Chi phí khám tai mũi họng là bao nhiêu tiền? – Thưa bác sĩ

Chi phí khám tai mũi họng là bao nhiêu tiền là thắc mắc của không ít người bệnh mà còn là sự lo lắng của thân nhân. Nắm rõ thông tin này giúp họ có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính cũng như dự trù thêm những khoản phát sinh, tránh gây hoang mang cũng như gây đứt quãng việc điều trị bệnh. Cùng Docosan tìm ra đáp án trong bài viết dưới đây.

Khám tai mũi họng là gì? Khi nào nên đi khám?

Khám tai mũi họng là chẩn đoán và quản lý tất cả bệnh liên quan đến tai, mũi xoang, vòm mũi họng, hầu họng, khoang miệng, thanh quản cũng như cấu trúc của vùng cổ mặt. Thông qua việc thăm khám, bác sĩ sẽ phát hiện những dấu hiệu bất thường ở các bộ phận liên quan. Từ đó chỉ định bệnh nhân thực hiện một số xét nghiệm hay chẩn đoán hình ảnh nhằm xác định nguyên nhân gây bệnh cũng như đánh giá đúng mức độ độ bệnh lý. 

Trên thực tế, bệnh tai mũi họng là bệnh hoàn toàn điều trị được bằng phương pháp đơn giản nhất là áp dụng mẹo dân gian hoặc dùng thuốc không kê đơn. Chính vì sự đơn giản này mà hiện có không ít người chủ quan không chịu tiến hành điều trị. Từ đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh chuyển sang giai đoạn nặng nề hơn. Lúc này, việc điều trị trở nên khó khăn hơn.

chi phí khám tai mũi họng
Chủ động khám tai mũi họng từ khi bệnh còn ở giai đoạn đầu

Vì thế, bạn nên chủ động thăm khám và điều trị bệnh ngay từ khi phát hiện bệnh ở giai đoạn cửa sổ, trường hợp bệnh nhẹ kéo dài trên 7 ngày đã áp dụng phương pháp điều trị nhưng vẫn chưa khỏi,…

Khám tai mũi họng là khám những gì?

Thông thường, quy trình khám tai mũi họng sẽ bao gồm 2 hạng mục thăm khám chính là thăm khám lâm sàngthăm khám cận lâm sàng. Ở mỗi hạng mục, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra từng bộ phận liên quan đến tai, mũi  và họng. Đồng thời đưa ra những chỉ định chẩn đoán phù hợp. Cụ thể hơn:

Thăm khám lâm sàng

Đây là bước thăm khám ban đầu nhằm đánh giá sơ bộ Tình trạng bệnh lý của người bệnh trước khi đưa ra chỉ định thăm khám cận lâm sàng.

Tại đây bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra một cách kỹ lượng từng bộ phận về tai, mũi và họng. Điều này nhằm phát hiện những sự bất thường ở bộ phận này. 

Thăm khám cận lâm sàng

Để có kết quả chính xác về tình trạng bệnh lý hiện tại cũng như xác định đúng nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân thăm khám cận lâm sàng. Một số thủ thuật chẩn đoán cận lâm sàng được bác sĩ chỉ định như: nội soi tai mũi họng, chụp X quang, chụp cắt lớp tai mũi họng,…

Từ kết quả khám lâm sàng và cận lâm sàng, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận cuối. Cùng với đó là phương pháp điều trị bệnh phù hợp. 

chi phí khám tai mũi họng
Chi phí khám tai mũi họng phụ thuộc nhiều vào khoản khám lâm sàng và cận lâm sàng

Chi phí khám tai mũi họng là bao nhiêu tiền?

Chi phí khám tai mũi họng là vấn đề mà hiện nay được khá nhiều người quan tâm và đi tìm câu trả lời. Hiện nay, rất khó để đưa ra con số cụ thể nào về vấn đề này. Bởi vì chi phí khám tai mũi họng bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó có thể kể đến phí thăm khám lâm sàng, phí thăm khám cận lâm sàng, tiền thuốc men nếu chẳng may phát hiện bệnh tai mũi họng. 

Ngoài ra, chi phí khám tai mũi họng còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như: đơn vị y tế, trình độ chuyên môn của bác sĩ, hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế, chất lượng dịch vụ, phương pháp chẩn đoán bệnh, phương pháp điều trị bệnh,…

Thông thường chi phí khám tai mũi họng sẽ dao động từ 350.000 – 600.000 đồng/lần. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo, không phải mức giá ấn định của bất kì đơn vị y tế nào. Nếu việc thăm khám càng chuyên sâu, cần thực hiện nhiều thủ thuật xét nghiệm thì chi phí thăm khám tai mũi họng càng cao.

chi phí khám tai mũi họng
Chi phí khám tai mũi họng dao động từ 350.000 – 600.000 đồng/lần

Bên cạnh đó, khám tai mũi họng tại bệnh viện tư nhân hay phòng khám tư nhân sẽ buộc bạn phải trả một khoản tiền lớn hơn so với việc thăm khám tại các bệnh viện công lập. Bởi vì tại đây bạn hoàn toàn có thể sử dụng thẻ bảo hiểm y tế để thăm khám nhằm tiết kiệm chi phí.

Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, có công khai bảng giá khám tai mũi họng

Song song khám tai mũi họng bao nhiêu tiền thì còn không ít người đang hoang mang trong việc tìm kiếm địa chỉ khám chữa bệnh uy tín. 

Để đảm bảo việc chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị bệnh hiệu quả, bạn nên tìm đến các đơn vị y tế đã và đang cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh tai mũi họng chất lượng. Hơn hết, nên tìm đến các phòng khám được các bệnh nhân trước phản hồi tốt và chất lượng dịch vụ cũng như tay nghề của bác sĩ.

Nếu vẫn chưa tìm được địa chỉ thăm khám phù hợp, hãy tham khảo ngay một số phòng khám dưới đây. Tất cả đều là những địa chỉ khám và điều trị bệnh tai mũi họng uy tín, có công khai bảng giá khám tai mũi họng:

  • Phòng khám Liên kết Docosan Đa khoa là địa chỉ khám bệnh tai mũi họng đáng tin cậy, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng gửi gắm sức khỏe. Đặc biệt, chi phí khám tai mũi họng tại đây là hoàn toàn miễn phí. Áp dụng khám online, khách hàng đặt lịch hẹn trên ứng dụng Docosan. Đây là chương trình khám chữa bệnh miễn phí được tài trợ bởi Docosan.
  • Phòng khám Tai Mũi Họng Thành Đông – Tân Bình, TPHCM đã và đang cung cấp đa dạng gói khám tai mũi họng cho mọi đối tượng với bảng giá được niêm yết.
  • Phòng khám Chuyên khoa Tai Mũi Họng Bác sĩ Nhan Trừng Sơn – Quận 1, TPHCM. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, bác sĩ Sơn đã giúp hàng trăm bệnh nhân mắc bệnh tai mũi họng khỏi bệnh hoàn toàn chỉ với vài liệu trình điều trị liên tục.
  • Phòng khám Chuyên khoa Tai Mũi Họng – Thính học Thanh Vũ – Quận 8, TPHCM chuyên tiếp nhận các trường hợp khám, điều trị và tư vấn bệnh về tai mũi họng. Đã có không ít trường hợp phức tạp khỏi bệnh hoàn toàn sau khi được bác sĩ Vũ điều trị.
  • Phòng khám Tai Mũi Họng Ent Clinic – Cầu Giấy, Hà Nội đã và đang cung cấp nhiều gói khám và điều trị bệnh về tai mũi họng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
  • Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thanh Chân – Cầu Giấy, Hà Nội đáng để bạn đặt lịch hẹn khám chữa bệnh về tai mũi họng. Lưu ngay khi cần thiết.

Trên đây là tất cả vấn đề xoay quanh khám tai mũi họng. Hy vọng những thông tin vừa được chia sẻ sẽ giúp bạn đọc có được những điều bổ ích. Đặc biệt là chi phí khám tai mũi họng bao nhiêu tiền.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.