Gói khám sức khỏe tiền hôn nhân giá bao nhiêu tiền?

Gói khám sức khỏe tiền hôn nhân giá bao nhiêu tiền là thắc mắc chung của các cặp đôi dự định kết hôn và mang thai. Nắm rõ được chi phí thăm khám sẽ giúp bạn có những sự chuẩn bị sẵn sàng trước đi lên lịch hẹn khám sức khỏe. Cùng Docosan làm rõ vấn đề này trong bài chia sẻ dưới đây.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân giá bao nhiêu? – Những yếu tố chi phối

Khám sức khỏe tiền hôn nhân hay còn được gọi là xét nghiệm tiền hôn nhân, đây là một gói dịch vụ khám sức khám tổng quát và sức khỏe sinh sản. Dựa vào kết quả thăm khám để biết chính xác tình trạng sức khỏe hiện tại của cả hai và cần trang bị thêm những gì trước khi bước vào đời sống hôn nhân cũng như chào đón đứa con đầu lòng.

Thủ thuật kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân diễn ra khá đơn giản và không mất quá nhiều thời gian. Nếu việc thăm khám diễn ra thuận lợi, có thể chỉ mất thời gian của bạn chừng 2 – 4 tiếng đồng hồ. Trong khoảng thời gian thăm khám, bác sĩ còn cho bạn thêm nhiều kiến thức bổ ích khác để bổ trợ cho đời sống tình dục và mang thai.

khám sức khỏe tiền hôn nhân giá bao nhiêu tiền
Khám sức khỏe tiền hôn nhân giá bao nhiêu tiền là thắc mắc chung của các bạn trẻ

Vì chi phí khám sức khỏe tiền hôn nhân, hiện nay Bộ Y tế chưa đưa ra mức giá cụ thể nào về vấn đề này. Mỗi đơn vị y tế sẽ có những chính sách riêng nên không thể đưa ra con số cụ thể nào. Hơn thế, chi phí thăm khám còn chị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể:

  • Địa chỉ khám chữa bệnh: Đây là một trong những yếu tố hàng đầu chi phối đến bảng giá khám sức khỏe tiền hôn nhân. Thực tế cho thấy, cơ sở y tế công lập sẽ có mức giá thấp hơn so với cơ sở y tế tư nhân. Tuy nhiên, bù lại là chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh sẽ tốt hơn và đa dạng hơn
  • Đội ngũ y bác sĩ: Trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân lực bao gồm chuyên gia, bác sĩ, kỹ thuật viên,… tác động không hề nhỏ đến chi phí thăm khám. Nếu lựa chọn phó giáo sư hay giáo sư hàng đầu thăm khám thì chắc hẳn bạn sẽ chi trả số tiền nhiều hơn là lựa chọn bác sĩ chuyên khoa
  • Trang thiết bị y tế và hệ thống máy móc: Cơ sở y tế chú trọng đầu tư và thường xuyên nâng cấp trang thiết bị y tế và hệ thống máy móc sẽ có bảng giá cao hơn. Sự đầu tư này không chỉ hỗ trợ công tác chẩn đoán bệnh được chính xác mà còn mang lại sự an toàn cho bệnh nhân. Đây cũng có thể là yếu tố chi phối đến chi phí khám sức khỏe tiền hôn nhân. Và dĩ nhiên bạn sẽ không lựa chọn đơn vị có hệ thống máy móc lạc hậu
  • Gói khám: Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng gia tăng, nhiều đơn vị đã xây dựng và triển khai nhiều gói khám khác nhau. Theo đó, giá cả của mỗi gói khám sẽ có sự khác biệt. Gói khám có nhiều hạng mục sẽ có chi phí cao hơn các gói khám khác. Tùy vào thể trạng sức khỏe hiện tại, nhu cầu và tài chính cá nhân mà bạn có thể đưa ra gói khám phù hợp
  • Chương trình ưu đãi: Nhằm khuyến khích các cặp đôi khám sức khỏe tổng quát và sức khỏe sinh sản trước hôn nhân, rất nhiều đơn vị y tế đã triển khai những chương trình ưu đãi hấp dẫn. Bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ đang triển khai chương trình. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể. Hơn thế, vấn đề này cũng sẽ giúp các cặp đôi hiểu rõ hơn vấn đề khám sức khỏe tiền hôn nhân hết bao nhiêu tiền.
khám sức khỏe tiền hôn nhân giá bao nhiêu tiền
Hệ thống máy móc và trang thiết bị y tế là một trong những yếu tố chi phối đến giá khám sức khỏe tiền hôn nhân giá bao nhiêu tiền

Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác cũng có thể chi phối đến bảng giá khám sức khỏe tổng quát như: phương pháp điều trị nếu có phát hiện bệnh tình nào đang diễn ra, thuốc men, chi phí đi lại, ăn uống,… Tùy vào mục đích và nhu cầu cá nhân mà chi phí sẽ có những sự thay đổi nhất định. 

Hiện nay có không ít đơn vị y tế nâng mức giá thăm khám lên nhằm tạo thị trường cạnh tranh. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng cung cấp cho bạn dịch vụ khám sức khỏe chất lượng hay danh mục khám đa dạng. Do đó, bạn cần thật sự thận trọng về vấn đề này. Nên dành thời gian tìm hiểu bệnh viện hay đơn vị y tế dự định thăm khám để tránh gặp phải tình trạng “tiền mất tật mang”.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân giá bao nhiêu?

Khám sức khỏe tiền hôn nhân bao nhiêu tiền? Mặc dù không thể đưa ra mức giá cụ thể cho từng danh mục khám sức khỏe tiền hôn nhân nhưng chúng tôi vẫn có thể đưa ra mức giá tham khảo. Bạn có thể tham khảo và chuẩn bị tài chính cá nhân trước khi di chuyển đến đơn vị thăm khám.

– Tại các cơ sở y tế công lập:

  • Gói khám dành cho nam giới: Dao động từ 820.000 – 2.00.000 đồng/ lần
  • Gói khám dành cho nữ giới: Dao động từ 790.000 – 1.750.000 đồng/ lần

– Tại các cơ sở y tế tư nhân:

  • Gói khám dành cho nam giới: Dao động từ 1.994.000 – 3.300.000 đồng/ lần
  • Gói khám dành cho nữ giới: Dao động từ 1.855.000 – 3.000.000 đồng/ lần

Lưu ý, đây chỉ là bảng giá mang tính chất tham khảo. Trên thực tế sẽ có những sự chênh lệch từ chục ngàn đến trăm ngàn tùy vào danh mục khám. Lưu ý thêm, chi phí xét nghiệm tiền hôn nhân ở nam giới sẽ cao hơn nữ giới, bởi vì đối tượng này cần kiểm tra kỹ khả năng thụ thai và sinh sản.

Phòng khám Liên kết Docosan Đa khoa khám sức khỏe tiền hôn nhân miễn phí

Đối với các cặp đôi thường xuyên bận rộn, ít có thời gian rãnh rỗi, không thể trực tiếp đến phòng khám để khám sức khỏe tiền hôn nhân thì có thể lựa chọn phương án khám từ xa (online). Một trong những cơ sở y tế mà bạn có thể an tâm lựa chọn là Phòng khám Liên kết Docosan Đa khoa. Đơn vị không chỉ cung cấp dịch vụ chất lượng, bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm mà còn mang đến những trải nghiệm tốt nhất với mức giá là 0 đồng.

Chương trình khám sức khỏe tiền hôn nhân miễn phí này được tài trợ bởi Docosan. Áp dụng khi đặt lịch hẹn trên ứng dụng Docosan.

Mặc dù không thể gặp mặt trực tiếp với bác sĩ nhưng bạn hoàn toàn được bác sĩ tư vấn những điều quan trọng trước khi về sống chung một nhà và khi có kế hoạch mang thai, sinh nở. Hơn nữa, bác sĩ còn đưa ra những lời khuyên thiết thực nhất để cá hai có được sức khỏe tốt nhất để chuẩn bị bước vào cuộc sống mới.

khám sức khỏe tiền hôn nhân giá bao nhiêu
Khám sức khỏe tiền hôn nhân miễn phí ở Phòng khám Liên kết Docosan Đa khoa

Qua những thông tin được chia sẻ trong bài biết hy vọng sẽ giúp bạn đọc có câu trả lời cho vấn đề khám sức khỏe tiền hôn nhân giá bao nhiêu. Bài viết chỉ đưa ra mức tham khảo, không phải mức giá ấn định của bất kỳ đơn vị nào. Do đó, bạn nên chủ động liên hệ trực tiếp với đơn vị dự định thăm khám để biết thêm thông tin.