Chuyên gia tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân

Chuyên gia Docosan khuyến khích các cặp đôi dự định kết hôn nên tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân. Tuy không mang tính bắt buộc nhưng việc thăm khám này mang lại nhiều lợi ích trước mắt và mai sau.

Mục đích của việc tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân

Tiền hôn nhân là thời điểm của một người trưởng thành chuẩn bị lập gia đình, chiếm đa số là người trẻ tuổi. Các đối tượng này phần lớn là sắp bước vào thời kỳ tiền hôn nhân nên chưa thực sự trưởng thành về cả tâm lý và kiến thức để bước vào cuộc sống mới nên cần đặc biệt quan tâm đến nội dung tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân.

tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân
Cùng chuyên gia y tế hàng đầu tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân

Mục đích hàng đầu của tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân là chuẩn bị kiến thức, tâm lý sẵn sàng cho cuộc sống tình dục và chào đón đứa con đầu lòng. Ngoài ra, việc tư vấn còn xuất phát từ nhiều mục đích khác như:

  • Phát hiện và điều trị sớm một số bệnh lý có khả năng ảnh hưởng đến đời sống tình dục, mang thai và sinh đẻ
  • Sàng lọc và phòng ngừa các bệnh lý, dị tật bẩm sinh cho đứa con trong tương lai;
  • Trang bị vững vàng kiến thức về đời sống tình dục để cả hai có thể thoải mái, thỏa mãn và an toàn nhất
  • Xây dựng biện pháp phòng tránh thai, phòng lây nhiễm bệnh đường tình dục và kế hoạch hóa gia đình một cách hiệu quả.

Lợi ích của tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân

Tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân mang lại rất nhiều lợi ích trước mắt và sau này. Điều này không phải ai cũng có thể nắm rõ. Một số lợi ích được các chuyên gia hàng đầu nhắc đến có thể là:

  • Phát hiện sớm các bệnh lý truyền nhiễm như HIV, viêm gan siêu vi B, bệnh lây qua đường tình dục,… từ đó đưa ra giải pháp điều trị phù hợp
  • Tầm soát và phát hiện sớm các vấn đề liên quan đến đời sống tình dục và khả năng sinh sản ở nam và nữ. Đặc biệt là nam giới cần đánh giá chất lượng và số lượng tinh dịch, tiên lượng khả năng thụ thai thành công
  • Tầm soát và kiểm tra bệnh lý có tính di truyền nhằm đảm bảo sức khỏe cho đứa con sau này
  • Dự phòng các bệnh lý và dị tật bẩm sinh cho đứa con trong tương lai. Đồng thời giúp người vợ chuẩn bị kiến thức, sức khỏe và tâm lý để nuôi dưỡng con cái khỏe mạnh
  • Xây dựng kế hoạch hóa gia đình, biện pháp tránh thai ngoài ý muốn, nạo phá thai không an toàn và thực hiện sinh đẻ có kế hoạch một cách hiệu quả.
tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân
Những lợi ích của việc tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân

Với những lợi ích của việc tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân trên, các cặp đôi dự định kết hôn cần nâng cao ý thức chủ động thăm khám. Nếu không may một trong hai hoặc cả hai mắc phải căn bệnh nào làm ảnh hưởng đến khả năng mang thai và sinh thể thì có thể sớm khắc phục từ hôm nay, đồng thời hạn chế những hệ lụy về sau.

Thời điểm khám sức khỏe tiền hôn nhân

Lời khuyên của chuyên y tế hàng đầu cho biết, các cặp đôi nên có kế hoạch khám sức khỏe tiền hôn nhân từ 3 – 6 tháng trước khi kết hôn. Đây là khoảng thời gian trung bình để điều trị bệnh lý nếu không may một trong hai mắc phải căn bệnh nào. Đặc biệt là các trường hợp dự định có con ngay sau, việc thăm khám sẽ đảm bảo sức khỏe của con trẻ sau này.

Người kết hôn muộn (sau 35 tuổi) có được khám sức khỏe tiền hôn nhân không? Câu trả lời là có và cần đặc biệt nên thăm khám. Vì phụ nữ ở độ tuổi này rất khó mang thai, nếu thụ thai thành công thì khả năng cao con trẻ chậm phát triển hay mắc một số bệnh lý mãn tính, thậm chí là tỷ lệ mắc bệnh di truyền và dị tật bẩm sinh cao. Do đó, đối tượng kết hôn sau độ tuổi 35 cần đặc biệt chú trọng khám sức khỏe tiền hôn nhân.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân – Bắt buộc hay tự nguyện?

Ở một số nước đang phát triển, khám sức khỏe tiền hôn nhân là gói khám bắt buộc các cặp đôi dự định kết hôn phải thực hiện. Ở nước ta, vấn đề này chỉ ở mức tự nguyện. Nguyên nhân hàng đầu là họ chưa hiểu rõ tầm quan trọng của việc khám sức khỏe tổng quát và sức khỏe sinh sản.

Một số nguyên nhân khác có thể xuất phát từ chính suy nghĩ của người trong cuộc. Họ cho biết, hôn nhân là kết quả của tình yêu, không phải là hợp đồng chung sống nên khi đã sẵn sàng kết hôn thì không cần thiết phải kiểm tra sức khỏe. Thiểu số còn lại thì họ lỡ có con từ trước bên đã bỏ qua việc thăm khám.

Nhiều người còn cho biết, khám sức khỏe trước khi kết hôn đồng nghĩa đối phương không thật sự tin tưởng sức khỏe của đối phương, đặc biệt là khả năng sinh sản. Hơn thế, việc thăm khám còn khiến họ mất một khoản tiền. Vi thế, lúc này họ loại bỏ việc thăm khám sang một bên.

Tuy khám sức khỏe tiền hôn nhân là gói khám hoàn toàn tự nguyện nhưng chính bản thân của bạn cần hiểu rõ những lợi ích của việc thăm khám. Qua đó, cả hai sẽ có những sự điều chỉnh phù hợp để xây dựng cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân miễn phí ở đâu?

Các cặp đôi có nhu cầu tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân nhưng eo hẹp về kinh tế thì đùng buồn vì đã có dịch vụ tư vấn miễn phí đang được Phòng khám Liên kết Docosan Đa khoa cung cấp. Đây là địa chị khám chữa bệnh quy tụ nhiều cơ sở y tế uy tín, nhiều năm hoạt động và đặc biệt là có bác sĩ giỏi tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân.

Mặc dù là khám online miễn phí nhưng bạn vẫn được bác sĩ nhiệt tình hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc liên quan. Đặc biệt là trong việc hướng dẫn bảo vệ sức khỏe, cách xây dựng đời sông vợ chồng, biện pháp kế hoạch hóa gia đình, kế hoạch mang thai,… Mỗi thông tin bác sĩ cung cấp đều là điều bổ ích, rất cần thiết cho cả hai trước khi về chung một nhà.

tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân
Tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân miễn phí ở Phòng khám Liên kết Docosan Đa khoa

Đặt hẹn ngay tại đây để nhận ưu đãi!

Tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân đóng vai trò quan trọng mà các cặp đôi dự định kết hôn nên thực hiện. Thông qua việc thăm khám với bác sĩ chuyên khoa, cả hai sẽ nắm rõ tình trạng sức khỏe hiện tại và chuẩn bị vững vàng hành trang để bước vào cuộc sống mới mà không phải bỡ ngỡ hay vấp phải vấn đề gì liên quan đến sức khỏe và khả năng mang thai.