Top thuốc tránh thai hàng ngày phổ biến và những lưu ý

Marvelon, Rigevidon,… cùng với nhiều sản phẩm khác là top thuốc tránh thai hàng ngày phổ biến được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Dù vậy, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề nhằm giúp thuốc phát huy đúng công dụng và phòng tránh những tác dụng phụ. Cùng Doctor có sẵn điểm danh 5 thuốc tránh thai phổ biến nhất hiện nay.

Bài viết được tham khảo ý kiến chuyên môn của Bác sĩ Trần Diễm Hương

Top thuốc tránh thai hàng ngày phổ biến được nhiều chị em tin dùng

Thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp ngừa thai đơn giản, an toàn và mang lại hiệu quả cao nên được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Ngoài mục đích ngừa thai, thuốc tránh thai hàng ngày còn được sử dụng với mục đích điều hòa kinh nguyệt và kiểm soát mụn.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại thuốc tránh thai hàng ngày với mẫu mã, xuất xứ và giá cả khác nhau. Dù có chung một cách dùng và chung một công dụng nhưng chị em cần cân nhắc loại thuốc mình sử dụng trước khi dùng thông qua việc loại thuốc đó có phù hợp với cơ địa của bản thân hay không.

top thuốc tránh thai hàng ngày
Top thuốc tránh thai hàng ngày tốt nhất hiện nay

Dưới đây là top thuốc tránh thai hàng ngày phổ biến, được phần đông phụ nữ tin dùng:

Thuốc tránh thai an toàn của Docosan

Gói thuốc tránh thai an toàn của Docosan là giải pháp toàn diện dành tặng cho các chị em phụ nữ đang tìm kiếm top thuốc tránh thai hàng ngày an toàn. Dù bạn sử dụng thuốc tránh thai với mục tiêu là ngừa thai, điều hòa kinh nguyệt hay kiểm soát mụn, Docosan sẽ cung cấp cho bạn loại thuốc phù hợp nhất với sức khỏe của bạn.

top thuốc tránh thai hàng ngày
Gói thuốc tránh thai an toàn của Docosan được nhiều người tin dùng

Đặc biệt, bạn sẽ được trao đổi trực tuyến với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn loại thuốc tránh thai nào tốt và phù hợp cùng những lời khuyên về chế độ ăn uống và luyện tập nhằm nâng cao sức khỏe và hạn chế tác dụng phụ của thuốc. Sau đó, thuốc sẽ được vận chuyển tận nhà, bạn không cần tìm thuốc ở bất kỳ nhà thuốc nào. Trong quá trình sử dụng thuốc, bạn có thể liên lạc với Bác sĩ qua ứng dụng Docosan để được giải đáp mọi thắc mắc.

Thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon

Marvelon là thuốc tránh thai hàng ngày phổ biến có độ an toàn cao và tác dụng ngừa thai hiệu quả. Thuốc được sản xuất bởi N. V Organon và đăng kí bởi Bayer. Thành phần chính có trong thuốc là ethinyl estradiol và desogestrel. Công dụng ngừa thai của thuốc là do khả năng ngăn sự rụng trứng do ức chế tuyến yên tiết hormone luteinizing (LH) – hormone quản lý estrogen ở phụ nữ. Đồng thời thuốc có công dụng làm đặc chất nhầy ở cổ tử cung khiến tinh trùng khó tiền vào trong và làm mỏng nội mạc tử cung làm giảm tỉ lệ có thai.

top thuốc tránh thai hàng ngày
Marvelon – Top thuốc tránh thai hàng ngày tốt nhất

Thuốc tránh thai hàng ngày Rigevidon

Rigevidon là top thuốc tránh thai hàng ngày phổ biến vì hiệu quả ngừa thai cao, ít gây ra tác dụng phụ. Thuốc tránh thai này có dạng 21 viên nén trắng và 7 viên giả được màu nâu. Thuốc hoạt động dựa trên cơ chế ức chế quá trình rụng trứng để ngăn chặn việc có thai xảy ra. Ngoài chức năng ngừa thai, thuốc Rigevidon còn giúp giảm đau bụng kinh và điều hòa kinh nguyệt.

top thuốc tránh thai hàng ngày
Thuốc tránh thai hàng ngày Rigevidon được đánh giá cao về hiệu quả

Estraceptin – Top thuốc tránh thai hàng ngày phổ biến

Estraceptin là thuốc tránh thai hàng ngày được sản xuất bởi Laboratorios Recalcine S.A – Chile. Đây là thuốc thuộc nhóm hormone và nội tiết với thành phần chính là drospirenone, ethinyl estradiol, croscarmellose povidone,… Thuốc có tác dụng ức chế hoạt động rụng trứng và làm dày nội mạc cổ tử cung, từ đó ngăn ngừa khả năng mang thai.

top thuốc tránh thai hàng ngày
Thuốc tránh thai hàng ngày Estraceptinđược sản xuất bởi Laboratorios Recalcine S.A – Chile

Thuốc tránh thai hàng ngày Rosepire

Trong danh sách top thuốc tránh thai hàng ngày phổ biến thì không thể bỏ qua Rosepire. Thành phần chính có trong mỗi viên uống là drospirenone và ethinyl estradiol. Trong đó, thành phần drospirenone có tác dụng ức chế quá trình rụng trứng và làm thay đổi cấu trúc lớp nội mạc tử dụng từ đó ngăn cản quá trình thụ tinh. Thành phần ethinyl estradiol có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, kiểm soát mụn trứng cá, đau bụng kinh,…

Dùng top thuốc tránh thai hàng ngày cần lưu ý những gì?

Về bản chất, thuốc tránh thai hàng ngày có hiệu quả tránh thai lên đến 99% nếu người dùng thực hiện đúng các vấn đề sau:

  • Hiệu quả của thuốc tránh thai hàng ngày phụ thuộc phần lớn vào cách uống thuốc. Do đó, chị em cần tuân thủ sự chỉ dẫn dùng thuốc của nhà sản xuất hoặc chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.
  • Nên uống thuốc tránh thai hàng ngày vào khung giờ nhất định trong ngày. Có thể kết hợp hoạt động uống thuốc với các hoạt động khác để hạn chế việc quên uống thuốc.
  • Sử dụng thuốc chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tuyệt đối không dùng thuốc quá hạn sử dụng, thuốc bị lỗi bao bì.
  • Đối với người lần đầu sử dụng thuốc, cần trao đổi với bác sĩ hoặc dược sĩ về loại thuốc tránh thai dự định sử dụng.
  • Bảo quản thuốc ở nơi thoáng mát, tránh để thuốc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đồng thời, thuốc cần được cất trữ ở vị trí an toàn, tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ và thú nuôi.
top thuốc tránh thai hàng ngày
Trao đổi với bác sĩ chuyên khoa về tác dụng phụ của thuốc tránh thai hàng ngày

Xuyên suốt quá trình sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, đôi khi người dùng sẽ gặp phải một số triệu chứng bất thường không rõ nguyên do. Đó có thể là tác dụng phụ của thuốc tránh thai. Một số tác dụng phụ của thuốc như buồn nôn, đau bụng dưới, đau đầu nhẹ, xuất huyết bất thường,… có thể giảm nhẹ và biến mất nhanh chóng mà không cần can thiệp đến y khoa. Tuy nhiên, nếu triệu chứng kéo dài trong nhiều ngày liền và không có dấu hiệu thuyên giảm, bạn cần sớm tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và có biện pháp xử lý phù hợp.

Xem thêm:

Đặt hẹn ngay với Phòng khám liên kết Docosan Phụ khoa, bác sĩ Sản phụ khoa sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân gây các triệu chứng bất thường khi sử dụng thuốc. Tùy vào nguyên nhân cụ thể, mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ sẽ đưa ra hướng khắc phục phù hợp nhất. Đồng thời, bác sĩ sẽ giúp đưa ra những lời khuyên bổ ích liên quan đến việc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày và biện pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Trên đây là top thuốc tránh thai hàng ngày tốt nhất hiện nay được nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Bất kỳ loại thuốc nào cũng có khả năng gây ra một số tác dụng phụ, nhưng đa phần là tác dụng phụ ở mức nhẹ. Nhằm phòng tránh tối đa tình trạng này xảy ra, bạn nên trao đổi với bác sĩ hoặc dược sĩ về loại thuốc tránh thai trước khi đưa ra quyết định sử dụng.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.