Bơm tinh trùng vào buồng tử cung Đà Nẵng ở đâu an toàn?

Tỷ lệ người trẻ mắc phải hiếm muộn trong những năm gần đây ngày tăng cao, vì vậy mà các phương pháp hỗ trợ sinh sản càng được biết đến và được quan tâm nhiều hơn đối với nhiều gia đình. Trong đó phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung Đà Nẵng được nhiều người biết đến và tin tưởng sử dụng, nhờ vào các kết quả đạt được trên con đường mang lại niềm hạnh phúc cho các cặp vợ chồng.

Vậy phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung là gì? Lợi ích mà phương pháp này mang lại như thế nào? Hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểm thêm thông tin qua bài biết dưới đây.

bơm tinh trùng vào buồng tử cung đà nẵng

Phòng khám thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung Đà Nẵng?

Theo báo cáo của Tổ chức Y Tế thế giới WHO, trên thế giới cứ 6 người trưởng thành sẽ có 1 người bị vô sinh tại một thời điểm trong đời. Tại Việt Nam, qua thống kê có 7.7% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ bị hiếm muộn, vô sinh.

Hiện nay trên khắp cả nước có rất nhiều trung tâm hỗ trợ sinh sản trải từ bắc vào nam. Tuy nhiên, phụ thuộc vào trình độ chuyên môn của các bác sĩ, kỹ thuật viên, trang thiết bị, máy móc, quy trình đảm bảo chất lượng,… mà giá thành cũng như tỷ lệ thành công sẽ khác nhau.

Phòng khám Bác Sĩ Ngọc Hiếm Muộn – Siêu Âm Thai 4D – Phụ Khoa là một trong các phòng khám có thể thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung ở Đà Nẵng. Với sứ mệnh “Tất cả vì sức khỏe cộng”, phòng khám đã hỗ trợ thăm khám và chăm sóc thai kỳ cho rất nhiều phụ nữ ở Đà Nẵng.

Phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung Đà Nẵng là một trong các phương pháp được bác sĩ sử dụng để điều trị hiếm muộn cho nhiều gia đình. Cùng với chuyên môn cao và máy móc hiện đại, Bác sĩ Ngọc đã giúp cho rất nhiều cặp vợ chồng có thêm “niềm vui” trong cuộc sống

Bên cạnh chuyên môn vững chắc, phòng khám của bác sĩ Ngọc được nhiều người tin tưởng và tìm đến nhờ dịch vụ chăm sóc tận tình. Bác sĩ và các nhân viên tại phòng khám rất tận tình trong việc thăm khám và tư vấn cho người bệnh các thắc mắc trong quá trình mang thai. 

Phòng khám Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Như Ngọc triển khai đa dạng các gói thăm khám và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho phụ nữ, phù hợp từng giai đoạn, từng độ tuổi và các nhóm đối tượng khác nhau như sức khỏe tiền hôn nhân, chăm sóc trước sinh, trong sinh và sau sinh, chăm sóc sức khỏe tiền mãn kinh và mãn kinh,… đảm bảo tiêu chí mang lại hiệu quả tối đa trong công tác thăm khám, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sau điều trị.   

  • Địa chỉ: Số 111/1 Thanh Thuỷ, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0927 599 711
  • Thời gian làm việc: Lịch làm việc thay đổi, được cập nhật mỗi tuần trên fanpage (https://www.facebook.com/BacsiLeNhuNgoc)
  • Lưu ý: Bệnh nhân liên hệ qua Zalo 0927599711 để được hướng dẫn đặt lịch và đi khám hoặc đến 111/1 Thanh Thuỷ, báo với lễ tân gặp BS Ngọc

Phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung là gì?

Phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung (Intrauterine insemination – IUI) còn được gọi là thụ tinh trong tử cung, đây là một thủ thuật được sử dụng để trị vô sinh, hiếm muộn. Thủ thuật này giúp chuyển những tinh trùng đã được chọn lựa kỹ càng vào trực tiếp trứng trong tử cung của người phụ nữ trong giai đoạn rụng trứng.

Bơm tinh trùng vào buồng tử cung là phương pháp giúp tăng cơ hội có con cho những cặp vợ chồng bị vô sinh hay hiếm muộn do chồng có vấn đề về chất lượng tinh trùng hay vợ mắc phải một số bệnh lý về chức năng sinh sản.

Phương pháp này được thực hiện dựa trên nguyên tắc tinh trùng được đưa vào thời gian mà buồng trứng giải phóng một hay nhiều trứng. Và nếu như tinh trùng thụ tinh với trứng thành công, khi đó sẽ dẫn tới mang thai.

Ưu điểm của bơm tinh trùng vào buồng tử cung

Phòng khám thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung Đà Nẵng có tỷ lệ thành công cao nhờ trình độ chuyên môn môn tốt cùng công nghệ kỹ thuật hiện đại. Đồng thời đây cũng là phương pháp hỗ trợ sinh sản có thời gian thực hiện nhanh chóng và hiệu quả.

Bên cạnh thời gian thực hiện nhanh thì chất lượng tinh trùng được sử dụng cũng cần phải đạt chất lượng. Sau khi người chồng xuất tinh, các bác sĩ tại phòng khám sẽ lựa chọn ra những con tinh trùng tốt, di chuyển nhanh, khỏe mạnh để bơm vào tử cung. 

Nhờ vào việc tinh trùng được bơm trực tiếp vào tử cung của người phụ nữ, nhờ đó mà quãng đường di chuyển của tinh trùng được rút ngắn lại. Từ đó, giúp làm tăng số lượng tinh trùng sống sót để tiến tới và tăng tỷ lệ thụ tinh với trứng tạo hợp tử.

Ngoài ra, chi phí bơm tinh trùng vào buồng tử cung Đà Nẵng (IUI) rẻ hơn phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Tuy nhiên, việc lựa chọn phương pháp phù hợp với bản thân người bệnh để điều trị hiếm muộn rất quan trọng. Vì vậy, bạn cần được các bác sĩ giàu chuyên môn thăm khám và tư vấn kỹ càng.

Đối tượng thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung?

Tùy vào nguyên nhân gây hiếm muộn hay vô sinh mà phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung được thực hiện. Một số trường hợp có thể thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung là:

  • Vô sinh ở nam mức độ nhẹ: Tinh trùng có thể gặp vấn đề về số lượng, hình dạng, kích thước hay chuyển động của tinh trùng. Trước khi thực hiện phương pháp này, người chồng sẽ được các bác sĩ yêu cầu xét nghiệm mẫu tinh dịch của mình. Việc xét nghiệm là vì để có sự chuẩn bị tốt nhất để lựa chọn tinh trùng có chất lượng cao.
  • Xuất tinh bất thường: Nngười đàn ông gặp vấn đề trong quá trình xuất tinh dịch.
  • Vô sinh do quá trình rụng trứng bất thường: Có thể số lượng trứng trong cơ thể người phụ nữ giảm, hay quá trình rụng trứng bị rối loạn.
  • Liên quan đến yếu tố tại tử cung:
    • Chất nhầy được tiết ra từ cổ tử cung quá đặc có thể cản trở đường đi của các tinh binh. 
    • Sẹo còn lưu lại trong lần phẫu thuật trước đây có thể làm cổ tử cung dày lên.
  • Sử dụng tinh trùng được hiến tặng: Đđây là lựa chọn đối với những người độc thân nhưng muốn có con hay số lượng tinh trùng của người bạn đời quá ít để có thể thụ thai. Người hiến tặng tinh trùng thông thường sẽ không được tiết lộ với người nhận và tinh trùng sau khi hiến tặng sẽ được chứng nhận và trữ đông.
  • Dị ứng tinh dịch: Khi người phụ nữ có thể bị dị ứng với protein trong tinh dịch, gây nóng rát và sưng tấy ở nơi dính phải tinh dịch. Tinh trùng trước khi được sử dụng còn được tách ra khỏi mẫu tinh dịch, vì vậy người bệnh có thể hạn chế được phản ứng này.

Vì vậy, việc xác định được nguyên nhân gây ra vô sinh là yếu tố cần thiết giúp cho người bệnh có thể lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp. Tại phòng khám, trước khi thực hiện bơm tinh trùng vào buồng trứng Đà Nẵng, các bác sĩ sẽ luôn hỏi thăm kỹ lưỡng, yêu cầu thực hiện các xét nghiệm cần thiết và sẽ tư vấn tận tình cho người bệnh, từ đó chọn được phương pháp điều trị phù hợp.

Kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung

Kỹ thuật bơm tinh trùng vào tử cung là bao gồm một loạt các bước thủ thuật phức tạp được thực hiện dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ có chuyên môn và kỹ thuật cao. Quy trình gồm các bước sau:

Theo dõi ngày rụng trứng

Thời điểm rụng trứng rất quan trọng trong việc thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung. Để phát hiện này rụng trứng có thể sử dụng bộ test ngày rụng trứng, bộ công cụ này hoạt động dựa vào sự thay đổi hoocmon LH trong cơ thể và làm buồng trứng phóng noãn.

Hay có thể thực hiện tại phòng khám nhờ phương pháp siêu âm qua âm đạo để có thể nhìn thấy hình ảnh của buồng trứng và sự phát triển của trứng.

Bên cạnh việc sử dụng một trứng rụng tự nhiên hằng tháng trong cơ thể, bác sĩ có thể đề nghị tiêm thêm một loại hoocmon là HCG với mục đích có thể giúp bạn rụng trứng với trường hợp người phụ nữ không rụng trứng hay tăng sản sinh nhiều trứng trong cùng một thời điểm.

Thời gian thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung Đà Nẵng được thực hiện một hoặc hai ngày sau khi xét nghiệm có dấu hiệu rụng trứng. Các bác sĩ sẽ theo dõi liên tục và lên kế hoạch cụ thể để thực hiện phương pháp này.

Chuẩn bị tinh dịch

Mẫu tinh dịch sẽ được lấy trong một phòng riêng tại phòng khám. Hoặc nếu sử dụng tinh trùng hiến tặng thì mẫu tinh trùng đông lạnh được đem đi rã đông và chuẩn bị để thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung Đà Nẵng. 

Quá trình tách và rửa mẫu tinh trùng sẽ loại bỏ bớt những yếu tố có thể gây dị ứng  trong tinh dịch. Việc làm này cũng giúp cho tỷ lệ thành công tăng lên khi không có sự cạnh tranh và chỉ có những tinh trùng khỏe mạnh thực hiện phương pháp này.

Bơm tinh trùng vào buồng tử cung 

Tinh trùng sẽ được bơm vào tử cung qua kênh cổ tử cung bằng một ống thông. Quá trình bơm tinh trùng vào buồng tử cung diễn ra từ 5 đến 10 phút, sau đó người bệnh sẽ được các bác sĩ hướng dẫn sử dụng thêm hoocmon progesterone. Các thuốc progesterone với tác dụng làm dày niêm mạc tử cung, làm tăng tỷ lệ đậu thai.

Thử thai

Sau hai tuần kể từ ngày hoàn thành thủ thuật bơm tinh trùng vào tử cung, cần thực hiện xét nghiệm máu để kiểm kiểm tra nồng độ hCG. Trong thời gian hai tuần chờ đợi, nếu thực hiện tự test tại nhà, kết quả được trả ra có thể là:

  • Âm tính giả: Khi lượng hoocmon trong cơ thể chưa tới mức có thể đo được trong khi thực tế bạn đã mang thai.
  • Dương tính giả: Khi lượng hoocmon được đo do thuốc hỗ trợ sinh sản vẫn còn trong cơ thể trong khi bạn chưa đậu thai.

Vì vậy, để có kết quả chính xác nhất, cần đi khám theo đúng kế hoạch của bác sĩ, thường là hai tuần. Nếu chưa có thai, bác sĩ sẽ hỗ trợ tư vấn để thực hiện lại IUI  hoặc đổi sang một phương pháp hỗ trợ sinh sản khác.

Tỷ lệ thành công của phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung

Tại phòng khám thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào buồng trứng Đà Nẵng, tỷ lệ thành công không chỉ dựa mỗi yếu tố kỹ thuật chuyên môn của các bác sĩ, mà còn phụ thuộc vào sự hợp tác của bệnh nhân và một số yếu tố tác động như:

  • Tuổi: Khả năng sinh sản của nam giới và phụ nữ đều giảm dần theo thời gian, vì vậy khi phụ nữ trên 40 tuổi khả năng có thai sẽ khá thấp.
  • Chất lượng trứng, tinh trùng: Chất lượng tinh trùng không đảm bảo về mật độ cũng như khả năng di chuyển thì tỷ lệ có thai sẽ rất thấp. 
  • Kỹ thuật và phương pháp của bác sĩ: Bác sĩ cần đưa ra được phác đồ điều trị phù hợp với từng bệnh nhân là rất qua trọng. Vì vậy, trước khi tiến hành thực hiện bất kỳ phương pháp hỗ trợ sinh sản nào, vợ chồng cần tìm hiểu kỹ lưỡng và đến với cơ sở uy tín để đạt kết quả tốt.

Cùng với nhiều trang bị kỹ thuật hiện đại, phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung Đà Nẵng đã thành công mang lại niềm hạnh phúc cho nhiều gia đình.

Rủi ro khi thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung

Bên cạnh tỷ lệ thành công cao của phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung Đà Nẵng, thì vẫn có rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thực hiện

  • Đa thai: Trong quá trình kích thích sản sinh trứng, nếu nhiều hơn một trứng được rụng thì có thể dẫn đến sinh hai, thậm chí là sinh ba. Tuy nhiên, việc mang đa thai cho những người hiếm muộn có thể gây nguy hiểm cho người mẹ và thai nhi. Và bản thân phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung không có mục đích gây đa thai.
  • Nhiễm trùng: Bởi vì thủ thuật diễn ra nhiều bước phức tạp vì vậy nếu không kiểm soát tốt độ sạch có thể gây nhiễm trùng cho người vợ hoặc chồng.

Ngoài ra, sau khi có kết quả mang thai, nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì người mẹ cần phải đến khám với các bác sĩ ngay. Đồng thời kiểm tra sức khỏe định kỳ là công việc nên làm để có thể đảm bảo rằng thai nhi phát triển bình thường.

Chi phí bơm tinh trùng vào buồng tử cung

Chi phí bơm tinh trùng vào buồng tử cung Đà Nẵng có chi phí giao động khoảng 15 triệu đồng, tuy nhiên con số vẫn có thể thay đổi tùy thuộc vào phác đồ điều trị được bác sĩ đề ra cũng như thời gian và số lần thực hiện phương pháp này mà chi phí có thể tăng lên.

Mặc dù hiện nay có rất nhiều phương pháp hỗ trợ sinh sản ra đời, nhưng tùy vào vấn đề của từng người mà sẽ có phương pháp phù hợp. Vì vậy việc tham khảo ý kiến bác sĩ và chuẩn bị chi phí sao cho hợp lý là rất cần thiết trên con đường tìm con của mình.


Câu hỏi thường gặp

Có nên bơm tinh trùng vào buồng tử cung

Bơm tinh trùng vào tử cung là phương pháp hỗ trợ sinh sản nhanh và hiệu quả, tùy vào vấn đề mà các cặp vợ chồng gặp phải mà có thể thực hiện được phương này. Để biết được kỹ thuật này mình có sử dụng được không, người bệnh cần tới phòng khám để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn.

Bơm tinh trùng vào buồng tử cung có đau không?

Quá trình bơm tinh trùng vào buồng tử cung diễn ra khoảng 5 – 10 phút và thủ thuật này không xâm lấn qua da thịt của người vợ, vì vậy mà sẽ không cảm thấy đau.

Bơm tinh trùng vào buồng tử cung bao nhiêu tiếng?

Tổng quá trình thực hiện thủ thuật này phụ thuộc vào thời điểm buồng trứng phóng noãn tạo trứng vì vậy thời gian sẽ kéo dài nếu như trứng không được sản xuất. Tuy nhiên, nếu chỉ xét thời gian bơm tinh trùng vào tử cung sẽ là 5 đến 10 phút.


Quá trình tìm con chưa bao giờ là dễ dàng đối với nhiều gia đình, vì vậy đừng tử bỏ khi vẫn còn cơ hội đang chờ đợi. Phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung Đà Nẵng là một phương pháp hỗ trợ sinh sản hiệu quả, phương pháp này đã giúp cho nhiều gia đình tìm được con của mình. Vì vậy, hãy đến với các bác sĩ hiểm muộn để được thăm khám và tư vấn kỹ lưỡng khi muốn thực hiện kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung này.