Giá tiêm filler bao nhiêu tiền? Đắt không? – Cập nhật 2023

Vẻ bề ngoài ngày càng được chú ý trong xã hội ngày nay. Làm đẹp không dao kéo càng được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Trong đó, tiêm filler được xem là thủ thuật thẩm mỹ không phẫu thuật hiệu quả, nhanh chóng. Vậy, filler là gì? Giá tiêm filler bao nhiêu? Tiêm filler có an toàn không? Hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

giá tiêm filler

Tiêm filler là gì?

Tiêm filler (chất làm đầy) da là một quy trình thẩm mỹ không phẫu thuật, không xâm lấn. Chất làm đầy sẽ được tiêm vào da để làm đầy những vùng da bị trũng, làm phẳng các nếp nhăn, tăng thể tích trên khuôn mặt và thậm chí có thể thay đổi hình dáng tại vị ví tiêm. Sau khi tiêm filler, kết quả sẽ được nhìn thấy ngay lập tức và có thể kéo dài hàng tháng đến hàng năm tùy thuộc vào loại chất làm đầy và vị trí tiêm. 

Tiêm filler là hình thức làm đẹp được thực hiện trong thời gian ngắn và thời gian phục hồi rất nhanh chóng. Kết quả làm đẹp có thể nhìn thấy ngay lập tức và kéo dài trong vài tháng hoặc vài năm, tùy theo vị trí tiêm và chất lượng loại chất làm đầy da.

Để hiểu rõ hơn bản chất và tác dụng của tiêm filler, hãy đặt lịch hẹn tư vấn với chuyên viên thẩm mỹ:

Tác dụng của tiêm filler

Collagen là một chất quan trọng có mặt ở khắp cơ thể, bao gồm cả da, cơ, xương và các mô liên kết. Theo thời gian, cơ thể sẽ lão hóa và bắt đầu mất dần đi lượng collagen. Giảm lượng collagen trong da sẽ gây ra tình trạng da lỏng lẻo, mất thể tích, da trở nên mỏng hơn, mất tính đàn hồi và bắt đầu chảy xệ. 

Tiêm filler giúp khắc phục tình trạng mất collagen da như: 

  • Thêm khối lượng cho da chảy xệ. 
  • Làm đầy môi, má, cằm, rãnh cười, thái dương.
  • Làm mịn nếp nhăn.
  • Làm khuôn mặt cân đối hơn.
  • Tạo hình khuôn mặt: tạo má bầu bĩnh, tạo gò má cao, làm thon gọn mũi, tạo hình cằm.
  • Chỉnh sửa đầu gối cong, giúp chân thẳng hơn. 

Quy trình tiêm filler

Một quy trình tiêm filler gồm các bước sau: 

  • Bước 1: Đánh giá khuôn mặt và đánh dấu các điểm tiêm filler – Bác sĩ Da liễu – Thẩm mỹ Da sẽ khám và đánh giá khuôn mặt, màu da, đánh dấu các điểm cần tiêm filler.
  • Bước 2: Tẩy trang, sát khuẩn và gây tê – Các vị trí tiêm filler được sát khuẩn, gây tê ở vị trí tiêm
  • Bước 3: Tiêm filler – Bác sĩ tiêm filler vào dưới da, xoa bóp. Sau đó, bác sĩ sẽ đánh giá thêm một lần nữa và bổ sung thêm filler nếu cần. 
  • Bước 4: Phục hồi – Có thể chườm túi lạnh để giảm sưng, đau.

Để hiểu hơn quy trình tiêm filler chi tiết từng bước, hãy trao đổ với chuyên gia thẩm mỹ:

Tiêm filler để có bờ môi đầy đặn, quyến rũ
Tiêm filler để có bờ môi đầy đặn, quyến rũ

Một số loại filler phổ biến

Trên thị trường hiện có nhiều loại filler. Ngoài các chất làm đầy tự nhiên, còn có các chất được sản xuất từ vật liệu nhân tạo (filler tổng hợp), bên cạnh đó còn có các chất được lấy từ cơ thể như mỡ. Đây còn được gọi là “cấy mỡ tự thân”, bạn sẽ được lấy mỡ từ một bộ phận trên cơ thể của chính mình, qua xử lý và tiêm vào vị trí mong muốn.  

Collagen

Filler Collagen có thể có nguồn gốc từ bò, lợn hoặc từ tế bào người. Tiêm collagen giúp bổ sung collagen tự nhiên cho da, giúp tăng độ đàn hồi cho da, làm phẳng các nếp nhăn và một số loại sẹo. 

Acid hyaluronic (HA)

Một axit tự nhiên có trong da, xương, sụn, dịch khớp, mô liên kết, nang tóc,…ở cơ thể. HA có tác dụng ngậm và giữ nước, giữ độ ẩm cần thiết cho da. Cũng như collagen, chất này sẽ giảm dần theo độ tuổi. Filler HA rất linh hoạt nên có thể sử dụng cho nhiều trường hợp khác nhau như làm đầy nếp nhăn, tăng thể tích khuôn mặt, bơm môi,…Tiêm HA có thể giữ được từ 6 tháng đến một năm.

Calci hydroxylapatite (CaHA) 

Là một loại filler tổng hợp dạng bán rắn, có khả năng phân hủy. Tiêm CaHA có thể giữ được trong 10 – 12 tháng. CaHA được FDA cho phép sử dụng để khắc phục tình trạng nếp nhăn từ trung bình đến nặng trên mặt, các dấu hiệu giảm mỡ mặt ở những người bị HIV.

Poly-L-lactic acid (PLLA) 

PLLA được sản xuất bằng cách lên men carbohydrate của dextrose trong bắp. PLLA khi tiêm vào da sẽ kích thích tạo collagen nên vì vậy có hiệu quả lâu hơn những loại filler khác. PLLA thường được dùng để làm phẳng các nếp nhăn sâu. Tiêm PLLA có thể giữ ít nhất là 2 năm. 

Polymethylmethacrylate (PMMA) 

Filler Polymethylmethacrylate (PMMA) bao gồm các vi hạt PMMA, gel chứa collagen, nước đẳng trương và các dung dịch đệm. Hàng nghìn hạt vi cầu PMMA tổng hợp được gắn vào collagen, dần dần được cơ thể hấp thu và thay thế bằng collagen của chính bạn. Filler này thường được dùng để điều trị nếp nhăn sâu như ở vùng mũi hay sẹo mụn. 

Xem thêm một số loại filler của một số trung tâm làm đẹp uy tín:

Bảng giá tiêm filler – Cập nhật năm 2023

Trên thị trường, có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ cung cấp dịch vụ tiêm filler. Mỗi một địa chỉ làm đẹp khác nhau, khu vực khác nhau sẽ có mức chi phí khác nhau. Mức giá tiêm filler mặt thường không cố định và có sự chênh lệch đến từ các yếu tố như: tay nghề bác sĩ, loại filler, trang thiết bị, cơ sở vật chất,…

Chi phí không chỉ phụ thuộc vào vị trí, địa chỉ tiêm mà còn tùy thuộc vào từng loại filler và lượng filler. Có rất nhiều mức giá tiêm filler cho từng vị trí, bộ phận khác nhau. Mức giá cho 1 CC sẽ dao động từ 2.500.000 VNĐ – 10.000.000 VNĐ. Sau đây là bảng giá cho 1 CC của một số loại filler bạn có thể tham khảo. 

Loại fillerGiá
Aquamid12.5 triệu đồng
Taoxane8,5 triệu đồng
Juvederm8,5 triệu đồng
Restylane8,5 triệu đồng
Radies7,5 triệu đồng

Xem thêm bảng giá tiêm filler của một số phòng khám lớn:

7 vị trí tiêm filler thông dụng có kèm bảng giá tiêm filler

Có nhiều vị trí có thể tiêm filler trên mặt, giá tiêm filler mặt sẽ tùy thuộc vào vị trí tiêm trên mặt, lượng filler, loại filler,… sau đây là một số vị trí thông dụng. 

Tiêm filler mũi

Tiêm filler mũi là phương pháp tạo hình mũi không phẫu thuật, bác sĩ sử dụng filler để tiêm vào mũi rồi định hình lại dáng mũi. Tiêm filler làm thay đổi hình dạng mũi nhưng không lấy đi bất kỳ mô nào hoặc làm cho mũi nhỏ lại. Tiêm filler mũi dành cho người có sống mũi gồ ghề, người có sống mũi thấp tẹt, đầu mũi ngắn, thiếu cân đối. 

Ưu, nhược điểm

Hiện nay, tiêm filler mũi đang rất được ưa chuộng với nhiều ưu điểm như: 

  • Chi phí thấp hơn phẫu thuật.
  • Thời gian thực hiện nhanh.
  • Không phẫu thuật, không xâm lấn. 
  • Không đau.
  • Đẹp ngay tức thì. 
  • Thời gian phục hồi nhanh chóng.
  • Không để lại sẹo.

Bên cạnh những ưu điểm, tiêm filler mũi cũng có những nhược điểm như: 

  • Kết quả chỉ tạm thời, không duy trì vĩnh viễn.
  • Không áp dụng được với các dáng mũi như mũi to, cánh mũi rộng,…mà chỉ cải thiện được khuyết điểm đầu mũi tròn, mũi gồ ghề, thiếu cân đối. 
  • Dù tỉ lệ thấp nhưng tiêm filler mũi vẫn có thể gây ra một số biến chứng như chảy máu, sưng, bầm tím tại chỗ tiêm, nhiễm trùng, hoại tử phần da ở mũi, tổn thương dây thần kinh thị giác,..

Giá tiêm filler mũi

Mức giá tiêm filler mũi phụ thuộc vào tình trạng mũi, mức độ chỉnh sửa, lượng filler cần tiêm,… Để cải thiện nhược điểm của mũi, cần sử dụng trung bình từ 2CC – 3CC, vì vậy giá tiêm filler mũi dao động tầm khoảng 15.000.000 đồng – 30.000.000 đồng.

Sau đây là giá của 1CC filler dùng cho tiêm mũi bạn có thể tham khảo: 

Loại fillerGiá tiền (VNĐ)
Teoxane6 – 8.5 triệu
Radies5 – 7.5 triệu
Restylane6 – 8.5 triệu
Juvederm6 – 8.5 triệu
Aquamid9 – 12,5 triệu
Tiêm nâng mũi tự thân20 – 30 triệu

Tiêm filler cằm

Tiêm filler cằm là thủ thuật thẩm mỹ không phẫu thuật, không xâm lấn giúp làm thay đổi và định hình dáng cằm, giúp cằm dài, có độ nhô và cân đối. Filler sẽ lấp đầy những vùng mô thiếu hụt, mà không xâm lấn đến cấu trúc xương. Chất làm đầy sẽ được tiêm vào cằm và rãnh trước cằm nhằm mục đích làm đầy và tạo hình cằm, thay đổi đường nét cằm.

Ưu, nhược điểm

Cũng như các vùng filler khác, ưu điểm của tiêm filler cằm là nhanh, không xâm lấn, rẻ tiền hơn phẫu thuật, thời gian nghỉ dưỡng ngắn,… ngoài ra còn có một số ưu điểm khác:

  • Kéo dài cằm ngắn, tạo cằm V-line dễ dàng.
  • Giảm nếp nhăn ở cằm.
  • Tăng độ nhô của cằm
  • Tăng chiều dài cho cằm quá ngắn.
  • Xóa các vết lõm ở cằm ở người bị cằm chẻ.

Bên cạnh những ưu điểm trên, tiêm filler cằm có một số nhược điểm như thời gian duy trì ngắn, khó thay đổi những dáng cằm to, bè,…Vì là một thủ thuật y khoa, tiêm filler cằm sẽ gây ra một số biến chứng nếu tay nghề người tiêm kém, chất lượng filler kém, dị ứng với filler,…Ví dụ như:

  • Chảy máu.
  • Bầm tím, sưng, đau.
  • Vết sưng giống như mụn trứng cá.
  • Ngứa, đỏ.
  • Nổi ban đỏ, mề đay.

Giá tiêm filler cằm

Cũng như tiêm filler mũi, giá tiêm filler cằm còn phụ thuộc vào hình dáng cằm, mức độ chỉnh sửa, loại filler, lượng filler cần tiêm,… Tiêm filler cằm thường cần ít nhất khoảng 1CC – 2CC, vì vậy, giá tiêm filler cằm có thể dao động từ 5.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ, tùy vào loại filler. Bạn có thể tham khảo bảng giá một số loại filler ở phần tiêm filler mũi.

Tiêm filler má

Tiêm filler má là thủ thuật y khoa, tiêm một lượng filler vào vùng má. Tiêm filler má lấp đầy các mô, giúp tạo ra một chiếc má đầy đặn, bầu bĩnh, làm đầy nếp nhăn ở má, giảm độ cao xương gò má,…giúp gương mặt trở nên cân đối.

Ưu, nhược điểm

Tương tự, ưu điểm của tiêm filler má gồm: 

  • Không đau đớn. 
  • Kết quả tức thì
  • Thực hiện nhanh
  • Chi phí thấp.
  • Ít rủi ro, biến chứng.
  • Phục hồi nhanh, cần ít thời gian nghỉ dưỡng. 

Cũng như các quy trình thẩm mỹ khác, tiêm filler má có những nhược điểm như:

  • Không duy trì vĩnh viễn. 
  • Gây chảy máu, bầm, sưng, đau.
  • Nổi mề đay, phát ban.
  • Ngứa, đỏ, sần.
giá tiêm filler
Cập nhật bảng giá tiêm filler má của một số trung tâm lớn

Giá tiêm filler má

Tương tự, tiêm filler má cũng có nhiều mức giá khác nhau. Thông thường tiêm filler cho má cần khoảng 3CC – 6CC. Với mức giá 1CC filler dao động trong khoảng 2.500.000 VNĐ – 10.000.000 VNĐ, giá tiêm filler má sẽ từ 30.000.000 VNĐ – 60.000.000 VNĐ cho cả 2 bên má. Bạn có thể tham khảo bảng giá một số loại filler ở phần tiêm filler mũi.

Tiêm filler rãnh cười

Tiêm filler rãnh cười là tiêm chất làm đầy da vào vùng rãnh khi cười để nâng đường cười. Filler giúp làm đầy các nếp nhăn vùng miệng, tăng thể tích rãnh cười, giúp bạn trở nên trẻ trung hơn.

Ưu, nhược điểm

Tương tự những vùng khác, tiêm filler rãnh cười có nhiều ưu điểm như không đau, thời gian thủ thuật nhanh, ít gây biến chứng, thời gian phục hồi nhanh,…

Bên cạnh đó, tiêm filler rãnh cười cũng có một số nhược điểm như gây biến chứng nếu tay nghề không tốt, chất lượng filler kém, dị ứng,… như chảy máu, bầm, sưng, tím, ngứa, nổi ban đỏ, sần,…

Giá tiêm filler rãnh cười

Cần khoảng 1-2 CC hoặc nhiều hơn là 3 CC nếu bạn muốn tiêm filler để xóa tan nếp nhăn rãnh cười. Vì vậy, giá tiêm filler rãnh cười giao động từ 5 – 10 triệu VNĐ.

Xem thêm bảng giá tiêm filler từng vị trí của một số phòng khám và trung tâm làm đẹp uy tín:

Tiêm filler thái dương

Tiêm filler vùng thái dương giúp khắc phục khuyết điểm thái dương bị lõm, tạo nên một khuôn mặt hài hòa, cân đối.

Ưu, nhược điểm

Tương tự, ưu điểm của tiêm filler thái dương gồm: 

  • Không đau đớn. 
  • Kết quả tức thì
  • Thực hiện nhanh
  • Chi phí thấp.
  • Ít rủi ro, biến chứng.
  • Phục hồi nhanh, cần ít thời gian nghỉ dưỡng. 

Tiêm filler thái dương có những nhược điểm như:

  • Không duy trì vĩnh viễn. 
  • Gây chảy máu, bầm, sưng, đau.
  • Nổi mề đay, phát ban.
  • Ngứa, đỏ, sần.

Giá tiêm filler thái dương

Vị trí thái dương sẽ cần lượng filler nhiều hơn so với những vị trí như mũi và cằm. Thường cần dùng từ 2CC – 4CC để tiêm filler cho thái dương. Tùy thuộc vào cơ sở thẩm mỹ bạn thực hiện, lượng filler, giá filler, giá tiêm filler thái dương trên thị trường dao động từ 20.00.000 VNĐ – 40.000.000 VNĐ. Bạn có thể tham khảo bảng giá một số loại filler ở phần tiêm filler mũi.

Giá tiêm filler thái dương dao động từ 20 đến 40 triệu
Giá tiêm filler thái dương dao động từ 20 đến 40 triệu đồng

Ưu nhược điểm của tiêm filler

Với bất kỳ quy trình thẩm mỹ nào, bên cạnh những lợi ích mà nó mang lại, vẫn tồn lại những nhược điểm, rủi ro. Khi gặp các biến chứng từ tiêm filler, bạn cần liên hệ bác sĩ nhanh chóng để được xử lý kịp thời. 

Ưu điểm

  • An toàn
  • Nhanh chóng, có kết quả ngay lập tức.
  • Không đau, không sưng, không chảy máu, không để lại sẹo.
  • Thời gian hồi phục ngắn.
  • Dễ khắc phục nếu chưa ưng ý.

Nhược điểm

  • Không duy trì vĩnh viễn. 
  • Chỉ phù hợp với 1 số vùng trên cơ thể
  • Có thể gây ngứa, sưng, đỏ, đau, bầm tím, chảy máu, có thể gây ra sẹo.
  • Có thể gây nhiễm trùng, có thể dẫn đến hoại tử trong trường hợp nghiêm trọng. 

Địa chỉ tiêm filler đáng tin cậy, có cập nhật bảng giá tiêm filler

  • Oracle Beauty Clinc Vietnam – Quận 3, TPHCM: Phòng khám đang áp dụng nhiều công nghệ thẩm mỹ và làm đẹp được hỗ trợ bởi các thiết bị máy móc tân tiến có chứng nhận từ Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Liên minh Châu Âu CE. Trực tiếp thăm khám và thực hiện tiêm filler cho khách hàng là đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm đến từ Việt Nam và Hàn Quốc.
  • Rohto Aohal Clinic – Chi nhánh Quận 3, TPHCM: ROHTO AOHAL CLINIC chuyên cung cấp các dịch vụ điều trị – chăm sóc da & dịch vụ thẩm mỹ không phẫu thuật với chất lượng và tiêu chuẩn Nhật Bản. ROHTO AOHAL CLINIC chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ thẩm mỹ nội khoa và kiến thức chăm sóc làn da Châu Á.
  • Belas Beauty Clinic – Quận 1, TPHCM: Là một trong những viện thẩm mỹ làm đẹp có tiếng tại TPHCM. Trải qua nhiều năm hoạt động, phòng khám đã được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn.

Câu hỏi thường gặp

Tiêm filler và botox khác nhau như thế nào?

Tiêm botox là phương pháp tiêm một dạng chất độc từ vi khuẩn gọi là Botulium toxin để ức chế hình thành nếp nhăn. Tiêm filler là dùng các hợp làm đầy tiêm vào da để làm đầy các nếp nhăn.

Biến chứng của tiêm filler

Nếu bạn bị dị ứng với thành phần có trong filler, hay tay nghề người thực hiện kém hoặc chất lượng filler kém có thể dẫn đến biến chứng. Một số biến chứng như sưng nề, chảy máu, nhiễm trùng, tím, mụn mủ, phát ban.

Tiêm filler được bao lâu?

Tùy từng loại filler, vùng tiêm filler mà thời gian duy trì của filler có thể dao động từ 6 tháng đến trên 2 năm.


Trên đây là những thông tin tổng quan về filler cũng như giá tiêm filler tham khảo. Hy vọng bạn đọc sẽ tìm thấy những thông tin mà mình mong muốn qua bài viết.

Nếu bạn hoặc người thân của bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về tiêm filler và giá tiêm filler, vui lòng đặt lịch khám với bác sĩ trên docosan.com.