội tiết tố nam giới

Hệ nội tiết tố nam giới bao gồm 4 loại chủ đạo là FSH, LH, Androgen và Testosterone. Những chất này được điều hòa trong hệ trục hạ đồi, tuyến yên và tinh hoàn nhằm đảm bảo cho quá trình sinh tinh bình thường. Nếu có bất kỳ sự rối loạn nội tiết tố nào trong quá trình sinh tinh sẽ ảnh hưởng đến việc thụ thai.

  • FSH: Xét nghiệm được chỉ định thực hiện cho đối tượng không có tinh trùng và nếu như không tìm thấy bất kỳ nguyên nhân là suy quá trình sinh tinh.
  • Estradiol: Đây là một loại hormone estrogen có hoạt lực mạnh nhất, sản xuất tại tuyến thượng thận và tinh hoàn. Xét nghiệm này được thực hiện nhằm đánh giá bé trai có đang gặp vấn đề gì ở tuổi dậy thì hay không.
  • Prolactin: Là thủ thuật nhằm chẩn đoán các vấn đề bất thường tại hệ sinh dục. Kết hợp với các thủ thuật kiểm tra khác, xét nghiệm prolactin dùng để chẩn đoán nguyên nhân gây vô sinh, tình trạng vô sinh, rối loạn cương dương ở nam,…
  • Testosterone: Là loại hormone đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe sinh sản và tình dục như kích thích sự ham muốn, làm tăng khoái cảm,…
xét nghiệm nội tiết tố
Testosterone là hạng mục kiểm tra quan trọng trong gói xét nghiệm nội tiết tố nam

Xét nghiệm nội tiết tố bao nhiêu tiền? – Giải đáp thắc mắc

Xét nghiệm nội tiết tố bao nhiêu tiền là thắc mắc chung của nhiều đối tượng. Trên thực tế, chi phí xét nghiệm nội tiết tố không quá đắt đỏ, chỉ ở mức “bình dân” nên mọi đối tượng hoàn toàn có đủ khả năng để thực hiện. Thông thường, chi phí sẽ dao động trong khoảng 1.200.000 – 1.700.000 đồng/lần đối với nam và khoảng 1.800.000 – 2.200.000 đồng/lần đối với nữ.

Bên cạnh đó, chi phí xét nghiệm nội tiết tố còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau chẳng hạn như: tình trạng cơ địa, tình trạng sức khỏe, cơ sở y tế thực hiện, tay nghề của bác sĩ, hệ thống máy móc,… Trường hợp cần bổ sung thêm hạng mục kiểm tra thì bắt buộc bạn cần bỏ thêm một khoản chi phí khác.

Hiện nay đã có không ít cơ sở y tế triển khai dịch vụ xét nghiệm nội tiết tố tại nhà. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ này. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được phần nào chi phí ăn uống và đi lại.

Xét nghiệm nội tiết tố đóng vai trò hết sức quan trọng đối với cả nam và nữ. Chuyên gia y tế khuyến nghị mọi đối tượng cần kiểm tra định kỳ ít nhất 1 lần/năm. Việc phát hiện các vấn đề bất thường về mặt sức khỏe sẽ giúp bạn sớm có giải pháp điều trị phù hợp, đồng thời có biện pháp kiểm soát  sức khỏe. Để biết chi tiết hơn các gói xét nghiệm nội tiết tố của Docosan, vui lòng trao đổi trực tiếp với nhân viên y tế để được hỗ trợ.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.